Đề kiểm tra cuối kì II Toán 6
Phần 1. Trắc nghiệm khách quan. (3,0 điểm) Mỗi câu sau đây đều có 4 lựa chọn, trong đó
chỉ có 1 phương án đúng. Hãy khoanh tròn vào phương án đúng trong mỗi câu dưới đây:
Câu 1. [NB] Trong các hình sau, hình nào có trục đối xứng?
A. B.
C. D.
Câu 2. [TH] Khẳng định nào dưới đây là đúng?
A. B. .
C. D. .
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối kì II Toán 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra cuối kì II Toán 6
BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKII TOÁN 6 TT Chương/Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ - ĐAI SỐ 1 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số Thông hiểu: – So sánh được hai phân số cho trước. 1TN (TN2) 1TL (TL3) Các phép tính với phân số Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với phân số. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép ... trăm Thông hiểu: – So sánh được hai số thập phân cho trước. 2TN (TN4, 8) Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số thập phân. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với số thập phân trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). – Thực hiện được ước lượng và làm tròn số thập phân. – Tính được tỉ số và tỉ số phần trăm của hai đại lượng. –...ố thập phân, tỉ số và tỉ số phần trăm. 1TL (TL7) HÌNH HỌC TRỰC QUAN 3 Tính đối xứng của hình phẳng trong thế giới tự nhiên Hình có trục đối xứng Nhận biết: – Nhận biết được trục đối xứng của một hình phẳng. – Nhận biết được những hình phẳng trong tự nhiên có trục đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh 2 chiều). 1TN (TN1) Hình có tâm đối xứng. Nhận biết: Nhận biết được tính đối xứng trong Toán học, tự nhiên, nghệ thuật, kiến trúc, công nghệ chế tạo,...iên có tâm đối xứng hoặc có trục đối xứng). HÌNH HỌC PHẲNG 4 Các hình hình học cơ bản Điểm, đường thẳng, tia Nhận biết: Nhận biết được những quan hệ cơ bản giữa điểm, đường thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. Nhận biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, song song. Nhận biết được khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng. Nhận biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm. Nhận biết được... 5 Một số yếu tố xác suất Làm quen với một số mô hình xác suất đơn giản. Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản Nhận biết: Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản (ví dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì mô hình xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt xuất hiện của đồng xu, ...). Thông hiểu: – Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần ...MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II TOÁN 6 TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ đề 1 Phân số (16 tiết+ 1GHK2) Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số. 1 (TN2) 0,25đ 1 (TL3) 0,75đ 2,0 Các phép tính với phân số 1 (TL1) 1,0đ 2 Chủ đề 2 Số thập phân (10 tiết + 1HK2) Số thập phân và các phép tính với số thập phân. Tỉ số và tỉ số phần trăm 1 (TN2) 0,... đo góc 1 (TN7) 0,25đ 1 (TN10) 0,25đ 5 Chủ đề 5 Một số yếu tốt xác suất (8tiết + 1HK2) Làm quen với một số mô hình xác suất đơn giản. Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản 1 (TN3) 0,25đ 1 (TN11) 0,25đ 1 (TL5) 1,0đ 2,0 Mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản 1 (TL6) 0,5đ Tổng: Số câu Điểm ...sau, hình nào có trục đối xứng? A. B. C. D. Câu 2. [TH] Khẳng định nào dưới đây là đúng? A. B. . C. D. . Câu 3. [TH] Kí hiệu S là mặt sấp, N là mặt ngửa. Hai bạn Hòa và Bình mỗi bạn tung đồng xu một lần; hãy liệt kê tất các các trường hợp có thể xảy ra: A. SS, NN. B. SN, NS. C. SS, SN, NN. D. SS, SN, NS, NN Câu 4. [TH] Trong các số sau đây số nào lớn hơn ? A. . B. C. . D. Câu 5. [NB] Quan sát hình vẽ bên dưới và cho biết khẳng định nào là đúng? A B D C E ...à 70? A. . B. . C. . D. . O x y m n t Câu 10. [TH] Quan sát hình vẽ bên dưới và cho biết khẳng định nào là đúng? A. là góc vuông. B. là góc tù. C. là góc nhọn. D. . Câu 11. [TH] Hộp bút của bạn An có 3 dụng cụ học tập gồm: 1 bút mực, 1 bút chì, 1 thước kẻ. An lấy ra 2 dụng cụ học tập từ hộp bút đó; hỏi trong các sự kiện sau sự kiện nào chắc chắn xảy ra? A. Lấy được 2 cây bút. B. Lấy được ít nhất 1 cây bút. C. Lấy được 1 bút mực và 1 thước kẻ. D. Lấy được 1 bút chì và 1 thư... hình vẽ. Biết rằng AC = 2cm, AD = 2cm, AB = 4cm, DE = 2 cm. a) [NB] Hãy kể tên 4 đoạn thẳng khác nhau, trong đoạn thẳng đó có một đầu mút là C. b) [NB] Điểm A là trung điểm của những đoạn thẳng nào? Giải thích. Bài 5. (1,0 điểm) A B C (1) (2) (3) (4) Có 2 tuyến đường nối từ địa điểm du lịch A đến địa điểm du lịch B (tuyến đường (1) và (2)), có 2 tuyến đường nối từ địa điểm du lịch B đến địa điểm du lịch C (tuyến đường (3) và (4)) được mô tả như hình vẽ bên dưới: Tuyến đường (1) dà
File đính kèm:
- de_kiem_tra_cuoi_ki_ii_toan_6.docx