Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 26: Lập biểu đồ
Hoạt động 2: trải nghiệm
Chọn thẻ Insert, nhấp chọn một trong các dạng biểu đồ em thích, sau đó chọn biểu đồ cần thể hiện và quan sát kết quả
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 26: Lập biểu đồ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chủ đề 26: Lập biểu đồ
Tin họcChủ đề 26 LẬP BIỂU ĐỒ ( SGK trang 30 ) Hoạt động 1: tìm hiểu kiến thức Biểu đồ cột Biểu đồ đường gấp khúc Biểu đồ hình tròn Dùng để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột của bảng dữ liệu. Dùng để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu. Dùng để mô tả tỷ lệ của từng dữ liệu so với tổng các dữ liệu . Một số loại biểu đồ Hoạt động 2: trải nghiệm - Em hãy khởi động Microsoft Excel và nhập dữ liệu theo mẫu trong SGK trang 31 Hoạt động 2: trải nghiệm - Đánh dấu khối toàn bộ bảng tính Hoạt động 2: trải nghiệm - Chọn thẻ Insert, nhấp chọn một trong các dạng biểu đồ em thích, sau đó chọn biểu đồ cần thể hiện và quan sát kết quả Hoạt động 3: thực hành 1. Em hãy thực hiện các biểu đồ sau: Hoạt động 3: thực hành 2. Các bước thực hiện: - B1: Nhập dữ liệu - B2: Đánh dấu khối toàn bộ dữ liệu vừa nhập - B3: Chọn thẻ Insert, nhóm công cụ Chart, chọn biểu đồ theo yêu cầu. ( Column => Cone và Bar => 3D-Bar ) Hoạt động 3: thực hành Hoạt động 4: củng cố Em hãy nhấp vào liên kết bên dưới để củng cố lại kiến thức hôm nay. https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeVBMOn6hwl4IsUhq3OrGsPTACX76aVtY4uq5QpvraB4k3Vkw/viewform?usp=sf_link Nhớ nhấp nút gửi để hoàn thành bài nhé !!!
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_chu_de_26_lap_bieu_do.pptx