Giáo án Lớp 3 - Tuần 11 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

giải bài toán có lời văn tính bằng hai phép tính

- Củng cố về gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần, thêm bớt một số đơn vị.

Rèn kĩ năng tính toán

 +Năng lực

- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )

- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .

+ Phẩm chất :

 

doc 38 trang Bảo Anh 13/07/2023 20120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 11 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 11 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giáo án Lớp 3 - Tuần 11 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
TUẦN 11
 Thứ hai ngày 17 tháng 11 năm 2020
TOÁN 
 GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH (TIẾP THEO)
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Biết giải bài toán có lời văn tính bằng hai phép tính
- Củng cố về gấp một số lên nhiều lần, giảm một số đi nhiều lần, thêm bớt một số đơn vị.
Rèn kĩ năng tính toán
 +Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Yêu thích môn học
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
-Phấn màu + bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho cả lớp hát 1bài 
- HS hát bài 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài- ghi bảng 
*HĐ2: HD giải bài toán bằng 2 phép tính 
*GV nêu bài toán
 Bài toán
-Y/c HS đọc bài toán 
-1HS đọc
Số xe đạp bán trong ngày chủ nhật là: 
- GVHD, ghi tóm tắt 
 6 x 2 = 12 (xe)
Số xe đạp bán trong cả 2 ngày là: 
+ Bài toán cho biết gì ? hỏi gì?
6 + 12 =18 (xe)
 Đ/s: 18 xe
+ Muốn tìm số xe cả hai ngày ta phải biết gì?
- Tìm số xe ngày chủ nhật.
- Cho HS nêu bài giảI - NX
- HS đọc lời giải
*HĐ3 LuyÖn tËp
* Y/c HS ®äc ®Ò bµi 
- 1HS ®äc
Bµi 1: Gi¶i
+ Bµi to¸n cho g×? hái g×?
Quãng đường từ chợ đến bưu điện dài là :5 x 3=15 (km)
- Y/c 1 HS lên bảng ,lớp làm vở
- HS làm bài 
 Quãng đường từ nhà đến bưu điện dài là :15+5 =20 (km)
Đáp số :20km
- Gọi HS đọc bài làm 
- NX, đánh giá 
- Đọc bài làm
-NX 
Bài 2: Giải
Số mật ong lấy ra là:
 24 :3 =8(lít)
Trong thùng còn lại số mật ong là:
* Y/c HS đọc đề bài 
-Bài toán cho biết gì ?hỏi gì ?
 -Muốn tìm 1/3 một số ta làm ntn ?
- HS đọc 
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
 24 -8 = 16 (lít )
- Cho HS làm bài-chữa
-NX
- HS làm bài
- Đọc bài, NX
Bài 3: Số ?(Dòng 2)
* Giáo viên lật bảng phụ
- Quan sát
HS không viết phép tính chỉ trả lời
- Gäi HS ®äc yªu cÇu
- 1 HS ®äc 
6 gÊp 2 lÇn 12 bít 2 10
- Yªu cÇu HS nãi miÖng 
- HS tr¶ lêi
56 gi¶m 7 lÇn 8 thªm 7 15
- Gäi häc sinh ®äc 
- §äc - nhËn xÐt
- Muèn gÊp ( gi¶m ) mét sè ®i nhiÒu lÇn ta lµm ntn ?
- Muèn thªm bít mét sè ®¬n vÞ ta lµm ntn ?
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nh¾c l¹i néi dung tiÕt häc
- NhËn xÐt tiÕt häc
- Nghe
+Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
.
SINH HOẠT
 TỔNG KẾT TUẦN 11
I MỤC TIÊU 
 HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần 11
 Từ đó HS biết sửa chữa khuyết điểm và phát huy ưu điểm .
 Giáo dục ý thức sinh hoạt tốt
II HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
1 ổn định nề nếp: Cho cả lớp hát 1 bài 
2 Lớp trưởng cho lớp sinh hoạt 
 Từng tổ lên báo các tổng kết tổ mình 
 Cá nhân phát biểu ý kiến
 Lớp trưởng tổng kết xếp loại thi đua giữa các tổ 
3 Giáo viên nhận xét chung 
 Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm
 Khen HS ngoan có ý thức tốt 
4 Phương hướng tuần sau
 -Duy trì nề nếp học tập 
 -Tham gia các hoạt động của trường lớp 
 -Chăm sóc công trình măng non của lớp 
5 Hoạt động văn nghệ
ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
I.MỤC TIÊU
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
 - Củng cố các kiến thức đã học: Tự làm lấy việc của mình 
Quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ ....
 - Cùng chia sẻ vui buồn với bạn 
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
 - Có thái độ ứng xử đúng, có trách nhiệm với việc làm của mình và xây dựng tình bạn đẹp.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
 -Chép các tình huống ra bảng phụ 
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
-Cho cả lớp hát bài 
-HS hát 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Đóng vai
-GV Nêu mục tiêu bài hoc 
*Kể tên các bài đạo đức đã học ?
- Đưa ra 1 số tình huống để HS đóng vai thể hiện trách nhiệm về việc làm của mình
- Thảo luận nhóm 4 và đóng vai
*HĐ3 : Bày tỏ ý kiến
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập
- Đọc các tình huống 
Cho HS bày tỏ ý kiến 
+ Bà bị ốm em quạt cho bà, lấy nước cho bà ?
+ Mẹ bị ốm em mặc kệ cứ đi chơi 
+ Bạn có chuyện buồn em chia sẻ cùng bạn 
+ Em chúc mừng bạn khi bạn sinh nhật 
+ Bạn có chuyện buồn em coi như không có chuyện gì ?
- Giơ thẻ đúng sai
-Đ
-S
-Đ
-Đ
-S 
*HĐ4: Đóng vai xử lý tình huống 
- Chia lớp làm 2 đội, các đội đóng vai xử lý tình huống theo chủ đề đã học 
- Đóng vai NX
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
-NhËn xÐt giê häc
+Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
TẬP ĐỌC- KỂ CHUYỆN
ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Nắm nghĩa từ sau bài: cung điện, tiệc, khâm phục; đọc thầm nắm ý cơ bản. 
- Hiểu ND, ý nghĩa câu chuyện: Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng nhất.
- Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ có ngữ âm, vần, thanh HS hay sai: Ê-ti-ô-	pi- a, lời nói; ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Biết đọc, kể phân biệt lời người kể và lời nhân vật.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
GD tình yêu quê hương đất nước
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Bảng phụ ghi nội dung cần HD luyện đọc, tranh SGK.
 III, .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho cả lớp hát 1bài 
- HS hát bài 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Luyện đọc
+ Đọc mẫu
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài
( Đọc giọng thong thả, nhẹ nhàng)
- Theo dõi
+ HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
- Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp câu
- Đọc nối tiếp câu
- Tæ chøc ®äc theo nhãm
- §äc nhãm 3
- Tæ chøc thi ®äc
-3-4 nhãm ®äc-NX
*H§3: T×m hiÓu bµi:
*Yªu cÇu häc sinh ®äc bµi
-1 häc sinh ®äc 
+ Hai ng­êi kh¸ch du lÞch ®Õn th¨m ®Êt n­íc nµo?
- £- ti- «- pi- a
Giíi thiÖu :£- ti- «- pi- a lµ n­íc n­íc ë B¾c Phi.
+ Hai người khách được vua Ê- ti- pi -ô- a đón tiếp ntn?
-Mời vào cung .
+ Chuyện gì đã xảy ra khi 2 người khách chuẩn bị lên tàu?
- Đọc đoạn 2
+ Vì sao người Ê- ti- ô- pi- a không để khách mang đi dù chỉ là 1 hạt cát nhỏ?
-Họ coi đất của quê hương là thứ cao quý..
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập
+ Phong tục trên của người Ê- ti- ô- pi- a nói lên tình cảm của họ đối với quê hương ntn? 
- Người Ê ti-ô-pi -a rất yêu quí, trân trọng mảnh đất quê hương mình
*HĐ4: Luyện đọc lại bài
- Yêu cầu học sinh đọc lại theo từng đoạn.
- Học sinh đọc - NX
-Tổ chức thi đọc diễn cảm đoạn 2
-NX chữa bài 
-HS đọc -NX
KỂ CHUYỆN 20'
B1: S¾p xÕp tranh theo ®óng tr×nh tù
- Gäi häc sinh ®äc y/c phÇn 1 tiÕt kÓ chuyÖn
-HS ®äc 
- Y/c häc sinh quan s¸t tranh SGK råi s¾p xÕp theo tr×nh tù
- Häc sinh quan s¸t s¾p xÕp-NX
KÕt qu¶: 3-1-4-2
B2: KÓ chuyÖn theo tranh
- Gäi 2 häc sinh kÓ mÉu tr­íc líp
- Tæ chøc kÓ theo nhãm
- KÓ theo nhãm
- Gäi 1,2 nhãm kÓ tr­íc líp
-Gäi häc sinh kÓ l¹i toµn c©u chuyÖn.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NhËn xÐt tiÕt häc
+Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
ĐẠO ĐỨC
TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG, VIỆC LỚP (TIẾT 1)
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Hiểu thế nào là tích tực tham gia việc lớp việc trường và vì sao cần phải tham gia việc lớp, việc trường.
- Hiểu là học sinh phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.
- HS tự giác, tích cực tham gia công việc của lớp của trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. 
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
HS biết quý trọng các bạn tích cực tham gia việc lớp việc trường.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
Tranh các tình huống HĐ1, thẻ màu.
III, .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
Cho cả lớp hát 1bài 
- HS hát bài 
*HĐ1:Giới thiệu bài
*HĐ2: Phân tích tình huống
MT: HS biết được 1 biểu hiện của sự tích cực tham gia việc –trường, viÖc líp
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng
*Y/c HS h¸t bµi "Em yªu tr­êng em"
- Treo tranh
- Giíi thiÖu t×nh huèng ë BT1
- Y/c HS nªu c¸ch gi¶i quyÕt
+ HuyÒn ®ång ý ®i ch¬i víi b¹n.
+ HuyÒn tõ chèi kh«ng ®i vµ ®Ó mÆc
- C¶ líp h¸t
- Quan s¸t
- §äc 
- Nªu c¸ch gi¶i quyÕt
*HĐ3: Thảo luận nhóm.
MT: HS biết phân biệt hành vi đúng, hành vi sai trong những tình huống có liên quan đến làm việc lớp, việc trường.
bạn đi chơi 1 mình 
+ Huyền dọa sẽ mách cô giáo
+ Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồi mới đi chơi.
+ Nếu là Huyền em sẽ chọn cách giải quyết nào?
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày, lớp thảo luận, phân tích.
-> KL: Cách giải quyết 4 là đúng nhất, phù hợp nhất vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trờng và biết khuyên nhủ các bạn khác tham gia cùng làm.
* Cho HS quan sát tranh BT2- đọc y/c và NX các việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh
- NX - KL
-> KL: Việc làm của các bạn ở tranh 3,4 là đúng
- Việc làm của các bạn ở tranh 1,2 là sai.
- Thảo luận nhóm 2 chọn 1 cách ứng xử để chuẩn bị đóng vai
- Đọc - quan sát 
- NX, đưa ra ý kiến của mình.
- nghe
*HĐ4: Bày tỏ ý kiến
-MT: Củng cố nội dung bài học
* Y/c HS đọc nội dung bài tập 3
- Nêu từng tình huống y/c HS suy nghĩ giơ thẻ bày tỏ thái độ của mình.
-> KL: ý kiến a, b, d là đúng
 ý kiến c là sai
+ Vì sao cần phải tham gia việc lớp, việc trường?
- Suy nghĩ, giơ thẻ
- Đúng: đỏ
- Sai: xanh
- Lưỡng lự: trắng
- Đọc KL (VBT)
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét giờ học.
- Tìm hiểu các gương tích cực tham gia việc lớp, việc trường.
- Nghe
Rút kinh nghiệm - bổ sung :
TẬP ĐỌC
VẼ QUÊ HƯƠNG
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Nắm được nghĩa và biết cách dùng các từ mới được giải nghĩa ở sau bài đọc: sông máng.
- Đọc trôi chảy cả bài, chú ý đọc đúng các từ HS địa phương dễ phát âm sai: xanh tươi, làng xóm, lượn quanh, nắng lên.
- Bước đầu biết đọc đúng nhịp thơ và bộc lộ niềm vui qua giọng đọc.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
GD tình yêu quê hương đất nước.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Tranh minh hoạ ( SKG)
- Bảng phụ ghi nội dung luyện đọc, bài thơ để HD học thuộc lòng
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho cả lớp hát 1bài 
- HS hát bài 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Luyện đọc
- Đọc mẫu
- Đọc giọng vui tươi, hồn nhiên
- Nghe
- HD đọc giải nghĩa từ
- Yêu cầu học sinh đọc từng câu
- Đọc nối tiếp
Phát âm: Làng xóm, lúa xanh, lượn quanh, nắng lên,
- Theo dõi phát hiện từ học sinh đọc sai - sửa
- Đọc cá nhân, cả lớp
- Yêu cầu học sinh luyện đọc đoạn
- Đọc nối tiếp đoạn
Đọc đúng:
- Yêu cầu học sinh đọc chú giải.
Bút chì xanh đỏ/
Em ngọt hai đầu/
Em thử hai màu/
Xanh tươi/ đỏ thắm//
 - Tổ chức cho học sinh đọc theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- Đọc đồng thanh toàn bài
- Học sinh đọc đoạn theo nhóm đôi
-1- 2 nhóm thi đọc
- Cả lớp đọc
*HĐ3: Tìm hiểu bài:
*Gọi HS đọc bài
- 1 HS đọc toàn bài
+ Hãy kể tên các cảnh vật được miêu tả trong bài thơ?
+Hãy tìm những màu sắc mà bạn nhỏ dùng để vẽ quê hương?
- Tre, lúa, sông máng, thời, mây, mùa thu, nhà.. 
- Tre xanh, sông máng, xanh. Nhà ngói đỏ,
tươi đỏ thắm,
- Yêu cầu học sinh đọc câu hỏi 3
- 1 Học sinh đọc
- GVKL" cả 3 ý cùng đúng nhưng ý c là đúng nhất
- Học sinh trả lời
*HĐ4: Học thuộc lòng
* Giáo viên lật bảng phụ ghi nội dung bài tập đọc
- Học sinh đọc 
- Xoá dần nội dung 
- HS luyện đọc thuộc
- Tổ chức thi đọc thuộc lòng
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét tiết học
- Bài sau: Nắng phương Nam
Rút kinh nghiệm - bổ sung :

TOÁN
LUYỆN TẬP
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
Củng cố về kĩ năng giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính.
Rèn kĩ năng tính toán chính xác 
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS cách trình bày bài đẹp
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Bảng phụ – phấn màu 
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho cả lớp hát 1bài 
- HS hát bài 
HS hát bài 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: HD luyện tập
Bài 1:Giải
* Yêu cầu học sinh đọc đề bài
- 1 học sinh đọc
Sau hai lần số ô tô rời bến là :
+ Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
18 +17= 35 (ô tô)
Số ô tô còn lại ở bến là: 45- 35 =10 (ô tô)
- Yêu cầu học sinh lên bảng tự vẽ sơ đồ và giải bài toán. 
- Gọi HS đọc bài làm
- Nhận xét - đánh giá
- Học sinh làm bài
- Đọc bài - nhận xét
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
Đáp số :10 ô tô
Bài 3:Giải
* Yêu cầu học sinh đọc sơ đồ 
- 1 học sinh đọc
Số HS khá là :
+ Có bao nhiêu bạn học sinh giỏi?
-14 bạn.
14+8=22(bạn)
Tất cả có số HS là :
+ Số bạn học sinh khá như thế nào so với số bạn học sinh giỏi?
-HS khá nhiều hơnHS giỏi 8 bạn
14+22=36(bạn)
+ Bài toán yêu cầu tìm gì?
- Tìm số HS khá và giỏi
 Đáp số :36 bạn 
- Yªu cÇu häc sinh dùa vµo tãm t¾t ®Ó lËp ®Ó to¸n
- Häc sinh ®äc
- Yªu cÇu 1 häc sinh lªn b¶ng gi¶i.
- HS lµm bµi
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
- §äc bµi - nhËn xÐt
Bµi 4:(a,b)
*Gäi HS ®äc ®Ò
- 1HS ®äc
a. GÊp 12 lªn 6 lÇn råi bít ®i 25
12x6=72;72-25=47
- Yªu cÇu häc sinh lµm bµi vµo vë
- Gäi häc sinh ®äc bµi lµm
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
- Häc sinh lµm bµi
- §äc bµi- NhËn xÐt
b. Gi¶m 56 ®i 7 lÇn råi bít ®i 5
56:7= 8; 8 - 5 =3
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NhËn xÐt tiÕt häc
HS nghe 
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ QUÊ HƯƠNG - ÔN TẬP CÂU: AI LÀM GÌ ?
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về “Quê hương”. Củng cố mẫu câu: Ai làm gì?
 + Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Nhận biết từ trong chủ điểm, đặt câu và xác định các bộ phận của câu Ai làm gì?
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 1, đoạn văn bài 2, 3
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Gọi HS nối tiếp nhau làm miệng bài2 tiết trước
-3 HS
 -NX, bổ sung
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Mở rộng vốn từ"Quê hương"
Bài 1:
* Yêu cầu học sinh đọc đề bài
- Học sinh đọc
a.Những từ chỉ sự vật ở quê hương: Cây đa, dòng sông, con đò, mái đình,
- Yêu cầu học sinh làm bài
-HS làm bài -Chữa
-NX
ngọn núi, phố phường
b. Chỉ tình cảm đối với quê hương: Gắn bó, thương yêu, bựi ngùi, tự hào
- Gọi HS đọc bài làm 
- Nhận xét, củng cố
Bài 2:
*Gọi HS đọc đề
-HS đọc
Các từ ngữ có thể thay thế: quê quán, quê cha đất tổ, nơi chôn rau cắt rốn.
- Yêu cầu học sinh làm,đọc bài - Nhận xét đánh giá
- Học sinh làm bài
- Đọc bài làm
- Nhận xét
*HĐ3: Ôn tập câu :
 Ai làm gì ?
 Bài 3: Viết theo mẫu ai làm gì ?
- Giáo viên giải nghĩa: Quê quán, giang sơn,
 - Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu học sinh đọc mẫu.
-1 học sinh đọc
Ai
làm gì?
- Yêu cầu học sinh làm bài
- Học sinh làm bài
Cha
làm cho tôi
- Gọi học sinh đọc bài làm.
- Nhận xét.
Mẹ
gieo cấy
- Nhận xét đánh giá
Chị
đan nón
Bài 4: Đặt câu theo mẫu câu : Ai làm gì ?
Bác nông dân đang cày ruộng.
Em trai tôi đang học bài.
* Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Nhận xét, đánh giá
- 1 học sinh đọc
- Đọc bài
-NX
Những chú gà con đang mổ thóc.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Cỏc từ chỉ sự vật ở quờ hương, tỡnh cảm đối với quờ hương?
- Nhận xét tiết học
Rót kinh nghiÖm , bæ sung :
TOÁN
BẢNG NHÂN 8
I- MỤC TIÊU
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
Thành lập bảng nhân 8 và thuộc lòng bảng nhân 8.
- Áp dụng bảng nhân 8 để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. 
- Thực hành đếm thêm 8.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Yêu thích môn học
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
-Bộ đồ dùng môn toán
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
-Gọi HS đọc bảng nhân7-NX 
-HS đọc -NX
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: HD lập bảng nhân 8
* Yêu cầu học sinh lấy một tấm bìa có 8 chấm tròn 
- Học sinh lấy
8x1=8
- Giáo viên gắn bảng
+ Có mấy chấm tròn?
- 8 chấm tròn
8x2=16
+ 8 chấm tròn được lấy mấy lần?
- 1 lần
- Ta lập được : 8 x1 = 8
- Học sinh đọc
8x3=24
- Yêu cầu lấy 2 tấm bìa có 8 chấm tròn
- Học sinh lấy
Bảng nhân 8 8 x 1 = 8
+8 chấm tròn được lấy mấy lần?
- 2 lần
8 x 2 = 16
+Hãy lập phép tính tương ứng?
- Học sinh đọc
.................
+ Vì sao con biết 8 x 2 = 16
-Đếm 8 + 8 = 16
8 x 9 = 72
 - Yêu cầu học sinh lấy 3 tấm bìa mỗi tấm có 8 chấm tròn
8 x 10 = 80
+ 8 chấm tròn được lấy mấy lần.
- 3 lần
+ Hãy lập phép nhân tương ứng.
8 x 3
+ Vì sao con biết 8 x 3 = 24
- Đếm 8 + 8 + 8 
- Yêu cầu học sinh tự lập nốt bảng nhân 8
- HS lập theo nhóm
*HĐ2: HTL bảng nhân 8*HĐ3Luyện tập 
Bài1: Tính nhẩm
- Giáo viên viết bảng
+ Con có nhận xét gì về các phép tính trên?
 - Tổ chức học thuộc lòng
* Tổ chức cho học sinh hoạtđộng nhóm đôi
- Học sinh đọc
-HS đọc
- Học sinh thực hành
8 x 1 = 8 8 x 3 = 24 
- Nhận xét, đánh giá
- Gọi học sinh trình bày
0 x 8 = 0 8 x 5 = 40
- Giáo viên ghi bảng
- Nhận xét
8 x 0 = 0 8 x 8 = 64
- Con có nhận xét gì về các phép tính trên?
Bài 2: ( Giải toán)
* Gọi 1 học sinh đọc đề, tóm tắt 
- Học sinh đọc
1 can: 8l dầu
+Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
6 can: ..l?
 - Yêu cầu 1 HS lên bảng làm, cả 
 Gi¶i
6 can cã sè lÝt lµ :
líp lµm vë
- Gäi häc sinh ®äc bµi lµm
- Häc sinh lµm bµi- §äc bµi lµm- NhËn xÐt
6 x 8= 48(lÝt )
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
Bµi 3: §Õm thªm 8
* Gäi häc sinh ®äc yªu cÇu
- 1 häc sinh ®äc
8, 16, 24, 30, 40, 48, 56, 64, 72, 81
- Yªu cÇu 1 HS lªn b¶ng lµm, c¶ líp lµm vë
- Häc sinh lµm bµi
- Gäi häc sinh ®äc bµi lµm
- §äc bµi lµm
- Con cã nhËn xÐt g× vÒ d·y sè trªn?
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nh¾c l¹i néi dung bµi häc 
-NhËn xÐt giê häc
Rót kinh nghiÖm, bæ sung :
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
THỰC HÀNH, PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Phân tích được mối quan hệ họ hàng trong các tình huống khác nhau
- Vẽ được sơ đồ mối quan hệ họ hàng
- Nhìn vào sơ đồ giới thiệu được mối quan hệ họ hàng
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
- Biết cách xưng hô, đối xử với họ hàng.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Bảng phụ- Bút dạ
- Bảng phụ ghi nội dung câu hỏi .Phấn màu
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
+Gia đình em có những ai?Có mấy thế hệ?
-HS -NX
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*HĐ1:Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Phân tích và vẽ sơ đồ họ hàng
* Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi 
- Học sinh thảo luận nhóm
 Thảo luận nhóm
+ Trong hình vẽ có bao nhiêu người , là những ai, gia đình đó có mấy thế hệ ?
- Đại diện nhóm lên bảng dán kết quả
- Nhận xét.
+ Ông bà Quang có bao nhiêu người con là những ai ?
+ Ai là con dâu, con rể của ông bà?
- Giáo viên kết luận
 HĐ cả lớp
- Giáo viên hướng dẫn vẽ sơ đồ
- Học sinh trả lời và lên bảng vẽ.
+ Gia đình có mấy thế hệ ?
- Ba thế hệ
+ Thế hệ thứ nhất gồm những ai ?
- Ông, bà
+ Ông bà đã sinh được mấy người con, đó là những ai ?
- 2 người con
+ Ông bà có mấy người con dâu, mấy người con rể ? Đó là những ai ? + Bố mẹ Quang sinh được những ai. 
+ Bố mẹ Hương sinh được những ai ? 
- Yêu cầu học sinh nhìn sơ đồ nói lại mối quan hệ của học sinh trong giađình
- Nhận xét, đánh giá
- 1 con dâu, 1 con rể
- Quang và Thuỷ
-Hương,Hồng
- Học sinh nói
*HĐ3: Xưng hô, đối xử đúng với họ hàng
* Yêu cầu học sinh thảo luận
- Học sinh thảo luận
 Thảo luận cặp đôi
+ Mẹ của Hương thuộc họ nội hay họ
ngoại của Quang?
-Họ ngoại
+ Bố của Quang thuộc họ nội hay họ ngoại của Hương?
-Họ nội 
+ Ông bà nội của Quang, Thuỷ thuộc họ nội hay họ ngoại của Hương. Hương gọi họ như thế nào?
-Họ nội, ông bà nội, bác, anh chị
+ Ông bà ngoại Hương, mẹ Hương, Hương, Hồng thuộc họ nội hay họ ngoại của Quang. Quang gọi họ ntn ?
- Họ ngoại, ông bà ngoại, cô, các em
- Nhận xét, đánh giá
 Làm việc cả lớp
- Hãy đưa ra ý kiến về nghĩa vụ của anh em Quang chị em Hương đối với những người họ hàng ruột thịt ?
- Học sinh trả lời
- Giáo viên kết luận
- Nhận xét
-4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhắc lại nội dung bài học
2'
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm, bổ sung :
TOÁN
LUYỆN TẬP
I- MỤC TIÊU:
 + Kiến thức – Kỹ năng : 
 Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 8.
 Áp dụng bảng nhân 8 để giải toán.
- +Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Yêu thích môn học
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Bảng phụ ghi sẵn bài tập 5.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bảng nhân 8
- 3 - 4 học sinh đọc
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1:Giới thiệu bài
- Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Luyện tập
- Học sinh đọc 
Bài 1:Tính nhẩm
a.8 x 1 = 8 8 x 2 = 16
*Gọi HS đọc đề 
- Tổ chức hoạt động nhóm
- Thảo luận nhóm đôi
 8 x 3 = 24 0 x 8 = 0
b.2 x 8 = 16; 8 x 2 = 16
- Yêu cầu học sinh thực hành trước lớp- Nhận xét, củng cố
- Thực hành hỏi đáp
- Nhận xét
+ Các con có nhận xét gì về hai phép tính cùng cột ở phần b trên?
Bài 2 a
*Gọi HS đọc đề
8 x 3 + 8 = 24+8=32
- Yêu cầu học sinh làm bài,chữa- Nhận xét, đánh giá
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
8 x 4 + 8 = 32+8=40
+Nêu cách tính giá trị biểu thức khi có phép tính nhân và cộng?
- Đọc bài 
- NX
Bài 3: Giải toán
* Yêu cầu HS đọc đề 
- 1 học sinh đọc
4 đoạn dài số m là :
+Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
8 x 4 =32 (m)
- Yêu cầu học sinh lên bảng 
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
Cuộn dây điện đó còn lại số m là :
 50 -32 =18 (m)
làm cả lớp làm vở,chữa
- Học sinh làm bài
 Đáp số :18m
- Nhận xét, đánh giá
- Đọc bài - nhận xét
Bài 4: 
* Lật bảng phụ,HS đọc đề
- Học sinh đọc 
a.8 x 3 = 24( ô vuông)
b.3 x 8 = 24( ô vuông)
- Yêu cầu học sinh lên bảng làm, cả lớp làm vở
- Học sinh làm bài
NX: 8 x3 = 3 x8
- Gọi học sinh đọc bài
-NX
- Đọc bài, nhận xét.
-4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhắc lại nội dung tiết học
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm, bổ sung :
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
Củng cố cho học sinh mối quan hệ họ hàng
Vẽ (xếp) sơ đồ gia đình và liên hệ bản thân.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
GD ý thức yêu quý mọi người thân trong gia đình
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Các miếng bìa có tên các thành viên trong gia đình
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1: Giíi thiÖu bµi
*H§2: XÕp h×nh gia ®×nh
- Phæ biÕn luËt ch¬i
- Ph¸t cho c¸c nhãm c¸c miÕng ghÐp cã h×nh gia ®×nh
- VÏ s¬ ®å vµ gi¶i thÝch ®­îc mèi quan hÖ.
N1: H­¬ng, TuÊn, bè Linh ,mÑ Linh, Linh ( em g¸i TuÊn) Bè H­¬ng, mÑ H­¬ng
 Bè Linh X mÑ Linh
 Linh TuÊn
 Bè H­¬ng X mÑ H­¬ng 
 H­¬ng 
-Th¶o luËn nhãm, xÕp s¬ ®å mèi quan hÖ gia ®×nh
-Tr×nh bµy
-NX
N2: ¤ng, con trai, con g¸i, con rÓ, con g¸i, con d©u, bµ
 ¤ng x bµ
con trai xcon d©u con g¸i con g¸i xcon rÓ
N3: ¤ng, bµ, Giang, S¬n, B¸c Thu, bè, mÑ ( Giang, S¬n)
 ¤ng x bµ
B¸c Thu bè Giangx mÑ Giang
 Giang S¬n
N4: C« Lan, Chó Tù, bè Tïng,mÑ Tïng, Tïng, «ng, bµ
 ¤ng x bµ
bè TïngxmÑ Tïng C« Lan Chó Tù
 Tïng
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập
- C¸c nhãm thùc hµnh- NhËn xÐt ®¸nh gi¸
- Häc sinh tr×nh bµy
*H§3: Liªn hÖ b¶n th©n
- H·y tù liªn hÖ ®Ó lªn b¶ng vÏ s¬ ®å gia ®×nh nhµ m×nh
- NhËn xÐt
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
- Häc sinh nãi
+ H·y kÓ mét viÖc lµm hay c¸ch ®èi xö cña 
- NhËn xÐt.
m×nh víi mét trong nh÷ng hä hµng cña m×nh ?
- Gi¸o viªn kÕt luËn.
-4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nh¾c l¹i néi dung bµi häc
- NhËn xÐt giê häc
Rót kinh nghiÖm, bæ sung :
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA G ( TIẾP)
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
: + Củng cố cách viết chữ hoa G, Gh 
 + Viết tên riêng: “ Ghềnh Ráng” bằng chữ cỡ nhỏ.
 + Viết câu ứng dụng: 	Ai về đến huyện Đông Anh
Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp –
- Viết đúng mẫu đều nét và nối chữ đúng quy định
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Mẫu chữ hoa G, R. Tên riêng
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Yêu cầu học sinh lên bảng viết
- Học sinh-NX 
Ông Gióng, Trấn Vũ
- Nhận xét đánh giá
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*HĐ1: Giới thiệu bài
-Giới thiệu - ghi bảng
*HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa
+ Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào ?
- G,R,A ,Đ, L, T
B1: Quan sát
- Giáo viên gắn bảng các chữ hoa và yêu cầu học sinh nhắc lại câu tạo chữ.
- 1HS nhắc lại
- Nhận xét
- Giáo viên viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình
- Học sinh theo dõi
B2: Viết bảng
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết bảngGh, R
- Học sinh lên bảng-NX 
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập
- Viết mẫu, vừa viết vừa nêu qui trình viết chữ:
*HĐ3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng
- Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh
- Nhận xét
B1: Giới thiệu
- Ghềnh Ráng là tên một địa danh nổi tiếng ở Miền Trung nước ta.
B2: Quan s¸t, nhËn xÐt
+ C¸c ch÷ trong tõ øng dông cã chiÒu cao nh­ thÕ nµo?
- G cao 4 li, h, R, g cao 2 li r­ìi, c¸c ch÷ cßn l¹i cao 1 li
B3: Viết bảng
+ Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
+ Yêu cầu học sinh viết: Ghềnh Ráng- Nhận xét chỉnh sửa 
- 1 con chữ 0
- 2 học sinh lên bảng cả lớp viết bảng con-NX
*HĐ4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng
*Gọi HS đọc câu ứng dụng
-HS đọc
B1: Giới thiệu
- Câu ca dao bộc lộ niềm tự hào về di tích lịch sử Loa Thành được xây theo hình vòng xoắn như trôn ốc từ thời An Dương Vương ( Thục Phán)
B2: Quan sát - nhận xét
+ Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ?
- G cao 4 li, A, h, y, Đ, L, T, V, g cao 2 li rưỡi.
B2: Viết bảng
- Yêu cầu học sinh viết Đông Anh, Loa Thành, Thục Vương
- Học sinh viết bảng con, bảng lớp-NX
*HĐ5:mViết vở
- Yêu cầu học sinh viết bài.
- Học sinh viết
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét bài viết của học sinh
dò:2'
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm, bổ sung :
THỦ CÔNG
CẮT DÁN CHỮ I, T
I- MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- HS nắm được quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T
- Kẻ cắt, dán được chữ I, T đúng qui trình kĩ thuật. các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau, chữ dán tương đối phẳng.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
: - HS yêu thích cắt dán chữ.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : 
- Tranh quy trình kẻ, cắt dán chữ I, T.
- Giấy màu, kéo, thước kẻ, bút chì, hồ,
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khới đông :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và 

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_11_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc