Đề bài kiểm tra đánh giá giữa học kỳ II - Môn Toán lớp 6

Câu 15. (1,5 đ) (VD)

Một đám đất hình chữ nhật có chiều rộng 60m, chiều dài bằng chiều rộng. Người ta để diện tích đám đất đó trồng cây, diện tích còn lại đó để đào ao thả cá. Diện tích ao bằng bao nhiêu phần trăm diện tích cả đám đất?

 

docx 10 trang Đặng Luyến 01/07/2024 1140
Bạn đang xem tài liệu "Đề bài kiểm tra đánh giá giữa học kỳ II - Môn Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề bài kiểm tra đánh giá giữa học kỳ II - Môn Toán lớp 6

Đề bài kiểm tra đánh giá giữa học kỳ II - Môn Toán lớp 6
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 6
TT
(1)
Chương
/Chủ đề
(2)
Nội dung/đơn vị kiến thức
(3)
Mức độ đánh giá
(4-11)
Tổng % điểm
(12)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao

TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL

1
Phân số
1.1. Phân số, phân số tối giản, phân số bằng nhau.
4
(C1,2,3,6)
1,0đ








40%
4đ

1.2 Các phép toán về phân số

1
(C13a)
0,5đ
2
(C4,5)
0,5đ
2
(C13c, 14b)
1,0đ



2
(C17a,b)
1,0đ
2

Số thập phân
2.1. Số thập phân
1
(C8)
0,25đ




...chung
65%
35%
100%
	
BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN - LỚP 6
TT
Chương
/Chủ đề
Nội dung
/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá 
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biêt
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
1
Phân số
Phân số, phân số tối giản, phân số bằng nhau
Nhận biết 
- Nhận biết được khái niệm phân số.
- Nhận biết được phân số đối của một phân số
- Rút gọn phân số đơn giản
Thông hiểu
- Thực hiện được bài toán tìm x trong biểu thức chứa dấu ngoặc.
- Sử dụng các tí... dãy phân số theo quy luật.

1 (TL)
(C14b)
0,5

2 (TN)
(C4,5)
0,5
1 (TL)
(C14b)
0,5
1 (TL)
(C17a)
0,5


2.1. Số thập phân
Nhận biết 
- Biết viết một phân số đơn giản dưới dạng số thập phân
1 (TN)
C8
0,25



2
Số thập phân
2.2. Tính toán với số thập phân
Thông hiểu
- Thực hiện được phép tính cộng trừ với số thập phân.

1 (TN)
C7
0,25


2.3. Làm tròn và ước lượng
Nhận biết
Nhận biết số thập phân sau khi được làm tròn
1 (TN)
C10
0,25



2.4. Một số bài toán về tỉ số phần tr...oạn thẳng khi xác định được điểm nằm giữa 2 điểm

1(TN)
(C12)
0,25
1 (TL)
(C16a)
1,0


Tổng

3,0
3,5
2,5
1,0
Tỉ lệ %

30%
35%
25%
10%
Tỉ lệ chung

65%
35%

ĐỀ BÀI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN - LỚP 6
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
Câu 1. (NB) Trong cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số? 
A. 
B. 
C. 
D. 
Câu 2. (NB) Phân số nào sau đây bằng phân số ?
A. 
B. 
C. 
D. 
Câu 3. (NB) Phân số đối của phân số ?...và đối nhau 	B. Hai tia và đối nhau
C. Hai tia và đối nhau 	D. Hai tia và đối nhau
Câu 12. (TH) Trong hình vẽ sau đây có bao nhiêu đoạn thẳng ?
A. .	B. 	C. .	D. .
II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)
Câu 13. (1,5đ) (NB, TH)
Thực hiện các phép tính (tính hợp lí nếu có thể):
a) A=+;	 b) ;	c) 
Câu 14. (1,0 đ) (TH) 
Tìm x, biết: 
a) 	b) 
Câu 15. (1,5 đ) (VD)
Một đám đất hình chữ nhật có chiều rộng 60m, chiều dài bằng chiều rộng. Người ta để diện tích đám đất đó trồng cây, diện tích còn lại đó để đ...
A
D

Phần II: Tự luận (7 điểm)
Câu
Ý
Đáp án
Điểm
13
a
A=+=
0,5
b
C = 6,3 + (-6,3) + 4,9 = [6,3 + (-6,3)] + 4,9 = 0 + 4,9 = 4,9
0,5
c
 
 =1/4

0,5
14
a
 x - 5,01 = 7,02 - 2.1,5
 x - 5,01 = 4,02
 x = 4,02 + 5,01
 x = 9,03 
Vậy 

0,25
0,25
b

Vậy x = 

0,25
0,25
15

Chiều dài đám đất là: (m)
Diện tích đám đất là: (m2)
Diện tích trồng cây là: (m2)
Diện tích đất còn lại sau khi trồng cây là: (m)
Diện tích ao cá: (m2)
Diện tích ao bằng: .
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
0,25
16

Vẽ hì...ra. 
	- Cột 12 ghi tổng % số điểm của mỗi chủ đề.
	- Đề kiểm tra cuối học kì 1 dành khoảng 10% -30% số điểm để kiểm tra, đánh giá phần nội dung thuộc nửa đầu của học kì đó. Đề kiểm tra cuối học kì 2 dành khoảng 10% -30% số điểm để kiểm tra, đánh giá phần nội dung từ đầu năm học đến giữa học kì 2.
	- Tỉ lệ % số điểm của các chủ đề nên tương ứng với tỉ lệ thời lượng dạy học của các chủ đề đó.
	- Tỉ lệ các mức độ đánh giá: Nhận biết khoảng từ 30-40%; Thông hiểu khoảng từ 30-40%; Vận dụng khoảng

File đính kèm:

  • docxde_bai_kiem_tra_danh_gia_giua_hoc_ky_ii_mon_toan_lop_6.docx