Đề kiểm tra giữa kì II - Môn: Toán lớp 6 (Cánh diều)

Câu 7. Trong hình vẽ bên cạnh có bao nhiêu điểm và đọc tên những điểm đó?

A. 4 điểm là a, b, m, p. B. 4 điểm là M, A, P, B.

C. 4 điểm là a, m, P, B. D. 4 điểm là p, b, A, M.

Câu 8. Hai đường thẳng song song thì

A. có một điểm chung. B. có vô số các điểm chung.

C. có nhiều hơn hai điểm chung. D. không có điểm chung.

 

docx 12 trang Đặng Luyến 01/07/2024 620
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa kì II - Môn: Toán lớp 6 (Cánh diều)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra giữa kì II - Môn: Toán lớp 6 (Cánh diều)

Đề kiểm tra giữa kì II - Môn: Toán lớp 6 (Cánh diều)
I. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6 (CÁNH DIỀU)
TT
Chủ đề

Nội dung/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng % điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao

TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1
Thu thập và tổ chức dữ liệu
Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ.

1 (C13a)
1,0đ
1(C2)
0,25đ


2 (C13b, C14)
2,0đ


32,5
2
Một số yếu tố xác suất
Làm quen với một số mô hình xác suất đơn giản. Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra n...đ






20
Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng
2 (C10,11)
0,5đ








5
Tổng
8
4
4
1

3

1

Tỉ lệ %
45%
15%
30%
10%
100
Tỉ lệ chung
60%
40%
100

II. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN TOÁN – LỚP 6 (CÁNH DIỀU)
TT
Chủ đề
Mức độ đánh giá 
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT (12 tiết)




1.
Thu thập và tổ chức dữ liệu 
Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
Nhận biết: 
– Đọc được các dữ liệu ở ...iểu đồ thống kê đã có
Nhận biết: 
– Nhận biết được mối liên quan giữa thống kê với những kiến thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6 (ví dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp 6,...) và trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...).




Thông hiểu: 
– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 




Vận dụng:
– Giải quyết được những vấn đề đơ... xuất hiện của đồng xu, ...). 
1(TN)
C1



Thông hiểu: 
– Làm quen với việc mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản.




Mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần của một sự kiện trong một số mô hình xác suất đơn giản
Vận dụng: 
– Sử dụng được phân số để mô tả xác suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần lặp lại của khả năng đó trong một số mô hình xác suất đơn giản.


...hân số cho trước.

1(TL)
C16a


Các phép tính với phân số
Vận dụng:
– Thực hiện được các phép tính cộng, trừ phân số.




Vận dụng cao:
– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với các phép tính về phân số.



1 (TL)
C18
HÌNH HỌC PHẲNG




1
Các hình hình học cơ bản (8 tiết)
Điểm, đường thẳng.
Nhận biết: 
– Nhận biết được những quan hệ cơ bản giữa điểm, đường thẳng: điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng; tiên ...
NĂM HỌC ..
MÔN TOÁN - LỚP 6
Thời gian làm bài: 90 phút
(Không tính thời gian phát đề)
PHẦN I- TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : (3,00 điểm)
Chọn một đáp án đúng trong các phương án A, B, C, D ở mỗi câu sau và ghi vào bài làm:
Câu 1: Tung một đồng xu cân đối và đồng chất 12 lần. Có 5 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là bao nhiêu? 
A. 
B. 5
C. 
D. 
Câu 2: Kết quả điểm kiểm tra môn toán của lớp 6A được thầy giáo ghi lại như sau:
8 7 7 5 3 6 4 9 10 5 7 6 6 8 8 10 6 7 4 8 8...4 điểm là p, b, A, M.
Câu 8. Hai đường thẳng song song thì
A. có một điểm chung.	B. có vô số các điểm chung.
C. có nhiều hơn hai điểm chung.	D. không có điểm chung.
Câu 9. Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định dưới đây?
A. Điểm C nằm giữa hai điểm B và D.
B. Hai điểm B, D nằm cùng phía đối với điểm C.
C. Hai điểm B, C nằm khác phía đối với điểm D.
D. Điểm B nằm giữa hai điểm C và a.
Câu 10. Cho hình vẽ, điểm thuộc đoạn thẳng NQ là
A. điểm M.	B. điểm N.	C. điểm P.	D. điểm Q.
Câu 11...	
a) Từ biểu đồ tranh hãy hoàn thành bảng số liệu sau:
Khối
Số xe máy điện
Khối 6
?
Khối 7
?
Khối 8
?
Khối 9
?
b) Khối nào có ít xe nhất? Tính tỉ số số xe máy điện của khối đó với tổng số xe máy điện của toàn trường?
Câu 14 (1,00 điểm): 
 	Biểu đồ thể hiện giá trị xuất - nhập khẩu hàng hóa Việt Nam giai đoạn 2002 – 2007 như sau:
	a) Năm 2002, giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là bao nhiêu?
	b) Tính tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong giai đoạn 2002 – 2007.
Câu 15 (1,0... điểm C không thuộc đường thẳng m. Vẽ đoạn thẳng BC.
	c) Qua điểm C vẽ đường thẳng n cắt đường thẳng m tại điểm A.
Câu 18 (1,00 điểm): 
So sánh: và .
-------------Hết-------------
 UBND THỊ XÃ ..
TRƯỜNG THCS .
BẢN CHÍNH
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II 
NĂM HỌC .
MÔN TOÁN 6
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : (3,00 điểm)
Mỗi câu đúng được 0,25 điểm
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
A
B
B
A
C
B
B
D
A
C
C
B
PHẦN II. TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN : (7,00 điểm)
Câu
Đáp án
Điểm
13.1
Khối
Số...
 = 119,3 (tỉ đô la) 
0,25
15.a
Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 6 chấm là 
0,50
15.b
+ Số lần xuất hiện được mặt có số chấm lẻ là
 18 + 15 + 16 = 49 (lần)
0,25
+ Xác suất thực nghiệm xuất hiện được mặt có số chấm lẻ là 
0,25
16.a
+ Hai phân số và có bằng nhau .
0,25
+ Vì (−4).10 = (−8).5 = −40
0,25
16.b
Ta có = = 
0,25x2
17
Vẽ đúng câu a: ghi 0,25; câu c: ghi 0,25;
 câu b: hai ý ghi 0,50.
0,25x4
18
Ta có: 
0,25
 
0,25
Mà 2021 > 2020 nên 
0,25
Suy ra: 
Vậy 

0,25
--------- HẾT ---------

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_giua_ki_ii_mon_toan_lop_6_canh_dieu.docx