Bài giảng Toán 6 CTST - Chương 8, Bài 1: Điểm và đường thẳng (Tiết 1)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Điểm
Mỗi chấm nhỏ trên trang giấy cho ta hình ảnh của một điểm
Thường dùng các chữ cái in hoa A, B, C, … để đặt tên cho điểm.
2. Đường thẳng
C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán 6 CTST - Chương 8, Bài 1: Điểm và đường thẳng (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 6 CTST - Chương 8, Bài 1: Điểm và đường thẳng (Tiết 1)

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC NGÀY HÔM NAY §1: ĐIỂM VÀ ĐƯỜNG THẲNG (Thời lượng 1 tiết) Khởi động Luyện tập Vận dụng Giao việc về nhà A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Các em hãy thảo luận nhóm đôi, tìm các ví dụ tương tự như vậy trong đời sống? § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. Điểm • Chỉ ra các chấm biểu diễn các địa điểm du lịch Bà Nà, Hội An, Cù Lao Chàm § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. Điểm Mỗi chấm nhỏ trên trang giấy cho ta hình ảnh của một điểm Thường dùng các chữ cái in hoa A, B, C, để đặt tên cho điểm. § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG Thực hành 1: - Em hãy đọc tên các điểm có trên hình bên - Em hãy vẽ ba điểm vào vở và đặt tên cho ba điểm đó § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1. Làm quen với tập hợp 2. Đường thẳng Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thông tin SGK và cho biết: Đường thẳng ????? - Hãy nêu hình ảnh của đường thẳng. - Biểu diễn đường thẳng bằng cách nào? § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC • Thực hành 2: a) Kể tên các đường b)Vẽ vào vở 3 điểm c)Từ một tờ giấy A4, em thẳng có trong như hình 4b. Vẽ các hãy nêu một số cách để hình 4a đường thẳng đi qua tạo ra hình ảnh của điểm hai trong ba điểm đó và đường thẳng. § 1. ĐIỂM . ĐƯỜNG THẲNG C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH • Bài toán 1: Đáp án Hãy đặt tên cho các điểm và đường thẳng trong hình dưới đây.
File đính kèm:
bai_giang_toan_6_ctst_chuong_8_bai_1_diem_va_duong_thang_tie.pptx