Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 34 - Tiết 2: Đoạn thẳng. độ dài đoạn thẳng

1. 1. Kiến thức:

Nhận biết mỗi đoạn thẳng có một số đo xác định, đo đoạn thẳng, so sánh hai đoạn thẳng bằng suy luận, thực hành đo chính xác khi đo đoạn thẳng và một số dụng cụ trong thực tế.

Biết suy luận để tính toán hoặc so sánh hai đoạn thẳng.

2. 2. Năng lực:

- Các năng lực chung:

Năng lực sử dụng ngôn ngữ hình học, năng lực tự học

- Các năng lực chuyên biệt:

Năng lực sử dụng công cụ đo, vẽ, tính. Năng lực sử dụng ngôn ngữ toán.

Vận dụng giải quyết các bài toán thực tiễn có liên quan.

3. 3. Phẩm chất:

Rèn luyện thói quen tự học, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng hứng thú học tập Toán cho HS.

 

docx 7 trang Đặng Luyến 02/07/2024 480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 34 - Tiết 2: Đoạn thẳng. độ dài đoạn thẳng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 34 - Tiết 2: Đoạn thẳng. độ dài đoạn thẳng

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 34 - Tiết 2: Đoạn thẳng. độ dài đoạn thẳng
BÀI 34: ĐOẠN THẲNG. ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG (kntt và cs)
Tiết 2
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
Nhận biết mỗi đoạn thẳng có một số đo xác định, đo đoạn thẳng, so sánh hai đoạn thẳng bằng suy luận, thực hành đo chính xác khi đo đoạn thẳng và một số dụng cụ trong thực tế.
Biết suy luận để tính toán hoặc so sánh hai đoạn thẳng.
2. Năng lực: 
- Các năng lực chung: 
Năng lực sử dụng ngôn ngữ hình học, năng lực tự học
- Các năng lực chuyên biệt: 
Năng lực sử dụng công cụ đo, vẽ, tính. Năng lực sử dụng ng...ầu: 
kiểm tra lại bài học cũ, hs làm vào phiếu học tập 10 phút, hs đổi phiếu và chấm điểm, GV thu phiếu sau khi hs chấm điểm xong.
Mục tiêu: Tạo tình huống có vấn đề, kích thích tinh thần ham học hỏi ôn lại kiến thức ở tiết học trước. 
Nội dung: GV trình bày hs trả lời nội dung
Bài 1. Vẽ đoạn thẳng , nêu cách vẽ đoạn thẳng và viết thể hiện độ dài đoạn vừa vẽ 
Bài 2. Vẽ đoạn và so sánh , giải thích kết quả so sánh được bằng lời.
Điểm chấm được phân bố như sau: 
Bài 1. Vẽ đúng hình 2 điểm; vẽ...
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật tia chớp, động não, vấn đáp
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân, nhóm 2hs
(4) Phương tiện dạy học: Bảng phụ, thước
(5) Sản phẩm: Hs nêu được cách đo chính xác độ dài, biết so sánh .
Tổ chức thực hiện
Sản phẩm
Chuyển giao nhiệm vụ học tập từ phần phiếu học tập 
HĐ5. 
-Gv: yêu cầu Hs quan sát phần đầu bài tập ở hoạt động cá nhân, hs đã biết so sánh độ dài đoạn thẳng, tuy nhiên một số bài tập cần suy luận khi so sánh độ dài đoạn thẳng ở Hđ 5.
...ng. 
HĐ5 sgk/57 
a) Đoạn thẳng dài bằng đoạn thẳng .
b) Trong các đoạn , đoạn thẳng có độ dài nhỏ hơn.
c) Trong các đoạn , đoạn thẳng có độ dài lớn hơn.
+ Nhận xét sgk/57:
a) 
b) 
c) 
+ Ví dụ: sgk/57
 Tính 
Vì nằm giữa 
HĐ Luyện tập 2 sgk/ 58
+Vận dụng 2 sgk/58
Kết quả đo đạc dụng cụ được ghi lại vào vở 

Hoạt động 3. Bài tập (15 phút)
(1) Mục tiêu: Hs vận dụng các kiến thức vừa học vào giải một số bài tập
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật tia chớp, động não, vấn đáp
(...10 sgk/58.
Vì đường tròn tâm thuộc đường tròn đó nên 
8.12 sgk/58.
Chiều dài lớp học là: 

Hoạt động 4 luyện tập: 12 phút
(1) Mục tiêu: Hs vận dụng các kiến thức vừa học vào giải một số bài tập
(2) Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật tia chớp, động não, vấn đáp
(3) Hình thức tổ chức hoạt động: Cá nhân, cặp đôi
(4) Phương tiện dạy học: Bảng phụ, thước
(5) Sản phẩm: Giải các bài toán liên quan đến đoạn thẳng.
Tổ chức thực hiện
Sản phẩm
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Gv tổ chức cho Hs t

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_34_tiet_2_d.docx
  • pptxBài 34. ĐOẠN THẲNG. ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG (tiết 2).pptx