Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

+Năng lực

- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )

- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .

+ Phẩm chất :

Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .

II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :

 

doc 34 trang Bảo Anh 13/07/2023 18080
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giáo án Lớp 3 - Tuần 30 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
TuÇn 30 Thø hai ngµy 25 th¸ng 5 n¨m 2020
To¸n
LuyÖn tËp
Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: - Cñng cè vÒ céng c¸c sè cã ®Õn 5 ch÷ sè (cã nhí).
2.KÜ n¨ng: - Cñng cè vÒ gi¶i bµi to¸n b»ng 2 phÐp tÝnh vµ tÝnh chu vi, diÖn tÝch cña h×nh ch÷ nhËt.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
 -PhÊn mµu.Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho HS hát 1 bài 
 Gäi HS lªn b¶ng 
+ Nªu c¸ch céng 2 sè cã 5 ch÷ sè? NX
 HS hát 1 bài 
- HS lµm bµi-NX
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1: Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu - Ghi b¶ng
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
*H§2: LuyÖn tËp(Ti vi)
*Gäi HS ®äc ®Ò
-HS ®äc
Bµi 1(cét 2,3): 
 52379 29107 46 215 53028
+38421 +34693 + 4 072 +18436
 90800 63800 19 360 9127
 69 647 80591
- Y/c HS lµm cét 2,3,ch÷a-NX
+NX c¸c phÐp tÝnh ë hai phÇn? nªu c¸ch thùc hiÖn?
- HS lµm 
- 3 HS lªn b¶ng, đổi vở KT chéo,ch÷a bµi - NX 
Bµi 2: 
ChiÒu dµi h×nh ch­c nhËt lµ:
3x2=6(cm)
Chu vi h×nh ch÷ nhËt ABCD lµ:
(6+3)x2=18(cm)
DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt ABCD lµ:
6x3=18(cm2)
*Gäi HS ®äc ®Ò
+§Ò bµi cho g× ?hái g×?
+Muèn tÝnh chu vi,diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt ta ph¶i lµm g×?
+Nªu c«ng thøc tÝnh chu vi,diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt?
- Y/c HS lµm,ch÷a- NX 
- HS ®äc
-TÝnh chiÒu dµi 
- 1HS lµm b¶ng,líp lµm vë, đổi vở KT chéo- ch÷a-NX
Bµi 3: 
Bµi gi¶i
C©n nËng cña mÑ lµ:17 x 3 = 51 (kg)
C©n nËng cña 2 mÑ con:
17+51=68 (kg)
- Gäi HS quan s¸t s¬ ®å,®Æt ®Ò. 
+ Bµi to¸n cho biÕt g×? hái g×?
- Y/c HS lµm bµi,®äc ch÷a
- NX 
-HS ®äc
- 1 HS lµm b¶ng,líp lµm vë, đổi vở KT chéo,ch÷a-NX
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NX giê häc
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
 To¸n
PhÐp trõ c¸c sè trong ph¹m vi 100 000
I. Môc tiªu: Gióp häc sinh
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- BiÕt trõ c¸c sè trong ph¹m vi 100 000 (bao gåm ®Æt tÝnh vµ tÝnh ®óng)
- Gi¶i bµi to¸n cã phÐp trõ g¾n víi mèi quan hÖ gi÷a km vµ m.
- GD HS yªu thÝch m«n to¸n
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
-PhÊn mµu. Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
-Cho HS hát 1 bài 
 Gäi HS lµm –NX 
 HS hát 1 bài 
-HS -NX
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1: Giíi thiÖu bµi
-Giíi thiÖu bµi - Ghi b¶ng
*H§2: HD phÐp trõ
85 674 - 58 328
 85 674 *4 kh«ng trõ ®­îc9,lÊy14trõ
- 58 328 9b»ng5,viÕt5nhí1
 27 345 *2thªm1b»ng3,7trõ3b»ng4,
 viÕt4
 *5kh«ng trõ ®­îc8,lÊy15trõ 
 8b»ng7,viÕt7nhí1
 *5thªm1b»ng6,8trõ6b»ng2,
 viÕt2
*GV nªu VD
+Muèn t×m hiÖu cña hai sè ta ph¶i lµm ntn ?
- Y/c HS lªn b¶ng ®Æt tÝnh
+ Nªu c¸ch ®Æt tÝnh?
- Y/c HS lªn b¶ng tÝnh
+ Nªu c¸ch thùc hiÖn?
- HS nªu
 -HS lªn b¶ng tÝnh
- HS nªu
-HS thùc hiÖn 
-HS nªu quy t¾c
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
*H§3: LuyÖn tËp (Ti vi)
*Gäi HS ®äc ®Ò
-HS ®äc
Bµi 1: TÝnh
 92 896 73581 59372 32 484 
- 65 748 -36029 -53814 - 9 177 
 27 148 37552 05558 23 307
- Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX
+ Nªu c¸ch thùc hiÖn phÐp trõ?
- HS lµm bµi - lªn b¶ng lµm-đổi vở KT chéo, ®äc bµi- NX
Bµi 2: §Æt tÝnh råi tÝnh
 63 780 91 462 49 283
- 18 546 - 53 406 - 5765
 45234 38 056 43 518
*Gäi HS ®äc ®Ò
- Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX
+Muèn trõ hai sè cã 5 ch÷ sè ta ph¶i lµm ntn ?NÕu ch÷ sè bÞ trõ bÐ h¬n ch÷ sè trõ cïng hµng khi thùc hiÖn phÐp tÝnh ta lµm ntn ?
