Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 13: Tập hợp các số nguyên

1.Yêu cầu cần đạt:

- Nhớ lại số nguyên dương (số dương), số nguyên âm (số âm) và ý nghĩa của chúng trong đời sống thực tế.

- Nhận biết được tập hợp các số nguyên Z và thứ tự trong Z.

2.Năng lực:

- Đọc và viết được số nguyên dương và số nguyên âm.

- Biểu diễn được các số nguyên không quá lớn trên trục số.

- So sánh được hai số nguyên cho trước.

3. Phẩm chất:

- Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm,ý thức tìm tòi,khám phá và sáng tạo cho Hs.

- Rèn luyện tính chính xác, tính linh hoạt nhạy bén trong giải toán cũng như trong cuộc sống.

 

docx 7 trang Đặng Luyến 02/07/2024 420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 13: Tập hợp các số nguyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 13: Tập hợp các số nguyên

Giáo án dạy thêm môn Toán 6 (Cánh Diều) - Bài 13: Tập hợp các số nguyên
Ngày soạn: / /2021
Bài 13: TẬP HỢP CÁC SỐ NGUYÊN
I. MỤC TIÊU:
1.Yêu cầu cần đạt:
- Nhớ lại số nguyên dương (số dương), số nguyên âm (số âm) và ý nghĩa của chúng trong đời sống thực tế.
- Nhận biết được tập hợp các số nguyên Z và thứ tự trong Z.
2.Năng lực:
- Đọc và viết được số nguyên dương và số nguyên âm.
- Biểu diễn được các số nguyên không quá lớn trên trục số.
- So sánh được hai số nguyên cho trước.
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm,ý ...01: Phần trắc nghiệm đề kiểm tra 1 tiết.
c) Sản phẩm: Hs giải đáp những bài tập Gv giao trên phiếu. 
d) Tổ chức thực hiện:
Các bước dạy học.
Hoạt động của Gv.
Hoạt động của Hs.
Bước 1:
Chuyển giao nhiệm vụ.
Gv giao Hs lần lượt làm các bài tập trong phiếu 01.
-Thời gian 6 câu = 12 phút
- Yêu cầu Hs hoạt động nhóm ( 4em =1 nhóm)
Hs :-Lắng nghe Gv giao việc.
Nhận nhiệm vụ
Bước 2:
Thực hiện nhiệm vụ.
- Gv:Theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các nhóm (nếu cần)

Hs: hoạt động nhóm và giải đáp ra nháp ...ập liên quan từ cơ bản đén nâng cao.
b) Nội dung: Phiếu 02: Phần tự luận đề kiểm tra 1 tiết.
c) Sản phẩm:Hs giải đáp những bài tập Gv giao trên phiếu . 
d) Tổ chức thực hiện:
Các bước dạy học.
Hoạt động của Gv.
Hoạt động của Hs.
Bước 1:
Chuyển giao nhiệm vụ.
Gv giao Hs lần lượt làm các bài tập trong phiếu 02.
-Thời gian 4 bài = 20 phút
- Yêu cầu Hs hoạt động nhóm ( 4em =1 nhóm)
Hs :-Lắng nghe Gv giao việc.
Nhận nhiệm vụ
Bước 2:
Thực hiện nhiệm vụ.
- Gv:Theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các nhó...
a) Mục tiêu: Hs vận dung được kiến thức đã học của bài 13 để tự giải bài tập liên quan từ cơ bản đén nâng cao.
b) Nội dung: Phiếu 03: Bài tập bổ sung
c) Sản phẩm:Hs tự giải đáp những bài tập Gv giao trên phiếu ( đăng trên nhóm Zalo)
d) Tổ chức thực hiện:
Các bước dạy học.
Hoạt động của Gv.
Hoạt động của Phhs+Hs
Bước 1:
Chuyển giao nhiệm vụ.
Gv đăng phiếu 3: Bài tập tự học lên nhóm Zalo của lớp
-Thời gian : Làm trong ngày giao.
Phhs: Cập nhật nhóm học
Cho con chép đề vào vở Tự học và bám....
- Hs:Ghi chép nhanh,đẹp phần đáp án vào vở học tự học trong ngày giao.
IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ:
Hs tự đánh giá và rút kinh nghiệm.
Gv đánh giá Hs trong tự học qua kiểm tra sản phẩm tự học
PHHs đánh giá con trong tự học phiếu giao từ xa

V. HỒ SƠ DẠY HỌC(Đính kèm các phiếu học tập)
PHIẾU ĐỀ SỐ 01+02
Phần 1: Trắc nghiệm (3.0 điểm) 
Câu 1: Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai?
TT
Câu
Đúng
Sai
 A
Số dương và số âm được dùng để biểu thị các đại lượng đối lập nhau hoặc có hướng ngược nha... 0; 1; 2
Câu 5: Điểm cách -1 ba đơn vị theo chiều âm là:
A. 3 
B. -3 
C. -4 
D. 4

Phần II : Tự luận (7.0 điểm)
Bài 1: 
a) Theo Wikipedia, nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận tại Canberra, thủ đô của nước Úc là -100C. Hãy diễn đạt lại thông tin đó mà không dùng số âm.
b) Theo Khoahoc.tv “ Kỉ lục thế giới về môn lặn là 318m dưới mực nước biển”. Hãy dùng số âm để diễn đạt lại thông tin đó.
a) Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận tại Canberra là 100C dưới 00C.
b) Kỉ lục thế giới về môn lặ...iệt độ thấp nhất từng được ghi nhận tại Canberra là 100C dưới 00C.
b) Kỉ lục thế giới về môn lặn là -318m.
Bài 2: 
a) Ta có 50 -75
b) Ta có 1275 >1253 nên – 1275 < – 1253 
c) Mọi số nguyên dương luôn lớn hơn số nguyên âm. Ta có 101 > – 284
Bài 3: Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần là
34; 7; +5; 0; -1; -11; -21
Bài 4: Biểu diễn các số sau trên cùng một trục số 
3; -3; -7; 7; -1; 0
Bài 5: Liệt kê các phần tử của tập hợp A theo thứ tự tăng dần
A = -3;3;13;23;33
PHIẾU HỌC T... xếp các số nguyên sau theo thứ tự giảm dần
-103, -2004, 15, 9, -5, 2004
Hướng dẫn
a/ -17. -5, -1, 0, 2, 8
b/ 2004, 15, 9, -5, -103, -2004
Bài 5: Số nguyên âm lớn nhất có 3 chữ số và số nguyên âm nhỏ nhất có 2 chữ số có phải là 2 số nguyên liên tiếp nhau không?
ĐÁP ÁN PHIẾU HỌC TẬP SỐ 03.
Bài 1: “Nhiệt độ đo được tại đỉnh Mẫu Sơn là 30C dưới 00C ”.
Bài 2: So sánh hai số:
a) – 155789 > – 155879 b) 1.2.3.4 > – 25 c) -230 < 320 
Bài 3:  Trong các câu sau câu nào đúng? câu nào sai...ểu thị điều gì?
Bài 3: Bổ sung các chỗ thiếu () trong các câu sau :
a) Nếu C biểu diễn 10 độ dưới C thì C biểu diễn 
b) Nếu -36m biểu diễn độ sâu 36m dưới mực nước biển thì +163m biểu diễn độ cao là 
c) Nếu +100000 đồng biểu diễn số tiền có 100000 đồng thì -50000 đồng biểu diễn ..
Bài 4: Điểm M cách điểm O về phía Đông – Bắc 5km được biểu thị là +5km. Tìm số nguyên biểu thị các điểm N, P, O trên hình sau:
Bài 5: Bổ sung các chỗ thiếu () trong các câu sau:
a) Nếu –50km/h biểu diễn vận tốc 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_mon_toan_6_canh_dieu_bai_13_tap_hop_cac_so.docx