Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài dạy: Luyện tập chung

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt

• Củng cố, rèn luyện kiến thức, kỹ năng về

• Quy tắc bằng nhau của hai phân số tính chất cơ bản của phân số

• Quy đồng mẫu nhiều phân số

• Rút gọn phân số,

• So sánh phân số;

• Hỗn số dương:

• Vận dụng phân số trong một số bài toán thực tiễn.

2. Kĩ năng và năng lực

a. Kĩ năng: biết cách làm các dạng bài tập đã học

b. Năng lực:

- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán

- Năng lực riêng: ôn tập lại kiến thức bài trước hoàn thành các bài tập

 

docx 6 trang Đặng Luyến 02/07/2024 480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài dạy: Luyện tập chung", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài dạy: Luyện tập chung

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài dạy: Luyện tập chung
BÀI:  LUYỆN TẬP CHUNG(trang13 sgk tap 2)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
Củng cố, rèn luyện kiến thức, kỹ năng về
Quy tắc bằng nhau của hai phân số tính chất cơ bản của phân số
Quy đồng mẫu nhiều phân số
Rút gọn phân số,
So sánh phân số;
Hỗn số dương:
Vận dụng phân số trong một số bài toán thực tiễn.
2. Kĩ năng và năng lực
a. Kĩ năng: biết cách làm các dạng bài tập đã học
b. Năng lực: 
- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng... Giúp HS củng cố lại các bước quy đồng mẫu nhiều phân số, quy tắc so sánh 2 phân số.
b) Nội dung: kiểm tra bài tập về nhà 
c) Sản phẩm: quy tắc so sánh 2 phân số cùng mẫu dương, so sánh 2 phân số khác mẫu; bài tập 6.10 SGK trang 13 
d) Tổ chức thực hiện: 
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:  GV mở slide1: 
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, nhớ lại kiến thức và giơ tay phát biểu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV mời 1 HS phát biểu đối với mỗi 1 nội dung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh gi... tắc so sánh 2 phân số.
Lời giải bài tập 6.10 (slide2).

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập 
b. Nội dung: - GV yêu cầu HS đọc và trình bày lại lời giải các Ví dụ 1, Ví dụ 2, Ví dụ 3.
- Gọi hs nhắc lại lí thuyết cũ 
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đưa ra câu trả lời: 
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ ...iệm vụ học tập 2: 
- Yêu cầu HS đọc đề bài
 - Yêu cầu HS viết giá tiền của mỗi chiếc bút trong 2 trường hợp
- Yêu cầu HS khác so sánh 2 phân số tìm được
* HS thực hiện nhiệm vụ 2:
- 1 HS trình bày bảng.
- Các HS khác làm bài trên nháp.
* Báo cáo, thảo luận 1: 
- HS viết giá tiền của mỗi chiếc bút trong 2 trường hợp
- 1 HS khác so sánh 2 phân số tìm được
* Kết luận, nhận định 1: 
- GV củng cố cho HS các bước quy đồng mẫu số, quy tắc so sánh 2 phân số.
- GV nhận xét kết quả làm bài của...de4, slide5)
Ví dụ 2(slide 6)
 Đáp án Ví dụ 2 (slide 7 )
Ví dụ 3(slide 8)
 Đáp án Ví dụ 3 (slide 8 )

C. HOẠT ĐỘNG  LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập 
b. Nội dung: - GV yêu cầu HS đọc và trình bày lại lời giải các Bài tập 6.12;6.15;6.17;6.20
c. Sản phẩm học tập: Bài làm của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đưa ra câu trả lời: 
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV ...ng hỗn số? Áp dụng cho bài tập?
* HS thực hiện nhiệm vụ 1:
- 1HS đọc đề bài.
- HS suy nghĩ làm theo yêu cầu.
* Báo cáo, thảo luận 1: 
- 1HS trình bày lời giải
- 1HS khác nhận xét bài
* Kết luận, nhận định 1: 
- GV khắc sâu lại điều kiện của phân số lớn hơn 1, cách viết 1 phân số dưới dạng hỗn số.
- GV nhận xét kết quả làm bài của HS.
* GV giao nhiệm vụ học tập 2: 
- Cho HS đọc đề bài 6.17
- Viết các phân số lớn hơn 1?
- Nêu cách viết 1 phân số dưới dạng hỗn số? Áp dụng cho bài tập?
...g diện tích đất có rừng trên toàn quốc là :
       430000014600000 = 43146 (phần)



Bài 6.17: (slide 11 )

D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập 
b. Nội dung: Nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: 
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đưa ra câu trả lời: 
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢ

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_day_luyen_t.docx