Giáo án các môn Khối 4 - Tuần 35

lực

- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )

- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .

+ Phẩm chất :

-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .

II Tài liệu-Phương tiện

-Tivi+Máy tính

III Các hoạt động dạy học

Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS

A. Khởi động :2’

Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài. -Hát

 

doc 17 trang Bảo Anh 14/07/2023 18420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án các môn Khối 4 - Tuần 35", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Khối 4 - Tuần 35

Giáo án các môn Khối 4 - Tuần 35
TUẦN 35
Thứ hai(ba) ngày 09(10) tháng 5 năm 2020
TOÁN
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG
 HOẶC HIỆU VÀ TỶ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
-Giúp HS ôn tập giải toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỷ số của hai số đó
-Rèn kỹ năng giải toán cho HS
+Năng lực
- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu-Phương tiện
-Tivi+Máy tính
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động :2’
Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài.
-Hát
B. Khám phá và trải nghiệm:35’
1.Giới thiệu bài: 
2.HD ôn tập :
-GV giới thiệu bài 
-HS nghe
*MT:Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó .
Bài 1: (2 cột )
Tổng hai số 
91
170
Tỷ số của hai số 
1/6
2/3
Số lớn 
13
68
Số bé 
78
102
*GV kẻ sẵn bảng gọi HS lên làm bài 
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
-Gọi HS giải NX
-Nêu cách tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài 
Bài 3: Giải 
Kho I:
Kho II:
Tổng số phần bằng nhau là :
4 + 5 =9 (phần )
Số thóc ở kho thứ nhất là :
1350 :9 x 4= 600(tấn )
Số thóc ở kho thứ hai là :
1350 -600= 750 (tấn )
Đáp số : Kho 1: 600tấn 
 Kho II: 750 tấn 
*Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi 3
-§Çu bµi cho g× yªu cÇu t×m g× ?
-Gäi HS gi¶i NX
-Nªu c¸ch gi¶i d¹ng to¸n t×m hai sè khi biÕt tæng vµ tû sè cña hai sè ®ã?
-BT1,3 «n g×?
-HS ®äc yªu cÇu 
-HS gi¶i 
B1: VÏ s¬ ®å 
B2:T×m tæng sè phÇn 
B3: TÝnh gi¸ trÞ cña mét phÇn 
B4: T×m sè lín ,sè bÐ 
*MT:Tìm hai số khi biết hiệu và tỷ số .
Bài 2: (2 cột )
Hiệu hai số 
72
63
Tỷ số 
1/5
3/4
Số bé 
18
189
Số lớn 
90
252
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-GV kẻ bảng 
-Gọi HS giải 
-HS đọc yêu cầu 
-HD chữa bài 
C.Định hướng học tập tiếp theo:2’
MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau.
-Nhận xét tiết học 
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY 
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 19 tháng 5 năm 2020
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
-Vận dụng được 4 phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.
-Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
+Năng lực
- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu-Phương tiện
-Tivi+Máy tính
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động :2’
Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài.
-Hát
B. Khám phá và trải nghiệm:35’
1.Giới thiệu bài: 
2.HD ôn tập :
-GV giới thiệu bài 
-HS nghe
*MT: Ôn về đơn vị đo diện tích 
Bài 1( Chiều)
9615 km2< 9765 km2< 15496km2<
19 599km2
-Đọc các đơn vị đo diện 
tích từ bé đến lớn?
-Hai đơn vị đo diện tích liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần ?
-HS đọc 
-100lần 
Kom Tum .Lâm Đồng ,Gia Lai ,Đắc Lắc 
-Tỉnh nào có diện tích lớn nhất ? nhỏ nhất?
-HS nêu
*MT:Ôn tính giá trị của biểu thức 
Bài 2:Tính
a,
b,
*Gọi đọc yêu cầu 
-Cho HS làm 
-Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm ntn?
-HS đọc yêu cầu 
-HS làm bài 
*MT:Tìm thành phần chưa biết 
Bài 3: Tìm X
a,X - b,x : 
x= x=8 x 1/4; x=2 
*Gọi HS đọc yêu câù
-Cho HS chữa bài 
-Nêu cách tìm ?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài 
*MT:Giải toán 
Bài 5: Giải 
Hiệu số phần bằng nhau là:
6-1=5 (phần)
Tuổi của con là:30:5=6( tuổi)
Tuổi của bố là:30+6=36( tuổi)
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì?
-Đây là dạng toán nào ?
-Nêu cách bước giải ?
-HS đọc yêu cầu 
-HS nêu
C.Định hướng học tập tiếp theo:2’
MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau.
-Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ?
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY 
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ tư ngày 20 tháng 5 năm 2020
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG 
I Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
-Giúp HS đọc được số ,xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên.
- So sánh được hai phân số 
+Năng lực
- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu-Phương tiện
-Tivi+Máy tính
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động :2’
Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài.
-Hát
B. Khám phá và trải nghiệm:35’
