Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chương VIII

1. Kiến thức:

 Hệ thống hóa được các kiến thức chương 8. Nêu được các ví dụ cho các dạng bài tập cơ bản của chương; Kết nối được các kiến thức trong chương. Vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng để giải quyết vấn đề thực tiễn;

 2. Năng lực

 - Năm lực chung:

 + Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự nghiên cứu và làm bài tập trong SGK

 + Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có khả năng làm việc, thảo luận nhóm, cặp đôi để thực hiện yêu cầu của nhiệm vụ học tập.

 + Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh có thể đề xuất bài toán mới từ bài toán ban đầu.

 - Năng lực toán học:

 + Sử dụng được các công cụ để vẽ hình.

 + Biết quan sát các hình vẽ để nắm được giả thiết của bài toán cho

 + Sử dụng ngôn ngữ, kí hiệu toán học để tóm tắt bài toán, trình bày lời giải một bài toán hình học.

 + Vận dụng các kiến thức đã học trong chương 8 để giải bài tập, yêu cầu của giáo viên.

 3. Phẩm chất:

 Chăm chỉ, có tinh thần tự học, tự đọc SGK, tài liệu tham khảo

 

docx 8 trang Đặng Luyến 02/07/2024 15680
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chương VIII", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chương VIII

Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập chương VIII
Ngày soạn://
Ngày dạy://
BÀI: LUYỆNTẬP CHƯƠNG VIII
I. MỤC TIÊU: 
	1. Kiến thức: 
	Hệ thống hóa được các kiến thức chương 8. Nêu được các ví dụ cho các dạng bài tập cơ bản của chương; Kết nối được các kiến thức trong chương. Vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng để giải quyết vấn đề thực tiễn;
	2. Năng lực
	- Năm lực chung: 
	+ Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh tự nghiên cứu và làm bài tập trong SGK
	+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có khả năng làm việc, thảo luận nhóm, cặp đôi...ó tinh thần tự học, tự đọc SGK, tài liệu tham khảo.
	II – THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
	1. Giáo viên: Dụng cụ vẽ hình; máy chiếu, điện thoại thông minh đã cài đặt phần mềm chiếu hắt.
	2. Học sinh:
	 - Ôn tập kiến thức của chương 8.
	- Hoàn thiện phiếu bài tập được giao từ tiết học trước: Hoàn thiện sơ đồ	- Làm các BT được giao.
	- Nghiên cứu đề xuất các câu hỏi mới cho mỗi bài tập được giao.
	- Dụng cụ vẽ hình
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
	1. HOẠT ĐỘNG 1. MỞ ĐẦU
	a) Mục tiêu: HS nêu lại đượ...n 3 nhóm báo cáo (theo 3 nội dung). GV chiếu bài của nhóm báo cáo lên bảng.
	- HS điều hành các nhóm chia sẻ, bổ sung.
	- GV Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ. Sau khi từng nội dung được từng nhóm báo cáo, góp ý. Gv chiếu nội dung chuẩn để HS so sánh.
* Kết luận
	Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vu của HS
	GV chốt lại kiến thức. Chiếu sơ đồ tóm tắt kiến thức chuẩn.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG
	a) Mục tiêu: Hs vận dụng được các kiến thức ...39; 8.40. 
GV lần lượt chiếu các Silde 5 -> 12
Yêu cầu HS đứng tại chỗ trả lời. 
* HS thực hiện nhiệm vụ học tập: 
HS HĐCN tham gia trò chơi “ Ngôi sao may mắn” làm các bài tập 8.39; 8.40. 
Gv theo dõi, giúp đỡ.
* Báo cáo, thảo luận
- 2 HS đứng tại chỗ trả lời
- HS khác nhận xét, sửa sai.
* Kết luận
GV chốt lại kiến thức chiếu đáp án chính xác. Khen thưởng HS trả lời tốt.
* GV giao nhiệm vụ học tập.
Yêu cầu HS HĐCN lần lượt làm các bài tập 8.41; 8.42; 8.43. 
GV chiếu các bài 8.42...
c.Đúng 
d.Đúng
Câu 8.40:
a. Ba điểm A ,B  và C thẳng hàng
b. Hai tia BA và BC là hai tia đối nhau
c. Ba đoạn thẳng AB , BC  và AC cùng nằm trên một đường thẳng.
Câu 8.41 : 
Vì O là trung điểm của MN nên MO=NO =3,5 cm.
Câu 8.42 : 
a. Các góc có trong hình vẽ là: ∠ABC; ∠ DAB; ∠BCD; ∠ CDA.
b. Các góc nhọn là: 
∠ DA ; ∠ BCD.
Các góc tù là : ∠ DAB ; ∠ ABC
Câu 8.43 : 
a.Các tia có trong hình vẽ là : Ox ; Oy ; Oz.
Hai tia đối nhau là : Ox ; Oy
b.Các góc vuông là : ∠ xOy;  ∠  zOy.
c. ... khi tham gia bài học 
Kiểm tra viết 
Thang đo, bảng kiểm 
 
Thông qua nhiệm vụ học tập, rèn luyện nhóm, hoạt động tập thể,
Kiểm tra thực hành
Hồ sơ học tập, phiếu học tập, các loại câu hỏi vấn đáp
 
V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....)
1. ( Các Sile trình chiếu) 
2. Bảng kiểm đánh giá hoạt động Khởi động
STT
Tiêu chí
Có
Không
1
HS có tham gia hoạt động nhóm


2
HS tham gia hoạt động nhóm tích cực, chủ động


3
HS nhớ được các kiến thức của 1 nội dung phiếu HT

...iệu quả 
10 ,0 điểm
Bảng kiểm đánh giá hoạt động LT - VD
STT
Tiêu chí
Có
Không
1
HS có tham gia hoạt động làm bài tập


2
HS tham gia hoạt động tích cực, chủ động


3
HS làm được 1 bài tập


4
HS làm được 2 bài tập



HS làm được 3 bài tập



HS làm được 4 bài tập


5
HS làm được 5 bài tập


6
HS tích cực làm đầy đủ, chính xác các bài tập, báo cáo rõ ràng hiệu quả 


	Thang đo hoạt động Khởi động
Biểu hiện
Đánh giá
(thang điểm 10)
HS làm được 1 bài tập
2,0 điểm
HS làm được 2 bài tập

File đính kèm:

  • docxgiao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_bai_luyen_tap_c.docx
  • pptxBài tập cuối chương 8.pptx