Bài giảng Toán 6 - Bài 1,Tiết 2: Tập hợp

3. Phần tử của tập hợp

Kí hiệu: 2 ∈ B (đọc là 2 thuộc B)

4 ∉ B (đọc là 4 không thuộc B)

4. Cách cho một tập hợp

Quan sát các số được cho ở Hình 2 (SGK/Tr6)

a) Liệt kê các phần tử của tập hợp A và viết tập hợp A.

b) Các phần tử của tập hợp A có tính chất chung nào?

Có hai cách cho một tập hợp:

•Liệt kê các phần tử của tập hợp

•Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp

5. Luyện tập:

Hình thức: Trò chơi

Cách chơi:

-Nhiệm vụ của người chơi là tìm ra nội dung của một bức ảnh đang được che kín bởi các miếng ghép.

-Người chơi lần lượt trả lời các câu hỏi để mở các miếng ghép và thu được từ khóa gợi ý gắn liền với nội dung của bức ảnh.

-Người chơi có thể trả lời nội dung của bức ảnh bất cứ lúc nào có thể trong suốt cuộc chơi.

pptx 17 trang Phương Mai 10/06/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 6 - Bài 1,Tiết 2: Tập hợp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 6 - Bài 1,Tiết 2: Tập hợp

Bài giảng Toán 6 - Bài 1,Tiết 2: Tập hợp
 PHÒNG GD&ĐT..
TRƯỜNG THCS .
 ĐẠI SỐ 6
 Bài 1 – Tiết 2
 Giáo viên: HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
 Câu 1. Cho A là tập hợp các chữ cái trong từ “TOÁN HỌC”. Cách viết 
 tập hợp A đúng là:
 A. B.
 C. D. 
 Câu 2. Cho tập hợp . Chọn khẳng định sai:
 A. Số 2 là một phần tử của tập hợp B;
 B. Số 4 không là phần tử của tập hợp B;
 C. Tập hợp B có 4 phần tử
 D. Số 6 là một phần tử của tập hợp B. § 1: TẬP HỢP (Tiết 2)
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC THÀNH KIẾN ĐỘNG HÌNH HOẠT
 1 2
 3 4
Giải: Phát biểu đúng là 1 và 4 § 1: TẬP HỢP (Tiết 2)
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC THÀNH KIẾN ĐỘNG HÌNH HOẠT
 ?
?
?
 ? § 1: TẬP HỢP (Tiết 2)
4. Cách cho một tập hợp
Quan sát các số được cho ở Hình 2 (SGK/Tr6)
a) Liệt kê các phần tử của tập hợp A và viết tập hợp A.
b) Các phần tử của tập hợp A có tính chất chung nào?
 a) Các phần tử của tập b) Các phần tử của tập hợp A đều là 
 hợp A là: 0; 2; 4; 6; 8 các số tự nhiên chẵn nhỏ hơn 10.
 Ta viết: Ta có thể viết:
 là số tự nhiên chẵn, 
Liệt kê các phần tử của tập hợp 
 Chỉ ra tính chất đặc trưng § 1: TẬP HỢP (Tiết 2)
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC THÀNH KIẾN ĐỘNG HÌNH HOẠT
4. Cách cho một tập hợp
 Có hai cách cho một tập hợp:
 • Liệt kê các phần tử của tập hợp
 • Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp
 Ví dụ 3: Cho B là tập hợp các chữ cái xuất hiện trong từ “ĐÔNG ĐÔ”. 
 Viết tập hợp B bằng cách liệt kê các phần tử của tập hợp.
 Giải: § 1: TẬP HỢP (Tiết 2)
 HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC THÀNH KIẾN ĐỘNG HÌNH HOẠT
4. Cách cho một tập hợp
 là số tự nhiên, 
 ?
 a) 4 ? E ; b) 8 ? E; c) 9 ? E. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
5. Luyện tập: 
Hình thức: Trò chơi
Cách chơi: 
- Nhiệm vụ của người chơi là tìm ra nội dung của một bức ảnh 
 đang được che kín bởi các miếng ghép. 
- Người chơi lần lượt trả lời các câu hỏi để mở các miếng ghép và 
 thu được từ khóa gợi ý gắn liền với nội dung của bức ảnh. 
- Người chơi có thể trả lời nội dung của bức ảnh bất cứ lúc nào 
 có thể trong suốt cuộc chơi. AI NHANH NHẤT?
Nguyễn 
 Nhạc 1
 Nguyễn 
 2 Lữ
Nguyễn 3
 Huệ
 Tượng “Tây Sơn tam kiệt”
 (Đường hoa Thanh Niên ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) Câu hỏi 1: Cho tập hợp M = {10; 14; 18; 22}, 
 khẳng định nào sau đây là đúng? 
A. B.
C. D. 

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_6_bai_1tiet_2_tap_hop.pptx