1.Giới thiệu bài: 
2.HD ôn tập :
-GV giới thiệu bài 
-HS nghe
*MT:Ôn về đọc các số và giá trị của chữ số .
Bài 1:a,Đọc số 
975 368, 6 020 975, 9 435 708
b,975368 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm nghìn 
6020975 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm .....
*Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
-Gọi HS chữa bài 
-Nêu cách đọc số ?
-Giá trị chữ số phụ thuộc vào đâu?
-BT1 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài 
-Vị trí của số đó
*MT:Ôn tập về phép cộng ,trừ nhân chia 
Bài 2:
 24579 82604
+ -
 43867 35246
 68446 47358
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS lên chữa bài 
-Muốn cộng ,trừ hai số có nhiều chữ số ta làm ntn?
-BT2 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài NX
*MT:Ôn về so sánh các phân số .Bài 3:Điền dấu ,=( cột 1)
	 > < .
*Gọi HS đọc yêu cầu bài 3
-Cho HS lên bảng chữa bài
-GV NX sửa sai 
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài NX
*MT:Giải toán 
Bài 4: Giải 
Chiều rộng của thửa ruộng là :
120 x 2/3= 80 (m)
Diện tích của thửa ruộng là :
120 x 80 =96 00(m)2
Số tạ thóc thu được là :
50 x(9600:100)= 4800(kg)
 Đáp số : 48 tạ 
*Gọi HS đọc yêu cầu bài 4
-Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
-Cho HS lên bảng giải
-GV NX sửa sai 
-BT4 ôn gì?
-HS đọc yêu cầu 
-HS giải NX
C.Định hướng học tập tiếp theo:2’
MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau.
-Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ?
-NX giờ học
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY 
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ năm ngày 21 tháng 5 năm 2020
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I Mục tiêu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
-Giúp HS ôn tập về viết số tự nhiên 
-Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng 
-Tính giá trị của biểu thức chứa phân số .
+Năng lực
- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu-Phương tiện
-Tivi+Máy tính
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động :2’
Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài.
-Hát
B. Khám phá và trải nghiệm:35’
1.Giới thiệu bài: 
2.HD ôn tập :
-GV giới thiệu bài 
-HS nghe
*MT:Ôn về viết các số .
Bài 1:365 840
16 534 604,105 072 099
*Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm NX
-Nêu cách đọc số ,viết số ?
-HS chữa bài 
*MT:Ôn về đơn vị đo khối lượng 
Bài 2: (cột 1,2) 
a,2 yến =20 kg
2 yến 6 kg=26kg
40kg=4 yến 
b,5tạ =500kg
5tạ =50yến 
5tạ 75kg=575 kg
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS lên bảng chữa bài NX
-Hai đơn vị đo khối lượng liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
-BT 2ôn gì?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài 
*MT:Ôn về tính giá trị của biểu thức
Bài 3: (b,c,d)
c,
=
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Cho HS lên bảng chữa bài NX
-Nêu cách tính ?
-BT 3ôn gì?
-HS đọc yêu cầu 
-HS chữa bài 
-Nhân chia trước ,cộng trừ sau
*MT:Ôn tập giải toán 
Bài 4: Giải 
HS trai:
Số HS gái :
Tổng số phần bằng nhau là:
 3 +4 = 7 (phần )
Số HS gái là :35 :7 X4 =20 (HS)
Đáp số : 20 HS
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ?
-Cho HS lên bảng giải
-GV NX sửa sai
-BT4 ôn gì? 
-HS đọc yêu cầu 
-HS giải NX
C.Định hướng học tập tiếp theo:2’
MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau.
-Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ?
-NX giờ học
HS nêu 1,2,3,4,
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY 
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 22 tháng 5 năm 2020
TOÁN
Kiểm tra học kì II
TẬP ĐỌC
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (T1)
I Mục tiêu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
-Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII
-Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới,Tình yêu cuộc sống..
+ Năng lực: - Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, tư duy sáng tạo
+ Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học, xác định giá trị cá nhân, liên hệ bản thân tốt . 
II Tài liệu, phương tiện:
-Ti vi, máy tính: Kẻ bảng hệ thống -Phiếu ghi tên các bài tập đọc 
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
MT: Tạo tâm thế vui vẻ khi vào tiết học, kiểm tra bài cũ và dẫn dắt vào bài mới.
-HS khởi động
-GV giới thiệu bài 
2. Trải nghiệm – khám phá:
HĐ1: 
Kiểm tra đọc :15’
*Gọi HS lên bảng bốc thăm phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc 
-Hỏi nội dung câu hỏi trong SGK hoặc nội dung của bài
-5-7 em HS đọc bài 
HĐ2:
Lập bảng tổng kết 20’
3. Vận dụng- Thực hành (kết hợp)
4. Định hướng học tập tiếp theo:
MT: Giúp học sinh chuẩn bị tốt bài học sau:2.
-Từ tuần 19-tuần 34 chúng ta đã học những chủ điểm nào ?
*Cho thảo luận nhóm 4 làm bài tập 
Chủ điểm 
Tên bài 
Tác giả 
Thể loại 
Nội dung chính 
