Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 - Môn: Toán lớp 6

Câu 7.(NB)Dùng kí hiệu để ghi lại cách diễn dạt sau: “Đường thẳng a đi qua điểm M và điểm P không nằm trên đường thẳng a. Điểm O thuộc đường thẳng a và không thuộc đường thẳng b ”.Những kí hiệu đúng là:

 A. M a; P a; O a; O b B. M a; P a; O a; O b

 C. M a; P a; O a; O b D. M a; P a; O a; O b

Câu 8.(NB)Chọn câu đúng

A. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó không thẳng hàng

B. Nếu ba điểm không cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng

C. Nếu ba điểm cùng thuộc một đường thẳng thì ba điểm đó thẳng hàng

D. Cả ba đáp án trên đều sai

 

docx 8 trang Đặng Luyến 01/07/2024 17630
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 - Môn: Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 - Môn: Toán lớp 6

Đề kiểm tra giữa học kỳ 2 - Môn: Toán lớp 6
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2 TOÁN 6 
NĂM HỌC .
TT
(1)
Chương/Chủ đề
(2)
Nội dung/đơn vị kiến thức
(3)
Mức độ đánh giá
(4-11)
Tổng % điểm

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao

TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL

1
Chủ đề 
Phân số
Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số
3
(0,75)

1
0,25đ

1=10%
Các phép tính phân số


1
0,25đ
1
2đ




2,25=22,5%
2

Chủ đề 
Số thập phân
Số thập phân và các phép tính với số thập phân
1
0,25đ
1 
1đ
1
0,25đ





1,5=15%
...ân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số
Nhận biết 
- Nhận biết phân số
- Nhận biết số đối của một phân số
- Nhận biết hai phân số bằng nhau
Thông hiểu
- So sánh được hai phân số cho trước

3
C1;2;3 
(TN)
1 (TL)


Các phép tính với phân số
Vận dụng 
- Thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số
- Tính giá trị phân số của một số cho trước.
- Vận dụng các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân số tron... số vấn đề thực tiễn ( phức hợp, không quen thuộc gắn với các phép tính về số thập phân, tỉ số và tỉ số phần trăm)
1 
C11
(TN)


1
C2a
(TL)
1
C6
(TN)
1
C12
(TN)
2
C5;3b
(TL)

3
Những hình hình học cơ bản (Điểm, đường thẳng, tia, đoạn thẳng)
Điểm , đường thẳng, tia
Nhận biết
- Nhận biết quan hệ cơ bản giữa các điểm, đường thẳng, điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng. 
- Nhận biết khái niệm 3 điểm thẳng hàng, 3 điểm không thẳng hàng

2
C7;8
(TN)



Đoạn thẳng. Đ... đối của phân số ?




Câu 2.(NB) Trong các cách viết sau, cách viết nào không phải là phân số?
A. 	 B. C. D. 
Câu 3.(NB) Hai phân số khi 
A. B. C. D. 
Câu 4: (TH)Khẳng định đúng trong các khẳng định sau là
A. B. C. D.
Câu 5.(TH) của là : 
A. B. C. D.
Câu 6.(TH) Làm tròn số a = 131,2956 đến chữ số thập phân thứ hai ta được số thập phân nào sau đây?
A. 131,29	 B. 131,30	 C. 131,31	 D. 130
Câu 7.(NB)Dùng kí hiệu để ghi lại cách diễn dạt sau: “Đường thẳng a đi qua điểm M và điểm P không ... đều sai
Câu 9.(NB) Cho hình vẽ bên. Hình biểu diễn điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB là:
A. Hình 3 B. Hình 2 và Hình 3 C. Hình 1 và Hình 4 D. Hình 1 và Hình 3
Câu 10.(TH) Cho hai tia đối nhau EM và EN, I là một điểm thuộc tia EM. Trong ba điểm I, E, N điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?
A. Điểm I.
 B. Điểm N.
 C. Điểm E.
 D. Điểm M.
Câu 11.(NB) Số đối của số -1,2 là:
A. 12 B. 1,2 C. -12 D. 0,12
Câu 12.(VD) Chiếc túi xách tay có giá trị 700 000 đồng. Cửa hàng kích cầu tiêu dùng nên gi...của lớp?
Tính tỉ số phần trăm của số học sinhgiỏi và khá so với số học sinh cả lớp?
Bài 4 (VD)( 2,0 điểm ) Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA=3cm , OB = 6cm
 a) Chứng tỏ rằng : A là trung điểm của OB
 b) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm K sao cho OK=1cm .So sánh KA và AB
Bài 5 (VDC)( 1 điểm )Toán thực tế:
Một cửa hàng pizza có chương trình khuyến mãi như sau, mua 1 cái giảm 30% giá, mua từ cái thứ 2 giảm thêm 5% trên giá đã giảm cái bánh thứ 1. Hỏi nếu mua 2 cái bánh, em phải trả t...,0 điểm
a) x + 8,5 = 21,7=> x = 21,7 – 8,5 => x = 13,2
b) =>=>=>=>

0,5 điểm

Bài 3
1,5 điểm
a) Số học sinh giỏi là: 40∙15=8 (em)
 Số học sinh trung bình là: 40-8∙38=12(em)
 Số học sinh khá là : 40-(8+12)=20(em)
0,25
0,25
0,5
b) Tỉ số % giữa học sinh giỏi và khá so với cả lớp là:
8+2040∙100%=70%
0,5
Bài 4
2,0 điểm

a) Trên tia Ox ta có OA=3cm, OB=6cm vì 3<6 nên OA<OB . 
vậy A năm giữa O và B. (1)
Suy ra : OA+AB=OB thay số : 3+AB=6. Vậy AB=3(cm)
Mà OA=3(cm) n

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_hoc_ky_2_mon_toan_lop_6.docx