Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên
1. Về kiến thức
- Nắm vững thứ tự trong tập hợp số tự nhiên.
- Sử dụng thành thạo các dấu
- Biết viết số tự nhiên liền trước và số tự nhiên liền sau của một số tự nhiên.
- So sánh được các số tự nhiên.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và năng lực tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực chuyên biệt:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, chú ý lắng nghe:
- Trách nhiệm: Thực hiện các hoạt động GV đưa ra.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Số học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên
Ngày soạn: Tên bài dạy: THỨ TỰ TRONG TẬP HỢP SỐ TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊUPPTCD631 1. Về kiến thức - Nắm vững thứ tự trong tập hợp số tự nhiên. - Sử dụng thành thạo các dấu PPTCD631PPTCD631 - Biết viết số tự nhiên liền trước và số tự nhiên liền sau của một số tự nhiên. - So sánh được các số tự nhiên. 2. Về năng lực - Năng lực chung: Năng lực tự chủ và năng lực tự học, năng lực giao tiếp, hợp tác. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực chuyên biệt: Năng lực tư duy và lập luận... • Tập hợp các số tự nhiên khác 0 được kí hiệu là • Mỗi số tự nhiên được biểu diễn bởi một điểm trên tia số. Điểm biểu diễn số tự nhiên a trên tia số gọi là điểm a. 2. Thứ tự trong tập hợp số tự nhiên • Trong hai số tự nhiên khác nhau có một số nhỏ hơn số kia. Trên tia số điểm biểu diễn số nhỏ ở bên trái điểm biểu diễn số lớn. • Nếu và thì Nếu và thì • Số 0 là số tự nhiên nhỏ nhất. Không có số tự nhiên lớn nhất. • Mỗi số tự nhiên có một số liền sau duy nhất. • Tập hợp các Số tự nhi... 3, 4, 5 d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV giao nhiệm vụ Để biểu diễn tập hợp các số tự nhiên thoả mãn điều kiện cho trước ta thường làm theo 2 cách nào? HS thực thiện nhiệm vụ HS hoạt động cá nhân nêu ra 2 cách Đánh giá, kết luận Gọi học sinh khá nhận xét và bổ sung GV chốt GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 1 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài H1: Tập hợp , gồm những phần tử nào Bước 2: Thự...cách liệt kê các phần tử: a) b) c) d) Giải. a) b) c) d) GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 2 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh đọc bài, suy nghĩ bài và làm bài Bước 3: Báo cáo kết quả - HS lên bảng làm bài - HSkhác làm vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định - GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn Bài 2. Viết các tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng của các phần tử tập hợp đó: a) b) c) ...lẻ, c) chia hết cho d) chia hết cho GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 4 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh đọc bài, suy nghĩ bài và làm bài Bước 3: Báo cáo kết quả - HS lên bảng làm bài - HSkhác làm vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định - GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn Bài 4. Viết tập hợp sau bằng hai cách: a) Các số tự nhiên nhỏ hơn và không bé hơn b) Các số tự nhiên khác không, nhỏ hơn c) Các số...Biểu diễn số tự nhiên trên tia số a) Mục tiêu: Học sinh biểu diễn được số tự nhiên trên tia số b) Nội dung: Các bài tập về biểu diễn số tự nhiên trên tia số c) Sản phẩm: Lời giải chi tiết bài 1, 2, 3, 4, 5 d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV giao nhiệm vụ Để biểu diễn một số tự nhiên a trên tia số, ta thực hiện theo mấy bước? HS thực thiện nhiệm vụ HS hoạt động cá nhân nêu ra 2 bước Bước 1: Vẽ tia số Bước 2: Xác định điểm a trên tia số Đánh giá, kết l... nhiên a trên tia số, ta thực hiện theo các bước sau: Bước 1. Vẽ tia số; Bước 2. Xác định điểm a trên tia số. Lưu ý: Trên tia số, điểm biểu diễn số nhỏ ở bên trái điểm biểu diễn số lớn. Bài 1. Biểu diễn các số tự nhiên n thỏa mãn: và Giải. Ta có: và hoặc Biểu diễn các số trên tia số bởi điểm ở bên phải điểm và bên trái điểm GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 2 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài Tập hợp gồm những phần tử nào Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Học ...: Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh đọc bài, suy nghĩ bài và làm bài Bước 3: Báo cáo kết quả - HS lên bảng làm bài - HS khác làm vào vở Bước 4: Kết luận, nhận định - GV gọi HS khác nhận xét kết quả bài làm của bạn Bài 3. Biểu diễn các số tự nhiên n thỏa mãn: và Giải. Ta có: và Biểu diễn số trên tia số bởi điểm ở bên phải điểm và bên trái điểm GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 4 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Học sinh đọc bài, s..., 2, 3, 4, 5 d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung GV giao nhiệm vụ Để tìm số liền sau, liền trước của số tự nhiên a ta làm thế nào? Hai số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? HS thực thiện nhiệm vụ HS hoạt động cá nhân Để tìm số liền sau của số tự nhiên , ta tính ; - Để tìm số liền trước của số tự nhiên , ta tính ; - Hai số tự nhiên liên tiếp thì hơn kém nhau đơn vị. Đánh giá, kết luận Gọi học sinh khá nhận xét và bổ sung GV chốt GV giao nh...số tự nhiên , ta tính ; • Để tìm số liền trước của số tự nhiên , ta tính ; • Hai số tự nhiên liên tiếp thì hơn kém nhau đơn vị. Lưu ý: Số không có số liền trước. Bài 1. Viết số tự nhiên liền sau của mỗi số sau: Giải Số liền sau của là Số liền sau của là Số liền sau của là GV giao nhiệm vụ GV yêu cầu học sinh đọc đề bài bài 2 GV yêu cầu học sinh suy nghĩ làm bài và trả lời câu hỏi để hoàn thành bài Để tìm số tự nhiên liền sau của số ta làm thế nào? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Học
File đính kèm:
- giao_an_day_them_so_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_thu_tu_trong.docx