Giáo án Khối 3 - Tuần 2
YC3 Đáp án
- Dấu hai chấm báo hiệu phần sau là lời nói của Bác Hồ; được dùng phối hợp với dấu ngoặc kép.
-Dấu hai chấm báo hiệu câu sau là lời nói của Dế Mèn; được dùng phối hợp với dấu gạch đầu dòng.
- Dấu hai chấm giải thích điều lạ mà bà già nhận thấy khi về nhà.
GV cho HS đọc thuộc ghi nhớ.
- Thi tìm nhanh những đoạn có dấu hai chấm trong bài : Dế mèn bênh vực kẻ yếu.
YC4 Đáp án
- Dấu hai chấm ( phối hợp với dấu gạch đầu dòng) có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật “Tôi ” người cha.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 2
Tuần 2 Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1: Chào cờ: TẬP TRUNG NHẬN XÉT ĐẦU TUẦN Tiết 2 + 3: Tiếng Việt: BÀI 2A: BÊNH VỰC KẺ YẾU ( Tiết 1 + 2) */ Chuẩn bị: PHT yc 1- HĐCB */ Khởi động: Thực hiện YC1-HĐCB, chia sẻ sau HĐ. A. Hoạt động cơ bản. Câu hỏi trước khi đọc: Dế Mèn dắt chị Nhà trò đi gặp bọn Nhện, theo em bọn Nhện sẽ làm gì với chị Nhà Trò? Câu hỏi trong khi đọc: - Đ1: Bọn chúng làm gì để chờ chị Nhà Trò? - Đ2: Dế Mèn thể hiện thái độ như thế nào trước bọn Nhện? - DD3: Dế Mèn đã dùng cách nào để bọn Nhện tự rút lui? Câu hỏi sau khi đọc: - Bọn Nhện chăng kín tơ ngang đường, bố trí nhện Gộc canh gác, tất cả nhà nhện núp kín trong các hộc đá với dáng vẻ hung dữ. - Dế Mèn chủ động hỏi, lời lẽ rất oai phong thách thức của một kẻ mạnh( Muốn nói chuyện với tên nhện chóp bu, cách dùng từ Ai, bọn này ,ta..)Nhện cái xuất hiện thấy đanh đá nặc nô Dế mèn đã ra oai quay lưng phóng càng đá phanh phách . - Dế Mèn phân tích theo cách so sánh để bọn nhện thấy chúng hành động hèn hạ, không quân tử, rất đáng xấu hổ... - Hiệp sĩ. GV tương tác cho HS nêu ND bài:( Bằng hành động và lời nói của mình Dế Mèn đã làm cho bọn nhện hiểu ra lẽ phải không nên bắt nặt kẻ yếu.) -YC6 Đáp án:- Lòng nhân ái, lòng vị tha, tình thân ái, tình thương mến, yêu quý xót thương, đau xót, tha thứ. Độ lượng , bao dung, thông cảm, đồng cảm. - Hung ác, nanh ác, tàn ác, tàn bạo, cay độc , ác nghiệt, hung dữ, dữ tợn, dữ dằn GV tương tác cho HS nêu thêm từ ngữ thể hiện tinh thần đùm bọc, giúp đỡ đồng loại ( Cứu giúp, cứu trợ, ủng hộ bênh vực, bảo vệ...) Trái nghĩa đùm bọc hoặc giúp đỡ ( ăn hiếp,bắt nạt, hành hạ..) * Liên hệ : Đặt câu với từ hiệp sĩ ? Tiết 4: Toán: BÀI 4: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ ( Tiết 1) */ Chuẩn bị Bộ đồ dùng toán. PBT cá nhân yc3- HĐCB; PHT cá nhân yc1- HĐTH */ Khởi động: Thực hiện yc1- HĐCB A. Hoạt động cơ bản. YC: HS đọc và chia sẻ cách thực hiện GV tương tác: Số có đến trăm nghìn là số có mấy chữ số? ( số có 6 chữ số) HS nêu VD về số.HS nhắc lại số của bạn. B. Hoạt động thực hành. YC1 HS làm bài và chia sẻ, thống nhất. Buổi chiều Tiết 1: HĐGD thể chất BÀI 3: QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, DÀN HÀNG,DỒN HÀNG. TRÒ CHƠI: THI XẾP HÀNG. Tiết 2: Tin học (GV bộ môn dạy) Tiết 3: Mỹ thuật CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG MẢNH MÀU THÚ VỊ ( Tiết 2) (GV bộ môn dạy) Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1: Địa lí BÀI 2: LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (Tiết 1) (GV bộ môn dạy) Tiết 2: Lịch sử BÀI 2: LÀM QUEN VỚI BẢN ĐỒ (Tiết 2) (GV bộ môn dạy) Tiết 3: Tiếng Việt: BÀI 2A: BÊNH VỰC KẺ YẾU (Tiết 3 ) */ Chuẩn bị: PHTyc 1,4 HĐTH */ Khởi động: Hát bài lớp chúng ta đoàn kết. B. Hoạt động thực hành. - YC 1: Trò chơi tìm nhanh tiếng và chia sẻ Đáp án: Nhân dân, công nhân, nhân loại, nhân tài Nhân hậu, nhân ái, nhân đức , nhân từ - YC2 thi đặt câu theo nhóm Nhân dân Việt Nam rất anh hùng.Chú em là công nhân. - YC 3: HS nêu và phân tích các từ khó viết HS soát và sửa lỗi - YC 5: GV cho HS nêu thêm câu đố và đoán. Tiết 4: TCTV Buổi chiều Tiết 1: Tiếng Việt: BÀI 2B: CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiết 1) */ Chuẩn bị: PHT cặp yc1, 8 –HĐCB. */ Khởi động: Thực hiện YC1-HĐCB GV tương tác: Em đã được đọc những câu chuyện cổ tích nào? Em có thích ND các câu chuyện cổ tích không? A. Hoạt động cơ bản. GV nêu:Truyện cổ của đất nước ta đó là những câu chuyện như thế nào, khuyên chúng ta điều gì ? YC 3: a- 4 ; b- 3; c- 1; d- 2. YC5: - V× truyÖn cæ cña níc m×nh võa nh©n hËu , ý nghÜa rÊt s©u sa -TruyÖn TÊm c¸m, truyÖn ®Ïo cµy giữa ®êng. ( Th¹ch Sanh, Sù tÝch hå ba bÓ, Nµng tiªn èc, Sä dõa ,Sù tÝch da hÊu...) - Ý c Tiết 2 Toán: BÀI 4: CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ ( Tiết 2) */ Chuẩn bị: Thẻ số, chữ yc2b; PHT cá nhân yc3 -HĐTH */ Khởi động: Hát B. Hoạt động thực hành. YC2b Chuyển thành ghép số và thẻ chữ YC4 50306 = 50000 + 300 + 6 83760 + 80000 + 3000 + 700 + 60 */ Bài mức 4: Tính nhanh 82000+ 2000 + 1000 = Tiết 3: Đọc sách Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1: Khoa học BÀI 2.CƠ THỂ NGƯỜI TRAO ĐỔI CHẤT NHƯ THẾ NÀO ?( Tiết 2) */Chuẩn bị: Sơ đồ, thẻ chữ yc 2- HĐTH. */ Khởi động: Trò chơi vẽ bạn. A. Hoạt động cơ bản. YC2. Trò chơi thi dán nhanh GV quan sát tương tác: - Đáp án: A – Chất dinh dưỡng; B – Khí ô xi; C – Khí các-bô- níc; D- ô xi và các chất dinh dưỡng. B. Hoạt động nối tiếp. Về chia sẻ nội dung bài với người thân của em Tiết 2: Rèn chữ Tiết 3: Toán BÀI 5: TRIỆU.CHỤC TRIỆU.TRĂM TRIỆU */ Chuẩn bị: Thẻ số yc1; PHTyc 2 -HĐTH . */ Khởi động: Thực hiện yc 1 – HĐCB A. Hoạt động cơ bản. YC3 Thi đếm nhanh B. Hoạt động thực hành. YC2 Tổ chức trò chơi Ai nhanh ai đúng Gv tương tác : Mỗi số có bao nhiêu chữ số, bao nhiêu chữ số 0? Tiết 4: Tiếng Việt BÀI 2B: CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI (Tiết 2) */ Chuẩn bị: PHT cá nhân yc1 -HĐTH */ Khởi động: Lớp hát A. Hoạt động cơ bản. YC8. Sóc rất tôn trọng tình bạn, hết lòng, hết sức cứu bạn Các hành động được kể theo thứ tự hành động nào xảy ra trước thì kể trước, HĐ sảy ra sau thì kể sau. B. Hoạt động thực hành. YC1 HS làm bài và chia sẻ. Buổi chiều Tiết 1: Tiếng Việt: BÀI 2B: CHA ÔNG NHÂN HẬU TUYỆT VỜI ( Tiết 3) */Khởi động : Hát. B. Hoạt động thực hành. YC3: GV kể chuyện HD HS chậm kể 1-2 đoạn Qua câu chuyện em cảm nhận được điều gì? Câu chuyện giải thích chuyện gì? Tiết 2 Giáo dục lối sống: BÀI 1: LẮNG NGHE NHẬN XÉT TỪ NGƯỜI KHÁC ( Tiết 2 ) */Chuẩn bị: PHT yc 6 */ Khởi động: Trò chơi Truyền tin A. Hoạt động học. * Hoạt động cả lớp 5. Thực hành - Nhóm bốc thăm và xây dựng tình huống cũng như cách giải quyết Đáp án: -TH1: Nam phản ứng như vậy là không đúng, vì lắng nghe nhận xét từ người khác mình sẽ rút được kinh nghiệm và làm tốt hơn.Nếu là bạn của Nam em sẽ khuyên bạn lắng nghe và sửa chữa những lỗi mà cô giáo nhận xét. -TH2: Phản ứng của Linh là rất phù hợp. May quá sao mình lại làm đúng. -TH3: Một bạn luôn bực tức, bạn thì vui vẻ. Phản ứng của bạn Tân phù hợp hơn vì có như vậy bạn tự rút kinh nghiệm về cách ăn uống của bản thân. GV tương tác: Khi được bạn nhận xét em cảm thấy như thế nào? Khi nhận xét bạn em cần chú ý điều gì? 6. Ghi nhớ Tổ chức trò chơi: GV tương tác choHS ghi nhớ được: -Lắng nghe Làm chủ được cảm xúc Suy nghĩ tích cực Trung thực với bản thân Tiếp thu có chọn lọc B. Hoạt động nối tiếp. Tiết 3: Tin học (GV bộ môn dạy) Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1: Khoa học: BÀI 3 : CÁC CHẤT DINH DƯỠNG NÀO CÓ TRONG THỨC ĂN CỦA CON NGƯỜI? ( Tiết 1) */ Chuẩn bị: Phô tô tranh yc2- HĐCB */ Khởi động: Hát A. Hoạt động cơ bản. YC2 Tổ chức trò chơi Xếp tranh theo nhóm GV tương tác vì sao em chọn như vậy? B. Hoạt động nối tiếp. Xem chuẩn bị bài sau HĐTH Tiết 2: TC Toán Tiết 3 Toán BÀI 6: HÀNG VÀ LỚP ( Tiết 1 ) */Chuẩn bị: Thẻ số yc2 , PHT yc3 – HĐCB ;PHT cá nhân yc1- HĐTH */ Khởi động: Thực hiện yêu cầu 1 - HĐCB A. Hoạt động cơ bản. YC2. GV tương tác để HS nắm chắc -Hàng có 1 chữ số, lớp có ba chữ số. - HS Giàng Sơn, Ca, páo nhắc lại. B. Hoạt động thực hành. GV tương tác cho HS nêu thêm các số khác. Tiết 4: Tiếng Việt BÀI 2C: ĐÁNG YÊU HAY ĐÁNG GHÉT ( Tiết 1) */Chuẩn bị: PHT cá nhân YC2.2 HĐCB và PHT cặp YC1.4 HĐTH . */ Khởi động: Chuyển YC1 HĐCB A. Hoạt động cơ bản. YC2: Đáp án - Sức vóc: gầy yếu, bự những phấn như mới lột. Cánh: mỏng như cánh bướm non, ngắn chùn chùn, rất yếu,chưa quen mở Trang phục: mặc áo thâm dài, đôi chỗ chấm điểm vàng. - Thể hiện tính cách yếu đuối, thân phận tội nghiệp, đáng thương, dễ bắt nạt - Kể chuyện cần chú ý ngoại hình vì ngoại hình góp phần nói lên tính cách, thân phận của nhân vật. B. Hoạt động thực hành. YC1.4 Đáp án Chi tiết Đặc điểm Tính cách Thân hình Người gầy gò Chú bé là người con của một gia đình nông dân nghèo, chú rất nhanh nhẹn, thông , gan dạ Tóc Húi ngắn Áo quần Hai túi áo trễ xuống tận đùi, quần ngắn tới đầu gối Đôi mắt Sáng và xếch Chân Đôi bắp chân nhỏ luôn luôn động đậy YC2 GV tổ chức thi kể, tuyên dương. Buổi chiều Tiết 1: Trải nghiệm sáng tạo: CHỦ ĐỀ 1: AN- BUM KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ CỦA TÔI (Tiết 2) */ Chuẩn bị: Giấy A4, bút màu, ảnh */ Khởi động: Hát B. Hoạt động thực hành. GV HD và hỗ trợ HS tập làm an- bum Chia sẻ cách làm, HS thực hành Tiết 2: Kĩ thuật BÀI 1. VẬT LIỆU, DỤNG CỤ, CẮT, KHÂU,THÊU ( Tiết 2 ) */ Chuẩn bị: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu */ Khởi động: Trò chơi kể các SP của người thợ may A. Hoạt động cơ bản. 2. HS tập kẻ, cắt vải, xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ - GV cho HS tập kẻ, vạch dấu và cắt vải - HS thực hành xâu chỉ vào kim. - GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các nhóm 3. Nhận xét, đánh giá - GV cùng HS nhận xét, đánh giá các thao tác vạch dấu, cắt, xâu chỉ, vê nút chỉ... - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau B. Hoạt động ứng dụng: Tập cắt, khâu, thêu 1 sản phẩm mà em thích. Tiết 3: HĐNGLL Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2020 Buổi sáng Tiết 1 Âm nhạc TIẾT 2 : HỌC HÁT : BÀI EM YÊU HÒA BÌNH Nhạc và lời: Nguyễn Đức Toàn ( GV bộ môn dạy) Tiết 2: Tiếng Việt : BÀI 2C: ĐÁNG YÊU HAY ĐÁNG GHÉT ( Tiết 2) */Chuẩn bị: PHT cá nhân YC2.2 HĐCB và PHT cặp YC1.4 HĐTH . */ Khởi động: Lớp hát YC3 Đáp án - Dấu hai chấm báo hiệu phần sau là lời nói của Bác Hồ; được dùng phối hợp với dấu ngoặc kép. -Dấu hai chấm báo hiệu câu sau là lời nói của Dế Mèn; được dùng phối hợp với dấu gạch đầu dòng. - Dấu hai chấm giải thích điều lạ mà bà già nhận thấy khi về nhà.... GV cho HS đọc thuộc ghi nhớ. - Thi tìm nhanh những đoạn có dấu hai chấm trong bài : Dế mèn bênh vực kẻ yếu. YC4 Đáp án - Dấu hai chấm ( phối hợp với dấu gạch đầu dòng) có tác dụng báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật “Tôi ” người cha. - Dấu hai chấm có tác dụng giải thích cho bộ phận đứng trước. Phần đi sau làm rõ những cảnh tuyệt đẹp của đất nước là những cảnh gì. Tiết 3: HĐGD thể chất BÀI 4 : ĐỘNG TÁC QUAY SAU. TRÒ CHƠI: NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH Tiết 4: Toán BÀI 6: HÀNG VÀ LỚP ( Tiết 2 ) */Chuẩn bị: PHT cá nhân yc 2b -HĐTH . */ Khởi động: Trò chơi " Thi nói nhanh các hàng, lớp của số" B. Hoạt động thực hành. YC2a Trò chơi bốc và đọc số GV tương tác vì sao số 4 lại có giá trị như vậy? YC3.HS làm bài và chia sẻ. GV HD em Ca; Giàng Sơn; Dung thực hiện 2 phép tính vào vở Tiết 5 Sinh hoạt lớp: NHẬN XÉT CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 3 I. Mục tiêu: GV và HS đánh giá nhận xét lại các hoạt động trong tuần học HS thấy được ưu khuyết điểm chính để khắc phục và phát huy GV phổ biến kế hoạch tuần 3. II. Hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh 1. Khởi động: 2. Nội dung a. Nhận xét đánh giá các hoạt động trong tuần: Y/c các tổ nhận xét Theo dõi phần nhận xét của các tổ Nhắc nhở những tổ, cá nhân mắc khuyết điểm. Tuyên dương những tổ thực hiện tốt. GV tổng kết lại: - Chuyên cần: trong tuần có . lượt nghỉ. - Học tập: truyên dương em:...... ... - Vệ sinh: .. ... b. Kế hoạch tuần 3: Đi học đầy đủ, đúng giờ giấc quy định Tích cực tham gia vào hoạt động học Chải tóc, mặc quần áo sạch sẽ, gọn gàng. Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ. Quét rọn khu vực được phân công. Không ăn quà vặt trong lớp. Tham gia các hoạt động của đội nghiêm túc. Nhận xét giờ học Cả lớp hát một bài Các tổ lên nhận xét các hoạt động của tổ mình về : Học tập, chuyên cần, vệ sinh. HS chú ý lắng nghe để khắc phục và phát huy HS theo dõi để thực hiện tốt Nghe-ghi nhớ Cao Sơn, ngày tháng 9 năm 2020 Người kiểm tra Nguyễn Thị Hoàng Yến
File đính kèm:
- giao_an_khoi_3_tuan_2.docx