Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
1. Kiến thức - kĩ năng:
Giúp học sinh biết:
- Số 1 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng chính số đó.
- Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
- Rèn kĩ năng tính toán
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
Toán số 1 trong phép nhân và phép chia ( Dạy qua phần mềm zoom) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: Giúp học sinh biết: - Số 1 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng chính số đó. - Số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. - Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. - Rốn kĩ năng tớnh toỏn 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học . 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN. - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. - Tranh minh hoạ. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới: (32') Hoạt động1 Giới thiệu phép nhân có thừa số là 1: 1 x 2 Hoạt động2: Giới thiệu phép chia cho 1: Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm 1 x 2 = 2 1 x 5 =5 2 x 1 = 2 5 x 1=5 2 : 1 = 2 5 : 1 =5 1 x 3 = 3 1 x 1 =1 3 x 1 = 3 3 : 1 =3 Bài 2: Số? x 2 = 2 x 1 = 2 : 1 = 3 x 1 = 4 5 x = 5 5 : = 5 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn. Nhận xét - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài * Yêu cầu học sinh chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.2 x 1 = 1 + 1 = 2. Tiến hành tương tự với 3 x 1 4 x 1, ... +Con có nhận xét gì về các phép nhân có thừa số bằng 1? -Kết luận: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. * Giáo viên viết các phép nhân 1 x 2 = 2 1 x 3 = 3 1 x 4 = 4 1 x 5 = 5 -Yêu cầu học sinh lập các phép chia tương ứng. +Con có nhận xét gì về thương của các phép chia có số chia là 1? -Kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. *Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi. -Một số nhóm trình bày kết quả.– chữa bài- Nhận xét . *Bài yêu cầu làm gì? -Yêu cầu học sinh làm bài, chữa bài-Nhận xét -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. -Về nhà ôn bài. -2 Học sinh lên bảng làm, cả lớp làm nháp. Nhận xét -Học sinh làm bài -Đại diện 1 số nhóm đọc kết quả. -Học sinh nghe và nhắc lại. -Học sinh lập 2 : 1 = 2 3 : 1 = 3 4 : 1 = 4 5 : 1 = 5 -Có thương bằng chính số đó -Học sinh thảo luận nhóm đôi. đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.NX -2 học sinh lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - Chiếu bài. Nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. tuần 27 Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2020 Tập đọc ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 . ( Tiết 1+2) Dạy ghép tuõ̀n 28 I. Mục tiêu. 1. Kiến thức - kĩ năng: - Kiểm tra đọc - Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào? - Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác. - Mở rộng vốn từ về 4 mùa. - Ôn cách dùng dấu chấm. - Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) 3. Giỏo dục: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài tập đọc III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động dạy. Hoạt động học. 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới Hoạt động 1 Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng. Hoạt động 2 Ôn đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào? Bài2 a/ mựa hố, b/ khi hố về Bài 3 -Khi nào, dũng sụng...dỏt vàng? -Ve nhởn nhơ ca hỏt khi nào? Ôn cách đáp lời cảm ơn của người khác Bài 4 -Khụng cú gỡ. -khụng cú gỡ đau bà ạ Mở rộng vốn từ về bốn mùa Tiết 2: Bài 2 Trò chơi mở rộng vốn từ về bốn mùa Ôn luyện cách dùng dấu chấm câu. Bài3 Trời đó..thu.Những đỏm mõy...màu. Trờinặng. Giú..đồng. Trời... 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn. -Giới thiệu- ghi đầu bài +Kể tên các bài tập đọc t? -Cho học sinh lên bảng gắp thăm bài tập đọc. - Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. - Cho NX từng học sinh *Bài tập yêu cầu ta làm gì? - Cho HS TL nhúm 2 +Câu hỏi : khi nào ? dùng để hỏi về nội dung gì? +Bộ phận nào trả lời cho câu hỏi:Khi nào? *Y/c học sinh đọc đề bài -Y/c học sinh tự làm. +Bộ phận nào được in đậm? +Bộ phận này dùng để chỉ điều gì? +Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? *Y/c HS đọc đề -Y/c học sinh thảo luận nhóm đôi đóng vai *GV cho học sinh chơi trò chơi -Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội 1 bảng nhóm. -Phổ biến luật chơi: trò chơi diễn ra trong 5 phút -Đếm số từ của các đội -Tổng kết, đội nào tỡm được nhiều từ đúng đội đó thắng. Nhận xét.Tuyên dương các đội tìm được nhiều từ. *Gọi học sinh đọc yêu cầu -Y/c học sinh tự làm bài. -Đọc bài nhận xét -Nhận xét giờ học. Bỡnh chọn bạn học tốt. - Học sinh kể -Học sinh đọc. -Học sinh đọc và trả lời câu hỏi. -Học sinh TL nhúm 2làm bài. - đổi vở KT chộo -1 số học sinh trình bày- Nhận xét -Học sinh làm bài. - đổi vở KT chộo, -1 số học sinh trình bày- Nhận xét -Học sinh thảo luận 1 số nhóm trình bày -Nhận xét 4đội cùng chơi 4 đội treo bảng Học sinh làm bài Học sinh đọc bài -Nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. LUYỆN TỪ VÀ CÂU ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( Tiết 3 ) Dạy ghép tuõ̀n 28 I- Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - KT đọc các bài tập đọc đó học - Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi ở đâu? - Ôn cách xin lỗi người khác. - Rốn kĩ năng dựng từ, đặt cõu 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở . II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ III- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới ( 30') *Hoạt động 1 Kiểm tra bài TĐ *Hoạt động 2 Bài 2:Tìm bộ phận cho câu trả lời cho câu hỏi: “ở đâu” a/Hai bên bờ sông, hoa phượng nở đỏ rực. b/. trờn những cành cõy. Bài 3 Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm -Ở đõu hoa phượng nở đỏ rực? -Ở đõu trăm hoa khoe sắc thắm? *Hoạt động 3: Đáp lời xin lỗi của người khác. Khi bạn xin lỗi vì vô tình làm bẩn áo em 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. -Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học . Nhận xét -Đánh giá -Giới thiệu bài-ghi đầu bài *Gọi học sinh lên gắp thăm bài đọc. -Yêu cầu học sinh đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra. *Yêu cầu học sinh đọc đề - Yêu cầu học sinh TL nhúm 2- làm bài + Câu hỏi ở đâu dùng để hỏi nội dung gì? *Yêu cầu học sinh đọc bộ phận in đậm. -Yêu cầu học sinh làm – chữa +Dùng câu hỏi nào để hỏi cho các bộ phận in đậm? *Y/c học sinh đọc yêu cầu. -Y/c HS sắm vai thể hiện tình huống- nhận xét +Chúng ta cần đáp lời xin lỗi với thái độ như thế nào? -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. Nhận xét -Học sinh đọc lại -Nêu câu trả lời -nhận xét -địa điểm, nơi chốn.. - học sinh TL nhúm 2-HS hỏi đáp. -HS lên bảng làm, đổi vở KT chộo, -Học sinh đọc bài làm - nhận xét - Học sinh thảo luận. - nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ ba ngày tháng 5 năm 2020 Toán số 0 trong phép nhân và phép chia ( Dạy qua phần mềm zoom) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - kĩ năng: - Số 0 nhân với số nào cũng cho kết quả bằng 0. - Số nào nhân với 0 cũng bằng 0. - Không có phép chia cho 0. - Rốn kĩ năng tớnh toỏn 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học . 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN. - HS: Sỏch vở - Bảng con -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') Hoạt động1: Giới thiệu phép nhân có thừa số là 0: 0 x 2 Hoạt động2: Giới thiệu phép chia có số bị chia là 0. Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1 Tớnh nhẩm 0x4=0 0x2=0 3x0=0 Bài 2: Tớnh nhẩm 0:4=0 0:2=0 0:3 =0 Bài 3: điền số 0 x 5 = 0 3 x 0 = 0 0 : 5 = 0 0 x 3 = 0 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) - Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn- Giáo viên gọi 3 học sinh lên bảng làm. Nhận xét - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài * Yêu cầu học sinh chuyển phép nhân thành tổng tương ứng.0 x 2 = 0 + 0 = 0 Tiến hành tương tự với 0 x 3 0 x 4, ... +Con có nhận xét gì về các phép nhân có thừa số bằng 0? Kết luận: Số 0 nhân với số nào cũng bằng 0. * Giáo viên nêu phép tính: 0 x 2 = 0 -Yêu cầu học sinh lập phép chia tương ứng. 0 : 2 = 0 -Vậy từ 0 x 2 = 0 ta có 0 : 2 = 0 ( tiến hành tương tự như trên để rút ra phép tính: 0:5=0) + Con có nhận xét gì về thương của các phép chia có số bị chia là 0? Kết luận: Số 0 chia cho số nào cũng bằng 0. * Lưu ý: không có phép chia có số chia là 0 *Gọi HS đọc y/c -Yêu cầu học sinh TL nhúm 2 tự làm -Một số nhóm trình bày kết quả.– chữa bài.- Nhận xét *Bài yêu cầu làm gì? -Yêu cầu học sinh làm bài , chữa bài.-Nhận xét -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. -Về nhà ôn bài. -3 Học sinh lên bảng làm, cả lớp làm nháp. Nhận xét -Học sinh làm bài -Đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.Nhận xét -Kết quả bằng 0 -Học sinh nghe và nhắc lại. -Học sinh lập - nhận xét. -Có thương bằng 0 -Học sinh nghe và nhắc lại. - Học sinh TL nhúm 2làm bài, đại diện 1 số nhóm đọc kết quả.Nhận xét - cả lớp làm vào vở. Mụ̣t sụ́ hs chiờ́u bài làm của mình lờn màn hình. Nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. KỂ CHUYỆN ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( Tiết 4 ) Dạy ghép tuõ̀n 28 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Kiểm tra đọc: Đọc đúng + Đọc hiểu các bài TĐ . - Mở rộng vốn từ về chim chóc qua các trò chơi. - Viết được đoạn văn ngắn (3,4 câu) về 1 loài chim (gia cầm). - Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Phiếu ghi tên bài TĐ . III. Hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới:(32') Hoạt động 1: Kiểm tra TĐ Hoạt động 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc. BT2: Hoạt động 3: Viết 1 đoạn văn ngắn (3,4 câu) về 1 loài chim hay gia cầm mà em biết. 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. - Kể tên các bài Tđ từng tuần. - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài * Gọi học sinh lên bảng gắp thăm bài TĐ . - Yêu cầu học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi. - Gv nhận xét * Gọi học sinh đọc yêu cầu - Gv: Các loại gia cầm (gà, vịt, ngan, ) cũng thuộc họ nhà chim. - Gv hướng dẫn học sinh chơi. - Gọi 1 học sinh nêu câu hỏi hoặc làm động tác để đó nhau về tên hoặc hoạt động của con vật. +Chim gì mà màu lông sặc sỡ, bắt chước tiếng người rất giỏi ? +Làm động tác vẫy 2 cánh tay sau đó đưa 2 bàn tay chụm lên miệng. * Gọi học sinh đọc yêu cầu +Em định viết về con gì ? +Hình dáng con vật đó như thế nào ? Lông của nó màu gì? Nó to hay nhỏ ? Cánh của nó như thế nào ? +Em biết những hoạt động nào của con chim đó ? Nó bay như thế nào ? Nó có giúp gì cho em không ? - Yêu cầu học sinh làm bài - Đọc bài – Nhận xét - Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. - Về nhà ôn bài. học sinh kể -Học sinh gắp thăm bài đọc. -Học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi. -Chia 4 đội chơi, lần lượt từng đội đố - Đội khác trả lời. Nhận xét tính điểm. -Vẹt - Gà trống gáy - Học sinh đọc yêu cầu -Học sinh viết bài - đổi vở KT chộo,Đọc bài – Nhận xét. * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. TẬP ĐỌC ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( Tiết 5 ) Dạy ghép tuõ̀n 28 I. Mục tiêu. 1. Kiến thức - kĩ năng: - Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng - HS đọc đúng nhanh các bài tập đọc và trả lời đúng các câu hỏi theo nội dung bài tập đọc. - Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi : Như thế nào? - Ôn cách núi lời cảm ơn. -Rốn kĩ năng dựng từ đặt cõu 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động dạy. Hoạt động học. 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới:(32') Hoạt động 1 Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng. Hoạt động 2 ễn trả đặt và trả lời cõu hỏi như thế nào? Bài 2 Tỡm bộ phận cõu trả lời cõu hỏi như thế nào? -Mựa hố hoa phượng nở như thế nào hai bờn bờ sụng? -Ve ca hỏt như thế nào suốt mựa hố? Bài 3: -Chim đậu như thế nào trờn những cành cõy? -Bụng cỳc sung sướng như thế nào? Ôn luyện cách núi lời đỏp Bài 4: 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. +Kể tên các bài tập đọc ? -Giới thiệu- ghi đầu bài *Cho học sinh lên bảng gắp thăm bài tập đọc. -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. - Cho NX từng học sinh *Y/c học sinh đọc đề -Cho học sinh TL nhúm 2- tự làm bài. Đọc bài - Nhận xét *Y/c học sinh đọc đề -Cho học sinh tự làm bài. Đọc bài - Nhận xét *Y/c HS thảo luận, trỡnh bày. NX -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. - Học sinh kể –Nhận xét -Học sinh đọc và trả lời câu hỏi. -Học sinh TL nhúm 2- làm bài, đổi vở KT chộo, chữa bài.NX -Học sinh làm bài. -1 số học sinh trình bày- Nhận xét -HS thảo luận, trỡnh bày. NX * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ tư ngày tháng 5 năm 2020 Toán luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Tự lập bảng nhân và bảng chia 1. - Củng cố về phép nhân có thừa số là 1 và 0, phép chia có số bị chia là 0. -Rốn kĩ năng tớnh toỏn 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học . 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN. - HS: Sỏch vở - Bảng con -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới: (32') Hoạt động1 Luyện tập. Bài 1: a) Lập bảng nhân 1 b) Lập bảng chia 1: Bài 2: Tìm nhẩm 3 + 0 =3 4 : 1 =4 0 + 3 = 3 0 : 2 =0 0 x 3 =0 0 : 1 =0 0 : 3 = 0 1 : 1 =1 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) - Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn - Giáo viên gọi 2 học sinh làm bài. Nhận xét - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài. * Yêu cầu học sinh đọc đề -Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi. - Yêu cầu 1 số nhóm trình bày. Nhận xét đánh giá. -Y/c HS lập bảng chia 1 tương tự như lập bảng nhân 1 * Yêu cầu học sinh đọc đề - Yêu cầu học sinh làm bài. - Gọi học sinh lên bảng làm. Nhận xét- chữa bài. +0 cộng (nhõn) với 1 số cho ta kết quả thế nào? -Nhận xét giờ học. - Bỡnh chọn bạn học tốt. -Về nhà ôn bài. -2 học sinh lên bảng, cả lớp làm nháp. Nhận xét -Học sinh thảo luận -Đại diện 1 số nhóm lên trình bày.Nhận xét - 1 học sinh đọc phép tính, 1 học sinh khác đọc kết quả. - Học sinh lên làm vào vở. Nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chớnh tả ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( Tiết 6 ) Dạy ghép tuõ̀n 28 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Kiểm tra các bài tập đọc đó học. - Mở rộng vốn từ về muông thú qua trò chơi. - Biết kể chuyện về các con vật mà mình yêu thích. 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN : - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Phiếu ghi tên các bài. III. Hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới:(32') Hoạt động 1: Kiểm tra TĐ Hoạt động 2: Mở rộng vốn từ về muông thú. BT: Trò chơi. Hoạt động 3: Thi kể chuyện về con vật mà em biết. 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. +Kể tên các bài TĐ. - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài *Gọi học sinh lên gắp thăm bài TĐ - Yêu cầu học sinh đọc bài + Trả lời câu hỏi do Gv đưa ra. - Nhận xét * Gọi học sinh đọc yêu cầu - Đọc cách chơi. - Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm. - Đại diện nhóm A nêu tên con vật, 1 HS nhóm B nêu từ ngữ chỉ hoạt động (đặc điểm) của con vật đó. Sau đổi lại, mỗi lần trả lời đúng được 1 bụng hoa đỏ - Nhận xét – Tuyên dương. * Gọi học sinh đọc yêu cầu +Nêu tên con vật mình sẽ kể? - Gv lưu ý: Có thể kể một câu chuyện mà mình được nghe, được đọc về một con vật hay một vài nét về hình dáng, hoạt động của 1 con vật mà em biết. - Nhận xét– Tuyên dương. - Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. - Về nhà ôn bài. -Học sinh gắp thăm. -Học sinh đọc bài – Nhận xét. -2 nhóm chơi. Nhận xét - Đọc tên con vật + Đặc điểm của con vật đó. -HS kể cá nhân – Nhận xét. * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thủ công Làm đồng hồ đeo tay ( t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Học sinh biết làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. - Làm được đồng hồ đeo tay. 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: - GD HS đức tớnh chăm chỉ. Yêu quý sản phẩm do mình làm ra. II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN : - HS: Sỏch vở. - Thước kẻ, bút chì, hồ dán, bút màu, kéo. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. - Quy trình gấp, cắt trang trí, có hình vẽ minh hoạ cho từng bước cho bài. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới: ( 30') Hoạt động 1 Quan sát-Nhận xét (10') Hoạt động2: Làm mẫu ( 15-> 18') Bước 1: Cắt các nan. Bước 2: Làm mặt đồng hồ. Bước 3: Làm dây đeo đồng hồ. Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. Bước 5: Hoàn thành mặt đồng hồ. Hoạt động 3: Thực hành 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. -Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh Nhận xét - sự chuẩn bị đồ dùng của học sinh. -Giới thiệu bài- ghi đầu bài *Giáo viên đưa mẫu. + Đây là cái gì?( có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào?) + Đồng hồ có những bộ phận nào? - Giáo viên mở từng bộ phận. + Để làm đồng hồ trước hết ta phải làm gì? -Giáo viên hướng dẫn cách chọn giấy làm mặt đồng hồ, đai, dây, hướng dần cách cắt nan, hướng dẫn cắt dây đai. * Giáo viên hướng dẫn mẫu 1 lần, kết hợp tranh. -Yêu cầu học sinh nhìn hình vẽ +Làm thế nào ta được H1,H2 -Yêu cầu học sinh gấp được H3 + H4 có bộ phận nào của đồng hồ + Mặt đồng hồ ntn so với dây đeo? Yêu cầu học sinh thực hành + Mặt đồng hồ có những kim nào? -Y/c HS thực hành - Giáo viên hướng dẫn những học sinh còn lúng túng -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. -Nhắc nhở học sinh chuẩn bị đồ dùng để cho giờ học sau. -VN làm lại bài. Chuẩn bị đồ dùng để lên trên bàn. -mặt, dây đeo, dây cài.. -Cắt các nan - Học sinh quan sát -Nhận xét -Học sinh nhắc lại qui trình. -Nhận xét -Học sinh thực hành. * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ năm ngày tháng năm 2020 CHÍNH TẢ ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( t7) Dạy ghép tuõ̀n 28 I- Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Kiểm tra đọc các bài tập đọc. - Củng cố cỏch dặt và trả lời cõu hỏi Vỡ sao? - Rốn kĩ năng dựng từ 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở . II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới ( 30') *Hoạt động 1 Kiểm tra bài TĐ . *Hoạt động2: Củng cố cỏch đặt và trả lời cõu hỏi vỡ sao? Bài 2: Tỡm bộ phận cõu trả lời cõu hỏi vỡ sao? -a/ vỡ khỏt b/ vỡ mưa to Bài 3: Đặt cõu hỏi cho bộ phận cõu in đậm -Bụng cỳc hộo lả đi vỡ sao? -Vỡ sao đến mựa dụng, ve khụng cú gỡ ăn? Bài 4: Núi lời đỏp 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) ( 5') Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. -Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học. Nhận xét -Đánh giá -Giới thiệu bài-ghi đầu bài *Gọi HS lên gắp thăm bài đọc. -Y/c HS đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra. *Gvcho HS đọc đề -Y/c HS làm bài, chữa bài. NX *Gvcho HS đọc đề -Y/c HS làm bài, chữa bài. NX *Cho HS thảo luận nhúm, trỡnh bày. NX -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. -VN: Ôn bài. Nhận xét -Học sinh đọc lại -Nêu câu trả lời -nhận xét -HS làm bài, đổi vở KT chộo,chữa bài. NX -HS làm bài, đổi vở KT chộo, chữa bài. NX - Học sinh thảo luận. - nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chớnh tả ễn tập và kiểm tra GIỮA Kè 2 ( T8) Dạy ghép tuõ̀n 28 I- Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: - Kiểm tra đọc các bài tập đọc. - Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi đố chữ. - Rốn kĩ năng dựng từ 2.Năng lực - Năng lực ngụn ngữ ( hs đọc) - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở - II- TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên các bài TĐ. III- Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới ( 30') *Hoạt động 1 Kiểm tra bài TĐ *Hoạt động 2 Củng cố với vốn từ đã học Đáp án: Sơn Tinh, Đông, Bưu điện, Trung thu, Thư viện,vịt, hiền, sụngHương. Cột dọc: sụng Tiền. 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Tổ chức cho Hs chơi Hỏi hoa dõn chủ. Yêu cầu 3 học sinh kể tên các bài TĐ đã học. Nhận xét -Đánh giá -Giới thiệu bài-ghi đầu bài *Gọi HS lên gắp thăm bài đọc. -Y/c HS đọc bài + trả lời câu hỏi do GV đưa ra. *GV chia lớp thành 4 nhóm -GV đưa bảng phụ kẻ ô chữ như SGK. -GV phổ biến luật chơi -GV đưa câu hỏi, đội nào có tín hiệu trước đội đó trả lời, Đúng được 1 bụng hoa,Sai đội khác trả lời sau khi tìm đủ các ô chữ NX- -Yêu cầu học sinh đọc cột dọc. -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. -VN: Ôn bài. Nhận xét -Học sinh đọc lại -Nêu câu trả lời -nhận xét - Học sinh thảo luận. - nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ năm ngày tháng 5 năm 2020 Toán luyện tập chung I. Mục tiêu:*Giúp học sinh 1. Kiến thức - kĩ năng: - Dựa vào các bảng nhân chia đã học để nhẩm kết quả của các phép tính co dạng số tròn chục nhân, chia với số nhỏ hơn 5 và khác 0. - Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia. - Rèn kỹ năng thực hành tính trong bảng nhân, bảng chia đã học. - Rèn kỹ năng tìm thừa số, số bị chia. 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực toỏn học . 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. III.Các hoạt động dạy học. Nội dung Hoạt động dạy hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2.Bài mới: (35') -Hoạt động1 Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm 2x3=6 4x5=20 3x4=12 6:2=3 20:4=5 12:3=4 6:3=2 20:5=4 12:4=3 Bài 2: Tính nhẩm (cột 2) 20 x 3 = 60 60 : 3=20 30 x 2 =60 80 : 2 =40 20 x 5 = 100 80 : 4 =20 Hoạt động 2: Tìm thành phần chưa biết Bài 3: a)Tìm x: x x 3 = 21 4 x x = 36 x=21:3 x=36:4 x=7 x=9 b) Tìm y y : 2 = 2 y : 5 = 3 y=2x2 y=3x5 y=4 y=15 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) (5') Tổ chức cho Hs chơi ễ số may mắn - Gọi 3 học sinh lên bảng chơi. - Nhận xét - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài *Yêu cầu học sinh đọc đề -Cho HS TL nhúm 2- tính và cho biết kết quả,chữa bài. Nhận xét + Khi đã biết 2 x 3 = 6 có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không? vì sao? *Yêu cầu học sinh đọc đề -Hướng dẫn mẫu:20 x2 =? 2 chục x 2 = 4 chục Vậy 20 x 2 = 40 -Yêu cầu học sinh làm theo mẫu, chữa bài.Nhận xét * Gọi HS đọc yêu cầu. +x (y) là gì trong mỗi phép tính? + Nêu cách tính thừa số chưa biết( tìm số bị chia) ? -Yêu cầu học sinh làm bài vào vở- Gọi 2 học sinh lên bảng làm.Nhận xét - Nhận xét giờ học - Về nhà ôn bài và làm bài tập. 3 học sinh lên bảng làm, lớp làm vào nháp. Nhận xét - Học sinh TL nhúm 2tính - Đọc kết quả,học sinh trả lời.Nhận xét -Học sinh làm theo mẫu, đổi vở KT chộo, - 1 số học sinh nêu kết quả.Nhận xét - Học sinh đọc -2 học sinh lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở. đổi vở KT chộo, Nhận xét * Bổ sung sau bài dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tự nhiên và xã hội Loài vật sống ở đâu? (Dạy ghép 3 bài) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - kĩ năng: HS biết - Loài vật có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước,trên không. Hình thành và rèn luyện kỹ năng quan sát, mô tả. 2.Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc - Năng lực giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: -Giỏo dục HS ý thức chăm chỉ, trung thực, trỏch nhiệm và biết giữ gỡn sỏch vở II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN : - HS: Sỏch vở. -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.- Tranh ảnh các loại cây. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KHỞI ĐỘNG: Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5') 2. Bài mới: (30') Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Hoạt động 2: - Triển lãm. 3.Định hướng học tập tiếp theo: - Mục tiờu: Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. ( 5' ) Hát bài: “ con chim non” -Kể tên một số loài cây sống dưới nước và lợi ích của nó? + Kể tên những con vật mà em biết? Những con vật đó sống ở đâu? Nhận xét - đánh giá. -Giới thiệu bài - ghi đầu bài * Yêu cầu các nhóm thảo luận, mô tả theo nội dung sau để ghi vào phiếu học tập: 1.Loài vật sống trên mặt đất? 2.Loài vật sống dưới nước? 3.Loài vật bay lượn trên không? Gọi vài nhóm trình bày. - Yêu cầu một số nhóm dán bảng? - Giáo viên kết luận. *Yêu cầu học sinh đem tranh ảnh sưu tầm ra để quan sát, và cùng phân loại dựa vào phiếu học tập. -Y/c học sinh đại diện nhóm trình bày +Chúng ta phải làm gì bảo vệ động vật? -GV liên hệ việc chăm sóc,bảo vệ động vật và tác dụng của việc làm này. -Nhận xét giờ học- Bỡnh chọn bạn học tốt. - Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài giờ sau. - Học sinh trả lời. Nhận xét -Học sinh trả lời. - Nhận xét -Học sinh đại diện nhóm trình bày - Học sinh trả lời -Học sinh khác bổ sung - Học sinh giới thiệu con vật của
File đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_27_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc