Đề kiểm tra học kỳ 1 - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tôn Thất Tùng

Câu 1:Tập hợp các số nguyên bao gồm:

 A. Số 0 và các số nguyên âm.

 B. Các số nguyên âm và các số nguyên dương.

 C. Số 0, các số nguyên âm và các số nguyên dương.

 D. Số 0 và các số nguyên dương.

Câu 2: Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:

 A.

 B.

 C.

 D.

 

docx 15 trang Đặng Luyến 03/07/2024 17360
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ 1 - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tôn Thất Tùng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra học kỳ 1 - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tôn Thất Tùng

Đề kiểm tra học kỳ 1 - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tôn Thất Tùng
UBND QUẬN TÂN PHÚ
ĐỀ CHÍNH THỨC
TRƯỜNG THCS TÔN THẤT TÙNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1
Năm học 2022 – 2023
Môn Toán – Lớp 6
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) 
Mỗi bài tập dưới đây có các câu trả lời A, B, C, D. Hãy ghi vào bài làm chữ đặt trước câu trả lời đúng (câu 1- 12)
Câu 1:Tập hợp các số nguyên bao gồm:
 A. Số 0 và các số nguyên âm.
 B. Các số nguyên âm và các số nguyên dương.
 C. Số 0, các số nguyên âm và các số nguyên dương.
 D. ... các khung tranh sau 
Hình 3
Hình 2
Hình 1
Các khung tranh lần lượt có dạng là hình:
A. Hình thoi, hình chữ nhật, hình lục giác đều	
B. Hình vuông, hình thoi, hình lục giác đều	
C. Hình chữ nhật, hình vuông, hình lục giác đều
D. Hình chữ nhật, hình thoi, hình lục giác đều	
Câu 7: Chọn phát biểu sai.
A. Hình vuông có hai đường chéo bằng nhau.
B. Hình chữ nhật có 4 góc vuông.
C. Hình thoi có 4 cạnh bằng nhau.
D. Hình thang cân có 4 góc bằng nhau.
Học sinh dùng bảng thống kê dưới đây ... nào không hợp lí?
A. Toán.	B. 3.	C. Âm nhạc.	D. KHTN
Học sinh sử dụng biểu đồ tranh dưới đây để trả lời câu 10, câu 11, câu 12
Khối lượng táo một cửa hàng bán được của các ngày trong tuần
Ngày
Số ki-lô-gam táo bán được
Thứ Hai

Thứ Ba

Thứ Tư

Thứ Năm

Thứ Sáu

Thứ Bảy

( = 10kg ; = 5kg )
Câu 10: Ngày nào cửa hàng bán được khối lượng táo nhiều nhất?
A. Thứ Hai 	B. Thứ Bảy 
C. Thứ Ba 	D. Thứ Năm 
Câu 11: Ngày thứ 2 bán nhiều hơn ngày thứ 6 bao nhiêu kg táo
A. 2 	B. 20	C. 3 	D. 10 
Câu 1... quyên góp được.
Bài 4: (1,0 điểm) Mảnh đất hình chữ nhật ABCD có kích thước như hình vẽ. Ở chính giữa mảnh đất người ta xây một cái chòi hình vuông EFGH có cạnh EH = 3m; một lối đi ra chòi hình thang DHMK có cạnh DK = 2m, 
HM = 1m.
Tính diện tích mảnh đất hình chữ nhật ABCD?
Người ta trồng rau trên mảnh đất còn lại. Tính diện tích lối đi và diện tích trồng rau? Biết MN = 30dm.

Bài 5: (1,0 điểm) Tìm số tự nhiên n biết: 
(n + 7) ⋮ (n + 2)
---HẾT---
UBND QUẬN TÂN PHÚ
ĐỀ CHÍNH THỨC
TRƯỜNG...n. Biết rằng số tập quyên góp của trường khoảng từ 700 quyển đến 800 quyển và khi bó thành từng bó 15 quyển hoặc từng bó 18 quyển hoặc từng bó 20 quyển thì vừa đủ. Tính số quyển tập trắng mà trường THCS quyên góp được.
Gỉai
Gọi x (quyển) là số quyển tập trắng mà nhà trường THCS quyên góp được.
Ta có: và 
 và 
15 = 3.5 18 = 32. 2 20 = 22. 5
BCNN (15, 18, 20) = 22. 32. 5 = 180
BC (15, 18, 20) = B (180) = 
Vì 
Nên x = 720
Vậy số quyển tập trắng mà nhà trường THCS quyên góp được là 720 quy...m2)
Diện tích trồng rau là 84 – 3 . 3 – 4,5 = 70,5 (m2)

0.25
0.25
Bài 5: 
(1,0 điểm)
Tìm số tự nhiên n biết:
0.25
0.25

(n + 7) ⋮ (n + 2)
Þ (n + 2 + 5) ⋮ (n + 2)
Mà (n +2) ⋮ (n + 2)
Do đó 5 ⋮ (n + 2)
Þ (n + 2) Î U(5)
Þ (n + 2) Î{1; -1; 5; -5}
Þ n Î{-1; -3; 3; -7}
Vì n là số tự nhiên 
Nên n Î{ 3}

0.25
0.25
Thầy (cô) chấm bài theo khung điểm định sẵn. Nếu học sinh làm cách khác, nhóm Toán của trường thống nhất dựa trên cấu trúc thang điểm của hướng dẫn chấm.
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KI...
(TL3)


10%
2
Số nguyên
(17 tiết=28,33%)
Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên
1
(TN1,2,3)







7,5%










Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên



1
(TL1a,2b)




20%
3
Các hình phẳng trong thực tiễn
(12 tiết = 20%)
Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều
2
(TN4,5)







5%
Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân
2
(TN6,7)




1
(TL4)


15%
4
Thu thập và tổ chức dữ liệu
(7 tiết =11...tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên

Nhận biết:
– Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên.




Thông hiểu:
– Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân.
– Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số La Mã.




Vận dụng:
– Sử dụng được thuật ngữ tập hợp, phần tử thuộc (không thuộc) một tập hợp; sử dụng được cách cho tập hợp.




Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên
 Nhận biết:
– Nhận biết được thứ tự thực hiê...h nhanh một cách hợp lí.
– Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...).


1
(TL1b)

Vận dụng cao:
– Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính.




Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung
Nhận biết :
– Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. 
– ...i chung nhỏ nhất của hai hoặc ba số tự nhiên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất.
– Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...).


1
(TL3)

Vận dụng cao:
– Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực 

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_hoc_ky_1_mon_toan_6_truong_thcs_ton_that_tung.docx