Giáo án dạy thêm Toán 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 1: Tập hợp
1. Kiến thức:
- Nhận biết một tập hợp và các phần tử của nó, tập các số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên khác 0 là .
2. Năng lực:
- Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
- Sử dụng được các cách mô tả (cách viết) một tập hợp.
3. Phẩm chất:
- Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm,ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho Hs.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 1: Tập hợp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán 6 (Kết nối tri thức) - Chủ đề 1: Tập hợp
Ngày soạn: 25/09/2021 TIẾT 1+ 2+ 3. CHỦ ĐỀ 1. TẬP HỢP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Nhận biết một tập hợp và các phần tử của nó, tập các số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên khác 0 là . 2. Năng lực: - Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp. - Sử dụng được các cách mô tả (cách viết) một tập hợp. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng hứng thú, say mê trong học tập; ý thức làm việc nhóm,ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho Hs. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Giáo viên: Giáo án, phi...bài tập trong phiếu 01. - Yêu cầu Hs hoạt động nhóm (4 em =1 nhóm) Hs: - Lắng nghe Gv giao việc. Nhận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ. - Gv: Theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các nhóm (nếu cần) Hs: hoạt động nhóm và giải đáp ra nháp (A4) Bước 3: Báo cáo, Thảo luận. - Gv: Thu sản phẩm (nháp) - Gv: Chiếu (Dán) 2 sản phẩm bất kì - Gv: Yêu cầu cả lớp theo dõi và nhận xét. Nhóm: Nộp sản phẩm Hs: Tại chỗ nhận xét và so sánh rút kinh nghiệm qua sản phẩm nhóm bạn. Bước 4: Kết luận, Nhận định...ượt làm các bài tập trong phiếu 01 - Yêu cầu Hs hoạt động nhóm (4 em =1 nhóm) Hs: - Lắng nghe Gv giao việc. Nhận nhiệm vụ Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Gv: Theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các nhóm (nếu cần) Hs: hoạt động nhóm và giải đáp ra nháp (A4) Bước 3: Báo cáo, Thảo luận. - Gv: Thu sản phẩm(nháp) - Gv: Chiếu (Dán) 2 sản phẩm bất kì - Gv: Yêu cầu cả lớp theo dõi và nhận xét. Nhóm: Nộp sản phẩm Hs: Tại chỗ nhận xét và so sánh rút kinh nghiệm qua sản phẩm nhóm bạn. Bước 4: Kết luận, ...g của Hs Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ. Gv đăng phiếu: Bài tập tự học lên nhóm Zalo của lớp - Thời gian: Làm trong ngày giao. Cập nhật nhóm học, chép đề vào vở Tự học. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ. - Gv: Theo dõi, đôn đốc từ xa Hs: hoạt động cá nhân và giải ra nháp. Bước 3: Báo cáo, Thảo luận. - Gv: Giúp đỡ Hs từ xa qua hình thức online - Gv: Yêu cầu HS nộp bài (qua học trực tiếp hoặc online) Hs: Nộp sản phẩm (chụp ảnh hoặc quay video vở tự học ) Bước 4: Kết luận, Nhận định. - Gv:...sai. A. B. C. D. Câu 3. Viết tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 5 và nhỏ hơn 10. A. B. C. D. Câu 4. Cho tập hợp. Viết tập hợp bằng cách nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp là: A. B. C. D. Câu 5. Tập hợp các số tự nhiên không vượt quá gồm bao nhiêu phần tử ? A. 6 phần tử B. 5 phần tử C. 7 phần tử D. 8 phần tử Câu 6. Cho . Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của tập hợp là A. B. C. D. Lời giải Chọn A - Các phần tử của tập hợp có tính chất đặc trư...hợp . Trong các cách viết sau, cách viết nào sai? A. B. C. D. BÀI TẬP TỰ LUẬN Bài 1: Viết tập hợp các số tự nhiên không nhỏ hơn 3 và nhỏ hơn 7. Viết tập hợp các chữ cái trong từ “THÂN THIỆN”. Viết tập hợp các số tự nhiên có hai chữ số trong đó chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 2. Cho tập hợp . Viết tập hợp các số có ba chữ số khác nhau lấy từ tập Nhìn các hình vẽ dưới đây, viết các tập hợp Bài 2: Viết tập hơp các số tự nhiên lẻ nhỏ hơn 20 và lớn hơn 11, sau ... trống. 3 .A 5 A A A e) A f) g) Bài 7: Cho tập hợp Liệt kê các tập con có 1 phần tử của . Liệt kê các tập con có 2 phần tử của . Liệt kê các tập con có ít nhất 2 phần tử của . Đếm số tập con của . Bài 8: Một lớp học có 50 HS trong đó có 15 HS giỏi Toán; 20 HS giỏi Văn và có 12 HS vừa giỏi Toán vừa giỏi Văn. Hỏi có bao nhiêu HS không giỏi Toán và không giỏi Văn. *=======* PHIẾU ĐỀ SỐ 02 BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Câu 1. Cách viết tập hợp nào sau đây đúng? C. D. Câu 2..... Lời giải Chọn A - Các phần tử của tập hợp có tính chất đặc trưng là: số tự nhiên nhỏ hơn hoặc bằng 50 và chia hết cho 2 và 5. - Đáp án A là cách viết đúng. Câu 7. Cho tập hợp . Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó là A. B. C. D. Câu 8. Điểm thi khảo sát môn toán của các bạn tổ 1 và tổ 2 lớp 6A được cho bởi bảng sau: Tập hợp điểm thi khảo sát môn toán của các bạn tổ 1 và tổ 2 lớp 6A là A. B. C. D. Câu 9. Cho các tập hợp và . Tập hợp các số ...p hợp Bài 2: Viết tập hơp E các số tự nhiên chẵn nhỏ hơn 20 và lớn hơn 11, sau đó điền kí hiệu thích hợp vào ô trống. 14 20 10 18 Bài 3: Gọi C là tập hợp các số tự nhiên chẵn lớn hơn 7 và không vượt quá 12. Hãy minh hoạ tập hợp C bằng hình vẽ. Bài 4: Tính số phần tử của các tập hợp sau: là tập hợp các số tự nhiên mà là tập hợp các số chẵn không vượt quá 80. Bài 5: Cho các tập hợp Hãy xác định xem: A và B có phải là tập con của tập không? A có phải là tập con của B kh...iêu HS vừa tham gia tổ Toán vừa tham gia tổ Văn. *=======* PHẦN HƯỚNG DẪN PHIẾU ĐỀ SỐ 01 BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D D B A D C A B D C BÀI TẬP TỰ LUẬN Bài 1: . Bài 2: 13 19 11 21 Bài 3: Hình vẽ Bài 4: Tính số phần tử của các tập hợp sau: có 1 phần tử là có 52 phần tử. có 23 phần tử. Bài 5: và có là tập con của tập không là tập con của Vẽ sơ đồ: Bài 6: 3 5 g) Bài 7: Cho tập hợp A có 26 tập con. Bài 8: Số
File đính kèm:
- giao_an_day_them_toan_6_ket_noi_tri_thuc_chu_de_1_tap_hop.docx