Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn Toán lớp 6
Phần 1. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm)
Mỗi câu sau đây đều có 4 lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng.
Câu 1. Số tự nhiên nào sau đây là số tự nhiên?
A. 3,5. B. 7. C. D. .
Câu 2. Kết quả của phép tính bằng:
A. 3. B. 7. C. 9. D. 27.
Câu 3. Số nào sau đây chia hết cho 2?
A. 75. B. 567 C. 670. D. 873.
Câu 4. Số nào sau đây là số nguyên tố?
A. 9. B. 91. C. 13. D. 28.
Câu 5. Bội của 8 là số nào sau đây:
A. 32 B. 25 C. 4 D. 2
Câu 6. Số liền sau của số –10 là
A. –9 B. 11 C. 9 D. –11
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn Toán lớp 6
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/ Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên 1 2,5 Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên 1 1 12,5 Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố Ước chung và bội chung 3 1 1 22,5 2 Số ngu...ng thế giới tự nhiên Hình có trục đối xứng 1 2,5 Hình có tâm đối xứng 1 2,5 Tổng 12 3 4 1 18 Tỉ lệ % 30 20 40 10 100 Tỉ lệ chung 50% 50% 100 B. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ VÀ ĐẠI SỐ 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên Nhận biết: Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên. ...n. - Vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí. - Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 2 TN 1 TL Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. - Nhận biết ...hai hoặc ba số tự nhiên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. - Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). Vận dụng cao: - Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộ...Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên. Vận dụng: - Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong tập hợp các số nguyên. - Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc trong tập hợp các số nguyên trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). - Giải quyết đượ...ác bảng, biểu đồ. Thông hiểu: – Mô tả được các dữ liệu ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 1TL HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG 4 Các hình phẳng trong thực tiễn Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều Nhận biết: - Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. 2 TN Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân Thông hiểu: - Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nh...̣ nhiên có tâm đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh 2 chiều). 1 TN Sở GD – ĐT Hà Tĩnh Phòng GD – ĐT Thị Xã Kỳ Anh ĐỀ DÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ I Môn : Toán 6 Thời gian : 90 Phút Phần 1. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm) Mỗi câu sau đây đều có 4 lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng. Câu 1. Số tự nhiên nào sau đây là số tự nhiên? A. 3,5. B. 7. C. D. . Câu 2. Kết quả của phép tính bằng: A. 3. B. 7. C. 9. D. 27. Câu 3. Số ... các hình sau, hình nào có trục đối xứng? (1) (2) (3) (4) A. (3). B. (4). C. (2). D. (1). Câu 10. Hình nào dưới đây là hình tam giác đều? A. B. C. D. Câu 11. Trong các khẳng định dưới đây, khẳng định nào không đúng về hình chữ nhật. A. Hình chữ nhật là hình có bốn góc bằng nhau. B. Hình chữ nhật có các cạnh đối bằng nhau. C. Hình chữ nhật có các cạnh đối song song. D. Hình chữ nhật có bốn cạnh bằng nhau. Câu 12. Trong các hình sau, hình nào không có tâm đối xứng (1) (1) (2... 7.(x + 6) = 28 Câu 16. (1 điểm) Một đội văn nghệ gồm 42 nam và 70 nữ được chia thành nhiều nhóm để tập văn nghệ sao cho số nam và nữ trong mỗi nhóm đều nhau. Hỏi đội văn nghệ đó có thể chia thành nhiều nhất bao nhiêu nhóm. Câu 17. (0,75 điểm) Tính diện tích hình chữ nhật có độ dài 2 cạnh là 20cm và 5 cm Tính diện tích hình thoi có độ dài đường chéo là 5m và 20 dm. Câu 18: (1,0 điểm) Đọc biểu đồ cột kép biểu diễn điểm kiểm tra các môn học của hai bạn Lan và Hùng sau đây và nêu nhận ... giờ là: (-6) + 7 = 1 (0C) Nhiệt độ Mat-xco-va lúc 12 giờ là: 1 + 3 = 4(0C) 0,5 0,5 14a (0,5đ) 87 . 85 = 812 0,5 b (0,5đ) 34.67+ 34.33 = 34.(67 +33)=34.100 = 3400 0,5 C (0,5d) (-15) – 20.2 = (-15) – 40 = -55 0,5 15 (0,5d) 7. (x + 6) = 28 Û x + 6 = 4 Û x = 4 – 6 = - 2 0,5 16 (1,0đ) Gọi số nhóm để tập văn nghệ là a Ta có : ⇒ a là ƯC(42 ;70) Vì a nhiều nhất ⇒ a ∈UCLN(420 ; 700) UCLN(420 ;700) = 14 Vậy số nhóm tập văn nghệ là 14 nhóm 0,25 0,25 0,25 0,25 17a (0,5đ) a)
File đính kèm:
- de_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_mon_toan_lop_6.doc