Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Bản chuẩn kiến thức
Rèn kỹ năng giải toán cho HS
+Năng lực
- Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II Tài liệu-Phương tiện
-Tivi+Máy tính
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Bản chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 4 - Tuần 35 - Bản chuẩn kiến thức
TUẦN 35 Thứ hai ngày 29 tháng 6 năm 2020 TOÁN ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỶ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Giúp HS ôn tập giải toán về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỷ số của hai số đó -Rèn kỹ năng giải toán cho HS +Năng lực - Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu-Phương tiện -Tivi+Máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Khởi động :2’ Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài. -Hát B. Khám phá và trải nghiệm:35’ 1.Giới thiệu bài: 2.HD ôn tập : -GV giới thiệu bài -HS nghe *MT:Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó . Bài 1: (2 cột ) Tổng hai số 91 170 Tỷ số của hai số 1/6 2/3 Số lớn 13 68 Số bé 78 102 *GV kẻ sẵn bảng gọi HS lên làm bài *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Gọi HS giải NX -Nêu cách tìm hai số khi biết tổng và tỷ số của hai số đó? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài Bài 3: Giải Kho I: Kho II: Tổng số phần bằng nhau là : 4 + 5 =9 (phần ) Số thóc ở kho thứ nhất là : 1350 :9 x 4= 600(tấn ) Số thóc ở kho thứ hai là : 1350 -600= 750 (tấn ) Đáp số : Kho 1: 600tấn Kho II: 750 tấn *Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi 3 -§Çu bµi cho g× yªu cÇu t×m g× ? -Gäi HS gi¶i NX -Nªu c¸ch gi¶i d¹ng to¸n t×m hai sè khi biÕt tæng vµ tû sè cña hai sè ®ã? -BT1,3 «n g×? -HS ®äc yªu cÇu -HS gi¶i B1: VÏ s¬ ®å B2:T×m tæng sè phÇn B3: TÝnh gi¸ trÞ cña mét phÇn B4: T×m sè lín ,sè bÐ *MT:Tìm hai số khi biết hiệu và tỷ số . Bài 2: (2 cột ) Hiệu hai số 72 63 Tỷ số 1/5 3/4 Số bé 18 189 Số lớn 90 252 *Gọi HS đọc yêu cầu -GV kẻ bảng -Gọi HS giải -HS đọc yêu cầu -HD chữa bài C.Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau. -Nhận xét tiết học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ ba ngày 30 tháng 6 năm 2020 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Vận dụng được 4 phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. -Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. +Năng lực - Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu-Phương tiện -Tivi+Máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Khởi động :2’ Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài. -Hát B. Khám phá và trải nghiệm:35’ 1.Giới thiệu bài: 2.HD ôn tập : -GV giới thiệu bài -HS nghe *MT: Ôn về đơn vị đo diện tích Bài 1( Chiều) 9615 km2< 9765 km2< 15496km2< 19 599km2 -Đọc các đơn vị đo diện tích từ bé đến lớn? -Hai đơn vị đo diện tích liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần ? -HS đọc -100lần Kom Tum .Lâm Đồng ,Gia Lai ,Đắc Lắc -Tỉnh nào có diện tích lớn nhất ? nhỏ nhất? -HS nêu *MT:Ôn tính giá trị của biểu thức Bài 2:Tính a, b, *Gọi đọc yêu cầu -Cho HS làm -Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm ntn? -HS đọc yêu cầu -HS làm bài *MT:Tìm thành phần chưa biết Bài 3: Tìm X a,X - b,x : x= x=8 x 1/4; x=2 *Gọi HS đọc yêu câù -Cho HS chữa bài -Nêu cách tìm ? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài *MT:Giải toán Bài 5: Giải Hiệu số phần bằng nhau là: 6-1=5 (phần) Tuổi của con là:30:5=6( tuổi) Tuổi của bố là:30+6=36( tuổi) *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì? -Đây là dạng toán nào ? -Nêu cách bước giải ? -HS đọc yêu cầu -HS nêu C.Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............. Thứ tư ngày 1 tháng 7 năm 2020 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Giúp HS đọc được số ,xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số +Năng lực - Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu-Phương tiện -Tivi+Máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Khởi động :2’ Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài. -Hát B. Khám phá và trải nghiệm:35’ 1.Giới thiệu bài: 2.HD ôn tập : -GV giới thiệu bài -HS nghe *MT:Ôn về đọc các số và giá trị của chữ số . Bài 1:a,Đọc số 975 368, 6 020 975, 9 435 708 b,975368 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm nghìn 6020975 ,chữ số 9 thuộc hàng trăm ..... *Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -Gọi HS chữa bài -Nêu cách đọc số ? -Giá trị chữ số phụ thuộc vào đâu? -BT1 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài -Vị trí của số đó *MT:Ôn tập về phép cộng ,trừ nhân chia Bài 2: 24579 82604 + - 43867 35246 68446 47358 *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên chữa bài -Muốn cộng ,trừ hai số có nhiều chữ số ta làm ntn? -BT2 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài NX *MT:Ôn về so sánh các phân số .Bài 3:Điền dấu ,=( cột 1) > < . *Gọi HS đọc yêu cầu bài 3 -Cho HS lên bảng chữa bài -GV NX sửa sai -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài NX *MT:Giải toán Bài 4: Giải Chiều rộng của thửa ruộng là : 120 x 2/3= 80 (m) Diện tích của thửa ruộng là : 120 x 80 =96 00(m)2 Số tạ thóc thu được là : 50 x(9600:100)= 4800(kg) Đáp số : 48 tạ *Gọi HS đọc yêu cầu bài 4 -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS lên bảng giải -GV NX sửa sai -BT4 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS giải NX C.Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............. Thứ năm ngày 2 tháng 7 năm 2020 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Giúp HS ôn tập về viết số tự nhiên -Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng -Tính giá trị của biểu thức chứa phân số . +Năng lực - Năng lực quan sát, giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán . + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu-Phương tiện -Tivi+Máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Khởi động :2’ Mục tiêu : Sẵn sàng tâm thế để HS học bài. -Hát B. Khám phá và trải nghiệm:35’ 1.Giới thiệu bài: 2.HD ôn tập : -GV giới thiệu bài -HS nghe *MT:Ôn về viết các số . Bài 1:365 840 16 534 604,105 072 099 *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS làm NX -Nêu cách đọc số ,viết số ? -HS chữa bài *MT:Ôn về đơn vị đo khối lượng Bài 2: (cột 1,2) a,2 yến =20 kg 2 yến 6 kg=26kg 40kg=4 yến b,5tạ =500kg 5tạ =50yến 5tạ 75kg=575 kg *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên bảng chữa bài NX -Hai đơn vị đo khối lượng liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? -BT 2ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài *MT:Ôn về tính giá trị của biểu thức Bài 3: (b,c,d) c, = *Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS lên bảng chữa bài NX -Nêu cách tính ? -BT 3ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS chữa bài -Nhân chia trước ,cộng trừ sau *MT:Ôn tập giải toán Bài 4: Giải HS trai: Số HS gái : Tổng số phần bằng nhau là: 3 +4 = 7 (phần ) Số HS gái là :35 :7 X4 =20 (HS) Đáp số : 20 HS *Gọi HS đọc yêu cầu -Đầu bài cho gì yêu cầu tìm gì ? -Cho HS lên bảng giải -GV NX sửa sai -BT4 ôn gì? -HS đọc yêu cầu -HS giải NX C.Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Chốt lại kiến thức và chuẩn bị cho tiết học sau. -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học HS nêu 1,2,3,4, BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............. TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (T1) I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới,Tình yêu cuộc sống.. + Năng lực: - Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, tư duy sáng tạo + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học, xác định giá trị cá nhân, liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu, phương tiện: -Ti vi, máy tính: Kẻ bảng hệ thống -Phiếu ghi tên các bài tập đọc III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: MT: Tạo tâm thế vui vẻ khi vào tiết học, kiểm tra bài cũ và dẫn dắt vào bài mới. -HS khởi động -GV giới thiệu bài 2. Trải nghiệm – khám phá: HĐ1: Kiểm tra đọc :15’ *Gọi HS lên bảng bốc thăm phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc -Hỏi nội dung câu hỏi trong SGK hoặc nội dung của bài -5-7 em HS đọc bài HĐ2: Lập bảng tổng kết 20’ 3. Vận dụng- Thực hành (kết hợp) 4. Định hướng học tập tiếp theo: MT: Giúp học sinh chuẩn bị tốt bài học sau:2. -Từ tuần 19-tuần 34 chúng ta đã học những chủ điểm nào ? *Cho thảo luận nhóm 4 làm bài tập Chủ điểm Tên bài Tác giả Thể loại Nội dung chính Khám phá thế giới Đường đi Sa Pa Nguyễn Phan Hách Văn xuôi Ca ngợi cảnh đẹp Sa Pa .... Trăng ơi từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Thơ Thể hiện tình cảm gắn bó với trăng ... Hơn một nghìn ... Hồ Diệu Tần - Đỗ Thái Văn xuôi Ma -gien -lăng cùng đoàn thuỷ thủ trong chuyến.. Dòng sông mặc áo Nguyễn Trọng Tạo Thơ Dòng sông duyên dáng luôn đổi màu .. ăng -co Vát Sách những kỳ thế giới Văn xuôi Ca ngợi vẻ đẹp của đền ăng -co Vát Con chuồn chuồn nước Nguyễn Thế Hội Văn xuôi Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồ ... Tình yêu cuộc sống Vương quốc vắng nụ cười Trần Đức Tiến Văn xuôi Một vương quốc rất buồn Ngắm trăng -Không đề Hồ Chí Minh Thơ Hai bài thơ sáng tác trong hai hoàn cảnh.. Vương quốc vắng nụ cười (tt)_ Trần Đức Tiến Văn xuôi -Nhờ một chú bé Con chim chiền chiện Huy Cận Thơ Hình ảnh con chim chiền chiện Tiếng cười là liều thuốc bổ Báo giáo dục và thời đại Văn xuôi Tiếng cười ,tính hài hước làm cho con người .. ăn Mầm đá truyện dân gian Văn xuôi Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh -Các nhóm thảo luận-trình bày -GVNX chốt ý đúng. -Nhận xét tiết học -CBBS -Khám phá thế giới -Tình yêu cuộc sống -Các nhóm thảo luận-trình bày-NX BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II I Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : -Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.Thuộc 3 đoạn thơ ,đoạn văn đã học ở HKII -Dựa vào đoạn văn nói về 1 con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. + Năng lực: - Năng lực ngôn ngữ, năng lực viết văn, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy độc lập. + Phẩm chất : -Giáo dục học sinh yêu thích môn học, xác định giá trị cá nhân , liên hệ bản thân tốt . II Tài liệu, phương tiện: -Ti vi, máy tính : hình ảnh minh hoạ chim bồ câu -Phiếu ghi tên các bài tập đọc III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động : MT: Tạo tâm thế vui vẻ khi vào tiết học và dẫn dắt vào bài mới. -GV nêu mục tiêu bài học -Giới thiệu bài -HS nghe 2. Trải nghiệm – khám phá HĐ1.Kiểm tra đọc :15’ MT: Đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(tốc đọ khoảng 90 tiếng/ phút), bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn,đoạn thơ *Gọi HS lên bảng bốc thăm đọc bài -Hỏi nội dung bài ? 5-.