Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
TuÇn 30 Thø hai ngµy 25 th¸ng 5 n¨m 2020 To¸n LuyÖn tËp Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: - Cñng cè vÒ céng c¸c sè cã ®Õn 5 ch÷ sè (cã nhí). 2.KÜ n¨ng: - Cñng cè vÒ gi¶i bµi to¸n b»ng 2 phÐp tÝnh vµ tÝnh chu vi, diÖn tÝch cña h×nh ch÷ nhËt. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -PhÊn mµu.Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. Cho HS hát 1 bài Gäi HS lªn b¶ng + Nªu c¸ch céng 2 sè cã 5 ch÷ sè? NX HS hát 1 bài - HS lµm bµi-NX 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới . *H§1: Giíi thiÖu bµi - Giíi thiÖu - Ghi b¶ng 3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *H§2: LuyÖn tËp(Ti vi) *Gäi HS ®äc ®Ò -HS ®äc Bµi 1(cét 2,3): 52379 29107 46 215 53028 +38421 +34693 + 4 072 +18436 90800 63800 19 360 9127 69 647 80591 - Y/c HS lµm cét 2,3,ch÷a-NX +NX c¸c phÐp tÝnh ë hai phÇn? nªu c¸ch thùc hiÖn? - HS lµm - 3 HS lªn b¶ng, đổi vở KT chéo,ch÷a bµi - NX Bµi 2: ChiÒu dµi h×nh chc nhËt lµ: 3x2=6(cm) Chu vi h×nh ch÷ nhËt ABCD lµ: (6+3)x2=18(cm) DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt ABCD lµ: 6x3=18(cm2) *Gäi HS ®äc ®Ò +§Ò bµi cho g× ?hái g×? +Muèn tÝnh chu vi,diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt ta ph¶i lµm g×? +Nªu c«ng thøc tÝnh chu vi,diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt? - Y/c HS lµm,ch÷a- NX - HS ®äc -TÝnh chiÒu dµi - 1HS lµm b¶ng,líp lµm vë, đổi vở KT chéo- ch÷a-NX Bµi 3: Bµi gi¶i C©n nËng cña mÑ lµ:17 x 3 = 51 (kg) C©n nËng cña 2 mÑ con: 17+51=68 (kg) - Gäi HS quan s¸t s¬ ®å,®Æt ®Ò. + Bµi to¸n cho biÕt g×? hái g×? - Y/c HS lµm bµi,®äc ch÷a - NX -HS ®äc - 1 HS lµm b¶ng,líp lµm vë, đổi vở KT chéo,ch÷a-NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - NX giê häc Rót kinh nghiÖm - bæ sung: To¸n PhÐp trõ c¸c sè trong ph¹m vi 100 000 I. Môc tiªu: Gióp häc sinh + Kiến thức – Kỹ năng : - BiÕt trõ c¸c sè trong ph¹m vi 100 000 (bao gåm ®Æt tÝnh vµ tÝnh ®óng) - Gi¶i bµi to¸n cã phÐp trõ g¾n víi mèi quan hÖ gi÷a km vµ m. - GD HS yªu thÝch m«n to¸n +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -PhÊn mµu. Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. -Cho HS hát 1 bài Gäi HS lµm –NX HS hát 1 bài -HS -NX 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới . *H§1: Giíi thiÖu bµi -Giíi thiÖu bµi - Ghi b¶ng *H§2: HD phÐp trõ 85 674 - 58 328 85 674 *4 kh«ng trõ ®îc9,lÊy14trõ - 58 328 9b»ng5,viÕt5nhí1 27 345 *2thªm1b»ng3,7trõ3b»ng4, viÕt4 *5kh«ng trõ ®îc8,lÊy15trõ 8b»ng7,viÕt7nhí1 *5thªm1b»ng6,8trõ6b»ng2, viÕt2 *GV nªu VD +Muèn t×m hiÖu cña hai sè ta ph¶i lµm ntn ? - Y/c HS lªn b¶ng ®Æt tÝnh + Nªu c¸ch ®Æt tÝnh? - Y/c HS lªn b¶ng tÝnh + Nªu c¸ch thùc hiÖn? - HS nªu -HS lªn b¶ng tÝnh - HS nªu -HS thùc hiÖn -HS nªu quy t¾c 3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *H§3: LuyÖn tËp (Ti vi) *Gäi HS ®äc ®Ò -HS ®äc Bµi 1: TÝnh 92 896 73581 59372 32 484 - 65 748 -36029 -53814 - 9 177 27 148 37552 05558 23 307 - Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX + Nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ? - HS lµm bµi - lªn b¶ng lµm-đổi vở KT chéo, ®äc bµi- NX Bµi 2: §Æt tÝnh råi tÝnh 63 780 91 462 49 283 - 18 546 - 53 406 - 5765 45234 38 056 43 518 *Gäi HS ®äc ®Ò - Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX +Muèn trõ hai sè cã 5 ch÷ sè ta ph¶i lµm ntn ?NÕu ch÷ sè bÞ trõ bÐ h¬n ch÷ sè trõ cïng hµng khi thùc hiÖn phÐp tÝnh ta lµm ntn ? -HS ®äc - HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a- NX Bµi 3: Sè mÐt ®êng cha tr¶i nhùalµ: 25850-9850=16000(m) §æi 16000m=16km §¸p sè 16km 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - Y/c HS ®äc ®Ò + Bµi to¸n cho g×? hái g×? - Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX -NX giê häc - HS ®äc - HS lµm bµi, đổi vở KT chéo - §äc bµi lµm-NX Rót kinh nghiÖm - bæ sung: ChÝnh t¶( Nghe -ViÕt) Liªn hîp quèc I. Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Nghe - viÕt ®óng bµi Liªn hîp quèc,viÕt ®óng c¸c ch÷ sè ,tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i - Lµm ®óng bµi tËp chÝnh t¶ ph©n biÖt tr/ch + Năng lực - Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài) + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - . Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới . *H§1: Giíi thiÖu bµi *H§2: HD HS nghe - viÕt: (Ti vi) -T×m hiÓu néi dung -HD c¸ch tr×nh bµy -ViÕt tõ khã:Liªn hîp quèc,t¨ng cêng;24 - 10 – 1945;20 - 9 - 1977 -3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. ViÕt chÝnh t¶ *H§3: HD lµm bµi tËp: (Ti vi) Bµi 2: §¸p ¸n: Trời, tre, trăng, treo 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - GV cho 3 HS viÕt b¶ng líp - GV nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc * GV ®äc 1 lÇn bµi v¨n + Liªn Hîp Quèc ®îc thµnh lËp nh»m môc ®Ých g× ? + Cã bao nhiªu thµnh viªn tham gia liªn hîp quèc ? + ViÖt Nam trë thµnh thµnh viªn liªn hîp quèc vµo lóc nµo ? +§o¹n v¨n cã mÊy c©u? +Nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa? +Nªu c¸ch viÕt sè? + T×m nh÷ng ch÷ dÔ viÕt sai? - GV ®äc cho c¸c em viÕt c¸c ch÷ khã ,söa sai - GV ®äc cho HS viÕt bµi - GV ®äc so¸t lçi - GV chÊm 5 bµi. NhËn xÐt *Gäi HS ®äc ®Ò - GV yªu cÇu häc sinh tù lµm vµo vë,ch÷a bµi-NX - GV NX giê häc - 3HS viÕt, c¶ líp viÕt ra nh¸p-NX - 2HS ®äc l¹i. - B¶o vÖ hoµ b×nh,t¨ng cênghîpt¸cvµph¸t - 191 níc - 20 - 9 - 1977 - Häc sinh t×m - 2 HS lªn b¶ng viÕt-NX - HS viÕt bµi - HS ®æi vë so¸t lçi -1HS ®äc -HS lµm bµi,ch÷a-NX Rót kinh nghiÖm - bæ sung: §¹o ®øc Ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i (TiÕt1) I.Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Häc sinh hiÓu: + Sù cÇn thiÕt ph¶i ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i vµ c¸ch thùc hiÖn. + QuyÒn ®îc tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y trång vËt nu«i t¹o ®iÒu kiÖn cho sù ph¸t triÓn cña b¶n th©n. - Häc sinh biÕt ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y trång, vËt nu«i ë nhµ + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : Tranh ¶nh 1 sè c©y trång, vËt nu«i Gi¸o ¸n ®iÖn tö III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®îc gi¸o dôc -KÜ n¨ng l¾ng nghe ý kiÕn c¸c b¹n -KÜ n¨ng tr×nh bµy c¸c ý tëng ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë trêng -KÜ n¨ng thu thËp vµ xö lÝ th«ng tin liªn quan ®Õn ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë trêng -KÜ n¨ng ra quyÕt ®Þnh lùa chän c¸c gi¶i ph¸p tèt nhÊt ®Ó ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë trêng -KÜ n¨ng ®¶m nhËn tr¸ch nhiÖm ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë trêng IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: Giíi thiÖu bµi *H§2: B¸o c¸o kÕt qu¶ ®iÒu tra(Ti vi) *H§3: Th¶o luËn 3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *H§4§ãng vai MT: HS biÕt c¸c viÖc cÇn lµm ®Ó ch¨m sãc vËt nu«i (Ti vi) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - GV yªu cÇu c¶ líp h¸t 1 bµi - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc * GV yªu cÇu häc sinh tr×nh bµy kÕt qu¶ ®iÒu tra theo nh÷ng vÊn ®Ò sau: + H·y kÓ tªn nh÷ng lo¹i c©y trång em biÕt? + KÓ tªn nh÷ng vËt nu«i em biÕt? + C¸c vËt nu«i,c©y trång ®ã cã t¸c dông g×? + Em ®· tham gia vµo viÖc b¶o vÖ,ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i nh thÕ nµo ? - GV nhËn xÐt *GV cho HS quan s¸t, th¶o luËn c¸c tranh trong BT2 +C¸c b¹n trong mçi tranh ®ang lµm g×? +C¸c viÖc lµm ®ã cã t¸c dông g×? +Em ®· lµm ®îc nh÷ng viÖc g× trong c¸c viÖc ®ã? GVKL *GV chia nhãm,y/c c¸c nhãm ®ãng vai theo 1 trong 4 t×nh huèng cña BT3 TH1: Líp 3A ®îc ph©n c«ng tíi c©y tríc cña líp TH2:Trªn ®êng ®i häc D¬ng thÊy bê ao TH3:Nga ®ang ch¬i vui th× mÑ nh¾c TH4:ChÝnh rñ H¶i ®i häc t¾t qua - Tõng nhãm lªn ®ãng vai-NX - GV tæng kÕt - NhËn xÐt giê häc - HS h¸t - HS tr×nh bµy kÕt qu¶ ®iÒu tra -C©y na,c©y nh·n... -Con mÌo,con chã... -Cho qu¶,hoa,..tr«ng nhµ, b¾t chuét.. -Em cho nã ¨n,tíi c©y... -HS th¶o luËn,tr×nh bµy-NX -Cho gµ ¨n,t¾m cho lîn,tíi rau,trång c©y... - HS th¶o luËn - HS th¶o luËn vµ chuÈn bÞ ®ãng vai - Tõng nhãm lªn ®ãng vai. C¶ líp trao ®æi, bæ sung ý kiÕn Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TËp ®äc Mét m¸i nhµ chung I. Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: + HiÓu tõ ng÷: dÝm, gÊc, cÇu vång, ... + HiÓu néi dung bµi th¬ muèn nãi víi c¸c em: Mçi vËt cã cuéc sèng riªng nhng ®Òu cã m¸i nhµ chung lµ tr¸i ®Êt. H·y yªu m¸i nhµ chung, gi÷ g×n vµ b¶o vÖ nã. 2.KÜ n¨ng: + §äc ®óng tõ ng÷: lîp ngh×n l¸ biÕc, rËp r×nh, lîp hång, ... + BiÕt ®äc bµi th¬ víi giäng vui, th©n ¸i, hån nhiªn + Năng lực - Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài) + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . Yªu quý, gi÷ g×n vµ b¶o vÖ m¸i nhµ chung – Tr¸i §Êt II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : Tranh minh ho¹ bµi th¬ Gi¸o ¸n ®iÖn tö III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2LuyÖn ®äc: - §äc tõng dßng th¬ Ph¸t ©m:lîp ngh×n l¸ biÕc,rËp r×nh,lîp hång,lªn tr«ng - §äc tõng khæ th¬ tríc líp(Ti vi) *H§3T×m hiÓu bµi *H§4Häc thuéc lßng bµi th¬(Ti vi) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. Cho HS hát 1 bài - GV mêi 3HS ®äc nèi tiÕp - GV nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc * GV ®äc mÉu toµn bµi -Gäi HS ®äc nèi tiÕp dßng th¬ - GV söa lçi ph¸t ©m cho häc sinh - GV mêi 6HS tiÕp nèi nhau ®äc 6 khæ th¬ -Gäi HS ®äc chó gi¶i - GV lu ý häc sinh c¸ch nghØ h¬i ng¾n sau mçi dßng th¬ - Y/c HS luyÖn ®äc ®o¹n - §äc ®ång thanh *Gäi HS ®äc bµi + 3 khæ th¬ ®Çu nãi ®Õn nh÷ng m¸i nhµ riªng cña ai ? + Mçi m¸i nhµ riªng cã nÐt g× ®¸ng yªu ? + M¸i nhµ chung cña mu«n vËt lµ g× ? +H·y t¶ l¹i m¸i nhµ chung cña mu«n vËt b»ng hai c©u? + Em muèn nãi g× víi nh÷ng ngêi b¹n chung 1 m¸i nhµ ? (HSG) *Gäi 3 HS ®äc bµi - GV nh¾c HS nhÊn giäng nh÷ng tõ ng÷ gîi t¶, gîi c¶m nh: ngh×n l¸ biÕc, sãng xanh, s©u - GV híng dÉn HS häc thuéc bµi th¬ -Cho HS luyÖn ®äc thuéc lßng -Cho HS thi häc thuéc lßng + Bµi th¬ muèn nãi víi c¸c em ®iÒu g× ? (HSG) - NX giê häc - HS hát 1 bài 3HS -NX - Mçi HS ®äc 2 dßng th¬ - 6HS ®äc - 1HS ®äc - 1HS ®äc - HS luyÖn ®äc ®o¹n nhãm3 - C¶ líp ®äc -HS ®äc - Chim, c¸, dÝm, èc, b¹n nhá - M¸i nhµ cña chim lµ ngh×n l¸ biÕc.M¸i nhµ cña c¸ lµ sãng xanh rËp r×nh.M¸i nhµ cña dÝm n»m s©u trong lßng ®Êt - BÇu trêi xanh - Häc sinh ph¸t biÓu -H·y yªu m¸i nhµ chung - 3HS tiÕp nèi nhau thi ®äc l¹i bµi th¬ (mçi em ®äc 2 khæ th¬) -HS luyÖn ®äc - HS thi häc thuéc lßng tõng khæ vµ c¶ bµi Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Thø t ngµy 3 th¸ng 4 n¨m 2020 To¸n TiÒn ViÖt Nam I. Môc tiªu: Gióp häc sinh: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: - NhËn biÕt c¸c tê giÊy b¹c 20 000 ®ång, 50 000 ®ång, 100 000 ®ång 2.KÜ n¨ng: - Bíc ®Çu biÕt ®æi tiÒn. BiÕt lµm tÝnh trªn c¸c sè víi ®¬n vÞ lµ ®ång 3.Th¸i ®é: Yªu thÝch m«n häc +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - C¸c tê giÊy b¹c 20 000 ®ång, 50 000 ®ång, 100 000 ®ång vµ c¸c lo¹i giÊy b¹c kh¸c . Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. Cho HS hát 1 bài Muèn trõ 2sè cã nhiÒu ch÷ sè ta lµm ntn?-NX HS hát 1 bài -HS -NX 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: Giíi thiÖu bµi - Giíi thiÖu bµi -Ghi b¶ng *H§2: Giíi thiÖu c¸c tê giÊy b¹c: (Ti vi) 20 000®; 50 000®; 100 000® 3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. - GV cho HS quan s¸t kÜ c¶ 2 mÆt cña tõng tê giÊy b¹c nãi trªn vµ NX c¸c ®Æc ®iÓm nh: + Mµu s¾c cña tõng tê giÊy b¹c? + Trªn tê giÊy b¹c cã ghi dßng ch÷ g×?con sè nµo? VËy tê giÊy b¹c cã gi¸ trÞ lµ bao nhiªu? -HS quan s¸tNX -Tê giÊy b¹c 20000® cã dßng ch÷ “Hai m¬i ngh×n ®ång” vµ sè 20000 H§3: Thùc hµnh(Ti vi) *Gäi HS ®äc ®Ò -HS ®äc Bµi 1: -VÝ a cã sè tiÒnlµ:10000+20000 +20000=50000® -VÝ b cã sè tiÒnlµ:10000+20000 +50000+10000=90000® -VÝ c cã sè tiÒnlµ: 20000+10000 +50000+10000=90000® -VÝ d cã sè tiÒnlµ:10000+2000+500 +2000=14500® -VÝ e cã sè tiÒnlµ:50000+500 +200=50700® - Y/c HS quan s¸t tõng tranh vÏ (SGK) - Cho HS lµm –ch÷a-NX + Trong tói cã nh÷ng lo¹i tiÒn nµo? Mçi lo¹i cã bao nhiªu tê? + Trong tói ®ã cã bao nhiªu tiÒn? Nªu c¸ch tÝnh? - HS quan s¸t - HS lµm bµi, đổi vở KT chéo, ch÷a-NX Bµi2: Sè tiÒn mÑ ph¶i tr¶ ®Ó mua hµng lµ: 15000 + 25000 = 40000(§ång) C« b¸n hµng ph¶i tr¶ l¹i mÑ sè tiÒn lµ: 50 000 - 40 000 =10000(§ång) *Gäi HS ®äc ®Ò bµi +Bµi to¸n cho biÕt g×? +§Ó biÕt c« b¸n hµng ph¶i tr¶ l¹i mÑ bao nhiªu tiÒn ta cÇn t×m g×? - HS ®äc - HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a- NX Bµi3: Sè cuèn vë 2cuèn 3cuèn 4cuèn Thµnh tiÒn 24000 3 00 48000 *Gäi HS ®äc ®Ò + Gi¸ tiÒn 1 quyÓn vë lµ bao nhiªu? - Y/c HS lµm bµi- ch÷a bµi- NX +Nªu c¸ch tÝnh tiÒn 2(3,4) cuèn vë? - HS ®äc ®Ò bµi - HS lµm bµi - HS lªn b¶ng lµm- NX Bµi4 dßng1,2: Ch¬i trß ch¬i * Cho HS ch¬i theo nhãm: 1 ngêi b¸n vµ 1 ngêi mua. -HS ch¬i-NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. + Nªu c¸c läai tiÒn ®· häc? + KÓ thªm 1 sè lo¹i tiÒn kh¸c? -NX giê häc Rót kinh nghiÖm - bæ sung: LuyÖn tõ vµ c©u ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái: "B»ng g×?" - DÊu hai chÊm I. Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: - §Æt vµ tr¶ lêi c©u hái B»ng g× ? (T×m BP c©u tr¶ lêi cho c©u hái b»ng g× ?). Tr¶ lêi ®óng c¸c c©u hái b»ng g× ? Bíc ®Çu n¾m ®îc c¸ch dïng dÊu hai chÊm. 2.KÜ n¨ng: Thùc hµnh trß ch¬i gi¶i ®¸p sö dông côm tõ b»ng g× ? KÜ n¨ng dïng dÊu hai chÊm. + Năng lực - Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài) + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - . Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2HD lµm bµi tËp: (Ti vi) Bµi 1: a.Voi uèng níc b»ng vßi. b.ChiÕc ®Ìn «ng sao.. b»ng nan tre d¸n giÊy bãng kÝnh. c.C¸c nghÖ sÜ b»ng tµi n¨ng cña m×nh. Bµi 2: a.H»ng ngµy,em viÕt bµi b»ng bót bi (b»ng bót m¸y ) b.ChiÕc bµn em ngåi häc ®îc lµm b»ng gç / b»ng nhùa c.C¸ thë b»ng mang Bµi 3: HS1: H»ng ngµy, b¹n ®Õn trêng b»ng g× ? HS2: M×nh ®i bé Bµi 4: §¸p ¸n : DÊu hai chÊm 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. -Cho HS hát 1 bài Yªu cÇu HS lµm - nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc *Gäi HS ®äc ®Ò - Y/c HS lµm bµi,ch÷a bµi +Bé phËn tr¶ lêi c©u hái B»ng g×?thêng b¾t ®Çu b»ng ch÷ nµo? - GV chèt l¹i lêi gi¶i ®óng * Gäi HS ®äc y/c - Y/c HS lµm bµi,ch÷a bµi - GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng * Gäi HS ®äc y/c -Cho HS th¶o luËn nhãm 2 - GV mêi tõng cÆp HS tr×nh bµy. NhËn xÐt * Gäi HS ®äc y/c -Cho HS th¶o luËn,tr×nh bµy-NX +Chóng ta häc nh÷ng dÊu c©u nµo? - GV cñng cè: DÊu 2 chÊm dïng ®Ó: DÉn lêi nãi trùc tiÕp,liÖt kª -NX giê häc HS hát 1 bài - 2HS lµm -NX - HS ®äc - HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a bµi-NX - HS ®äc - HS lµm bµi,đổi vở KT chéo,ch÷a bµi-NX - HS ®äc - HS trao ®æi theo cÆp- Tõng cÆp häc sinh hái - ®¸p tríc líp - HS ®äc kÜ yªu cÇu, tù lµm bµi - HS ph¸t biÓu ý kiÕn Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Tù nhiªn x· héi Tr¸i ®Êt - Qu¶ ®Þa cÇu Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : - NhËn biÕt ®îc h×nh d¹ng cña Tr¸i ®Êt trong kh«ng gian. - BiÕt cÊu t¹o cña qu¶ ®Þa cÇu: gåm qu¶ ®Þa cÇu, gi¸ ®ì trôc g¾n qu¶ ®Þa cÇu víi gi¸ ®ì. - ChØ trªn qu¶ ®Þa cÇu cùc B¾c, cùc Nam, xÝch ®¹o, B¾c b¸n cÇu vµ Nam b¸n cÇu. + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : Qu¶ ®Þa cÇu, tranh Gi¸o ¸n ®iÖn tö III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. : 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: Giíi thiÖu bµi: *H§2: T×m hiÓu h×nh d¹ng cña Tr¸i ®Êt vµ qu¶ ®Þa cÇu(Ti vi) MT: NhËn biÕt ®îc h×nh d¹ng tr¸i ®Êt trong kh«ng gian *H§3: Thi t×m hiÓu vÒ qu¶ ®Þa cÇu MT: HS biÕt chØ cùc B¾c, cùc Nam. B¾c (Nam) b¸n cÇu, xÝch ®¹o, biÕt t¸c dông cña qu¶ ®Þa cÇu 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - GV yªu cÇu c¶ líp h¸t bµi Tr¸i ®Êt nµy lµ cña chóng em - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc * B1:Quan s¸t H1 + Em thÊy Tr¸i ®Êt cã h×nh g×? - GV: Tr¸i ®Êt cã h×nh cÇu, h¬i dÑt ë 2 ®Çu * B2: GV cho HS quan s¸t qu¶ ®Þa cÇu - GV: Qu¶ ®Þa cÇu lµ m« h×nh thu nhá cña Tr¸i ®Êt + Nªu c¸c bé phËn cña qu¶ ®Þa cÇu? +NX vÒ mµu s¾c trªn bÒ mÆt qu¶ ®Þa cÇu ? - GV nãi `vÒ mµu s¾c trªn ®Þa cÇu MÇu xanh l¬: BiÓn-MÇu xanh l¸ c©y: §ång b»ng-MÇu vµng, da cam: ChØ ®åi nói +Tõ nh÷ng quan s¸t ®îc trªn bÒ mÆt qu¶ ®Þa cÇu em hiÓu thªm g× vÒ bÒ mÆt Tr¸i ®Êt ? - GV chØ níc ViÖt Nam trªn qu¶ ®Þa cÇu - GV kÕt luËn: Tr¸i ®Êt rÊt lín vµ cã d¹ng h×nh cÇu. Trong thùc tÕ tr¸i ®Êt kh«ng cã trôc xuyªn qua vµ còng kh«ng n»m trªn gi¸ ®ì nµo c¶.. * GV chia nhãm 4 -Cho HS quan s¸t H2 vµ chØ trªn h×nh: cùc B¾c, cùc Nam, xÝch ®¹o, B¾c b¸n cÇu, Nam b¸n cÇu. - Y/c HS chØ trªn qu¶ ®Þa cÇu - §¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy kÕt qu¶ -Cho HS thi vÏ qu¶ ®Þa cÇu - GV kÕt luËn: Qu¶ ®Þa cÇu gióp ta h×nh dung ®îc h×nh d¹ng, ®é nghiªng vµ bÒ mÆt tr¸i ®Êt - Gäi HS ®äc ghi nhí - NhËn xÐt giê häc - HS h¸t - HS quan s¸t h×nh 1 - H×nh cÇu - HS quan s¸t - Qu¶ ®Þa cÇu, gi¸ ®ì, trôc g¾n qu¶ ®Þa cÇu vµ gi¸ ®ì -Mµu s¾c kh¸c nhau :xanh níc biÓn,vµng,xanh l¸ c©y... -Tr¸i ®Êt cã trôc nghiªng,bÒ mÆt trªn Tr¸i ®Êt kh«ng nh nhau ë c¸c vÞ trÝ. - Häc sinh trong nhãm lÇn lît chØ cho nhau xem: cùc B¾c, cùc Nam Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Thø năm ngµy 4 th¸ng 4 n¨m 2020 To¸n LuyÖn tËp I. Môc tiªu: Gióp häc sinh + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: - BiÕt trõ nhÈm c¸c sè trßn chôc ngh×n. Cñng cè vÒ trõ c¸c sè cã ®Õn 5 ch÷ sè. Cñng cè vÒ gi¶i bµi to¸n b»ng phÐp trõ, vÒ sè ngµy trong c¸c th¸ng. 2.KÜ n¨ng: TÝnh to¸n cÈn thËn. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . Yªu thÝch m«n häc II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -. Ti vi, máy tính III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động -Gäi HS lµm -HS -NX Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. - NX 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: - Giíi thiÖu bµi - Giíi thiÖu bµi -Ghi b¶ng 3, Vận dụng và thực hành Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *H§2: LuyÖn tËp(Ti vi) Bµi1: 60000-30000=30000 100000-40000=60000 80000-50000=30000 100000-70000=30000 * Gäi HS ®äc y/c - GV ghi VD: 90000 - 50000 =? - HD HS c¸ch tÝnh nhÈm 9 chôc ngh×n trõ 5 chôc ngh×n b»ng 4 chôc ngh×n.VËy: 90 000 - 50 000 = 40 000 - Yªu cÇu HS tù lµm- ch÷a bµi- NX - HS ®äc - Theo dâi - HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng - đổi vở KT chéo,ch÷a- NX + Nªu c¸ch tÝnh nhÈm? Bµi2: 81981 86296 93644 65900 -45245 -74951 -26107 - 245 36736 1345 67537 65655 * Gäi HS ®äc yªu cÇu - Y/c HS lµm bµi- ch÷a- NX + Muèn trõ 2 sè cã nhiÒu ch÷ sè ta lµm ntn? + Nªu c¸ch ®Æt tÝnh? Khi thùc hiÖn phÐp trõ cã nhí ta ph¶i chó ý g×? - HS ®äc - HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng -đổi vở KT chéo, ch÷a- NX Bµi3: Bµi gi¶i Tr¹i nu«i ong ®ã cßn l¹i sè lÝt mËt lµ:23 560 - 21 800 =1760 (l) *Gäi HS ®äc ®Ò + §Ò bµi cho g×? hái g×? - Y/c HS lµm bµi- ch÷a bµi- NX - HS ®äc - HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng -,đổi vở KT chéo ch÷a- NX Bµi4 a: ®¸p ¸n C.9 *Gäi HS ®äc ®Ò - Y/c HS th¶o luËn nhãm 2 - Gäi HS nªu ®¸p ¸n gi¶i thÝch t¹i sao chän phÇn ®ã.- NX - tuyªn d¬ng - HS ®äc - Th¶o luËn nhãm 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. + Nªu l¹i néi dung cña bµi? - NX giê häc Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Tù nhiªn vµ x· héi Sù chuyÓn ®éng cña tr¸i ®Êt I. Môc tiªu: Sau bµi häc häc sinh cã kh¶ n¨ng: + Kiến thức – Kỹ năng : - BiÕt Tr¸i ®Êt võa tù quay quanh m×nh nã, võa chuyÓn ®éng quanh MÆt Trêi - BiÕt sö dông mòi tªn ®Ó m« t¶ chiÒu chuyÓn ®éng cña Tr¸i ®Êt quanh m×nh nã vµ quanh MÆt Trêi. + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . - GDHS yªu thÝch m«n häc II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -Tranh s¸ch gi¸o khoa - Qu¶ ®Þa cÇu- Gi¸o ¸n ®iÖn tö III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®îc gi¸o dôc -KÜ n¨ng hîp t¸c vµ lµm chñ b¶n th©n : Hîp t¸c vµ ®¶m nhËn tr¸ch nhiÖm trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn nhiÖm vô. -KÜ n¨ng giao tiÕp :tù tin khi tr×nh bµy vµ thùc hµnh quay qu¶ ®Þa cÇu -Ph¸t triÓn t duy s¸ng t¹o IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2: Tr¸i ®Êt tù quay quanh trôc cña nã(Ti vi) *H§3: Tr¸i ®Êt chuyÓn ®éng quanh MÆt Trêi(Ti vi) *H§4: Ch¬i trß ch¬i Tr¸i ®Êt quay 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. + Tr¸i ®Êt cã h×nh g× ? Nªu c¸c bé phËn cña qu¶ ®Þa cÇu ?- GV nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc * GV chia nhãm 4 quan s¸t H1 -GV vÏ h×nh trßn,t¹o ra h×nh gièng H1 + Tr¸i ®Êt quay quanh trôc cña nã theo híng cïng chiÒu hay ngîc chiÒu kim ®ång hå ? - GV gäi 1 vµi häc sinh lªn quay qu¶ ®Þa cÇu +Híng ®i ®ã tõ ph¬ng nµo sang ph¬ng nµo? -Gäi HS lªn vÏ chiÒu quay cña Tr¸i ®Êt- GV kÕt luËn *Cho HS th¶o luËn nhãm 2,quan s¸t H3 +M« t¶ ®iÒu em quan s¸t ®îc? + Tr¸i ®Êt tham gia ®ång thêi mÊy chuyÓn ®éng ? §ã lµ nh÷ng chuyÓn ®éng nµo ? - GVgäi 1 vµi häc sinh tr¶ lêi tríc líp - GV kÕt luËn:Tr¸i ®Êt ®ång thêi tham gia vµo 2 chuyÓn ®éng - GV chia nhãm 4 - GV HD c¸ch ch¬i: 1 b¹n ®ãng vai MÆt Trêi, 1 b¹n ®ãng vai Tr¸i ®Êt B¹n ®ãng vai MÆt Trêi ®øng ë gi÷a vßng trßn, b¹n ®ãng vai Tr¸i ®Êt sÏ võa quay quanh m×nh, võa quay quanh MÆt Trêi- GV NX - NX giê häc -HS -NX - HS quan s¸t H1 trong SGK - Ngîc - HS lÇn lît quay qu¶ ®Þa cÇu -Híng ®ã tõ T©y sang §«ng -HS lªn vÏ - HS quan s¸t H3 vµ tõng cÆp chØ cho nhau xem híng chuyÓn ®éng cña tr¸i ®Êt quanh m×nh nã vµ quanh mÆt trêi - 2: Quanh m×nh nã vµ quanh mÆt trêi - HS tr¶ lêi-NX Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TËp viÕt «n ch÷ hoa U I. Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: Cñng cè c¸ch viÕt ch÷ viÕt hoa U th«ng qua bµi tËp øng dông: - ViÕt tªn riªng U«ng BÝ b»ng ch÷ cì nhá. - ViÕt c©u øng dông Uèn c©y tõ thña cßn non D¹y con tõ thña con cßn bi b«. b»ng ch÷ cì nhá. 2.KÜ n¨ng: ViÕt ®óng mÉu, kho¶ng c¸ch. + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . GD ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - MÉu ch÷ viÕt hoa U ; mÉu tªn riªng U«ng BÝ III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2HD viÕt b¶ng con: * LuyÖn viÕt ch÷ hoa * LuyÖn viÕt tõ øng dông * LuyÖn viÕt c©u øng dông *H§3HD viÕt vë: 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - Gäi häc sinh viÕt - GV nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc *Gäi HS ®äc bµi + T×m c¸c ch÷ viÕt hoa cã trong bµi? - GV viÕt mÉu, kÕt hîp nh¾c l¹i c¸ch viÕt -Cho HS viÕt ch÷ U-NX - Söa ch÷a. * §äc tõ øng dông - GV giíi thiÖu: U«ng BÝ lµ tªn 1 thÞ x· ë tØnh Qu¶ng Ninh +C¸c con ch÷ cã chiÒu caontn? Kho¶ngc¸ch gi÷a c¸c ch÷ ntn? - Y/c HS viÕt b¶ng - NX - söa ch÷a * §äc c©u øng dông - GV: C©y non cµnh mÒm nªn dÔ uèn. Cha mÑ d¹y con ngay tõ nhá, míi dÔ h×nh thµnh nh÷ng thãi quen tèt cho con - LuyÖn viÕt b¶ng con Uèn c©y -NX - GV cho häc sinh xem vë mÉu - GV nªu yªu cÇu bµi viÕt: + ViÕt ch÷ U: 1 dßng + ViÕt c¸c ch÷ B, D: 1 dßng + ViÕt tªn riªng: 2 dßng + ViÕt c©u øng dông: 2 lÇn - GV chÊm 1 sè vë. NhËn xÐt - NX giê häc - 2HS -NX - U, B, D - HS tËp viÕt NX -HS ®äc - Nghe - HS tËp viÕt trªn b¶ng -HS ®äc - HS tËp viÕt b¶ng con: - HS viÕt bµi Rót kinh nghiÖm - bæ sung: Thñ c«ng Lµm ®ång hå ®Ó bµn (TiÕt 3) I. Môc tiªu: + Kiến thức – Kỹ năng : - HS biÕt c¸ch lµm ®ång hå ®Ó bµn b»ng giÊy b×a - Lµm ®îc ®ång hå ®Ó bµn ,®ång hå t¬ng ®èi c©n ®èi - HS yªu thÝch s¶n phÈm lµm ®îc + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - MÉu ®ång hå ®Ó bµn - Tranh quy tr×nh lµm ®ång hå ®Ó bµn - GiÊy thñ c«ng,kÐo III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2 Thùc hµnh: 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. -KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc *TiÕt tríc c¸c con häc thñ c«ng bµi g× ? + Nªu c¸c bíc lµm ®ång hå ®Ó bµn ? - GV nhËn xÐt,nªu l¹i c¸c bíc lµm *Cho HS thùc hµnh lµm ®ång hå -GV quan s¸t gióp ®ì c¸c em cßn lóng tóng. => GV gîi ý cho häc sinh trang trÝ ®ång hå nh vÏ « nhá lµm lÞch ghi thø, ngµy ë gÇn sè 3, ghi nh·n hiÖu ®ång hå ë díi sè 12 hoÆc h×nh vÏ trªn mÆt ®ång hå -GV quan s¸t gióp ®ì c¸c em cßn lóng tóng. -Cho HS trng bµy s¶n phÈm-NX ®¸nh gi¸ - GV tæng kÕt - NhËn xÐt giê häc - Lµm ®ång hå ®Ó bµn - B1: C¾t giÊy B2: Lµm c¸c bé phËn cña ®ång hå B3: Lµm ®ång hå hoµn chØnh - HS tiÕn hµnh lµm ®ång hå ®Ó bµn vµ trang trÝ. - HS trng bµy s¶n phÈm-NX Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TËp lµm v¨n ViÕt th I. Môc tiªu: RÌn kÜ n¨ng viÕt: + Kiến thức – Kỹ năng : 1.KiÕn thøc: - BiÕt viÕt 1 bøc th ng¾n cho 1 b¹n nhá níc ngoµi ®Ó lµm quen vµ bµy tá t×nh th©n ¸i. 2.KÜ n¨ng: - L¸ th tr×nh bµy ®óng thÓ thøc, ®ñ ý, dïng tõ ®Æt c©u ®óng, thÓ hiÖn t×nh c¶m víi ngêi nhËn th. + Năng lực: -Góp phần phát triển các năng lực: - NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. + Phẩm chất : Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . Yªu thÝch m«n häc II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - B¶ng líp viÕt c¸c gîi ý viÕt th,tr×nh tù l¸ th - Phong b× th, tem, giÊy III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®îc gi¸o dôc -Giao tiÕp:øng xö lÞch sù trong giao tiÕp -T duy s¸ng t¹o -ThÓ hiÖn sù tù tin IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu: Néi dung H§ cña GV H§ cña HS 1. Khởi động Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khám phá Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi: *H§2HD viÕt th: (Ti vi 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. - GV yªu cÇu 2HS ®äc bµi v¨n kÓ l¹i 1 trËn thi ®Êu thÓ thao- nhËn xÐt - GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc *Gäi HS ®äc ®Ò -Gäi HS ®äc gîi ý - GV gîi ý: cã thÓ viÕt th cho 1 b¹n nhá níc ngoµi mµ c¸c em biÕt qua ®äc b¸o, nghe ®µi, xem truyÒn h×nh. Ngêi b¹n níc ngoµi nµy cã thÓ lµ ngêi b¹n trong tëng tîng cña em +Em viÕt th cho ai?B¹n ®ã tªn lµ g×?b¹n sèng ë níc nµo? +LÝ do ®Ó em viÕt th cho b¹n? + Néi dung cña bøc th lµ g× ? Em tù giíi thiÖu vÒ m×nh ra sao? Em hái th¨m b¹n nh÷ng g×? Em bµy tá t×nh c¶m víi b¹n ntn? - GV më b¶ng phô,nh¾c l¹i h×nh thøc tr×nh bµy l¸ th -Y/c HS viÕt th -Gäi 1 sè HS ®äc bµi-NX,chÊm 1 vµi bµi viÕt hay - GV tæng kÕt - NhËn xÐt giê häc - 2HS ®äc-NX - HS ®äc -HS nªu - Mong muèn lµm quen víi b¹n -Bµy tá t×nh th©n ¸i mong muèn c¸c b¹n nhá trªn thÕ giíi cïng chung sèng h¹nh phóc trong ng«i nhµ chung: Tr¸i ®Êt - 1HS ®äc - HS viÕt th - HS tiÕp nèi nhau ®äc th - HS d¸n tem, viÕt phong b× th, ®Æt l¸ th vµo phong b× th Rót kinh nghiÖm - bæ sung: TËp ®äc - KÓ chuyÖn GÆp gì ë Lóc
File đính kèm:
- giao_an_lop_3_tuan_30_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc