Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 (Sáng)

- Bước đầu biết đọc được một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài.

- Hiểu nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được giữ gìn,phát huy.(trả lời được các câu hỏi trong sách giáo).

* TCTV: Cho hs đọc phần luyện đọc và hiểu từ giải nghĩa.

II. Đồ dùng dạy học:

 -Tranh minh hoạ sách giáo khoa.

III.Các hoạt động dạy học :

1.Ổn định tổ chức:

- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.

2. Kiểm tra bài cũ:

-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra

 

doc 23 trang Bảo Anh 12/07/2023 19680
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 (Sáng)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 (Sáng)

Giáo án Lớp 4 - Tuần 16 (Sáng)
TUẦN 16 Thứ hai ngày 16 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Chào cờ
Tiết 16: Tập chung toàn trường
Tiết 2: Tập đọc
Tiết 31: Kéo co
I.Mục tiêu:
- Bước đầu biết đọc được một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài. 
- Hiểu nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được giữ gìn,phát huy.(trả lời được các câu hỏi trong sách giáo).
* TCTV: Cho hs đọc phần luyện đọc và hiểu từ giải nghĩa. 
II. Đồ dùng dạy học:
 -Tranh minh hoạ sách giáo khoa.
III.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
- Đọc thuộc bài thơ: Tuổi Ngựa 
- Trả lời câu hỏi về nội dung bài
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b. Luyện đọc : 
- Gọi 1 hs đọc toàn bài
- GV hướng dẫn giọng đọc toàn bài
? Bài chia làm mấy đoạn?
 *HS đọc nối tiếp lần 1
- Hướng dẫn từ khó phát âm.
- Hướng dẫn cách ngắt nghỉ câu dài.
1 hs đọc toàn bài
 HS chú ý theo dõi nghe và đọc thầm nội dung bài.
 Bài chia làm 3 đoạn
- 3 học sinh nối tiếp nhau đọc lần 1
- HS đọc tiếng từ khó phát âm.
- Hs đọc câu dài
 *HS đọc nối tiếp lần 2 
- Đọc chú giải
Hướng dẫn đọc đoạn trong nhóm
-Cho hs nx
- Gọi đại diện nhóm đọc thi.
- GV cùng hs nhận xét.
- 3 học sinh nối tiếp nhau đọc lần 2
- 1hs đọc chú giải
 -Hs đọc đoạn trong nhóm ( theo dãy bàn)
- Đại diện nhóm NX
- Đại diện nhóm thi đọc.
Giáo viên đọc toàn bài.
4. Tìm hiểu bài.
- Đọc đoạn 1
- Đọc thầm đoạn 1
? Qua phần đầu bài văn ,em hiểu cách chơi kéo co như thế nào ? 
- Giảng từ : kéo co
- Rút ra ý
- Kéo co phải có 2 độingã sang vùng đất của đội mình nhiều keo hơn là thắng.
- Đọc đoạn 2
- Đọc thầm đoạn 2.
- Hãy giới thiệu cách kéo co ở làng Hữu Trấp ?
- HS thi giới thiệu về cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.
- Đọc đoạn 3
 Đọc thầm đoạn
- Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt ?
- Rút ý đoạn
 Đó là cuộc thi giữa trai trángthế là chuyển bại thành thắng
 Vì có rất đông người tham gia, vì không khí, vì tiếng hò reo của mọi người..
- GV tiểu kết rút ra ý nghĩa bài
 HS tự nêu (đấu vật, múa võ, đá cầu, đu bay, thổi cơm thi..)
* Đọc ý nghĩa
ý nghĩa:Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được giữ gìn ,phát huy.(trả lời được các câu hỏi trong sách giáo) ở 
- Gọi hs đọc lại ý nghĩa.
- HS đọc CN – ĐT.
*. Luyện đọc :
- GV chọn đoạn 2 h/d hs đọc
- đọc đoạn 2.
- 3 đại diện Thi đọc trước lớp.
 3 hs thi đọc.
 Nhận xét đánh giá.
5. Củng cố, dặn dò:
____________________________________
Tiết 3: Toán
Tiết 76: Luyện tập
I.Mục tiêu:
 + Thực hiện phép chia cho số có 2 chữ số.
 + Giải bài toán có lời văn. Bài tập cần làm: Bài 1 (dòng 3), bài 3, bài 4, bài 4: dành cho HSHTT
II.Đồ dùng dạy học:
 - Giấy nháp.
III.Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra kiểm tra đồ dùng học tập.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b.Nội dung bài.
4. Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính	
- Làm bài cá nhân.
+ Đặt tính.
+ Thực hiện tính.
- GV nhận xét
4725 15 4674 82 
 22 315 574 57
 75 0 
 0 
35136 18 18408 52 
171 1952 280 354 
 93 208 
 36 0 
 0
Bài 2: Đọc yêu cầu bài 
- Đọc đề, phân tích đề và làm bài.
Tóm tắt.
 Bài giải:
25 viên gạch: 1m2 ?
 Số mét vuông và nhà lát được là:
1050 viên gạch:..m2?
1050 : 25 = 42 (m2)
- GV nhận xét
 Đáp số: 42 m2
5. Củng cố- dặn dò.
- Củng cố nội dung bài 
- Nhận xét tiết học 
- Liên hệ bài sau.
 _____________________________________
TiÕt 4: KÜ thuËt
TiÕt 16: C¾t, kh©u, thªu s¶n phÈm tù chän (T2)
I. Môc tiªu.
- Sö dông ®­îc mét sè dông cô, vËt c¾t, kh©u, thªu ®Ó t¹o thµnh s¶n phÈm ®¬n gi¶n. Cã thÓ chØ vËn dông hai trong ba kÜ n¨ng c¾t, kh©u thªu ®· häc.
II. §å dïng d¹y häc:
- ChuÈn bÞ c¸c s¶n phÈm mÉu cña c¸c tiÕt häc tr­íc.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. KiÓm tra sù chuÈn bÞ vËt liÖu, dông cô cña hs.
2. GV nªu néi dung tiÕt häc.
a. Ho¹t ®éng 1: Hs chän s¶n phÈm.
- GV giíi thiÖu nh÷ng s¶n phÈm ®· chuÈn bÞ:
- HS quan s¸t:
+ Kh¨n tay
+ Tói rót d©y
+ V¸y ¸o cho bóp bª, gèi...
? Nªu c¸ch lµm c¸c s¶n phÈm trªn?
- LÇn l­ît hs nªu.
- Hs giíi thiÖu s¶n phÈm m×nh chän:
- LÇn l­ît hs giíi thiÖu.
b. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh.
- HS thùc hµnh.
- GV quan s¸t hs cßn lóng tóng.
- HS c¬ b¶n hoµn thµnh s¶n phÈm.
3. DÆn dß.
- Gi÷ g×n s¶n phÈm ®Ó giê sau tiÕp tôc hoµn thµnh
- NhËn xÐt giê häc
Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
Tiết 77: Thương có chữ số 0
I.Mục tiêu: 
- Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương. Bài tập cần làm: 1(dòng 1,2)
II.Đồ dùng dạy học: Giấy nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
Tính: 78 942 : 76; 478 x 63.
- 2 Hs lên bảng làm, lớp làm nháp.
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
*.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
*. Nội dung bài
a. Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng đơn vị:
- Tính: 9 450 : 35 = ?
 - 1 Hs lên bảng tính, lốp làm nháp.
+ Đặt tính và tính từ phải sang trái.
 9450 35
 245 270
 000 
- Nêu cách thực hiện?
- Hs nêu. Hạ 3 lần để chia. 
+ Chú ý: ở lần chia thứ 3 ta có 0 chia 35 được 0; Ta phải viết 0 vào đâu?
- Ta phải viết 0 vào vị trí thứ ba của thương.
b.Trường hợp thương có chữ số 0 ở hàng chục.
2448 : 24 = ?
- Làm tương tự. 
- Lưu ý: ở lần chia thứ hai ta có 4 chia 24 được 0. Phải viết 0 ở vị trí thứ hai của thương.
4. Luyện tập:
Bài 1. Đặt tính rồi tính.(giảm dòng 3 cuối của phần a và b)
- Gv cùng hs nx, chốt bài đúng.
- 3 Hs lên bảng làm câu a, lớp làm nháp.
a, 8750 : 35 = 250
 23520 : 42 = 420
b, 2996 : 28 = 107
 2420 : 12 = 201 (dư 8) 
5. Củng cố- dặn dò:
 - Tóm tắt nội dung
 - Nhận xét tiết học. 
TiÕt 2: ThÓ dôc
TiÕt 31: Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản Trò chơi '' Lò cò tiếp sức ''
I - Mục tiêu.
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. 
II - Tài liệu và phương tiện.
- Tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình VNEN.
- SGV Thể dục 4.
- Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn thể dục lớp 4.
- Hướng dẫn thực hiện giảm tải môn thể dục lớp 4.
- Chuẩn bị: Một còi, kẻ sân cho bài tập và trò chơi.
- Vệ sinh và kiểm tra an toàn địa điểm hoạt động.
III - Tiến trình.
* Khởi động: (HĐTQ điều khiển).
- Khởi động các khớp ( Khớp cổ, khớp cổ tay, bả vai, hông, đầu gối, cổ chân, tay).
- Chơi trò chơi ( do HS ) chọn.
* Giới thiệu nội dung, nêu mục đích và yêu cầu của hoạt động.
+ Nội dung:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
- Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức ”. 
+ Mục đích:
- HS thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 
- HS biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lò cò tiếp sức ”.
+ Yêu cầu:
- Tự giác, tích cực, đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động.
Nội dung 1
Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản 
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp.	
+ Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
- GV nêu tên động tác, yêu cầu 1- 2 HS lên nhắc lại cách tập động tác hoặc tập động tác.
- Gọi HS nhận xét, GV nhận xét và uốn nắn động tác cho HS.
- Hội đồng tự quản điều khiển lớp tập 1 lần.
- GV quan sát và sửa động tác sai cho HS.
B. Hoạt động thực hành
*Hoạt động nhóm.
- Chia nhóm: Mỗi tổ là 1 nhóm và nhóm trưởng do thành viên nhóm phân công.
- GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu cho nhóm trưởng điều khiển nhóm mình tập ở vị trí 
đã được phân công.
- Nhóm trưởng vừa điều khiển, vừa quan sát các bạn tập và sửa sai cho các thành viên trong nhóm.
- GV đến các nhóm quan sát, giúp đỡ HS tập luyện.
- GV cử nhóm trưởng các nhóm đi kiểm tra chéo nhóm bạn và báo cáo kết quả.
- GV kiểm tra, rồi đưa ra kết luận.
* Hoạt động cả lớp.
- Cho mỗi nhóm cử 2 HS lên thi đua trình diễn trước lớp động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang xem nhóm nào tập đúng và đẹp. 
- GV cho HS nhận xét và đánh giá, GV tổng hợp ý kiến rồi đưa ra kết luận.
C. Hoạt động ứng dụng
- Với sự giúp đỡ của gia đình, sáng thức dậy em hãy tập 8 động tác của bài thể dục để tăng cường sức khoẻ sau đó ôn 2 lần động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
Nội dung 2
Trò chơi '' Lò cò tiếp sức '' 
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp.
- GV nêu tên trò chơi, chia đội, yêu cầu HS nhắc lại cách chơi, luật chơi. 
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét và giải thích thêm những thắc mắc về cách chơi, luật chơi cho HS.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cả lớp.
- Cho hội đồng tự quản lên điều khiển lớp chơi. 
- Cử 2 - 3 HS làm trọng tài.
- Sau mỗi lần chơi, các trọng tài báo cáo kết quả cho GV, sau đó GV công bố kết quả và đánh giá, kết luận về kết quả thực hành của HS.
 C. Hoạt động ứng dụng
- Giờ ra chơi hoặc sau giờ học, HS cùng nhau chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức ”. 
* Thả lỏng.
- HĐTQ điều khiển lớp thả lỏng. 
- GV củng cố kiến thức và nhận xét giờ học. 
TiÕt 3: LuyÖn tõ vµ c©u
 TiÕt 31: MRVT: Đồ chơi-Trò chơi
I. Môc tiªu :
- BiÕt dùa vµo môc ®Ých, t¸c dông ph©n biÖt mét sè trß ch¬i quen thuéc (BT1), t×m ®­îc mét vµi thµnh ng÷, tôc ng÷ cã nghÜa cho tr­íc liªn quan ®Õn chñ ®iÓm (BT2).
- B­íc ®Çu biÕt sö dông mét vµi thµnh ng÷ tôc ng÷ ë BT2 trong t×nh huèng cô thÓ.
II. §å dïng d¹y häc.
- GiÊy khæ to, bót d¹. 3 PhiÕu kÎ s½n bµi 2.
- Tranh ¶nh vÒ trß ch¬i « ¨n quan, nh¶y lß cß (nÕu cã).
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. KiÓm tra bµi cò:
? Khi hái chuyÖn ng­êi kh¸c ta cÇn gi÷ phÐp lÞch sù ntn? Nªu vÝ dô?
- 1, 2 hs nªu.
- GV cïng hs nx chung.
2, Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi: Nªu M§, YC.
b. Bµi tËp.
Bµi 1.
- §äc yªu cÇu:
- GV yªu cÇu hs nãi mét sè trß ch¬i cßn cã em ch­a biÕt.
- HS nãi: Trß ch¬i « ¨n quan, vËt, cê t­íng, xÕp h×nh,...
- Th¶o luËn theo cÆp lµm bµi tËp:
- Líp lµm vµo nh¸p, 1 sè em lµm bµi vµo phiÕu khæ to.
- Tr×nh bµy:
- §¹i diªn c¸c nhãm tr×nh bµy, d¸n phiÕu.
- GV cïng hs nx, chèt bµi ®óng:
- HS nªu l¹i bµi ®óng:
- Trß ch¬i rÌn luyÖn søc m¹nh
- KÐo co, vËt
- Trß ch¬i rÌn luyÖn sù khÐo lÐo
- Nh¶y d©y, lß cß, ®¸ cÇu.
- Trß ch¬i rÌn luyÖn trÝ tuÖ
- ¤ ¨n quan, cê t­íng, xÕp h×nh.
Bµi 2. 
- §äc yªu cÇu cña bµi.
- GV d¸n 3 phiÕu lªn b¶ng.
- 3 HS lªn b¶ng thi lµm bµi.
- GV cïng hs nx, chèt bµi ®óng.
Thµnh ng÷, tôc ng÷
NghÜa
Ch¬i víi löa
ë chän n¬i, ch¬i chän b¹n
Ch¬i diÒu ®øt d©y
Ch¬i dao cã ngµy ®øt tay.
Lµm mét viÖc nguy hiÓm
+
MÊt tr¾ng tay
+
LiÒu lÜnh ¾t gÆp tai ho¹
+
Ph¶i biÕt chän b¹n chän n¬i sinh sèng.
+
Bµi 3.
- §äc yªu cÇu bµi, 
- Chän c©u thµnh ng÷, tôc ng÷ thÝch hîp ®Ó khuyªn b¹n:
- HS suy nghÜ lµm:
- Chó ý nªu ®Çy ®ñ c¶ t×nh huèng, cã thÓ dïng 1,2 t×nh huèng ®Ó khuyªn b¹n.
- HS tiÕp nèi nhau nãi lêi khuyªn b¹n.
- GV cïng hs nx, trao ®æi.
- HS viÕt vµo vë c©u tr¶ lêi ®Çy ®ñ.
- VD: NÕu b¹n em ch¬i víi 1 sè b¹n h­ nªn häc kÐm h¼n ®i:
- Em khuyªn b¹n: ë chän n¬i, ch¬i chän b¹n.CËu nªn chän b¹n tèt mµ ch¬i
3. Cñng cè, dÆn dß:
- NX tiÕt häc,
TiÕt 4: §Þa lÝ
TiÕt 16: Thñ ®« Hµ Néi
I. Môc tiªu: 
+ Nªu ®­îc mét sè ®Æc ®iÓm chñ yÕu cña thµnh phè Hµ Néi:
+ Thµnh phè lín ë trung t©m ®ång b»ng B¾c Bé.
+ Hµ Néi lµ trung t©m chÝnh trÞ, v¨n hãa, khoa häc vµ kinh tÕ lín cña ®Êt n­íc.
+ ChØ ®­îc thñ ®« Hµ Néi trªn b¶n ®å ( l­îc ®å).
* Bảo vệ môi trường: Ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất do phát triển sản xuất công nghiệp. Xử lí chất thải công nghiệp 
II. §å dïng d¹y häc.
- B¶n ®å hµnh chÝnh, b¶n ®å giao th«ng ViÖt Nam ( TBDH).
- Tranh ¶nh vÒ HN do Gv & Hs s­u tÇm.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1. KiÓm tra bµi cò:
? §äc thuéc phÇn ghi nhí cña bµi 14?
? KÓ tªn mét sè nghÒ thñ c«ng cña ng­êi d©n §BBB?
- 2 hs tr¶ lêi.
- GV cïng hs nx chung.
2. Bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi:
b. Ho¹t ®éng 1: Hµ Néi - thµnh phè lín ë trung t©m §BBB.
- Tæ chøc cho hs quan s¸t b¶n ®å hµnh chÝnh VN.
- C¶ líp quan s¸t.
? ChØ vÞ trÝ thñ ®« Hµ Néi?
? Hµ Néi gi¸p víi nh÷ng tØnh nµo? 
? Tõ HN ®Õn c¸c tØnh vµ n¬i kh¸c b»ng ph­¬ng tiÖn g×?
- LÇn l­ît hs chØ.
- Th¸i Nguyªn, B¾c Giang, B¾c Ninh, H­ng Yªn, Hµ T©y, VÜnh Phóc.
- §­êng «t«, s«ng, s¾t, hµng kh«ng.
? Tõ thµnh phè LC ®Õn HN b»ng nh÷ng ph­¬ng tiÖn nµo?
- «t«, xe löa, tµu thuû.
* KÕt luËn: HN lµ thñ ®« cña c¶ n­íc. Tõ HN cã thÓ ®Õn n¬i kh¸c b»ng nhiÒu ph­¬ng tiÖn kh¸c nhau. HN ®­îc coi lµ ®Çu mèi giao th«ng quan träng cña c¶ n­íc.
c. Ho¹t ®éng2: HN- thµnh phè cæ ®ang ngµy cµng ph¸t triÓn.
- Tæ chøc cho hs th¶o luËn theo nhãm:
- Th¶o luËn nhãm 2- ®äc sgk
? HN ®­îc chän lµm kinh ®« cña n­íc ta tõ n¨m nµo?
- N¨m 1010.
? Lóc ®ã HN cã tªn gäi lµ g×?
- Th¨ng Long.
? HN cßn cã nh÷ng tªn gäi nµo kh¸c?
- §¹i La, §«ng §«, §«ng Quan,...
? Khu phè cæ cã ®Æc ®iÓm g×?( ë ®©u, tªn, nhµ cöa, ®­êng phè)
- KÕt hîp quan s¸t tranh...
- Phè cæ HN: Hµng B«ng, Hµng Gai, Hµng §µo, Hµng §­êng, Hµng M·,
- Tªn phè: G¾n víi nh÷ng ho¹t ®éng s¶n xuÊt bu«n b¸n trt­íc ®©y ë phè ®ã.
- Nhµ cöa: Nhµ thÊp, m¸i ngãi, kiÕn tróc cöa kÝnh.
- §­êng phè: nhá, chËt hÑp, yªn tÜnh.
? Khu phè míi cã ®Æc ®iÓm g×? (nhµ cöa, ®­êng phè, ...)
- KÕt hîp quan s¸t tranh...
-Tªn phè: NguyÔn ChÝ Thanh, Hoµng Quèc ViÖt,...
- §Æc ®iÓm tªn phè: LÊy tªn c¸c danh nh©n.
- Nhµ cöa: Nhµ cao tÇng, kiÕn tróc hiÖn ®¹i.
- §­êng phè,To,réng,nhiÒu xe cé ®i l¹i.
- HN cã nhiÒu phè ®Ñp, hiÖn ®¹i, nhiÒu ph­êng lµm nghÒ thñ c«ng vµ bu«n b¸n tÊp nËp.
* KÕt luËn: Gv chèt l¹i ý chÝnh trªn.
d. Ho¹t ®éng 3: HN - Trung t©m chÝnh trÞ, v¨n ho¸, khoa häc vµ kinh tÕ lín cña c¶ n­íc. 
? Nªu nh÷ng dÉn chøng thÓ hiÖn HN lµ:
- Trung t©m chÝnh trÞ:
- HS ®äc sgk
- Lµ n¬i lµm viÖc cña c¸c c¬ quan l·nh ®¹o cao cÊp.
- HN- Trung t©m kinh tÕ lín:
- NhiÒu nhµ m¸y, trung t©m th­¬ng m¹i, siªu thÞ, chî lín, ng©n hµng, b­u ®iÖn.
- HN- trung t©m v¨n ho¸, khoa häc:
- Tr­êng §H ®Çu tiªn V¨n MiÕu Quèc tö Gi¸m; nhiÒu viÖn nghiªn cøu, tr­êng §H, b¶o tµng, th­ viÖn, nhiÒu danh lam th¾ng c¶nh.
? KÓ tªn mét sè tr­êng §H, viÖn b¶o tµng...ë HN?
- B¶o tµng qu©n ®éi; .....
- §H quèc gia HN; ....
? KÓ tªn c¸c danh lam th¾ng c¶nh, di tÝch lÞch sö?
*Tích hợp: Bảo vệ môi trường: Ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất do phát triển sản xuất công nghiệp. Xử lí chất thải công nghiệp
- Hå Hoµn KiÕm; Phñ T©y Hå; chïa TrÊn Quèc; chïa L¸ng,...
3. Cñng cè, dÆn dß:
- §äc néi dung ghi nhí cña bµi.
- NX tiÕt häc.
Thứ tư ngày 18 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
Tiết 78: Chia cho số có ba chữ số 
I. Mục tiêu:
-Biết thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có ba chữ số (chia hết ,chia có dư ).
-Bài tập cần làm; Bài 1 (b), bài 2 (a), bài 3, bài 1 (b) học sinh HTT làm.
II. Đồ dùng dạy học : Giấy nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra . Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b. Nội dung bài.
*.Trường hợp chia hết.
- Gv cùng hs nêu cách ước lượng tìm thương trong mỗi lần chia:
194 : 162 = ? Lấy 1 chia 1 được 1
324 : 162 = ?
Có thể lấy 3 chia 1 được 3. Nhưng vì 162 x 3 = 486, mà 486 > 324 nên lấy 3 chia 1 được 2. Hoặc ước lượng lấy 300 : 150 được 2.
*.Trường hợp chia có dư.
 Tính 8469 : 241 = ? 
+ Lưu ý: Phép chia có dư số dư bé hơn số chia.
- Làm tương tự như trên.
4.Thực hành:
Bài 1. Đặt tính rồi tính.
- Hs tự làm bài vào vở, 2 hs lên bảng chữa bài.
- Gv cùng hs nx chữa bài.
a. 2120 : 424 = 5
 1935 : 354 = 5( dư 165)
Bài 2. Tính giá trị biểu thức:
- Nêu qui tắc tính giá trị của biểu thức ( không có dấu ngoặc ).
- Hs tự làm bài:
- Lớp làm bài vào vở, 2 hs lên bảng chữa bài.
b. 8700 : 25 : 4 = 348 : 4
 = 87
5. Củng cố dặn dò :
 Nhận xét tiết học - Liên hệ bài 
TiÕt 2: ThÓ dôc
TiÕt 32: Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản Trò chơi '' Nhảy lươt sóng ''
I - Mục tiêu.
- Thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. 
II - Tài liệu và phương tiện.
- Tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình VNEN.
- SGV Thể dục 4.
- Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn thể dục lớp 4.
- Hướng dẫn thực hiện giảm tải môn thể dục lớp 4.
- Chuẩn bị: Một còi, kẻ sân cho bài tập và trò chơi.
- Vệ sinh và kiểm tra an toàn địa điểm hoạt động.
III - Tiến trình.
* Khởi động: (HĐTQ điều khiển).
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi “Chim về tổ ”. 
* Giới thiệu nội dung, nêu mục đích và yêu cầu của hoạt động.
+ Nội dung:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
- Chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. 
+ Mục đích:
- HS thực hiện cơ bản đúng đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. 
- HS biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. 
+ Yêu cầu:
- Tự giác, tích cực, đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động.
Nội dung 1
Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản 
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp.	
+ Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
- GV nêu tên động tác, yêu cầu 1- 2 HS lên nhắc lại cách tập động tác hoặc tập động tác.
- Gọi HS nhận xét, GV nhận xét và uốn nắn động tác cho HS.
- Hội đồng tự quản điều khiển lớp tập 1 lần.
- GV quan sát và sửa động tác sai cho HS.
B. Hoạt động thực hành
*Hoạt động nhóm.
- Chia nhóm: Mỗi tổ là 1 nhóm và nhóm trưởng do thành viên nhóm phân công.
- GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu cho nhóm trưởng điều khiển nhóm mình tập ở vị trí 
đã được phân công.
- Nhóm trưởng vừa điều khiển, vừa quan sát các bạn tập và sửa sai cho các thành viên trong nhóm.
- GV đến các nhóm quan sát, giúp đỡ HS tập luyện.
- GV cử nhóm trưởng các nhóm đi kiểm tra chéo nhóm bạn và báo cáo kết quả.
- GV kiểm tra, rồi đưa ra kết luận.
* Hoạt động cả lớp.
- Cho mỗi nhóm cử 2 HS lên thi đua trình diễn trước lớp động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang xem nhóm nào tập đúng và đẹp. 
- GV cho HS nhận xét và đánh giá, GV tổng hợp ý kiến rồi đưa ra kết luận.
 C. Hoạt động ứng dụng
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy ôn động tác đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang.
Nội dung 2
Trò chơi '' Nhảy lươt sóng '' 
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp.
- GV nêu tên trò chơi, chia đội, hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- GV cho các nhóm chơi thử. 
- GV nhận xét và giải thích thêm những thắc mắc về cách chơi, luật chơi cho HS.
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm.
- Cho HS tổ chức chơi theo nhóm ở các khu vực quy định.
- Sau mỗi lần chơi, các trọng tài báo cáo kết quả cho GV, GV kiểm tra, rồi đưa ra kết luận.
- Cho mỗi nhóm cử 3 HS lên tham gia chơi trò chơi.
- GV cho HS nhận xét và đánh giá, GV tổng hợp ý kiến rồi đưa ra kết luận về kết quả thực hành của HS.
 C. Hoạt động ứng dụng
- Giờ ra chơi hoặc sau giờ học, HS cùng nhau chơi trò chơi “ Nhảy lướt sóng ”. 
* Thả lỏng.
- HĐTQ điều khiển lớp thả lỏng.
- GV củng cố kiến thức và nhận xét giờ học. 
Tiết 3: Tập đọc
Tiết 32: Trong quán ăn "Ba cá bống"
I. Mục tiêu 
- Biết đọc đúng các tên riêng nước ngoài ( Bu- ra -ti -nô, Tốc -ti -la ,Ba - ra -ba, Đu- rê - ma ,A- li -xa , A- di - li -ô), Bước đầu đọc phân biệt rõ lời người dẫn chuyện với lời nhân vật .
- Hiểu ND: Chú bé người gỗ(Bu-ra-ti-nô thông minh biết dùng mưu để chiến thắng kẻ ác đã tìm cách hại mình. ( trả lời được các câu hỏi trong sgk)
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ 
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
? Đọc bài Kéo co 
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b. Luyện đọc : 
- Gọi 1 hs đọc toàn bài
- GV hướng dẫn giọng đọc toàn bài
? Bài chia làm mấy đoạn?
*HS đọc nối tiếp lần 1
- Hướng dẫn từ khó phát âm.
- Hướng dẫn cách ngắt nghỉ câu dài.
1 hs đọc toàn bài
 HS chú ý theo dõi nghe và đọc thầm nội dung bài.
 Bài chia làm 3 đoạn
 + Đ1: từ đầu.. lò sưởi này.
 + Đ2: tiếp... Các-lô ạ.
 + Đ3: Phần còn lại.
- 3 học sinh nối tiếp nhau đọc lần 1
- HS đọc tiếng từ khó phát âm.
- Hs đọc câu dài
 *HS đọc nối tiếp lần 2 
- Đọc chú giải
*Hướng dẫn đọc đoạn trong nhóm
- Cho hs luyện đọc
- Gọi đại diện nhóm đọc bài.
*Giáo viên đọc toàn bài 
- 3 học sinh nối tiếp nhau đọc lần 2
- 1 hs đọc chú giải
Hs đọc đoạn trong nhóm
- Đại diện 1-2 nhóm NX
4.Tìm hiểu bài:
- Tổ chức cho hs thảo luận nhóm 4 các câu hỏi:
- Các nhóm đọc thầm sgk, thảo luận trả lời từng câu trước lớp:
? Bu-ra-ti-nô cần moi bí mật gì ở lão Ba-ra-ba?
- Giảng từ : bí mật
- Rut ra ý 
cần biết kho báu ở đâu.
- Chú bé gỗ làm cách nào để Ba-ra-ba phải nói ra điều bí mật?
- Chú chui vào một cái bình bằng đất trên bàn ăn, ngồi im,đợi Ba-ra-ba uống rượu say, từ trong bình hét lên: Kho báu ở đâu, nói ngay, khiến 2 tên độc ác sợ xanh mặt tưởng là lời ma quỷ nên đã nói ra bí mật.
- Chú bé gỗ gặp điều gì nguy hiểm và thoát thân ntn?
- Rút ý:
- Cáo...và mèo...biết chú bé gỗ đang ở trong bình đất, đã báo với Ba-ra-ba để kiếm tiền. Ba-ra-ba ném bình xuống sàn vỡ tan. Bu-ra-ti-nô bò lổm ngổm giữa những mảnh bình. Thừa dịp bọn ác đang há hốc mồm ngạc nhiên, chú lao ra ngoài.
- Tìm những hình ảnh chi tiết trong truyện em cho là ngộ ngĩnh và lí thú?
- Hs lần lượt trả lời theo ý thích .
- Truyện nói lên điều gì?
- GV tiểu kết rút ra ý nghĩa
 ý nghĩa: Chú bé người gỗ(Bu-ra-ti-nô thông minh biết dùng mưu để chiến thắng kẻ ác đã tìm cách hại mình. 
d. Đọc lại
- Đọc truyện theo cách phân vai:
- 4 vai: dẫn truyện; ba-ra-ba; Bu-ra-ti-nô; Cáo A-li-xa.
- Tổ chức hs nx, nêu cách đọc:
- Đọc diễn cảm toàn bài, giọng khá nhanh, bất ngờ hấp dẫn, phân biệt lời người dẫn truyện với các nhân vật;
+ Lời người dẫn truyện chậm rãi phần đầu, nhanh hơn phần cuối.
+ Lời Bu-ra-ti-nô thét doạ nạt.
+ Lời lão Ba-ra-ba : lúc đầu hùng hổ, sau ấp úng, khiếp đảm.
+Lời cáo A-li-xa : Chậm rãi, ranh mãnh.
* Luyện đọc lại: Cáo lễ phép ngả mũ chào rồi nói...hết bài.
- Gv hướng dẫn.
- Hs luyện theo nhóm
- Thi đọc:
- Cá nhân.
- Gv cùng hs nx, khen hs, nhóm đọc tốt.
5. Củng cố, dặn dò:
	- Nêu ý nghĩa truyện?
	- Nhận xét tiết học - Liên hệ bài sau.
TiÕt 4: LÞch sö	
TiÕt 16: Cuéc kh¸ng chiÕn chèng qu©n x©m l­îc M«ng - Nguyªn.
I. Môc tiªu:
- Nªu ®­îc mét sè sù kiÖn tiªu biÓu vÒ ba lÇn chiÕn th¾ng qu©n x©m l­îc M«ng-Nguyªn, thÓ hiÖn:
+ QuyÕt t©m chèng giÆc cña qu©n d©n nhµ TrÇn: tËp trung vµo c¸c sù kiÖn nh­ Héi nghÞ Diªn Hång, HÞch t­íng sÜ, viÖc chiÕn sÜ thÝch vµo tay hai ch÷ “ S¸t Th¸t” vµ chuyÖn TrÇn Quèc To¶n bãp n¸t qu¶ cam.
+ Tµi thao l­îc cña c¸c t­íng sÜ mµ tiªu biÓu lµ TrÇn H­ng §¹o
II. §å dïng d¹y häc.
	- PhiÕu häc tËp.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò:
? §äc thuéc phÇn ghi nhí bµi 13?
- 2 HS tr¶ lêi.
- GV cïng hs nx chung.
2. Giíi thiÖu vµo bµi míi:
a. Ho¹t ®éng 1: ý chÝ quyÕt t©m ®¸nh giÆc cña vua t«i nhµ TrÇn.
- §äc sgk tõ ®Çu...hai ch÷ S¸t Th¸t.
- 1 HS ®äc líp theo dâi.
? T×m nh÷ng sù viÖc cho thÊy Vua t«i nhµ TrÇn rÊt quyÕt t©m chèng giÆc?
- HS th¶o luËn theo bµn, sau ®ã tr×nh bµy tr­íc líp:
+TrÇn Thñ §é kh¶ng kh¸i tr¶ lêi:"§Çu thÇn ch­a r¬i xuèng ®Êt xin bÖ h¹ ®õng lo".
+ §iÖn Diªn Hång vang lªn tiÕng ®ång thanh cña c¸c b« l·o: " §¸nh"!
+ TrÇn H­ng §¹o viÕt hÞch t­íng sÜ: : DÉu cho tr¨m th©n nµy...cam lßng"
+ C¸c chiÕn sÜ tù thÝch vµo tay hai ch÷: "S¸t Th¸t"
* KÕt luËn: C¶ 3 lÇn x©m l­îc n­íc ta, qu©n M«ng Nguyªn ®Òu ph¶i ®èi
®Çu víi ý chÝ ®oµn kÕt, quyÕt t©m ®¸nh giÆc cña Vua t«i nhµ TrÇn.
b. Ho¹t ®éng2: KÕ s¸ch ®¸nh giÆc cña vua t«i nhµ TrÇn vµ kÕt qu¶ cña cuéc kh¸ng chiÕn.
- Tæ chøc hs th¶o luËn nhãm4:
- C¸c nhãm ®äc sgk th¶o luËn theo nhãm, viÕt phiÕu:
? Nhµ TrÇn ®· ®èi phã víi giÆc ntn khi chóng m¹nh vµ khi chóng yÕu?
- Khi giÆc m¹nh vua t«i nhµ TrÇn chñ ®éng rót lui ®Ó b¶o toµn lùc l­îng.
- Khi giÆc yÕu: vua t«i nhµ TrÇn tÊn c«ng quyÕt liÖt buéc chóng ph¶i rót khái bê câi n­íc ta.
? C¶ ba lÇn vua t«i nhµ TrÇn ®Òu rót khái Th¨ng long cã t¸c dông ntn?
- ...cã t¸c dôg rÊt lín, lµm cho ®Þch khi vµo Th¨ng Long kh«ng thÊy 1 bãng ng­êi, kh«ng 1 chót l­¬ng ¨n, cµng thªm mÖt mái ®ãi kh¸t. §Þch hao tæn cßn ta b¶o toµn lùc l­îng.
? KÓ vÒ tÊm g­¬ng quyÕt t©m ®¸nh giÆc cña TrÇn Quèc To¶n?
- HS kÓ.
- GV kÓ tãm t¾t l¹i.
* KÕt luËn: §äc phÇn ghi nhí cña bµi.
3. Cñng cè, dÆn dß:
- NX tiÕt häc. 
Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
Tiết 79: Luyện tập 
I. Mục tiêu:
- Biết chia cho số có 3 chữ số.
- Bài tập cần làm :1(a)
II.Đồ dùng dạy học :
 Giấy nháp 
III.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b.Nôi dung bài
4.Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1. Đặt tính rồi tính:
- Lớp tự làm bài vào vở,3 hs lên bảng 
- Gv cùng hs nx, chữa bài.
708 : 354 = 2
7552 : 236 = 32
9060 : 453 = 20
- Gv cùng hs chữa bài.
5.Củng cố, dặn dò:
- Củng cố nội dung bài 
- Nhận xét tiết học - Liên hệ bài .
Tiết 2: Tập làm văn
Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương 
I. Mục tiêu: 
- Dựa vào bài đọc kéo co, thuật lại được các trò chơi đã giới thiệu trong bài ,biết giới thiệu một trò chơi ( hoặc lễ hội )ở quê hương để mọi người hình dung được diễn biến và hoạt động nổi bật
* GD kĩ năng sống: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin; thể hiện sự tự tin trong giao tiếp.
II. Đồ dùng dạy học.
- Tranh minh hoạ một số trò chơi, lễ hội (sgk)
III. Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
? Thế nào là quan sát đồ vật?
? Nêu dàn ý tả một đồ chơi em thích?
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b. Luyện đọc : 
4. Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài1.
- 1 hs đọc yc của bài.
- Thực hiện yêu cầu của bài:
- Cả lớp đọc lướt bài Kéo co, trả lời:
? bài Kéo co giới thiệu trò chơi của các địa phương nào?
- Trò chơi Kéo co của làng Hữu Trấp, huyện Quế Võ, tỉnh bắc Ninh và làng Tích Sơn thị xã Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc.
- Thuật lại các trò chơi:
- 2,3 Hs thuật lại: giới thiệu rõ 2 tập quán khác nhau của 2 vùng.
Bài 2.
- Hs đọc yêu cầu bài.
- Quan sát 6 tranh, nói tên những trò chơi, lễ hội trong tranh?
- Trò chơi : Thả chim bồ câu; đu bay; ném còn.
- Lễ hội: bơi trải, cồng chiêng; hát quan họ.
? Địa phương em có trò chơi, lễ hội gì trong số những trò chơi, lễ hội trên?
- Ném còn,..
- Tổ chức cho hs thực hành giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ?
( Có thể kể lại trò chơi em thấy, em dự ở đâu đó: Mở đầu giới thiệu tên trò chơi, lễ hội ở đâu.)
- Từng cặp hs thực hành giới thiệu: Trò chơi, lễ hội ở quê em hay ở địa phương em...
- Hs thi giới thiệu:
-Lần lượt hs giới thiệu...
- Gv cùng hs nx, bình chọn hs giới thiệu hay, hấp dẫn.
5. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Liên hệ bài sau. 
Tiết 3: Luyện từ và câu
Tiết 32: Câu kể 
I. Mục tiêu:
- Hiểu thế nào câu kể, tác dụng của câu kể ( ND Ghi nhớ)
- Nhận biết câu kể trong đoạn văn( BT1,mục III) ; biết đặt một vài câu kể để kể, tả, trình bày, ý kiến.(BT2)
II. Đồ dùng dạy học.
- Viết những câu văn BT1
III. Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
- Đọc bài : Văn hay chữ tốt. 
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lên bảng
b.Nội dung bài.
*. Phần nhận xét.
Bài 1. 
- 1 Hs đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ, phát biểu.
- Câu in đậm trong đoạn văn:
-là câu hỏi về một điều chưa biết. Cuối câu có dấu chấm hỏi.
Bài 2. 
- 1 Hs đọc yêu cầu bài.
- Đọc lần lượt những câu còn lại trong đoạn văn trên, cho biết dùng để làm gì và cuối câu có dấu gì?
- Hs đọc lần lượt từng câu:
+ Câu 1: Giới thiệu Bu-ra-ti-nô.
+ Câu 2: Miêu tả chú có cái mũi dài.
+ Câu 3: Kể về 1 sự việc.
- Cuối các câu trên đều có dấu chấm.
- Đó là các câu kể.Câu kể dùng để làm gì?
- Kể, tả, giới thiệu về sự vật, sự việc.
Bài 3. 
- Hs đọc yc, trả lời miệng.
- Chốt lời giải đúng, dán lên bảng.
- Câu 1,2 : Kể về Ba-ra-ba.
- Câu 3: Nêu suy nghĩ của Ba-ra-ba.
? Các câu kể trên còn dùng để?
- Nói lên ý kiến hoặc tâm tư tình cảm của mỗi người.
*. Phần ghi nhớ:
- 2,3 Hs đọc.
4.Luyện tập.
Bài 1. Tổ chức cho Hs đọc yc bài và thảo luận theo nhóm 2.
- Gv phát phiếu.
- Hs thực hiện theo yêu cầu. Làm bài vào vở BT. 2 nhóm làm 
- Trình bày:
- Lần lượt các nhóm nêu miệng, dán phiếu, lớp nx, trao đổi.
- Gv nx chốt lời giải đúng.
- Hs nêu lại.
Câu 1: Kể sự việc.
Câu 2: Tả cánh diều.
Câu 3: Kể sự việc và nói lên tình cảm.
Câu 4: Tả tiếng sáo diều.
Câu 5: Nêu ý kiến nhận định.
Bài 2.
- Hs đọc yêu cầu.
- Làm mẫu: 
b.Tả chiếc bút em đang dùng.
- Em có một chiếc bút bi rất đẹp.Chiếc bút dài, mùa xanh biếc.
- Yc h/s viết 3- 5 câu kể theo 1 trong đề bài sgk. 
- Hs làm bài cá nhân vào nháp, một số em làm phiếu.
- Trình bày:
- Lần lượt hs nêu miệng, 
- Gv cùng hs nx, chung.
5.Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học - Liên hệ bài sau.
Tiết 4: Kể chuyện
Tiết 16: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
I.Mục tiêu:
- Chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) liên quan đến đồ chơi của mình hặc của bạn .
- Biết sắp xếp các sự việc thành câu chuyện để kể lại rõ ý.
II. Đồ dùng dạy học.
 Nội dung chuyện
III. Các hoạt động dạy học.
1.Ổn định tổ chức:
- Ban văn nghệ cho cả lớp khởi động.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Ban học tập làm nhiệm vụ kiểm tra
- Kể1câu chuyện về con vật hoặc đồ chơi gần gũi với trẻ em.
- Gv cùng hs nx
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Gv giới thiệu và ghi đầu bài lê

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_4_tuan_16_sang.doc