-HS ®äc
- HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a- NX
Bµi 3: 
Sè mÐt ®­êng ch­a tr¶i nhùalµ:
25850-9850=16000(m)
§æi 16000m=16km
§¸p sè 16km
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Y/c HS ®äc ®Ò
+ Bµi to¸n cho g×? hái g×?
- Y/c HS lµm bµi,ch÷a-NX
-NX giê häc
- HS ®äc
- HS lµm bµi, đổi vở KT chéo
- §äc bµi lµm-NX
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
ChÝnh t¶( Nghe -ViÕt)
Liªn hîp quèc
I. Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Nghe - viÕt ®óng bµi Liªn hîp quèc,viÕt ®óng c¸c ch÷ sè ,tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi v¨n xu«i
- Lµm ®óng bµi tËp chÝnh t¶ ph©n biÖt tr/ch 
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
	- . Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1: Giíi thiÖu bµi
*H§2: HD HS nghe - viÕt: 
(Ti vi)
-T×m hiÓu néi dung
-HD c¸ch tr×nh bµy
-ViÕt tõ khã:Liªn hîp quèc,t¨ng c­êng;24 - 10 – 1945;20 - 9 - 1977
-3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
ViÕt chÝnh t¶
*H§3: HD lµm bµi tËp: (Ti vi)
 Bµi 2: §¸p ¸n:
Trời, tre, trăng, treo
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV cho 3 HS viÕt b¶ng líp 
- GV nhËn xÐt 
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
* GV ®äc 1 lÇn bµi v¨n
+ Liªn Hîp Quèc ®­îc thµnh lËp nh»m môc ®Ých g× ?
+ Cã bao nhiªu thµnh viªn tham gia liªn hîp quèc ?
+ ViÖt Nam trë thµnh thµnh viªn liªn hîp quèc vµo lóc nµo ?
+§o¹n v¨n cã mÊy c©u?
+Nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa?
+Nªu c¸ch viÕt sè?
+ T×m nh÷ng ch÷ dÔ viÕt sai?
- GV ®äc cho c¸c em viÕt c¸c ch÷ khã ,söa sai
- GV ®äc cho HS viÕt bµi
- GV ®äc so¸t lçi
- GV chÊm 5 bµi. NhËn xÐt
*Gäi HS ®äc ®Ò
- GV yªu cÇu häc sinh tù lµm vµo vë,ch÷a bµi-NX
- GV NX giê häc
- 3HS viÕt, c¶ líp viÕt ra nh¸p-NX
- 2HS ®äc l¹i. 
- B¶o vÖ hoµ b×nh,t¨ng
 c­ênghîpt¸cvµph¸t 
- 191 n­íc
- 20 - 9 - 1977 
- Häc sinh t×m
- 2 HS lªn b¶ng viÕt-NX
 - HS viÕt bµi
- HS ®æi vë so¸t lçi
-1HS ®äc 
-HS lµm bµi,ch÷a-NX
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
§¹o ®øc
Ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i (TiÕt1)
I.Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Häc sinh hiÓu:
	+ Sù cÇn thiÕt ph¶i ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i vµ c¸ch thùc hiÖn.
	+ QuyÒn ®­îc tham gia vµo c¸c ho¹t ®éng ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y trång vËt 	nu«i t¹o ®iÒu kiÖn cho sù ph¸t triÓn cña b¶n th©n.
	- Häc sinh biÕt ch¨m sãc, b¶o vÖ c©y trång, vËt nu«i ë nhµ
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
Tranh ¶nh 1 sè c©y trång, vËt nu«i
Gi¸o ¸n ®iÖn tö 
 III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®­îc gi¸o dôc
-KÜ n¨ng l¾ng nghe ý kiÕn c¸c b¹n
-KÜ n¨ng tr×nh bµy c¸c ý t­ëng ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë tr­êng
-KÜ n¨ng thu thËp vµ xö lÝ th«ng tin liªn quan ®Õn ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë tr­êng 
-KÜ n¨ng ra quyÕt ®Þnh lùa chän c¸c gi¶i ph¸p tèt nhÊt ®Ó ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë tr­êng 
-KÜ n¨ng ®¶m nhËn tr¸ch nhiÖm ch¨m sãc c©y trång,vËt nu«i ë nhµ vµ ë tr­êng
IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: Giíi thiÖu bµi
*H§2: B¸o c¸o kÕt qu¶ ®iÒu tra(Ti vi)
*H§3: Th¶o luËn
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
*H§4§ãng vai
MT: HS biÕt c¸c viÖc cÇn lµm ®Ó ch¨m sãc vËt nu«i
(Ti vi)
 4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV yªu cÇu c¶ líp h¸t 1 bµi
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
* GV yªu cÇu häc sinh tr×nh bµy kÕt qu¶ ®iÒu tra theo nh÷ng vÊn ®Ò sau:
+ H·y kÓ tªn nh÷ng lo¹i c©y trång em biÕt?
+ KÓ tªn nh÷ng vËt nu«i em biÕt?
+ C¸c vËt nu«i,c©y trång ®ã cã t¸c dông g×?
+ Em ®· tham gia vµo viÖc b¶o vÖ,ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i nh­ thÕ nµo ?
- GV nhËn xÐt
*GV cho HS quan s¸t, th¶o luËn c¸c tranh trong BT2
+C¸c b¹n trong mçi tranh ®ang lµm g×?
+C¸c viÖc lµm ®ã cã t¸c dông g×?
+Em ®· lµm ®­îc nh÷ng viÖc g× trong c¸c viÖc ®ã? GVKL
*GV chia nhãm,y/c c¸c nhãm ®ãng vai theo 1 trong 4 t×nh huèng cña BT3
TH1: Líp 3A ®­îc ph©n c«ng t­íi c©y tr­íc cña líp
TH2:Trªn ®­êng ®i häc D­¬ng thÊy bê ao
TH3:Nga ®ang ch¬i vui th× mÑ nh¾c
TH4:ChÝnh rñ H¶i ®i häc t¾t qua
- Tõng nhãm lªn ®ãng vai-NX
- GV tæng kÕt
- NhËn xÐt giê häc
- HS h¸t
- HS tr×nh bµy kÕt qu¶ ®iÒu tra
-C©y na,c©y nh·n...
-Con mÌo,con chã...
-Cho qu¶,hoa,..tr«ng nhµ,
b¾t chuét..
-Em cho nã ¨n,t­íi c©y...
-HS th¶o luËn,tr×nh bµy-NX
-Cho gµ ¨n,t¾m cho lîn,t­íi rau,trång c©y...
- HS th¶o luËn
- HS th¶o luËn vµ chuÈn bÞ ®ãng vai
- Tõng nhãm lªn ®ãng vai. C¶ líp trao ®æi, bæ sung ý kiÕn
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
TËp ®äc
Mét m¸i nhµ chung
I. Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: + HiÓu tõ ng÷: dÝm, gÊc, cÇu vång, ...
	 + HiÓu néi dung bµi th¬ muèn nãi víi c¸c em: Mçi vËt cã cuéc sèng riªng nh­ng ®Òu cã m¸i nhµ chung lµ tr¸i ®Êt. H·y yªu m¸i nhµ chung, gi÷ g×n vµ b¶o vÖ nã.
2.KÜ n¨ng: + §äc ®óng tõ ng÷: lîp ngh×n l¸ biÕc, rËp r×nh, lîp hång, ...	
	 + BiÕt ®äc bµi th¬ víi giäng vui, th©n ¸i, hån nhiªn
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Yªu quý, gi÷ g×n vµ b¶o vÖ m¸i nhµ chung – Tr¸i §Êt
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
Tranh minh ho¹ bµi th¬
Gi¸o ¸n ®iÖn tö 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2LuyÖn ®äc:
- §äc tõng dßng th¬
Ph¸t ©m:lîp ngh×n l¸ biÕc,rËp r×nh,lîp hång,lªn tr«ng
- §äc tõng khæ th¬ tr­íc líp(Ti vi)
*H§3T×m hiÓu bµi
*H§4Häc thuéc lßng bµi th¬(Ti vi)
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
Cho HS hát 1 bài 
- GV mêi 3HS ®äc nèi tiÕp 
- GV nhËn xÐt
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
* GV ®äc mÉu toµn bµi
-Gäi HS ®äc nèi tiÕp dßng th¬
- GV söa lçi ph¸t ©m cho häc sinh
- GV mêi 6HS tiÕp nèi nhau ®äc 6 khæ th¬
-Gäi HS ®äc chó gi¶i
- GV l­u ý häc sinh c¸ch nghØ h¬i ng¾n sau mçi dßng th¬
- Y/c HS luyÖn ®äc ®o¹n
- §äc ®ång thanh
*Gäi HS ®äc bµi
+ 3 khæ th¬ ®Çu nãi ®Õn nh÷ng m¸i nhµ riªng cña ai ?
+ Mçi m¸i nhµ riªng cã nÐt g× ®¸ng yªu ?
+ M¸i nhµ chung cña mu«n vËt lµ g× ?
+H·y t¶ l¹i m¸i nhµ chung cña mu«n vËt b»ng hai c©u?
+ Em muèn nãi g× víi nh÷ng ng­êi b¹n chung 1 m¸i nhµ ? (HSG)
*Gäi 3 HS ®äc bµi
- GV nh¾c HS nhÊn giäng nh÷ng tõ ng÷ gîi t¶, gîi c¶m nh­: ngh×n l¸ biÕc, sãng xanh, s©u
- GV h­íng dÉn HS häc thuéc bµi th¬
-Cho HS luyÖn ®äc thuéc lßng
-Cho HS thi häc thuéc lßng
+ Bµi th¬ muèn nãi víi c¸c em ®iÒu g× ? (HSG)
- NX giê häc
- HS hát 1 bài 
 3HS -NX
- Mçi HS ®äc 2 dßng th¬
- 6HS ®äc
- 1HS ®äc
- 1HS ®äc
- HS luyÖn ®äc ®o¹n nhãm3
- C¶ líp ®äc 
-HS ®äc
- Chim, c¸, dÝm, èc, b¹n nhá
- M¸i nhµ cña chim lµ ngh×n l¸ biÕc.M¸i nhµ cña c¸ lµ sãng xanh rËp r×nh.M¸i nhµ cña dÝm n»m s©u trong lßng ®Êt 
- BÇu trêi xanh
- Häc sinh ph¸t biÓu
-H·y yªu m¸i nhµ chung
- 3HS tiÕp nèi nhau thi ®äc l¹i bµi th¬ (mçi em ®äc 2 khæ th¬)
-HS luyÖn ®äc
- HS thi häc thuéc lßng tõng khæ vµ c¶ bµi
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
 Thø t­ ngµy 3 th¸ng 4 n¨m 2020
To¸n
TiÒn ViÖt Nam
I. Môc tiªu: Gióp häc sinh:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: - NhËn biÕt c¸c tê giÊy b¹c 20 000 ®ång, 50 000 ®ång, 100 000 ®ång
2.KÜ n¨ng: - B­íc ®Çu biÕt ®æi tiÒn. BiÕt lµm tÝnh trªn c¸c sè víi ®¬n vÞ lµ ®ång
3.Th¸i ®é: Yªu thÝch m«n häc
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- C¸c tê giÊy b¹c 20 000 ®ång, 50 000 ®ång, 100 000 ®ång vµ c¸c lo¹i giÊy b¹c kh¸c . Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho HS hát 1 bài 
 Muèn trõ 2sè cã nhiÒu ch÷ sè ta lµm ntn?-NX
 HS hát 1 bài 
-HS -NX
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*H§1: Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu bµi -Ghi b¶ng
*H§2: Giíi thiÖu c¸c tê giÊy b¹c: (Ti vi)
20 000®; 50 000®; 100 000®
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
- GV cho HS quan s¸t kÜ c¶ 2 mÆt cña tõng tê giÊy b¹c nãi trªn vµ NX c¸c ®Æc ®iÓm nh­:
+ Mµu s¾c cña tõng tê giÊy b¹c?
+ Trªn tê giÊy b¹c cã ghi dßng ch÷ g×?con sè nµo? VËy tê giÊy b¹c cã gi¸ trÞ lµ bao nhiªu?
-HS quan s¸tNX
-Tê giÊy b¹c 20000® cã dßng ch÷ “Hai m­¬i ngh×n ®ång” vµ sè 20000
H§3: Thùc hµnh(Ti vi)
*Gäi HS ®äc ®Ò
-HS ®äc
Bµi 1:
-VÝ a cã sè tiÒnlµ:10000+20000
+20000=50000®
-VÝ b cã sè tiÒnlµ:10000+20000
+50000+10000=90000®
-VÝ c cã sè tiÒnlµ: 20000+10000
+50000+10000=90000®
-VÝ d cã sè tiÒnlµ:10000+2000+500
+2000=14500®
-VÝ e cã sè tiÒnlµ:50000+500
+200=50700®
- Y/c HS quan s¸t tõng tranh vÏ (SGK)
- Cho HS lµm –ch÷a-NX
+ Trong tói cã nh÷ng lo¹i tiÒn nµo? Mçi lo¹i cã bao nhiªu tê?
+ Trong tói ®ã cã bao nhiªu tiÒn? Nªu c¸ch tÝnh?
- HS quan s¸t
- HS lµm bµi, đổi vở KT chéo, ch÷a-NX
Bµi2:
Sè tiÒn mÑ ph¶i tr¶ ®Ó mua hµng lµ:
15000 + 25000 = 40000(§ång)
C« b¸n hµng ph¶i tr¶ l¹i mÑ sè tiÒn lµ:
50 000 - 40 000 =10000(§ång)
*Gäi HS ®äc ®Ò bµi
+Bµi to¸n cho biÕt g×?
+§Ó biÕt c« b¸n hµng ph¶i tr¶ l¹i mÑ bao nhiªu tiÒn ta cÇn t×m g×?
- HS ®äc
- HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a- NX
Bµi3:
Sè cuèn vë
2cuèn
3cuèn
4cuèn
Thµnh tiÒn
24000
3

00
48000
*Gäi HS ®äc ®Ò
+ Gi¸ tiÒn 1 quyÓn vë lµ bao nhiªu?
- Y/c HS lµm bµi- ch÷a bµi- NX
+Nªu c¸ch tÝnh tiÒn 2(3,4) cuèn vë?
- HS ®äc ®Ò bµi
- HS lµm bµi - HS lªn b¶ng lµm- NX
Bµi4 dßng1,2: Ch¬i trß ch¬i
* Cho HS ch¬i theo nhãm: 1 ng­êi b¸n vµ 1 ng­êi mua.
-HS ch¬i-NX
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
+ Nªu c¸c läai tiÒn ®· häc?
+ KÓ thªm 1 sè lo¹i tiÒn kh¸c?
-NX giê häc
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
LuyÖn tõ vµ c©u
®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái: "B»ng g×?" - DÊu hai chÊm
I. Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: - §Æt vµ tr¶ lêi c©u hái B»ng g× ? (T×m BP c©u tr¶ lêi cho c©u hái b»ng g× ?). Tr¶ lêi ®óng c¸c c©u hái b»ng g× ? B­íc ®Çu n¾m ®­îc c¸ch dïng dÊu hai chÊm.
2.KÜ n¨ng: Thùc hµnh trß ch¬i gi¶i ®¸p sö dông côm tõ b»ng g× ? KÜ n¨ng dïng dÊu hai chÊm.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
	- . Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2HD lµm bµi tËp: (Ti vi)
Bµi 1:
a.Voi uèng n­íc b»ng vßi.
b.ChiÕc ®Ìn «ng sao.. b»ng nan tre d¸n giÊy bãng kÝnh.
c.C¸c nghÖ sÜ b»ng tµi n¨ng cña m×nh.
 Bµi 2:
a.H»ng ngµy,em viÕt bµi b»ng bót bi (b»ng bót m¸y )
b.ChiÕc bµn em ngåi häc ®­îc lµm b»ng gç / b»ng nhùa 
c.C¸ thë b»ng mang
Bµi 3:
HS1: H»ng ngµy, b¹n ®Õn tr­êng b»ng g× ?
HS2: M×nh ®i bé
Bµi 4:
§¸p ¸n : DÊu hai chÊm
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
-Cho HS hát 1 bài 
Yªu cÇu HS lµm - nhËn xÐt 
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
*Gäi HS ®äc ®Ò
- Y/c HS lµm bµi,ch÷a bµi
+Bé phËn tr¶ lêi c©u hái B»ng g×?th­êng b¾t ®Çu b»ng ch÷ nµo?
- GV chèt l¹i lêi gi¶i ®óng
* Gäi HS ®äc y/c
- Y/c HS lµm bµi,ch÷a bµi
- GV nhËn xÐt, chèt l¹i lêi gi¶i ®óng
* Gäi HS ®äc y/c
-Cho HS th¶o luËn nhãm 2
- GV mêi tõng cÆp HS tr×nh bµy. NhËn xÐt
* Gäi HS ®äc y/c
-Cho HS th¶o luËn,tr×nh bµy-NX
+Chóng ta häc nh÷ng dÊu c©u nµo?
- GV cñng cè: DÊu 2 chÊm dïng ®Ó: DÉn lêi nãi trùc tiÕp,liÖt kª
-NX giê häc
 HS hát 1 bài 
- 2HS lµm -NX
- HS ®äc 
- HS lµm bµi, đổi vở KT chéo,ch÷a bµi-NX
- HS ®äc 
- HS lµm bµi,đổi vở KT chéo,ch÷a bµi-NX 
- HS ®äc 
- HS trao ®æi theo cÆp- Tõng cÆp häc sinh hái - ®¸p tr­íc líp
- HS ®äc kÜ yªu cÇu, tù lµm bµi
- HS ph¸t biÓu ý kiÕn
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
Tù nhiªn x· héi
Tr¸i ®Êt - Qu¶ ®Þa cÇu
Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- NhËn biÕt ®­îc h×nh d¹ng cña Tr¸i ®Êt trong kh«ng gian.
- BiÕt cÊu t¹o cña qu¶ ®Þa cÇu: gåm qu¶ ®Þa cÇu, gi¸ ®ì trôc g¾n qu¶ ®Þa cÇu víi gi¸ ®ì.
- ChØ trªn qu¶ ®Þa cÇu cùc B¾c, cùc Nam, xÝch ®¹o, B¾c b¸n cÇu vµ Nam b¸n 	cÇu.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
Qu¶ ®Þa cÇu, tranh
Gi¸o ¸n ®iÖn tö 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
: 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1: Giíi thiÖu bµi:
*H§2: T×m hiÓu h×nh d¹ng cña Tr¸i ®Êt vµ qu¶ ®Þa cÇu(Ti vi)
MT: NhËn biÕt ®­îc h×nh d¹ng tr¸i ®Êt trong kh«ng gian
*H§3: Thi t×m hiÓu vÒ qu¶ ®Þa cÇu
MT: HS biÕt chØ cùc B¾c, cùc Nam. B¾c (Nam) b¸n cÇu, xÝch ®¹o, biÕt t¸c dông cña qu¶ ®Þa cÇu
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV yªu cÇu c¶ líp h¸t bµi Tr¸i ®Êt nµy lµ cña chóng em
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
* B1:Quan s¸t H1 
+ Em thÊy Tr¸i ®Êt cã h×nh g×?
- GV: Tr¸i ®Êt cã h×nh cÇu, h¬i dÑt ë 2 ®Çu
* B2: GV cho HS quan s¸t qu¶ ®Þa cÇu
- GV: Qu¶ ®Þa cÇu lµ m« h×nh thu nhá cña Tr¸i ®Êt
+ Nªu c¸c bé phËn cña qu¶ ®Þa cÇu?
+NX vÒ mµu s¾c trªn bÒ mÆt qu¶ ®Þa cÇu ?
- GV nãi `vÒ mµu s¾c trªn ®Þa cÇu 
MÇu xanh l¬: BiÓn-MÇu xanh l¸ c©y: §ång b»ng-MÇu vµng, da cam: ChØ ®åi nói
+Tõ nh÷ng quan s¸t ®­îc trªn bÒ mÆt qu¶ ®Þa cÇu em hiÓu thªm g× vÒ bÒ mÆt Tr¸i ®Êt ?
- GV chØ n­íc ViÖt Nam trªn qu¶ ®Þa cÇu
- GV kÕt luËn: Tr¸i ®Êt rÊt lín vµ cã d¹ng h×nh cÇu. Trong thùc tÕ tr¸i ®Êt kh«ng cã trôc xuyªn qua vµ còng kh«ng n»m trªn gi¸ ®ì nµo c¶..
* GV chia nhãm 4
-Cho HS quan s¸t H2 vµ chØ trªn h×nh: cùc B¾c, cùc Nam, xÝch ®¹o, B¾c b¸n cÇu, Nam b¸n cÇu.
- Y/c HS chØ trªn qu¶ ®Þa cÇu
- §¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy kÕt qu¶
-Cho HS thi vÏ qu¶ ®Þa cÇu
- GV kÕt luËn: Qu¶ ®Þa cÇu gióp ta h×nh dung ®­îc h×nh d¹ng, ®é nghiªng vµ bÒ mÆt tr¸i ®Êt
- Gäi HS ®äc ghi nhí
- NhËn xÐt giê häc
- HS h¸t
- HS quan s¸t h×nh 1
- H×nh cÇu
- HS quan s¸t
- Qu¶ ®Þa cÇu, gi¸ ®ì, trôc g¾n qu¶ ®Þa cÇu vµ gi¸ ®ì
-Mµu s¾c kh¸c nhau :xanh n­íc biÓn,vµng,xanh l¸ c©y...
-Tr¸i ®Êt cã trôc nghiªng,bÒ mÆt trªn Tr¸i ®Êt kh«ng nh­ nhau ë c¸c vÞ trÝ.
- Häc sinh trong nhãm lÇn l­ît chØ cho nhau xem: cùc B¾c, cùc Nam 
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
Thø năm ngµy 4 th¸ng 4 n¨m 2020
To¸n
LuyÖn tËp
I. Môc tiªu: Gióp häc sinh
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: - BiÕt trõ nhÈm c¸c sè trßn chôc ngh×n. Cñng cè vÒ trõ c¸c sè cã ®Õn 5 ch÷ sè. Cñng cè vÒ gi¶i bµi to¸n b»ng phÐp trõ, vÒ sè ngµy trong c¸c th¸ng.	
 2.KÜ n¨ng: TÝnh to¸n cÈn thËn.
 +Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Yªu thÝch m«n häc	
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
-. Ti vi, máy tính
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
-Gäi HS lµm
-HS -NX
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- NX 
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*H§1: - Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu bµi -Ghi b¶ng
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. 
*H§2: LuyÖn tËp(Ti vi)
Bµi1:
60000-30000=30000
100000-40000=60000
80000-50000=30000
100000-70000=30000
* Gäi HS ®äc y/c
- GV ghi VD: 90000 - 50000 =?
- HD HS c¸ch tÝnh nhÈm
9 chôc ngh×n trõ 5 chôc ngh×n b»ng 4 chôc ngh×n.VËy: 90 000 - 50 000 = 40 000
- Yªu cÇu HS tù lµm- ch÷a bµi- NX 
- HS ®äc
- Theo dâi
- HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng - đổi vở KT chéo,ch÷a- NX
+ Nªu c¸ch tÝnh nhÈm?
Bµi2:
 81981 86296 93644 65900
-45245 -74951 -26107 - 245
 36736 1345 67537 65655
* Gäi HS ®äc yªu cÇu
- Y/c HS lµm bµi- ch÷a- NX
+ Muèn trõ 2 sè cã nhiÒu ch÷ sè ta lµm ntn?
+ Nªu c¸ch ®Æt tÝnh? Khi thùc hiÖn phÐp trõ cã nhí ta ph¶i chó ý g×?
- HS ®äc
- HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng -đổi vở KT chéo, ch÷a- NX
Bµi3:
Bµi gi¶i
Tr¹i nu«i ong ®ã cßn l¹i sè lÝt mËt lµ:23 560 - 21 800 =1760 (l)
*Gäi HS ®äc ®Ò
+ §Ò bµi cho g×? hái g×?
- Y/c HS lµm bµi- ch÷a bµi- NX 
- HS ®äc
- HS lµm bµi, 2HS lªn b¶ng -,đổi vở KT chéo ch÷a- NX
Bµi4 a: ®¸p ¸n
C.9
*Gäi HS ®äc ®Ò
- Y/c HS th¶o luËn nhãm 2
- Gäi HS nªu ®¸p ¸n gi¶i thÝch t¹i sao chän phÇn ®ã.- NX - tuyªn d­¬ng
- HS ®äc
- Th¶o luËn nhãm
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
+ Nªu l¹i néi dung cña bµi?
- NX giê häc
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
Tù nhiªn vµ x· héi
Sù chuyÓn ®éng cña tr¸i ®Êt
I. Môc tiªu: Sau bµi häc häc sinh cã kh¶ n¨ng:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- BiÕt Tr¸i ®Êt võa tù quay quanh m×nh nã, võa chuyÓn ®éng quanh MÆt Trêi 
- BiÕt sö dông mòi tªn ®Ó m« t¶ chiÒu chuyÓn ®éng cña Tr¸i ®Êt quanh m×nh nã vµ quanh MÆt Trêi.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
- GDHS yªu thÝch m«n häc
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
-Tranh s¸ch gi¸o khoa - Qu¶ ®Þa cÇu- Gi¸o ¸n ®iÖn tö 
III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®­îc gi¸o dôc
-KÜ n¨ng hîp t¸c vµ lµm chñ b¶n th©n : Hîp t¸c vµ ®¶m nhËn tr¸ch nhiÖm trong qu¸ tr×nh thùc hiÖn nhiÖm vô.
-KÜ n¨ng giao tiÕp :tù tin khi tr×nh bµy vµ thùc hµnh quay qu¶ ®Þa cÇu
-Ph¸t triÓn t­ duy s¸ng t¹o
IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2: Tr¸i ®Êt tù quay quanh trôc cña nã(Ti vi)
*H§3: Tr¸i ®Êt chuyÓn ®éng quanh MÆt Trêi(Ti vi)
*H§4: Ch¬i trß ch¬i Tr¸i ®Êt quay
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
+ Tr¸i ®Êt cã h×nh g× ? Nªu c¸c bé phËn cña qu¶ ®Þa cÇu ?- GV nhËn xÐt
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
* GV chia nhãm 4 quan s¸t H1
-GV vÏ h×nh trßn,t¹o ra h×nh gièng H1
+ Tr¸i ®Êt quay quanh trôc cña nã theo h­íng cïng chiÒu hay ng­îc chiÒu kim ®ång hå ?
- GV gäi 1 vµi häc sinh lªn quay qu¶ ®Þa cÇu
+H­íng ®i ®ã tõ ph­¬ng nµo sang ph­¬ng nµo?
-Gäi HS lªn vÏ chiÒu quay cña Tr¸i ®Êt- GV kÕt luËn
*Cho HS th¶o luËn nhãm 2,quan s¸t H3
+M« t¶ ®iÒu em quan s¸t ®­îc?
+ Tr¸i ®Êt tham gia ®ång thêi mÊy chuyÓn ®éng ? §ã lµ nh÷ng chuyÓn ®éng nµo ?
- GVgäi 1 vµi häc sinh tr¶ lêi tr­íc líp
- GV kÕt luËn:Tr¸i ®Êt ®ång thêi tham gia vµo 2 chuyÓn ®éng 
- GV chia nhãm 4
- GV HD c¸ch ch¬i: 1 b¹n ®ãng vai MÆt Trêi, 1 b¹n ®ãng vai Tr¸i ®Êt 
B¹n ®ãng vai MÆt Trêi ®øng ë gi÷a vßng trßn, b¹n ®ãng vai Tr¸i ®Êt sÏ võa quay quanh m×nh, võa quay quanh MÆt Trêi- GV NX
- NX giê häc
-HS -NX
- HS quan s¸t H1 trong SGK
- Ng­îc
- HS lÇn l­ît quay qu¶ ®Þa cÇu
-H­íng ®ã tõ T©y sang §«ng 
-HS lªn vÏ
- HS quan s¸t H3 vµ tõng cÆp chØ cho nhau xem h­íng chuyÓn ®éng cña tr¸i ®Êt quanh m×nh nã vµ quanh mÆt trêi
- 2: Quanh m×nh nã vµ quanh mÆt trêi
- HS tr¶ lêi-NX
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
TËp viÕt
«n ch÷ hoa U
I. Môc tiªu: 
 + Kiến thức – Kỹ năng : 
 1.KiÕn thøc: Cñng cè c¸ch viÕt ch÷ viÕt hoa U th«ng qua bµi tËp øng dông:
	- ViÕt tªn riªng U«ng BÝ b»ng ch÷ cì nhá.
	- ViÕt c©u øng dông Uèn c©y tõ thña cßn non
 	 D¹y con tõ thña con cßn bi b«. b»ng ch÷ cì nhá.
2.KÜ n¨ng: ViÕt ®óng mÉu, kho¶ng c¸ch.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
GD ý thøc rÌn ch÷, gi÷ vë.
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- MÉu ch÷ viÕt hoa U ; mÉu tªn riªng U«ng BÝ 
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2HD viÕt b¶ng con:
* LuyÖn viÕt ch÷ hoa
* LuyÖn viÕt tõ øng dông
* LuyÖn viÕt c©u øng dông
*H§3HD viÕt vë:
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Gäi häc sinh viÕt 
- GV nhËn xÐt
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
*Gäi HS ®äc bµi
+ T×m c¸c ch÷ viÕt hoa cã trong bµi?
- GV viÕt mÉu, kÕt hîp nh¾c l¹i c¸ch viÕt
-Cho HS viÕt ch÷ U-NX - Söa ch÷a.
* §äc tõ øng dông
- GV giíi thiÖu: U«ng BÝ lµ tªn 1 thÞ x· ë tØnh Qu¶ng Ninh
+C¸c con ch÷ cã chiÒu caontn?
Kho¶ngc¸ch gi÷a c¸c ch÷ ntn?
- Y/c HS viÕt b¶ng - NX - söa ch÷a 
* §äc c©u øng dông
- GV: C©y non cµnh mÒm nªn dÔ uèn. Cha mÑ d¹y con ngay tõ nhá, míi dÔ h×nh thµnh nh÷ng thãi quen tèt cho con
- LuyÖn viÕt b¶ng con Uèn c©y -NX
- GV cho häc sinh xem vë mÉu
- GV nªu yªu cÇu bµi viÕt:
+ ViÕt ch÷ U: 1 dßng
+ ViÕt c¸c ch÷ B, D: 1 dßng
+ ViÕt tªn riªng: 2 dßng
+ ViÕt c©u øng dông: 2 lÇn
- GV chÊm 1 sè vë. NhËn xÐt
- NX giê häc
- 2HS -NX
- U, B, D
- HS tËp viÕt NX
-HS ®äc
- Nghe
- HS tËp viÕt trªn b¶ng 
-HS ®äc
- HS tËp viÕt b¶ng con: 
- HS viÕt bµi
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
Thñ c«ng
Lµm ®ång hå ®Ó bµn (TiÕt 3)
I. Môc tiªu: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- HS biÕt c¸ch lµm ®ång hå ®Ó bµn b»ng giÊy b×a
- Lµm ®­îc ®ång hå ®Ó bµn ,®ång hå t­¬ng ®èi c©n ®èi
- HS yªu thÝch s¶n phÈm lµm ®­îc
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- MÉu ®ång hå ®Ó bµn 
- Tranh quy tr×nh lµm ®ång hå ®Ó bµn
- GiÊy thñ c«ng,kÐo
III. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2 Thùc hµnh:
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
-KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
*TiÕt tr­íc c¸c con häc thñ c«ng bµi g× ?
+ Nªu c¸c b­íc lµm ®ång hå ®Ó bµn ?
- GV nhËn xÐt,nªu l¹i c¸c b­íc lµm
*Cho HS thùc hµnh lµm ®ång hå
-GV quan s¸t gióp ®ì c¸c em cßn lóng tóng.
=> GV gîi ý cho häc sinh trang trÝ ®ång hå nh­ vÏ « nhá lµm lÞch ghi thø, ngµy ë gÇn sè 3, ghi nh·n hiÖu ®ång hå ë d­íi sè 12 hoÆc h×nh vÏ trªn mÆt ®ång hå
-GV quan s¸t gióp ®ì c¸c em cßn lóng tóng.
-Cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm-NX ®¸nh gi¸
- GV tæng kÕt
- NhËn xÐt giê häc
- Lµm ®ång hå ®Ó bµn
- B1: C¾t giÊy
 B2: Lµm c¸c bé phËn cña ®ång hå 
B3: Lµm ®ång hå hoµn chØnh
- HS tiÕn hµnh lµm ®ång hå ®Ó bµn vµ trang trÝ.
- HS tr­ng bµy s¶n phÈm-NX
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
TËp lµm v¨n
ViÕt th­
I. Môc tiªu: RÌn kÜ n¨ng viÕt:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
1.KiÕn thøc: - BiÕt viÕt 1 bøc th­ ng¾n cho 1 b¹n nhá n­íc ngoµi ®Ó lµm quen vµ bµy tá t×nh th©n ¸i.
2.KÜ n¨ng: - L¸ th­ tr×nh bµy ®óng thÓ thøc, ®ñ ý, dïng tõ ®Æt c©u ®óng, thÓ hiÖn t×nh c¶m víi ng­êi nhËn th­.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Yªu thÝch m«n häc
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- B¶ng líp viÕt c¸c gîi ý viÕt th­,tr×nh tù l¸ th­
- Phong b× th­, tem, giÊy
III. c¸c kÜ n¨ng sèng ®­îc gi¸o dôc
-Giao tiÕp:øng xö lÞch sù trong giao tiÕp
-T­ duy s¸ng t¹o
-ThÓ hiÖn sù tù tin
IV. Ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2, Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *H§1Giíi thiÖu bµi:
*H§2HD viÕt th­:
(Ti vi
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV yªu cÇu 2HS ®äc bµi v¨n kÓ l¹i 1 trËn thi ®Êu thÓ thao- nhËn xÐt
- GV nªu môc ®Ých, yªu cÇu tiÕt häc
*Gäi HS ®äc ®Ò
-Gäi HS ®äc gîi ý
- GV gîi ý: cã thÓ viÕt th­ cho 1 b¹n nhá n­íc ngoµi mµ c¸c em biÕt qua ®äc b¸o, nghe ®µi, xem truyÒn h×nh. Ng­êi b¹n n­íc ngoµi nµy cã thÓ lµ ng­êi b¹n trong t­ëng t­îng cña em
+Em viÕt th­ cho ai?B¹n ®ã tªn lµ g×?b¹n sèng ë n­íc nµo?
+LÝ do ®Ó em viÕt th­ cho b¹n?
+ Néi dung cña bøc th­ lµ g× ? Em tù giíi thiÖu vÒ m×nh ra sao? Em hái th¨m b¹n nh÷ng g×? Em bµy tá t×nh c¶m víi b¹n ntn?
- GV më b¶ng phô,nh¾c l¹i h×nh thøc tr×nh bµy l¸ th­ 
-Y/c HS viÕt th­
-Gäi 1 sè HS ®äc bµi-NX,chÊm 1 vµi bµi viÕt hay
- GV tæng kÕt
- NhËn xÐt giê häc
- 2HS ®äc-NX
- HS ®äc 
-HS nªu
- Mong muèn lµm quen víi b¹n
-Bµy tá t×nh th©n ¸i mong muèn c¸c b¹n nhá trªn thÕ giíi cïng chung sèng h¹nh phóc trong ng«i nhµ chung: Tr¸i ®Êt
- 1HS ®äc
- HS viÕt th­ 
- HS tiÕp nèi nhau ®äc th­
- HS d¸n tem, viÕt phong b× th­, ®Æt l¸ th­ vµo phong b× th­
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
TËp ®äc - KÓ chuyÖn
GÆp gì ë Lóc 

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_3_tuan_30_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc