Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 58: Ôn tập chương V
1. Kiến thức:
- Tổng hợp, kết nối kiến thức của các bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương.
- Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học.
2. Năng lực
- Năng lực riêng:
+ Củng cố kĩ năng tim trục đối xứng và tâm đối xứng của một số hình đơn giản.
+ Luyện tập khôi phục hình có trục đối xứng hoặc tâm đối xứng ( đơn giản) từ một phần cho trước.
- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực giao tiếp toán học tự học; năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS => độc lập, tự tin và tự chủ.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 58: Ôn tập chương V", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dạy thêm Toán học 6 (Kết nối tri thức) - Tiết 58: Ôn tập chương V
Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../... TIẾT 58: ÔN TẬP CHƯƠNG V I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Tổng hợp, kết nối kiến thức của các bài học nhằm giúp HS ôn tập toàn bộ kiến thức của chương. - Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 2. Năng lực - Năng lực riêng: + Củng cố kĩ năng tim trục đối xứng và tâm đối xứng của một số hình đơn giản. + Luyện tập khôi phục hình có trục đối xứng hoặc tâm đối xứng ( đơn giản) từ một phần cho trước. - Năng lực chung: Năng lực tư duy và ... tiêu: Giúp HS tổng hợp, liên kết kiến thức của các bài học từ Bài 21 + 22. b) Nội dung: Đại diện các nhóm HS trình bày phần chuẩn bị của mình, các nhóm khác chú ý lắng nghe, nhận xét và cho ý kiến. c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy tổng hợp đầy đủ nội dung kiến thức Bài 21 + Bài 22 một cách đầy đủ, ngắn gọn, trực quan, logic d) Tổ chức thực hiện: - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: + GV chỉ định đại diện nhóm trình bày ( Theo thứ tự lần lượt từ Tổ 1 -> Tổ 4 hoặc thứ tự GV thấy hợp lý) - Bước ...kiến thức đã học vận dụng làm BT c) Sản phẩm: Kết quả của HS. d) Tổ chức thực hiện: - GV cho HS trao đổi, hoàn thành các bài tập Bài 5.23/SBT/91 - HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành bài tập và giơ tay phát biểu trình bày tại chỗ. - HS nhận xét, bổ sung và giáo viên đánh giá tổng kết. Bài 5.23/SBT/91: a) Có 4 hình có tâm đối xứng; b) Có 3 hình có đúng 1 trục đối xứng; c) Có 2 hình có cả tâm đối xứng và trục đối xứng; d) Có 1 hình không có tâm đối xứng và trục đối xứng. D. HOẠT ĐỘNG VẬ...rong 5p, HS nào hoàn thành sớm sẽ trình bày và trưng bày sản phẩm để các HS quan sát, nhận xét) Bài 5.17 /SGK/110. - Hình a) có một trục đối xứng - Hình b) có 4 trục đối xứng và một tâm đối xứng. - Hình c) có tám trục đối xứng và một tâm đối xứng. Bài 5.19/SGK/110. Bài 5.20/SGK/110. - GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức. IV. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ Hình thức đánh giá Phương pháp đánh giá Công cụ đánh giá Ghi Chú - Đánh giá thường xuyên: + Sự tích cực chủ động của HS trong quá trình tham...i, thảo luận. V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiếu học tập/bảng kiểm....) * HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Ôn lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học. - Làm bài 5.18/SGK/110. - Tìm hiểu trước chương mới “Hoạt động thực hành trải nghiệm” và đọc trước bài mới “Tấm thiệp và phòng học của em” - Chuẩn bị các đồ dùng cho bài thực hành: bìa A4 màu tùy ý( 21cm × 29,7cm); giấy màu các loại; kéo, hồ dán ( băng dính hai mặt), thước thẳng, bút chì, compa, màu, máy tính cầm tay, giấy bút. - Mỗi tổ chuẩn bị 2 thước
File đính kèm:
- giao_an_day_them_toan_hoc_6_ket_noi_tri_thuc_tiet_58_on_tap.doc
- CHƯƠNG V. ÔN TẬP CHƯƠNG V.pptx