Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập tổng hợp nhân chia cộng trừ số nguyên

1. Về kiến thức

- HS khắc sâu được các quy tắc nhân, chia, cộng, trừ số nguyên và quy tắc dấu ngoặc.

- Kĩ năng: HS vận dụng các các kiến thức trên vào làm các dạng bài tập điển hình và giải một số bài tập vận dụng thực tế theo các cấp độ cụ thể.

2. Về năng lực

2.1 Năng lực chung

- Năng lực ngôn ngữ: Từ các kiến thức toán học học sinh phát biểu chính xác định nghĩa toán học, biết sử dụng ngôn ngữ toán học vào đời sống.

- Năng lực giao tiếp: Học sinh chủ động tham gia và trao đổi thông qua hoạt động nhóm.

- Năng lực hợp tác: Học sinh biết phối hợp, chia sẻ trong các hoạt động tập thể.

2.2 Năng lực chuyên biệt:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: HS giải thích được mối liên hệ giữa hai đại lượng phụ thuộc lẫn nhau.

- Năng lực giải quyết vấn đề, mô hình hóa toán học:: HS biết áp dụng kiến thức vào bài toán thực tế.

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học: HS biết Sử dụng máy tính cầm tay để tính toán.

 

docx 27 trang Đặng Luyến 02/07/2024 580
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập tổng hợp nhân chia cộng trừ số nguyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập tổng hợp nhân chia cộng trừ số nguyên

Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập tổng hợp nhân chia cộng trừ số nguyên
Ngày soạn:  /  / 20
Tên bài dạy: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP NHÂN CHIA CỘNG TRỪ SỐ NGUYÊN
I. MỤC TIÊU 
1. Về kiến thức
- HS khắc sâu được các quy tắc nhân, chia, cộng, trừ số nguyên và quy tắc dấu ngoặc.PPTCD631PPTCD631
- Kĩ năng: HS vận dụng các các kiến thức trên vào làm các dạng bài tập điển hình và giải một số bài tập vận dụng thực tế theo các cấp độ cụ thể.
2. Về năng lực
2.1 Năng lực chung
- Năng lực ngôn ngữ: Từ các kiến thức toán học học sinh phát biểu chính xác định nghĩa toán học, biết ...c: HS biết Sử dụng máy tính cầm tay để tính toán.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực hiện 
- Chuyên cần vận dụng kiến thức vừa học vào làm các bài tập về nhà. 
- Tính chính xác, kiên trì, trung thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Thiết bị dạy học: Bảng phụ, máy chiếu đa vật thể, máy chiếu projector, 
- Học liệu: Sách giáo khoa, sách bài tập, phiếu học tập
III. TIỀN TRÌNH BÀI DẠY
1. Hoạt động 1: Mở đầu (NẾU KHÔNG CÓ T...tập thực hiện phép tính
Dạng 1. Thực hiện phép tính
Bài 1. Tính 
a) 	
b) 
c) 
d) 
Bài 2. Tính
a)	
b) 
c)
d) 
Bài 3. Thực hiện phép tính:
a) 	b) 	c)	d) 
e)	f) 	g)	h) 
Bài 4. Điền vào ô trống:
x




6
 

 
y




 
5
 

x.y






 
 
Bài 5. Thay một thừa số bằng tổng để tính:
a)	b)	c)	d) 
Bài 6. So sánh:
a) với 0;	b) 200 với 
c) với –17;	d) với –1
Bài 7. So sánh:
a) với	 	b) với 
c) với	 	d) với 
Bài 8. Thực hiện phép tính:
a) 	b) 
c) 	d) 
Bài 9. Thực hiện phép tính (Tính...hảo luận nhóm 3-4 trả lời các câu hỏi của GV
- Các nhóm làm bài vào bảng phụ hoặc phiếu học tập
Bước 3: Báo cáo thảo luận
- 1 nhóm trình bày bài làm
- Các nhóm nhận xét bài 
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chốt kết quả và cho điểm
- HS kiểm tra, đối chiếu và chữa bài 
- GV chốt lại kiến thức cần ghi nhớ
Bài 1. Tính 
a) 	
b) 
c) 
d) 
Bài làm
a) 	
b) 
c) 
d) 
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
- H1: Nêu lại quy tắc cộng hai nguyên nguyên cùng dấu/khác dấu.
- H2...
Bài làm
a) 	
b) 
c) 
d) 
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
- H1: Nêu lại quy tắc nhân hai nguyên nguyên cùng dấu/khác dấu.
- H2: Nêu lại các tính chất của phép nhân hai số nguyên à thứ tự thực hiện phép tính.
- H3: Trong mỗi phép tính có thể ghép các cặp để tính nhanh được hay không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thảo luận nhóm 3-4 trả lời các câu hỏi của GV
- Các nhóm làm bài vào bảng phụ hoặc phiếu học tập
Bước 3: Báo cáo thảo luận
- 1 nhóm trình bày bài làm
... có thể ghép các cặp để tính nhanh được hay không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS làm cá nhân vào vở
Bước 3: Báo cáo thảo luận
GV thu một số bài nhanh nhất và chiếu đại diện một bài đề HS nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chốt kết quả, cho điểm
- HS kiểm tra, đối chiếu và chữa bài 
Bài 4. Điền vào ô trống:
x




6
 

 
y




 
5
 

x.y






 
 
Bài làm
x




6
 

 
y




 
5
 

x.y






 
 

Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
- H1: Nêu lại quy tắc nhân hai ng...0 và số dương? giữa hai số âm? giữa hai số dương?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thảo luận nhóm đôi
- HS làm cá nhân vào vở
Bước 3: Báo cáo thảo luận
GV thu một số bài nhanh nhất và chiếu đại diện một bài đề HS nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chốt kết quả, cho điểm
- HS kiểm tra, đối chiếu và chữa bài 
- GV chốt lại KT về thứ tự trong tập hợp số nguyên
Bài 6. So sánh:
a) với 0;	b) 200 với 
c) với –17;	d) với –1
Bài làm
VT là tích của hai số nguyên trái dấu
 mà 
Bước 1: ...i 7. So sánh:
a) với	 	b) với 
c) với	 	d) với 
Bài làm
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
- H1: Nêu lại các tính chất của phép cộng và nhân hai số nguyên và thứ tự thực hiện phép tính.
- H2: Trong mỗi phép tính có thể ghép các cặp để tính nhanh được hay không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thảo luận nhóm 3-4 trả lời các câu hỏi của GV
- Các nhóm làm bài vào bảng phụ hoặc phiếu học tập
Bước 3: Báo cáo thảo luận
- 1 nhóm trình bày bài làm
- Các nhóm nhận xét bài 
Bư...câu hỏi của GV
- Các nhóm làm bài vào bảng phụ hoặc phiếu học tập
Bước 3: Báo cáo thảo luận
- 1 nhóm trình bày bài làm
- Các nhóm nhận xét bài 
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV chốt kết quả và cho điểm
- HS kiểm tra, đối chiếu và chữa bài 
- GV chốt lại kiến thức cần ghi nhớ
Bài 9. Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a) 	
b)
c) 	
d)
Bài làm
a) 
b)
c) 	
d)
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 
- H1: Nêu lại các tính chất của phép cộng và nhân hai số nguyên ... có thể)
a) 	
b)
c) 	
d)
Bài làm
a) 	
b)
c) 
d)
Hoạt động 3.2: Dạng 2. Rút gọn biểu thức
a) Mục tiêu: HS vận dụng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số nguyên, tính chất của các phép tính vào giải các bài rút gọn biểu thức hoặc chứng minh đẳng thức.
b) Nội dung: Bài tập Dạng 2
Dạng 2. Rút gọn biểu thức
Bài 1. Rút gọn biểu thức:
a)	
b) 
c)	 
d) 
Bài 2. Rút gọn biểu thức:
a)	 
b) 
c) 	 
d) 
Bài 3. Rút gọn biểu thức:
a) 
b) 
c) 
d) 
Bài 4. Chứng minh đẳng thức:
a)
b)

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_so_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_luyen_tap_ton.docx