Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phép nhân các số nguyên
1. Về kiến thức
- Hiểu và áp dụng thành thạo công thức nhân hai số nguyên cùng dấu khác dấu
- Sử dụng thành thạo các tính chất của phép nhân các số nguyên
- Vận dụng tính chất phép nhân các số nguyên để tính nhanh, tính nhẩm một cách hợp lý
- Vận dụng tốt lý thuyết vào cách giải toán thực tiễn liên quan đến phép nhân các số nguyên
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và năng lực tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phép nhân các số nguyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Phép nhân các số nguyên
Ngày soạn: Tên bài dạy: PHÉP NHÂN CÁC SỐ NGUYÊN I. MỤC TIÊU Về kiến thức Hiểu và áp dụng thành thạo công thức nhân hai số nguyên cùng dấu khác dấuPPTCD631PPTCD631 Sử dụng thành thạo các tính chất của phép nhân các số nguyên Vận dụng tính chất phép nhân các số nguyên để tính nhanh, tính nhẩm một cách hợp lý Vận dụng tốt lý thuyết vào cách giải toán thực tiễn liên quan đến phép nhân các số nguyên Về năng lực Năng lực chung: + Năng lực tự chủ và năng lực tự học, năng lực giao tiếp, hợp t...À HỌC LIỆU Thiết bị dạy học: Máy chiếu Học liệu: Phiếu học tập, vở ghi TIỀN TRÌNH BÀI DẠY 1. Hoạt động 1: Mở đầu a) Mục tiêu: ôn tập lại lý thuyết của chủ đề phép nhân các số nguyên. b) Nội dung: Điền vào dấu trong phiếu học tập để ôn lại kiến thức phép nhân các số nguyên. c) Sản phẩm: Kiến thức cần nhớ trong chủ đề phép nhân các số nguyên. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: GV phát phiếu học tập số 1 yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 4 người...ừa nhận được ở Bước 1 Bước 3: Đặt dấu trừ vừa nhận được ở Bước 2. Ta có tích cần tìm 2. Phép nhân hai số nguyên cùng dấu. Để nhân hai số nguyên âm, ta làm như sau: Bước 1: Bỏ dấu “-“ trước cả hai số nguyên âm Bước 2: Lấy tích hai số nguyên dương vừa nhận được ở Bước 1. Ta có tích cần tìm 3.Tính chất của phép nhân các số nguyên a)Giao hoán: Với mọi ; b)Kết hợp: Với mọi b)Nhân với 1: Với mọi ; c)Phân phối giữa phép nhân và phép cộng: Với mọi ; d)Tính chất nhân với 0: Với mọi ; Với mọ... d) với Bài 5: Cho , hãy tìm A biết: Sản phẩm: Bài làm các bài tập dạng 1 trên bảng Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Bước 1: Giao nhiệm vụ 1 GV yêu cầu HS đọc đề bài bài 1. GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Phép nhân này là phép nhân hai số nguyên cùng dấu hay khác dấu? H2: Áp dụng công thức em thực hiện như nào? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 1 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Áp dụng công th...dấu? H2: Để tích là một số âm, mà một thừa số âm thì thừa số còn lại phải là số gì? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 2 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Số nguyên khác dấu Đ2: số nguyên dương để khác dấu tích mới ra một số âm Bước 3: Báo cáo kết quả 2 HS lên bảng làm bài HS khác làm bài vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn. GV nhận xét và chốt kiến thức Bài 2: Điền vào ô trống x 12 -32 -250 y -4 5 -4 x.y 36 -1000 ...o vở Bước 4: Kết luận, nhận định GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn. GV nhận xét và chốt kiến thức Bài 3: Tính a) b) c) Giải: a) b) c) . Bước 1: Giao nhiệm vụ 4 GV yêu cầu HS đọc đề bài bài 2. GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Thay giá trị vào biểu thức để tìm được giá trị của tích? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 4 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Tính Đ2: kết luận chung và chỉ ra kết quả Bước 3: B...nh bài H1: Hãy thu gọn biểu thức để xuất hiện Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 5 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Rút gọn và thay giá trị để tính Bước 3: Báo cáo kết quả 5 HS lên bảng làm bài HS khác làm bài vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn. GV nhận xét và chốt kiến thức Bài 5: Cho , hãy tìm A biết: Giải Ta có: Thay , và biểu thức ta được: Hoạt động 3.2. Dạng 2: Dạng toán so sánh Mục tiêu: Học sinh áp dụn...hức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Bước 1: Giao nhiệm vụ 1 GV yêu cầu HS đọc đề bài bài 1. GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Phép nhân này là phép nhân hai số nguyên cùng dấu hay khác dấu? H2: Áp dụng công thức em thực hiện phép tính và so sánh? H3: Có thể không thực hiện phép tính mà vấn so sánh không? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 1 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Áp dụng công thức nhân hai số nguyê...m có phần số lớn hơn 3 do đó số âm đó nhỏ hơn d) với Bước 1: Giao nhiệm vụ 2 GV yêu cầu HS đọc đề bài bài 2. GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Đây là nhân hai số nguyên gì? H2: Kết quả sẽ ra số nguyên gì? Vậy em có thể so sánh được không? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 2 HS đọc bài, suy nghĩ bài và trả lời các câu hỏi của GV Đ1: Nhân hai số nguyên âm Đ2: Kết quả sẽ ra số nguyên âm, vì vậy nhỏ hơn số nguyên dương Bước 3: Báo cáo kết quả 2 HS lên ...câu hỏi của GV Đ1: Áp dụng công thức nhân hai số nguyên cùng dấu Đ2: so sánh như bài 4 Bước 3: Báo cáo kết quả 3 HS lên bảng làm bài HS khác làm bài vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn. GV nhận xét và chốt kiến thức Bài 3: So sánh Giải: Bước 1: Giao nhiệm vụ 4 GV yêu cầu HS đọc đề bài bài 4. GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Các phép tính ở bài ra là nhân hai số nguyên gì? H2: Dựa vào kết quả vừa
File đính kèm:
- giao_an_day_them_so_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_phep_nhan_cac.docx