Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 37: Số đo góc

1. 1. Kiến thức: Nhận biết được khái niệm số đo góc.

2. 2. Năng lực: Biết đo góc bằng thước đo góc.

3. 3. Phẩm chất: Rèn ý thức trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm của việc học tập, yêu thương giúp đỡ bạn bè, giữ gìn dụng cụ học tập, tính quen đọc sách, bảo quản sách.

 

docx 6 trang Đặng Luyến 02/07/2024 480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 37: Số đo góc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 37: Số đo góc

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài 37: Số đo góc
Trường: THCS Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Giáo viên: Nguyễn Thị Bích Ngọc
Tổ: Khoa học tự nhiên
Năm học: 2021 - 2022

Tiết ... BÀI 37. SỐ ĐO GÓC (2 tiết)- Tiết 1
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Nhận biết được khái niệm số đo góc. 
2. Năng lực: Biết đo góc bằng thước đo góc. 
3. Phẩm chất: Rèn ý thức trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm của việc học tập, yêu thương giúp đỡ bạn bè, giữ gìn dụng cụ học tập, tính quen đọc sách, bảo quản sách. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
... thiệu cấu tạo của thước đo góc ( tâm của thước, hai vòng số từ vạch số 0 đến 180 và ngược lại)- GV vừa cầm thước vừa diễn giải cho HS - 
HS hiểu được để đo độ rộng hẹp của một góc, gọi chung là độ lớn của góc, người ta thường dùng thước đo góc 
HS nắm được tên gọi của các thành phần của thước đo góc 
Hoạt động hình thành kiến thức mới 
Hoạt động 1: Số đo góc ( 12 phút)
Mục tiêu:HS biết cách đặt thước , đọc được số đo của góc 
Nội dung: Tiến hành các nội dung HĐ1, HĐ2, ĐHNH 
HĐ1: GV dùng t...V yêu cầu HS nhắc lại cách đặt thước để đo góc xOy bất kỳ 
GV hoàn chỉnh câu từ cho HS ghi bài 
HĐ4: GV yêu cầu đọc số đo các góc và hãy cho biết một góc có bao nhiêu số đo ? Tại sao ?
GV chốt lại câu nhận xét trong SGK
GV yêu cầu HS làm bài độc lập bài ?, sau đó đối chiếu với bạn bên cạnh 
Gv gọi một số đôi bạn trả lời , nếu có đôi bạn nào trả lời 50°-GV cho hs phát hiện- tìm ra nguyên nhân à khắc sâu cho HS –GV chiếu hình lên Hình 8.52
HĐ1: Nắm được cách đặt thước – nắm được số đo của gó...trang 64
1HS đọc – Lớp quan sát
Sau đó chiếu nội dung tóm tắt lên máy chiếu
Đơn vị đo góc là độ
Hoạt động luyện tập (15 phút)
Mục tiêu: Thành thạo trong việc dùng thước đo góc để đo góc , đọc số đo của góc ở những vị trí khác nhau. 
Nội dung: Thực hiện LT1, ý 	
HĐ1:GV yêu cầu HS thực hiện đo và ghi số đo của hình a độc lập
GV quan sát cách tiến hành đo của HS- yều cầu 5 em đọc kết quả 
Hãy nêu những vướng mắc trong khi đo ( cạnh của góc ngắn, thước đo góc bao ra ngoài ) à các em khắc phục ... trực tiếp trong môn bóng đá là góc được tạo ra như thế nào ?- vậy góc sút rộng hay góc sút hẹp thì dễ đá vào cầu môn hơn - thực hiện theo nhóm 6 bạn – ghi kết quả đo vào bảng nhóm . Chú ý bài tập yêu cầu vấn đề gì thì mình phải thực hiện đúng YC – GV quan sát HĐ của HS – đại diện 2 nhóm lên trình bày- Gv cho các nhóm NX – ( chấm điểm theo thang đo : Trình bày rõ ràng khoa học:2điểm, kết quả đo đúng 2đ, nêu được góc sút 2đ, nêu kết luận 2đ, thuyết trình 2đ )à các tổ ghi điểm tích lũy vào sổ của ...ính bảo vệ sách, giữ gìn sách để năm học sau dụng lại được
Gv : Ta có hai góc nào có số đo bằng nhau à hai hóc có số đo bằng nhau ta nói góc xOy và góc uIv bằng nhau . Viết : xOy=uIv
GV hai góc không bằng nhau thì ta dùng ký hiệu gì giữa hai góc ấy? 
à Hãy so sánh góc sOt với góc pIq – Viết ký hiệu so sánh giữa hai góc sOt với góc pIq.
( HS lên bảng ghi, cả lớp ghi vào vở ) 
GV : Vậy so sánh hai góc sOt với góc pIq à từ đó ta có điều gì ? (góc pIq nhỏ hơn góc sOt) à dùng ký hiệu so sánh 
LT...óc đặc biệt (tiết 2)
Mục tiêu: Nhận biết, phân biệt được các loại góc đặc biệt
Nội dung: Tiến hành HĐ1, HĐ2
HĐ1: Bằng cách đo hãy so sánh số đo các góc ở HĐ trong sgk với 90°.
HS thực hiện yêu cầu GV, làm cá nhân sau đó so sánh kết quả với bạnh bên cạnh, cùng bàn
GV: Từ đó đưa ra khái niệm về các góc đặc biệt và chiếu hình phân biệt hình vẽ, số đo của các góc đặc biệt lên phông chiếu
HĐ 2: Yêu cầu HS chú ý lên máy chiếu, dựa vào dự đoán của bản thân hãy nêu các góc có trên hình.
HS chú ý l...úng.
Nội dung: làm bài tập luyện tập 2
GV yêu cầu HS làm bài Luyện tập 2 vào vở, làm cá nhân
HS làm bài vào vở, 1 HS đứng tại chỗ phát biểu.
GV chốt lại kiến thức
Sắp xếp các góc đó theo thứ tự số đo từ bé đến lớn là:
Góc nhọn < Góc tù < Góc bẹt
Hoạt động vận dụng
Mục tiêu: Vận dụng toàn bộ kiến thức đã học ở 2 tiết để làm các bài tập
Nội dung: làm bài tập vận dụng
GV yêu cầu HS làm bài tập vận dụng theo nhóm 2 người.
HS thảo luận tgrong bàn, làm bài vào vở, nhóm nhanh nhất sẽ lên b

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_37_so_do_go.docx
  • pptxChương VIII_Bài 37_Số đo góc.pptx