Đề kiểm tra giữa học kỳ II - Môn kiểm tra: Toán lớp 6
Câu 8. (NB) Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt A và B ?
A. 1 B. 2 C. 3 D. Vô số đường thẳng
Câu 9. (NB) Nếu một đoạn thẳng cắt một tia thì đoạn thẳng và tia có bao nhiêu điểm chung?
A. 0 B. 1 C. 2 D. Vô số.
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kỳ II - Môn kiểm tra: Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra giữa học kỳ II - Môn kiểm tra: Toán lớp 6
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chương/Chủ đề Nội dung/đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số, so sánh phân số. 3 (TN1; TN2; TN3) 3 (TN 4; TN 5; TN 6) 15% Các phép tính với phân số. 2 (TL 2a, b) 2 (TL 2c, TL 3) 1 (TL 5) 40% 2 Thu thập và tổ chức dữ liệu - Thu thập, phân loại, biểu diễn dữ liệu theo các tiêu chí ...IÁ MÔN TOÁN - LỚP 6 TT Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ VÀ ĐẠI SỐ 1 Phân số Phân số. Tính chất cơ bản của phân số. So sánh phân số Nhận biết: – Nhận biết được phân số với tử số hoặc mẫu số là số nguyên âm. – Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và nhận biết được quy tắc bằng nhau của hai phân số. – Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số. – Nhận biết được số đối của một phân số. – Nhận ...nh một cách hợp lí). – Tính được giá trị phân số của một số cho trước và tính được một số biết giá trị phân số của số đó. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số (ví dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). 2 (TL 14c, 15) Vận dụng cao: – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số. 1 (TL 17) 2 Thu thập và tổ chức dữ liệu Thu thập, phân loạ...̉a một hình phẳng. – Nhận biết được những hình phẳng trong tự nhiên có trục đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh 2 chiều). 1 (TN 10) Hình có tâm đối xứng Nhận biết: – Nhận biết được tâm đối xứng của một hình phẳng. – Nhận biết được những hình phẳng trong thế giới tự nhiên có tâm đối xứng (khi quan sát trên hình ảnh 2 chiều). 1 (TN 11) Vai trò của đối xứng trong thế giới tự nhiên Nhận biết: – Nhận biết được tính đối xứng trong Toán ho...g thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt. – Nhận biết được khái niệm hai đường thẳng cắt nhau, song song. – Nhận biết được khái niệm ba điểm thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng. – Nhận biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm. – Nhận biết được khái niệm tia. 3 (TN 8, 9), (TL 16a,b,c) 1 TN 7 I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3,0 điểm) Hãy chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án sau: Câu 1. (NB) Trong các cách viết sau, cách viết nào cho ta phân số? A. . ...ường thẳng đi qua hai điểm phân biệt A và B ? A. 1 B. 2 C. 3 D. Vô số đường thẳng Câu 9. (NB) Nếu một đoạn thẳng cắt một tia thì đoạn thẳng và tia có bao nhiêu điểm chung? A. 0 B. 1 C. 2 D. Vô số. Câu 10. (NB) Trong các hình sau, hình nào vừa có trục đối xứng, vừa có tâm đối xứng? Mặt trăng Con Bướm Con bọ Chiếc lá Câu 11. (NB) Cho các hình vẽ sau. Có bao nhiêu hình có tâm đối xứng? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 12. (NB) Trong các hình sau, hình nào không có trục đối xứng? II. TỰ L...a mà bác đã thu hoạch được. Mỗi kg lúa giá 5500 đồng. Hỏi số tiền bác An đã bán được. Câu 16. (NB-TH) (1,5 điểm). Cho hình vẽ 3: Hình 3 a) Điền ký hiệu: vào chỗ trống để được một khẳng định đúng theo hình M □ a ; N □ a b) Có thể vẽ được bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm M và N? Vì sao? c) Lấy điểm P sao cho P nằm giữa hai điểm M và N. Câu 17. (VDC) (1 điểm). Trên đĩa có 25 quả táo. Mai ăn 15 số quả táo trên đĩa. Lan ăn tiếp 14 số quả táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn bao nhiêu quả táo.
File đính kèm:
- de_kiem_tra_giua_hoc_ky_ii_mon_kiem_tra_toan_lop_6.docx