Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Làm tròn và ước lượng

1. 1. Kiến thức:

2. - Làm tròn được số thập phân

3. - Ước lượng kết quả phép đo, phép tính

4. – Vận dụng làm tròn số thập phân trong một số tình huống thực tiễn.

5. 2. Năng lực: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực toán học.

6. 3. Phẩm chất: Rèn luyện ý thức tìm tòi, khám phá, ý thức làm việc nhóm, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập.

 

docx 4 trang Đặng Luyến 02/07/2024 520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Làm tròn và ước lượng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Làm tròn và ước lượng

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Làm tròn và ước lượng
Năm học: 2021 - 2022
Bài 30. LÀM TRÒN VÀ ƯỚC LƯỢNG
 I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
- Làm tròn được số thập phân
- Ước lượng kết quả phép đo, phép tính
– Vận dụng làm tròn số thập phân trong một số tình huống thực tiễn.
2. Năng lực: Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực toán học.
3. Phẩm chất: Rèn luyện ý thức tìm tòi, khám phá, ý thức làm việc nhóm, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV:
Máy chiếu kết n...nặng khoảng 6kg, hộp màu vàng nặng khoảng 5kg.
 B. Hoạt động hình thành kiến thức mới 
Hoạt động 1: Làm tròn số ( 18 phút)
Mục tiêu: HS biết làm tròn số
Nội dung: Tiến hành nghiên cứu SGK, tự phát hiện kiến thức, vận dụng làm bài tập 1, bài tập 2.
+HS hoạt động nhóm nghiên cứu SGK, vận dụng làm bài tập 1.
Nghiên cứu mục 1. Làm tròn số 
+ Nêu quy tắc làm tròn số.
+ Hoàn thành bài tập sau vào bảng nhóm
Bài 1 Cho số thập phân 736,3826
a) Làm tròn đến hàng phần nghìn.
 b) Làm tròn đến hàng... nếu chữ số ngay bên phải lớn hơn hay bằng 5
Đối với các chữ số sau hang làm tròn:
 + Bỏ đi nếu ở phần thập phân
 + Thay bởi các chữ số 0 nếu ở phần số nguyên.
Bài 1 
736,383
736,4
74
Bài 2
79,13651 79,1
99,999 100
-10,349 -10,3
 b) 79,13651 79
99,999 100
-10,349 -10
Chú ý: Để làm tròn một số thập phân âm ta chỉ cần làm tròn số đối của nó rồi đặt dấu “ – ” trước kết quả

Hoạt động 2. Ước lượng ( 15 phút)
Mục tiêu: Ước lượng kết quả phép đo, phép tính
Nội dung: Nêu tình huống th...ên được phép qua cầu.
Hoạt động luyện tập Kết hợp trong phần hình thành kiến thức ( bài tập 2)



Hoạt động vận dụng (5 phút)
Mục tiêu: Vận dụng kiến thức ước lượng, làm tròn vào thực tế.
Nội dung: Ước lượng, sử dụng thước đo có vạch chia mm, đo chiều rộng, chiều dài, đường chéo của quyển vở.
Yêu cầu hs ước lượng và đo chiều rộng, chiều dài, đường chéo của quyển vở.
Sản phẩm của học sinh
Hoạt động dặn dò, hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
Ôn lại cách làm tròn số.
Làm bài tập 7.12 đến 7.16 (SG

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_lam_tron_va.docx
  • pptxBÀI 30.LÀM TRÒN VÀ ƯỚC LƯỢNG.pptx