Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5+6

Kĩ năng

- Rèn kĩ năng: Đọc cá nhân, đọc hiểu, tư duy, chia sẻ, lắng nghe, quan sát, hợp tác, tương tác .

3. Thái độ: GD cho HS

- HS yêu thích đọc sách, trân trọng sách. Thực hiện tốt nội quy thư viện, biết bảo quản sách.

- Có ý thức chia sẻ, tuyên truyền tới các bạn học sinh, cộng đồng về tác dụng của việc chăm chỉ đọc sách.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Văn phòng phẩm để HS viết cảm nhận.

- HS: Bút màu, phiếu cảm nhận.

 

docx 5 trang Bảo Anh 11/07/2023 2840
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5+6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5+6

Giáo án Đạo đức Lớp 4 - Tuần 5+6
 Tuần: 5 	
 Đạo đức :	 BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN. ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hiểu và nói được: Trẻ em cần phải bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em .
- Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác 
GDKNS:-Kỹ năng trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học. Kỹ năng lắng nghe người khác trình bày ý kiến.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Cặp sách , vài bức tranh để hs nhận xét phần khởi động.
 - Thẻ màu (HS) .
III. CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Nội dung
Cách tiến hành
1. HS Khởi động.
Gv cho các nhóm cùng quan sát 1cái cặp xách . và một số bức tranh .....
Kết luận: Mỗi người có thể có ý kiến khác nhau về cùng sự vật.
2. Hình thành tri thức 
 Giúp HS thảo luận tình huống.
KL: Điều gì xảy ra nếu em không được bày tỏ ý kiến về những việc có liên quan đến bản thân em, lớp em ?
 3. Thực hành 
Bài tập 1,sgk .
 Bài tập 2,sgk
4. Vận dụng- mở rộng 
HS hoạt động nhóm
Hs quan sát và nhận xét 
Đại diện các nhóm trình bàynhận xét về cái cặp .
HS tham gia trao đổi,chất vấn .
Hs hoạt động nhóm thảo luận nội dung câu hỏi 1,2 tr/9
Đại diện các nhóm trình bày . 
HS trao đổi cá nhân
HS đọc ghi nhớ ( trang 9 sgk)
Hs thảo luận nhóm đôi bài tập 1
Đại diện các nhóm trình bày
HS tham gia nhận xét ,bổ sung
- Bày tỏ ý kiến .
Hs bày tỏ thái độ bằng thẻ,giải thích lý do.
H thực hiện bày tỏ ý kiến bản thân với người thân 
 Tiết học Thư viện 
CHỦ ĐỀ: TRUYỆN THIẾU NHI VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức
- Đọc sách, truyện mở rộng vốn hiểu biết Hiểu, nhớ được nội dung cuốn sách mình vừa đọc. Viết cảm nhận về hình ảnh, nhân vật, sự kiện mình thích trong cuốn sách vừa đọc. 
2. Kĩ năng 
- Rèn kĩ năng: Đọc cá nhân, đọc hiểu, tư duy, chia sẻ, lắng nghe, quan sát, hợp tác, tương tác..
3. Thái độ: GD cho HS
- HS yêu thích đọc sách, trân trọng sách. Thực hiện tốt nội quy thư viện, biết bảo quản sách.
- Có ý thức chia sẻ, tuyên truyền tới các bạn học sinh, cộng đồng về tác dụng của việc chăm chỉ đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Văn phòng phẩm để HS viết cảm nhận.
- HS: Bút màu, phiếu cảm nhận..
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GIỚI THIỆU: 
- Ổn định chỗ ngồi cho HS 
- Nhắc các em về nội quy thư viện 
- Giới thiệu hoạt động
2. ĐỌC CÁ NHÂN:
a) Trước khi đọc:
- Nhắc về mã màu: 
- Nhắc về cách lật sách 
- Mời HS lên chọn sách
b) Trong khi đọc: G hỗ trợ H đọc
c) Sau khi đọc: chia sẻ với cô và các bạn về cuốn sách mà mình vừa 
3. HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG
a) Trước hoạt động: H về nhẹ nhàng về ngồi vào vị trí ban đầu nghe rõ nhiệm vụ 
b) Trong hoạt động. GV Quan sát, đặt câu hỏi, hỗ trợ và khen ngợi học sinh
 c) Sau hoạt động: HS quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự Mời 1-3 nhóm chia sẻ kết quả. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh trong phần trình bày.
	Ký duyệt của tổ chuyên môn 
...
Tuần : 6 
 Đạo đức :	 BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN. ( Tiết 2)
 II. MỤC TIÊU
- Bày tỏ được ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em .
- Mạnh dạn bày tỏ ý kiến của bản thân , biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác .
GDKNS:-Kỹ năng trình bày ý kiến ở gia đình và lớp học.Kỹ năng lắng nghe người khác trình bày ý kiến.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giấy A4, bút màu. 
III. CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Nội dung
Cách tiến hành
1. HS Khởi động.
2. Thực hành 
HDD1: HS trình bày tiểu phẩm.
HĐ 2: Trò chơi Phóng viên 
HĐ 3: Vẽ tranh, kể chuyện về quyền được tham gia ý kiến.
3. Vận dụng- mở rộng 
H múa hát theo nhạc 
Nhóm HS trình bày tiểu phẩm
HS xem các bạn trình bày tiểu phẩm
thảo luận nội dung tiểu phẩm
-Em có nhận xét gì về ý kiến của mẹ bạn Hoa? Bố bạn Hoa về việc học của Hoa?
- Hoa đã có ý kiến giúp đỡ gia đình như thế nào?Ý kiến đó có phù hợp không?
- Nếu là Hoa em sẻ giải quyết như thế nào?
Gv hướng dẫn cách phỏng vấn, nội dung phỏng vấn
 Hs viết vẽ tranh, kể chuyện về quyền được tham gia ý kiến.
Hs lần lượt trình bày các nội dung vẽ tranh, kể chuyện .
H thực hiện bày tỏ ý kiến bản thân với người thân, bạn bè trong Nhóm. 
Tiết học Thư viện 
CHỦ ĐỀ: TRUYỆN THIẾU NHI VIỆT NAM
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức
- Đọc sách, truyện mở rộng vốn hiểu biết Hiểu, nhớ được nội dung cuốn sách mình vừa đọc. Viết cảm nhận về hình ảnh, nhân vật, sự kiện mình thích trong cuốn sách vừa đọc. 
2. Kĩ năng 
- Rèn kĩ năng: Đọc cá nhân, đọc hiểu, tư duy, chia sẻ, lắng nghe, quan sát, hợp tác, tương tác..
3. Thái độ: GD cho HS
- HS yêu thích đọc sách, trân trọng sách. Thực hiện tốt nội quy thư viện, biết bảo quản sách.
- Có ý thức chia sẻ, tuyên truyền tới các bạn học sinh, cộng đồng về tác dụng của việc chăm chỉ đọc sách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Văn phòng phẩm để HS viết cảm nhận.
- HS: Bút màu, phiếu cảm nhận..
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GIỚI THIỆU: 
- Ổn định chỗ ngồi cho HS 
- Nhắc các em về nội quy thư viện 
- Giới thiệu hoạt động
2. ĐỌC CÁ NHÂN:
a) Trước khi đọc:
- Nhắc về mã màu: 
- Nhắc về cách lật sách 
- Mời HS lên chọn sách
b) Trong khi đọc: G hỗ trợ H đọc
c) Sau khi đọc: chia sẻ với cô và các bạn về cuốn sách mà mình vừa 
3. HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG
a) Trước hoạt động: H về nhẹ nhàng về ngồi vào vị trí ban đầu nghe rõ nhiệm vụ 
b) Trong hoạt động. GV Quan sát, đặt câu hỏi, hỗ trợ và khen ngợi học sinh
 c) Sau hoạt động: HS quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự Mời 1-3 nhóm chia sẻ kết quả. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh trong phần trình bày.
	Ký duyệt của tổ chuyên môn 
...

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_4_tuan_56.docx