Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chung - Trường THCS Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

1. 1. Kiến thức: gắn kết các nội dung kiến thức từ bài 28 đến bài 31.

2. 2. Năng lực:

- Viết được phân số thập phân dưới dạng số thập phân; đọc, viết số thập phân; viết được số đối của số thập phân; so sánh được số thập phân.

- Tính toán được biểu thức có chứa số thập phân.

- Làm tròn được một số thập phân đến hàng đã chọn, ước lượng được kết quả của phép tính.

- Giải được một số bài toán có nội dung thực tiễn về tỉ số, tỉ số phần trăm.

3. 3. Phẩm chất: Rèn luyện ý thức tìm tòi, khám phá, ý thức làm việc nhóm, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập.

 

docx 6 trang Đặng Luyến 02/07/2024 480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chung - Trường THCS Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chung - Trường THCS Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chung - Trường THCS Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Trường: THCS Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Giáo viên: Phạm Thị Huệ Chi
Tổ: Khoa học tự nhiên
Năm học: 2021 - 2022
LUYỆN TẬP CHUNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: gắn kết các nội dung kiến thức từ bài 28 đến bài 31.
2. Năng lực: 
- Viết được phân số thập phân dưới dạng số thập phân; đọc, viết số thập phân; viết được số đối của số thập phân; so sánh được số thập phân.
- Tính toán được biểu thức có chứa số thập phân.
- Làm tròn được một số thập phân đến hàng đã chọn, ước lượng được kết quả c...m
Hoạt động mở đầu (10 phút)
Mục tiêu: Làm cho học sinh tái hiện lại các kiến thức đã học qua các bài toán cụ thể.
Nội dung: Giải quyết các bài toán trong phiếu hoạt động nhóm
- Ổn định tổ chức lớp, cho học sinh về nhóm như đã chia trước.
- GV nêu phương thức hoạt động nhóm, HS làm theo yêu cầu.
- Đổi chéo kết quả để chấm chéo theo hướng dẫn của GV.

Hs làm được bài tập vào phiếu hoạt động và có kết quả nhóm trong phiếu báo cáo kết quả hoạt động.
Hoạt động hình thành kiến thức (30 phút)
Mụ...thực tiễn.
Câu 6. HS giải quyết được bài toán thực tế về tỉ số, tỉ số phần trăm.
Câu 7. HS giải quyết được bài toán thực tế về tỉ số phần trăm. 
Câu 1. 
a) Vì -51,2<-38,83 nên thủy ngân ở thể rắn.
b) Để thủy ngân bắt đầu bay hơi, cần phải tang nhiệt độ của tủ thêm:
Câu 2. 
Cần dùng số tấn gỗ để sản xuất giấy là:
3,674∙4,4=16,1656 (triệu tấn gỗ)
Đáp số: 16,1656 triệu tấn gỗ.
Câu 3.
2,5∙4,1-3-2,5+2∙7,2+4,2:2 
=2,5∙1,1-2,5+14,4+2,1 
=2,5∙13+2,1=32,5+2,1 
=34,6 
Câu 4.
Ta có 601>...áp số: 62,5 nghìn đồng

Hoạt động luyện tập và vận dụng (48 phút)
Mục tiêu: Nhằm giúp hs vận dụng kiến thức đã học vào giải các bài tập liên quan.
Nội dung: Thực hiện các bài tập từ 7.21 đến 7.25
HS luyện tập cá nhân, chấm chéo theo bàn.
GV gọi HS lên bảng làm và chữa mẫu, các bạn dưới lớp làm độc lập vào vở, chấm chéo khi hết thời gian từng bài và chữa bài.
7.21. a) b) c) 
7.22. 
7.23. a) b) gam
7.24. a) đồng
b) đồng
7.25. Khoảng nghìn tấn.
Hoạt động dặn dò, hướng dẫn tự học ở nhà (2 p...74 triệu tấn. Biết rằng để sản xuất ra 1 tấn giấy phải dùng hết 4,4 tấn gỗ. Em hãy tính xem năm 2018 Việt Nam đã phải dùng bao nhiêu tấn gỗ cho sản xuất giấy?
.
Câu 3. (bài 7.8a trang 36) Tính giá trị của biểu thức sau:
2,5∙4,1-3-2,5+2∙7,2+4,2:2
.
Câu 4. (ví dụ 1 trang 44) Một em học sinh làm phép nhân 601∙212 được kết quả là 117 412. Bằng cách ước lượng, em hãy cho biết kết quả trên đúng hay sai?
.
Câu 5. (ví dụ 2 trang 44) Khi tham gia giao thông, các xe chở hàng quá tải trọng cho phép 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_luyen_tap_c.docx
  • pptxChương VII- Luyện tập chung.pptx