Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 (Chiều)

* Phần ôn luyện chung: Nêu được tên bài, tên tác giả, nội dung chính và nhân vật các bài tập đọc đã học thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân.

 ** Phần nâng cao: Học sinh ghi lại được giọng đọc theo yêu cầu theo yêu cấu của bài tập.

*** Cách thực hiện có thể: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm.

II. Đồ dùng dạy học

 - VBT Trang 64.

III. Các hoạt động dạy học

1. Ổn định tổ chức

- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động

2. Kiểm tra bài cũ

 

doc 13 trang Bảo Anh 12/07/2023 18640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 (Chiều)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 (Chiều)

Giáo án Lớp 4 - Tuần 10 (Chiều)
TUẦN 10 Thứ hai ngày 04 tháng 11 năm 2019.
Tiết 1 Tiếng việt tăng cường
Tiết 28: Ôn tập giữa học kì I (tiết 1) 
I. Mục tiêu
* Phần ôn luyện chung: Nêu được tên bài, tên tác giả, nội dung chính và nhân vật các bài tập đọc đã học thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thân.
 ** Phần nâng cao: Học sinh ghi lại được giọng đọc theo yêu cầu theo yêu cấu của bài tập.
*** Cách thực hiện có thể: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm. 
II. Đồ dùng dạy học 
 - VBT Trang 64.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
2. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập kiểm tra
+VBT của các nhóm
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
- GV tổ chức hướng dẫn HS làm bài tập trong VBT trang 64
* GV chia nhóm giao việc cho các nhóm.
Nhóm 1: làm BT1 VBT trang 64
Nhóm 2: làm BT1,2 phần a VBT trang 62
Nhóm 3: làm BT1,2 VBT trang 62	
- HS nhận nhiệm vụ
Bài tập 1( trang 62) Ghi vắn tắt vào bảng sau những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm thương người như thể thương thân: 
Tên bài 
Tác giả
Nội dung chính
Nhân vật
Dế mèn bênh vực kẻ yếu
Tô Hoài
Nhện, chị nhà trò
Truyện cổ nước mình
Lâm Thị Mỹ Dạ
Bài 2: Trong các bài tập đọc trên, đoạn văn nào có giọng đọc theo yêu cầu ở dưới, ghi lại đoạn văn đó vào bảng sau
a.Đoạn văn có giọng đọc thiết tha trìu mến:
b. Đoạn văn có giọng đọc thảm thiết:
c. Đoạn văn có giọng đọc mạnh mẽ, răn đe:
5.Củng cố - dặn dò
- Nhận xét tiết học
_______________________________________
TiÕt 2: Khoa häc:
 Bµi 19: «n tËp con ng­êi vµ søc khoÎ (Tiếp )
I. Môc tiªu:
+ Ôn tập các kiến thức về:
- Sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường.
- Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của chúng.
- Cách phòng tránh một số bệnh do ăn thiếu hoặc ăn thừa chất dinh dưỡng và các bệnh lây qua đường tiêu hoá.
- Dinh dưỡng hợp lí.
- Phòng tránh đuối nước.
 II. §å dïng d¹y - häc:
- Tranh ¶nh c¸c m« h×nh vÒ c¸c lo¹i thøc ¨n.
 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
 1. æn ®Þnh tæ chøc 
 2. Bµi cò:
- Nªu sù trao ®æi chÊt gi÷a c¬ thÓ ng­êi víi m«i tr­êng.
 3. Bµi míi:
 a. H§1: Tù nhËn xÐt :
- GV cho HS dùa vµo chÕ ®é ¨n uèng cña m×nh trong tuÇn ®Ó tù nhËn xÐt 
- HS tù nhËn xÐt theo c¸c tiªu chÝ:
+ §· ¨n phèi hîp nhiÒu lo¹i thøc ¨n vµ th­êng xuyªn thay ®æi mãn ¨n.
+ §· ¨n phèi hîp c¸c chÊt ®¹m, chÊt bÐo ®éng vËt vµ thùc vËt.
- Cho HS trao ®æi nhãm 2.
- Cho HS nªu miÖng.
+ C¸c lo¹i thøc ¨n cã chøa c¸c vi-ta-min vµ chÊt kho¸ng.
- Líp nhËn xÐt - bæ sung.
* KÕt luËn: GV chèt ý
b Ho¹t ®éng 2: Trß ch¬i "Ai chän thøc ¨n hîp lÝ"
- Cho HS th¶o luËn nhãm.
- HS sö dông nh÷ng tranh ¶nh, m« h×nh thøc ¨n ®Ó bµy.
- HS th¶o luËn nhãm 4.
- Cho HS bµy b÷a ¨n cña nhãm m×nh.
- Giíi thiÖu c¸c thøc ¨n cã nh÷ng chÊt g× trong b÷a ¨n.
- Lµm thÕ nµo ®Ó cã b÷a ¨n ®ñ chÊt dinh d­ìng?
- ¡n phèi hîp c¸c lo¹i thøc ¨n cã trong b÷a ¨n hµng ngµy.
® VÒ nhµ nãi víi cha mÑ vµ ng­êi lín nh÷ng ®iÒu võa häc ®­îc.
c. H§3: Ghi l¹i 10 lêi khuyªn vÒ dinh d­ìng hîp lÝ cña Bé Y tÕ.
- GV cho HS lµm viÖc CN
- HS tù ghi l¹i 10 lêi khuyªn vÒ dinh d­ìng.
- HS tr×nh bµy miÖng.
- GV nhËn xÐt 
- Líp nhËn xÐt - bæ sung
4 . Cñng cè – dÆn dß 
- Hµng ngµy ta cÇn cã chÕ ®é ¨n nh­ thÕ nµo?
- NhËn xÐt giê häc 
TiÕt 3: ChÝnh t¶
 TiÕt 10: ¤n tËp gi÷a häc kú I (T2)
 I. Môc tiªu 
- Nắm được một số từ ngữ (gồm cả thành ngữ, tục ngữ và một số từ Hán Việt thông dụng) thuộc các chủ điểm đã học (Thương người như thể thương thân, Măng mọc thẳng, Trên đôi cánh ước mơ).
- Nắm được tác dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc kép.
II. §å dïng d¹y - häc:
- ViÕt s½n lêi gi¶i cña bµi tËp 2.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
 1. æn ®Þnh tæ chøc 
 2. ¤n c¸c bµi tËp ®äc vµ häc thuéc lßng:
- Cho HS «n c¸c bµi tËp ®äc 
- GV gäi HS ®äc 
- HS ®äc l¹i c¸c bµi tËp ®äc vµ häc thuéc lßng 
a/ Bµi tËp 2:
+ Cho HS ®äc yªu cÇu.
- BT yªu cÇu g×?
- 1 HS ®äc - líp ®äc thÇm
- T×m c¸c bµi tËp ®äc vµ truyÖn kÓ thuéc chñ ®iÓm "M¨ng mäc th¼ng"
- GV cho HS nªu vµ GV ghi b¶ng.
+ TuÇn 4: Mét ng­êi chÝnh trùc
+ TuÇn 5: Nh÷ng h¹t thãc gièng
+ TuÇn 6: -Nçi d»n vÆt cña An-®r©y-ca
 - ChÞ em t«i 
- Cho HS lµm VBT (tr.64)
- GV cho HS tr×nh bµy miÖng
- GV nhËn xÐt 
- HS lµm bµi
- Líp nhËn xÐt - bæ sung vÒ: 
+ Néi dung
+ Nh©n vËt
+ Giäng ®äc
- GV cho 1 sè HS thi ®äc diÔn c¶m 1 ®o¹n v¨n minh ho¹ giäng ®äc cña bµi võa t×m.
- 2 ® 4 häc sinh thùc hiÖn
- GV nhËn xÐt
3. Cñng cè - dÆn dß:
- Nh÷ng truyÖn kÓ c¸c em võa «n cã chung 1 lêi nh¾n nhñ g×?
- NhËn xÐt giê häc.
Thứ ba ngày 05 tháng 11 năm 2019
Tiết 1 Tiếng việt tăng cường
Tiết 29: Ôn tập giữa học kì I ( tiết 2, ) 
I. Mục tiêu
* Phần ôn luyện chung: Đọc bài và trả lời được câu hỏi theo nội dung của bài.
 ** Phần nâng cao: Biết sử dụng các quy tắc theo mẫu viết tên người, tên địa lí Việt Nam.
*** Cách thực hiện có thể: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm. 
* Làm bài tập 1 VTB tiếng việt 4, tập 1 - trang 63.
II. §å dïng d¹y häc:
 - Phiếu BT1 vở BTTV trang 65.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
2. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập kiểm tra, bút thước, VBT của các nhóm
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
 b) Nội dung
- GV tổ chức hướng dẫn HS làm bài tập 1,2 VTB tiếng việt 4, tập 1 - trang 63.
- GV chia lớp thành 3 nhóm.
+ Nhóm 1 : Viết bài lời hứa VBT trang 96.
+ Nhóm 2 Viết bài lời hứa VBT trang 96.
 + Nhóm 3 Viết bài lời hứa VBT trang 96 và làm BT1, 2 VBT trang 63.
- GV đọc cho HS viết bài
- Gv đọc lại cho học sinh soát lỗi.
* Chữa lỗi chính tả trong bài viết của các em.
- HS viết bài vào vở
- HS viết bài vào vở
Bài tập 1( Tr 63 ). Dựa vào bài chính tả lời hứa (TV 4 tập 1 trang 96 - 97) trả lời câu hỏi sau:
a. Em bé được giao nhiệm vụ gì trong trò chơi đánh trận giả?
b. Vì sao trời tối mà em không về?
c. Các dấu ngoặc kép trong bài được dùng làm gì?
d. Có thể đưa những bộ phận đặt trong ngoặc kép xuống dòng, đặt sau dấu ngạch ngang đầu dòng không? Vì sao?
4. Luyện tập
* GV hướng dẫn làm bài tập và nhận xét bài.
- Cho HS NX trong nhóm, GV nhận xét.
- GVNX chốt nội dung
5.Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học. 
Bài tập 2( Tr 63 ). 
Lập bảng tổng kết quy tắc viết tên riêng theo mẫu sau:
Các loại tên riêng: Tên người, tên địa lí Việt Nam: .....
Quy tắc viết: ........
Tiết 2 Toán tăng cường
Tiết 19: Thực hành vẽ hình vuông
I. Mục tiêu 
* Phần ôn luyện chung: Vẽ được hình vuông và tính chu vi , diện tích hình vuông.
 ** Phần nâng cao: Nắm chắc kiến thức về hình vuông và vận dụng vào làm các bài tập.. 
*** Cách thực hiện có thể: miệng, phiếu bài tập
* ( Bài 1, 2, 3 trang 54 - vở bài tập Toán 4 - tập 1)
II. Đồ dùng dạy học
- Thước kẻ , giấy nháp, VBT Toán lớp 4.
III.Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
2. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập kiểm tra, bút thước, VBT của các nhóm
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Nội dung
- GV tổ chức hướng dẫn HS làm các BT 1, 2,3 trong VBT trang 54- vở bài tập Toán 4 - tập 1
4. Luyện tập
* Gv chia nhóm giao việc cho các nhóm.
- Nhóm 1: thực hiện Bài 1 
( Trang 537) 
- Nhóm 2: thực hiện Bài 1,2. 
( Trang 54)
- GV HD HD vẽ và tô màu.
- Nhóm 3: thực hiện Bài 1,2,3
( Trang 54)
- GV đến các nhóm quan sát, HDHS thực hiện.
- HS ngồi theo nhóm, nhận nhiệm vụ
- HS thực hiện YC bài tập
Bài 1( trang 54). 
a. Vẽ hình vuông có cạnh 4cm
b. Tính chu vi và DT HV ABCD
 Bài giải:
Chu vi HV là:
P = a x 4 = 4 x 4 = 16 (cm)
Diện tích HV là: 
S = a x a = 4 x 4 = 16 (cm2)
Đáp số: chu vi: 16 cm, DT: 16 (cm2)
Bài 2( trang 54). Vẽ theo mẫu rồi tô màu HV.
Bài 3: ( trang 54).  HS làm bài vào vở 
a. Vẽ HV ABCD có cạnh 5cm. Nối đỉnh A, đỉnh C, đỉnh B với đỉnh D
- Cho HS NX trong nhóm, GV nhận xét
- GV chốt ND bài tập. 
5. Củng cố - dặn dò 
- Nhận xét giờ học.
TiÕt 3: §¹o ®øc
TiÕt 10: TiÕt kiÖm thêi giê (TiÕt 2)
 I. Môc tiªu:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.
- Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,hằng ngày một cách hợp lí.
* Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống
* Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống: Bài 4: Thời gian quý báu lắm (Phong cách sống: Cần, kiệm, liêm, chính)
*GDKNS : - Kỹ năng xây dựng thời khóa biểu; KN xác định giá trị của thời gian là vô giá, KN đặt mục tiêu, lập KH khi làm việc, học tập để sử dụng thời gian hiệu quả, KN quản lí thời gian, tư duy phê phán việc lãng phí thời gian.
* Sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả: Sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng như: điện, nước, xăng dầu, than đá, gas,... chính là tiết kiệm tiền của cho bản thân, gia đình và đất nước.
- Đồng tình với các hành vi, việc làm sử dụng tiết kiệm năng lượng; phản đối, không đồng tình với các hành vi sử dụng lãng phí năng lượng
II. §å dïng d¹y häc:
- C¸c truyÖn, tÊm g­¬ng vÒ tiÕt kiÖm thêi giê.
 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc.
 1. Bµi cò:
- V× sao ta ph¶i tiÕt kiÖm thêi giê? CÇn sö dông thêi giê ntn?
 2. Bµi míi:
 a. Bµi sè 1:
- HS lµm bµi tËp 1 SGK
- GV cho HS ®äc yªu cÇu bµi tËp.
- Líp lµm bµi tËp ® tr×nh bµy miÖng
- C¸c viÖc lµm tiÕt kiÖm thêi giê lµ:
- ý a, c, d.
- C¸c viÖc lµm kh«ng tiÕt kiÖm thêi giê lµ:
- ý b, ®, e
Þ ThÕ nµo lµ tiÕt kiÖm thêi giê?
b. Bµi sè 2: 
- HS th¶o luËn nhãm 2.
- B¶n th©n em ®· sö dông thêi giê ntn?
- Dù kiÕn thêi giê cña m×nh trong thêi gian tíi.
- GV nhËn xÐt chung.
* Tích hợp: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống
- HS tù nªu
- Líp nhËn xÐt - bæ sung - trao ®æi - chÊt vÊn
Bài 4: Thời gian quý báu lắm
c. Bµi sè 3:
Khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®øng tr­íc ý em cho lµ ®óng.
TiÕt kiÖm thêi giê lµ:
a) Lµm nhiÒu viÖc mét lóc.
b) Häc suèt ngµy kh«ng lµm viÖc g×.
- GV cho HS chän
- GV nhËn xÐt
* Sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả:
Sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng như: điện, nước, xăng dầu, than đá, gas,... chính là tiết kiệm tiền của cho bản thân, gia đình và đất nước.
- Đồng tình với các hành vi, việc làm sử dụng tiết kiệm năng lượng; phản đối, không đồng tình với các hành vi sử dụng lãng phí năng lượng
c) Sö dông thêi giê mét c¸ch hîp lÝ.
d) ChØ sö dông thêi giê vµo nh÷ng viÖc m×nh thÝch lµm.
d. Bµi sè 4:
Cho HS gi¬ thÎ
a) ThÎ ®á ® t¸n thµnh
a) S¸ng nµo còng vËy, võa nghe tiÕng chu«ng ®ång hå b¸o thøc lµ Nam vïng ngay dËy lµm vÖ sinh c¸ nh©n vµ chuÈn bÞ ®i häc, kh«ng cÇn ai nh¾c nhë.
b) ThÎ ®á
b) L©m cã thêi gian biÓu quy ®Þnh sè giê häc, giê ch¬i, giê lµm viÖc nhµ... vµ b¹n lu«n thùc hiÖn ®óng.
c) ThÎ ®á
c) Khi ®i ch¨n tr©u, thµnh võa ngåi trªn l­ng tr©u, võa tranh thñ häc bµi.
d) ThÎ xanh
d) HiÒn cã thãi quen võa ¨n c¬m, võa ®äc truyÖn hoÆc xem ti vi.
Þ V× sao ph¶i tiÕt kiÖm thêi giê?
Þ KÕt luËn: GV chèt ý
*GDKNS: 
-LËp kÕ ho¹ch khi lµm viÖc, häc tËp ®Ó sö dông thêi gian hiÖu qu¶
-Qu¶n lÝ thêi gian trong sinh ho¹t häc tËp h»ng ngµy
-B×nh luËn, phª ph¸n viÖc l·ng phÝ thêi gian
3. Cñng cè – dÆn dß :
- NhËn xÐt giê häc.
Thứ tư ngày 06 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Mĩ thuật
(Đ/c: Thông dạy)
____________________________________________
Tiết 2 Tiếng việt tăng cường
Tiết 30: Ôn tập giữa học kì I ( tiết 3 ) 
I.Mục tiêu
* Phần ôn luyện chung: Nêu được tên bài, tên tác giả, nội dung chính và nhân vật các bài tập đọc đã học thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng.
*** Cách thực hiện có thể: phiếu bài tập, vở, bảng nhóm. 
II. Đồ dùng dạy học
- SGK Tiếng việt 4 tập 1 trang 97
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
2. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập kiểm tra ĐDHT của các nhóm
 3. Bài mới
a.Giới thiệu bài
b. ND bài
- GV tổ chức cho HS ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng 
- HS bốc phiếu đọc bài
4. Hướng dẫn luyện tập
- GV chia lớp thành 3 nhóm, giao việc cho các nhóm.
- Nhóm 1 ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng trong sgk
- HS ngồi theo nhóm, nhận nhiệm vụ
- HS các nhóm thực hiện YC bài trong phiếu BT
- Nhóm 2 ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng trong sgk 
- Nhóm 3 làm BT tiết 3 trang 64 VBT.
- GV quan sát giúp đỡ các nhóm làm việc.
- HS ghi những điều cần nhớ thuộc chủ điểm măng non.
Tên bài: ......
Nội dung chính: ......
Nhân vật: ..........
5.Củng cố - dặn dò 
- Nhận xét tiết học
TiÕt 3: H§TT: 
A.H§NGLL: Chñ ®Ò: BiÕt ¬n thÇy c« gi¸o
Tªn H§: Sưu tầm và học các bài hát, biểu diễn các bài hát, múa về thầy cô.
I. Môc tiªu gi¸o dôc:
- Học sinh biết và học được một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- Hướng dẫn hs biết vận dộng khi biểu diễn các bài hát, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động.
- Giáo dục học sinh tỏ biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
* Cách thức thực hiện: tổ chức tại lớp. 
II. Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng:
1. Nội dung:
- Hát những bài hát về mái trường, thầy cô giáo
2. Hình thức hoạt động:
- Hoạt động chung cả lớp
- Múa hát với các tiết mục được chuẩn bị trước
III. ChuÈn bÞ ho¹t ®éng: 
- GV chuẩn bị nội dung, chương trình.
IV. TiÕn hµnh ho¹t ®éng:
1. Phân công nhiệm vụ.
a. Phụ trách chung: CTHĐ Tự quản
b. Phụ trách nội dung chuyên môn:
- Giáo viên trực tiếp cung cấp thông tin, hướng dẫn thực hiện
c. Phụ trách cơ sở vật chất: 
- Chuẩn bị kê bàn ghế giao cho 2 phó CTHĐTQ cùng các trưởng ban.
4. Các nhóm hoạt động:
- Dẫn chương trình: CTHĐ Tự quản.
- Các tổ hát các bài hát tự chọn
2. Chương trình hoạt động
TT
Nội dung chương trình
Thời gian
Người phụ trách
Người tham gia
1
Ổn định tổ chức, tuyên bố lý do
2 phút
GV chủ nhiệm
học sinh lớp 4
2
Múa hát các bài hát về thầy cô
15 phút
Các tổ được phận công
các tổ thi hát
V. KÕt thóc ho¹t ®éng: 
- Nhận xét về tinh thần, thái độ tham gia chương trình văn nghệ của các tổ và cá nhân.
Thứ năm ngày 07 tháng 11 năm 2019.
Tiết 1 Toán tăng cường
Tiết 20: Nhân với số có một chữ số
I.Mục tiêu 
* Phần ôn luyện chung: Biết cách thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số ( tích không quá sáu chữa số).
 ** Phần nâng cao: Vận dụng kiến thức để giải bài toán có liên quan.
*** Cách thực hiện có thể: miệng, vở, nhóm,... 
- ( Bài 1, 2, 4 trang 59- vở bài tập Toán 4 - tập 1)
II. Đồ dùng dạy học: 
-Giấy nháp. Vở BTB lớp 4 tập 1.
III.Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức 
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động 
2. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập kiểm tra ĐDHT của các nhóm
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn làm bài tập
- GV tổ chức hướng dẫn HS làm các BT trong VBT( Trang 59)
4.Luyện tập
* Gv chia nhóm giao nhiệm vụ cho các nhóm
- Nhóm 1: thực hiện Bài 1, 2( Trang 59)
- HS ngồi theo nhóm, nhận nhiệm vụ
- HS thực hiện YC bài tập.
Bài 1(Tr 59). Tính
13724 28503 39405 
x 3 x 7 x 6
 41172 199521 236430
- Nhóm 2: thực hiện Bài1,2,3
( Trang 59)
- Nhóm 3: thực hiện Bài 1,2,3,4
( Trang 59)
- GV quan sát, lớp hướng dẫn HS làm bài tập
- HS báo cáo kết quả làm việc trong nhóm, Cho HSNX, GV nhận xét.
- GV chốt ND bài tập.
Bài 2(Tr 59). Tính
9341 x 3 – 12537 = 28023 – 12537
 = 15486
43415 + 2537 x 5 = 43415 +12685 
 = 56100
453 x 7 +12673 =3171+ 12673
 = 15844
82375– 4975 x 9 = 82375 – 44775
 = 37600
Bài 3(Tr 59) Vẽ tiếp để có :
 a, Có một hình vuông 
b, Có một hình chữ nhật
Bài 4(Tr 59) 
Có 3 bao gạo. Bao thứ nhất cân nặng 5 yến, bao thứ hai cân nặng 45 kg, bao thứ ba cân nặng 25 kg. Hỏi trung bình mỗi bao gạo cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
 Bài giải
 5 yến = 50 kg.
Cả ba bao cân nặng là:
 50 + 45 + 25 = 120 (kg)
Trung bình mỗi bao gạo cân nặng là:
 120 : 3 = 40 (kg)
ĐS: 40 (kg)
5. Củng cố - dặn dò
- Nhận xét giờ học. 
Tiết: 2 Mĩ thuật tăng cường
Chủ đề 4: Em sáng tạo cùng những con chữ. 
I. Mục tiêu:
 * Phần ôn luyện chung: Ghép chữ cái cùng bạn
* Phần nâng cao: Giới thiệu về chữ của bản thân và của nhóm cùng ghép
* Cách thực hiện có thể: Miệng.
II. Chuẩn bị:
- Giấy màu, màu vẽ, .
- Bìa báo, bìa sách,tạp chí
III. Các hoạt động dạy học.
GV
HS
 * Hoạt động 3: Thực hành
- Hoạt động cá nhân:
 Căn cứ quy trình ở hoạt động 2 kết hợp ý tưởng cá nhân tạo dáng tên của mình và trang trí theo ý thích.
- Hoạt động nhóm:
- Cắt rời sản phẩm cá nhân ra khỏi tờ giấy.Sau đó sắp xếp lên một tờ giấy khổ lớn.
- Mỗi nhóm vẽ thêm các hình ảnh , màu sắc cho nền sinh động.Có thể sử dụng giấy màu làm nền thay hình.
- GV hướng dẫn quan sát hình 4.5 
- HS thực hiện bài theo ý thích.
- HS thực hiện nhóm.
 - Quan sát hình 4.5 để biết cách thực hiên nhóm.
Tiết 3: Tiết học thư viện 	
Tiết 10: Câu chuyện "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú Lùn"
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nghe đọc, hiểu nội dung và thưởng thức câu chuyện.
2. Kỹ năng: Giúp HS phát triển sự sáng tạo, kỹ năng phân tích.
3. Thái độ : Ham thích đọc sách, phát triển thói quen đọc sách.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Tại phòng học lớp 4A3
* Giáo viên chọn một câu chuyện: Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn
III. Các hoạt động dạy học 
A. Trước khi đọc ( 5')
- Cho xem tranh bìa và hỏi:
+ Quan sát tranh em thấy gì?
+ Cô gái đang làm gì?
+ Các con vật đang làm gì?
+ Ngoài cô gái và các con vật còn có những ai? Vóc dáng họ như thế nào?
+ Dựa vào hình ảnh minh họa trong tranh em đoán xem hôm nay chúng ta sẽ cùng đọc câu chuyện gì?
- GV giới thiệu tên truyện.
B. Trong khi đọc (18 ')
- GV vừa đọc vừa mở tranh cho HS vừa xem tranh vừa nghe. Trong lúc đọc có đặt câu hỏi phỏng đoán cho HS:
+ Trang 9: Các em đoán xem Thỏ con vẽ được gì?
+ Trang 10: Khi nhìn thấy tranh vẽ hình con mèo thì chuột con làm gì? Tại sao?
- GV chia lớp thành 4 nhóm
C. Sau khi đọc ( 7')
- GV đặt câu hỏi để kiểm tra việc hiểu ND:
+ Cô vừa đọc câu chuyện gì?
+ Câu chuyện có mấy nhân vật? kể tên.
+ Thỏ vẽ hình con mèo từ những hình gì?
+ Vì sao khi nhìn thấy tranh mèo chuột lại bỏ chạy?
+ Qua câu chuyện, em học được điều gì?
- Nhận xét, giáo dục HS.
*Hoạt động mở rộng:
- Chia 6 nhóm và yêu cầu:
Nhóm 1,2: Hỏi nhau về nội dung câu chuyện
Nhóm 3,4: Vẽ tranh nhân vật hoặc chi tiết em thích nhất, giải thích vì sao?
Nhóm 5,6: Sắm vai kể lại 1 đoạn.
- GV theo dõi gợi ý, giúp từng nhóm làm việc
- Mời các nhóm trình bày, cho HS nhận xét
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
- GV tổ chức cho học sinh ghi vào phiếu bình luận 
D. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết SH, tuyên dương HS.
- Quan sát và nêu, bạn bổ sung
- HS đoán và nêu
- Quan sát, lắng nghe
- Nhắc lại tên câu chuyện
- Quan sát tranh, lắng nghe, phỏng đoán theo gợi ý
- Tham gia trả lời câu hỏi
HS đọc theo nhóm
*Ý nghĩa: Kẻ gieo gió thì gặp bão, kẻ ở hiền thì gặp lành
- Lắng nghe
- Nghe yêu cầu
- Tham gia thảo luận nhóm
- Lần lượt trình bày
Đại diện nhóm ghi vào phiếu bình luận
- Lắng nghe

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_4_tuan_10_chieu.doc