Đề khảo sát vòng 2 chọn đội tuyển HSG môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2014-2015

Câu 1:( 2,0đểm) Điền vào chỗ trống ( ) Những từ, cụm từ thích hợp để hoàn thành một số điều luật sau của luật giao thông đường bộ.

Điều 31:

2. Người ., người ngồi trên .phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

Điều 32:

5. Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường , đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có . dắt; mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường.

Câu 2 : (3,0điểm) Di sản văn hóa là gì? Nêu ý nghĩa của di sản văn hóa?

Câu 3 : (2,0điểm) : Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Vì sao chúng ta phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?

 

doc 2 trang phuongnguyen 22/07/2022 19040
Bạn đang xem tài liệu "Đề khảo sát vòng 2 chọn đội tuyển HSG môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề khảo sát vòng 2 chọn đội tuyển HSG môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2014-2015

Đề khảo sát vòng 2 chọn đội tuyển HSG môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2014-2015
 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRIỆU SƠN
Đề chính thức
ĐỀ KHẢO SÁT VÒNG 2
CHỌN ĐỘI TUYỂN HSG LỚP 9 DỰ THI CẤP TỈNH
NĂM HỌC : 2014 - 2015
Môn: Giáo dục công dân
 Ngày khảo sát: 27 tháng 02 năm 2015
Thời gian làm bài 150 phút ( không kể thời gian giao đề )
Đề gồm có 01 trang
Câu 1:( 2,0đểm) Điền vào chỗ trống () Những từ, cụm từ thích hợp để hoàn thành một số điều luật sau của luật giao thông đường bộ.
Điều 31:
2. Người ..., người ngồi trên .phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.
Điều 32:
5. Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường  , đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có . dắt; mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường.
Câu 2 : (3,0điểm) Di sản văn hóa là gì? Nêu ý nghĩa của di sản văn hóa?
Câu 3 : (2,0điểm) : Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Vì sao chúng ta phải tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
Câu 4: (4,0điểm) Theo qui định tại Điều 173 Bộ luật dân sự: chủ sở hữu có quyền gì đối với tài sản của mình? Tôn trọng quyền sở hữu của người khác được thể hiện qua những hành vi nào, thể hiện phẩm chất đạo đức nào của công dân? Vì sao phải tôn trọng tài sản của người khác? 
Câu 5: (2,0điểm): Thế nào là hòa bình, bảo vệ hòa bình? Vì sao phải bảo vệ hòa bình, ngăn ngừa chiến tranh? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hòa bình, ngăn ngừa chiến tranh?
Câu 6: ( 4,0điểm): Thế nào là quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân? Có mấy hình thức tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân? Trách nhiệm của nhà nước và công dân trong việc đảm bảo và thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân. Hãy nêu một số việc học sinh lớp 9 có thể làm để tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội.
Câu 7:( 3,0điểm) Cho tình huống sau: 
 Hồng mới 17 tuổi, nhưng cha mẹ Hồng vì tham giầu đã ép gả Hồng cho một người hơn Hồng đến 20 tuổi, gần bằng tuổi bố Hồng. Hồng không đồng ý thì cha mẹ Hồng hết dỗ dành lại mắng nhiếc. Thuyết phục mãi không được, bố Hồng đánh Hồng một trận, nhốt Hồng trong buồng không cho ra ngoài, giao hẹn bao giờ đồng ý lấy chồng mới cho ra.
 a. Việc làm của bố mẹ Hồng là đúng hay sai ? Vì sao ? 
 b. Hồng có thể làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó ?
 c. Theo em, việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào đối với bẩn thân, gia đình và xã hội?
 Hết.

File đính kèm:

  • docde_khao_sat_vong_2_chon_doi_tuyen_hsg_mon_giao_duc_cong_dan.doc