Khám phá thế giới 
Đường đi Sa Pa
Nguyễn Phan Hách 
Văn xuôi
Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa ....
Trăng ơi từ đâu đến ?
Trần Đăng Khoa 
Thơ
Thể hiện tình cảm gắn bó với trăng ...
Hơn một nghìn ...
Hồ Diệu Tần -
Đỗ Thái 
Văn xuôi
Ma -gien -lăng cùng đoàn thuỷ thủ trong chuyến..
Dòng sông mặc áo 
Nguyễn Trọng Tạo
Thơ
Dòng sông duyên dáng luôn đổi màu ..
ăng -co Vát 
Sách những kỳ thế giới 
Văn xuôi
Ca ngợi vẻ đẹp của đền ăng -co Vát 
Con chuồn chuồn nước 
Nguyễn Thế Hội 
Văn xuôi
Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồ
 ...
Tình yêu cuộc sống 
Vương quốc vắng nụ cười 
Trần Đức Tiến 
Văn xuôi
Một vương quốc rất buồn 
Ngắm trăng -Không đề 
Hồ Chí Minh
Thơ
Hai bài thơ sáng tác trong hai hoàn cảnh..
Vương quốc vắng nụ cười (tt)_
Trần Đức Tiến 
Văn xuôi
-Nhờ một chú bé 
Con chim chiền chiện 
Huy Cận 
Thơ 
Hình ảnh con chim chiền chiện 
Tiếng cười là liều thuốc bổ 
Báo giáo dục và thời đại
Văn xuôi
Tiếng cười ,tính hài hước làm cho con người ..
ăn Mầm đá 
truyện dân gian 
Văn xuôi
Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh 
-Các nhóm thảo luận-trình bày
-GVNX chốt ý đúng. 
-Nhận xét tiết học 
-CBBS
-Khám phá thế giới 
-Tình yêu cuộc sống 
-Các nhóm thảo luận-trình bày-NX
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II 
I Mục tiêu:
 + Kiến thức – Kỹ năng : 
 -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII 
	-Dựa vào đoạn văn nói về 1 con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
+ Năng lực:
- Năng lực ngôn ngữ, năng lực viết văn, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy độc lập. 
+ Phẩm chất : 
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học, xác định giá trị cá nhân , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu, phương tiện:
-Ti vi, máy tính : hình ảnh minh hoạ chim bồ câu
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc 
III Các hoạt động dạy học 
Nội dung 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động :
MT: Tạo tâm thế vui vẻ khi vào tiết học và dẫn dắt vào bài mới. 
-GV nêu mục tiêu bài học
-Giới thiệu bài 
-HS nghe
2. Trải nghiệm – khám phá HĐ1.Kiểm tra đọc :15’ 
MT: Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ
*Gọi HS lên bảng bốc thăm đọc bài 
-Hỏi nội dung bài ?
5-.> 7 HS đọc bài 
3. Vận dụng- Thực hành:
HĐ2.Thực hành viết đoạn văn 20’
MT: -Dựa vào đoạn văn nói về 1 con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
*Gv giới thiệu tranh con chim bồ câu 
-Gọi HS đọc đoạn tả bồ câu trong SGK
-Em sẽ miêu tả hoạt động nào của chim bồ câu?
-HS quan sát tranh 
-HS đọc bài 
- Khi bồ câu nhặt thóc 
(Khi bồ câu mẹ mớm mồi cho con .Khi chim đang rỉa lông .Khi chim thẩn thơ trên mái nhà ...
-Yêu cầu HS viết đoạn văn 
-Gọi HS đọc đoạn văn 
-GVNX sửa sai
-HS viết đoạn văn 
-HS đọc đoạn văn 
4. Định hướng học tập tiếp theo:
MT: Giúp học sinh chuẩn bị tốt bài học sau
-Nhận xét dặn dò 
-CBBS
BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (VIẾT )
SINH HOẠT
TUẦN 35
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 35
- Đề ra phương hướng nội dung tuần 36 
II- Các hoạt động dạy học :
1 Ổn định tổ chức 
-Cả lớp hát một bài 
2 Lớp sinh hoạt
-Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
-Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
-Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung 
-Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
 -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm :
...............................................................................................................................
. 4 Phương hướng tuần sau :
-Duy trì nề nếp học tập
-Tham gia các hoạt động của trường lớp,ôn tập kết thúc năm học 
-Họp phụ huynh học sinh 
-Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ: 
-Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát 
SINH HOẠT
TUẦN 35
I -Mục tiêu
- Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 35
- Đề ra phương hướng nội dung tuần 36 
II- Các hoạt động dạy học :
1 Ổn định tổ chức 
-Cả lớp hát một bài 
2 Lớp sinh hoạt
-Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,....
-Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp.
-Lớp trưởng tổng kết lớp ....
3 GV nhận xét chung 
-Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi:
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
 -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm :
...............................................................................................................................
. 4 Phương hướng tuần sau :
-Duy trì nề nếp học tập
-Tham gia các hoạt động của trường lớp,ôn tập kết thúc năm học 
-Họp phụ huynh học sinh 
-Chăm sóc tốt CTMN
5.Văn nghệ: 
-Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát 

File đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_khoi_4_tuan_35.doc