> 7 HS đọc bài 3. Vận dụng- Thực hành: HĐ2.Thực hành viết đoạn văn 20’ MT: -Dựa vào đoạn văn nói về 1 con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn miêu tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật. *Gv giới thiệu tranh con chim bồ câu -Gọi HS đọc đoạn tả bồ câu trong SGK -Em sẽ miêu tả hoạt động nào của chim bồ câu? -HS quan sát tranh -HS đọc bài - Khi bồ câu nhặt thóc (Khi bồ câu mẹ mớm mồi cho con .Khi chim đang rỉa lông .Khi chim thẩn thơ trên mái nhà ... -Yêu cầu HS viết đoạn văn -Gọi HS đọc đoạn văn -GVNX sửa sai -HS viết đoạn văn -HS đọc đoạn văn 4. Định hướng học tập tiếp theo: MT: Giúp học sinh chuẩn bị tốt bài học sau -Nhận xét dặn dò -CBBS BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II (VIẾT ) Thứ sáu ngày 3 tháng 7 năm 2020 TOÁN Kiểm tra học kì II SINH HOẠT TUẦN 35 I -Mục tiêu - Tổng kết các mặt hoạt động của tuần 35 - Đề ra phương hướng nội dung tuần 36 II- Các hoạt động dạy học : 1 Ổn định tổ chức -Cả lớp hát một bài 2 Lớp sinh hoạt -Các tổ báo cáo các mặt hoạt động về tư trang , đi học ,xếp hàng ,vệ sinh ,hoạt động giữa giờ ,.... -Cá nhân phát biểu ý kiến xây dựng lớp. -Lớp trưởng tổng kết lớp .... 3 GV nhận xét chung -Khen những HS có ý thức ngoan, học giỏi: ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... -Nhắc nhở HS còn mắc khuyết điểm : ............................................................................................................................... . 4 Phương hướng tuần sau : -Duy trì nề nếp học tập -Tham gia các hoạt động của trường lớp,ôn tập kết thúc năm học -Họp phụ huynh học sinh -Chăm sóc tốt CTMN 5.Văn nghệ: -Còn thời gian cho lớp văn nghệ :cá nhân hát ,tập thể hát KHOA HỌC ÔN TẬP HỌC KỲ II I Mục tiêu: HS ôn tập về 1. Kiến thức- kĩ năng- Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước, trong đời sống -Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái đất. -Kĩ năng phán đoán, giải thích qua 1 số bài tập về nước, không khí ,ánh sáng, nhiệt độ 2. Năng lực: Nhận thức khoa học, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học. 3.Phẩm chất: Thích ứng với cuộc sống, định hướng nghề nghiệp II Tài liệu phương tiện : -Tranh SGK,bảng nhóm bút dạ . Ti vi, máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Khởi động:3’ Mục tiêu: ổn địnhtổ chức lớp, hỏi một số kiến thức bài cũ 2. Trải nghiệm- khám phá:33’ -Kể tên các bài đã học trong HKII -HS kể Giới thiệu bài Hoạt động 1: Trò chơi ai nhanh ai đúng MT: HS củng cố lại một số kiến thức cũ -Gv giới thiệu bài *Chia lớp thành 3 nhóm đại diện các nhóm bốc thăm trả lời -Hãy trình bày quá trình trao đổi chất của cây với môi trường . -Nêu nhiệm vụ của rễ , thân lá trong quá trình trao đổi chất của cây -Nói về vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất (HSG) -HS nghe, chia sẻ -Trong quá trình trao đổi chất thực vật lấy vào khí các bon , nước .... thải ra môi trường khi ôxi.. -Rễ hút nước.Thân vận chuyển nước các chất làm nhiệm vụ dùng năng lượng Hoạt động 2: Ôn về nước, ánh sáng ,nhiệt MT: HS ôn kiến thức về nước, ánh sáng ,nhiệt -GV nêu câu hỏi 1(139) -Làm thế nào để cốc nước nguội nhanh? -ý b -Đặt cốc nước nóng vào chậu nước lạnh.Thổi cho nguội.Cho đá vào ... -GV nêu câu hỏi 3(139) -ý b vì trong không khí có chứa ô xi cần cho sự cháy ,khi cây nến cháy sẽ tiêu hao ... Hoạt động 3: Trò chơi chiếc thẻ dinh dưỡng MT: HS ôn kiến thức về các nhóm thức ăn *GV kẻ sẵn bảng Thức ăn Vi ta min Nhóm Tên A D Nhóm C Sữa và các sản phẩm của sữa Sữa Bơ Pho mát Sữa chua x x x x x Thịt và cá Trứng Gan Cá Dầu cá x x x x x x x x x Lương thực Gạo Bánh mì x x Các loại rau Cà rốt Gấc Đu đủ Đậu .... x x x x x Các loại quả Chanh Bưởi Chuối... x x x HS thảo luận nhóm và gắn thẻ Xanh là vi ta min A Đỏ D Vàng B Trang C 3.Vận dụng- thực hành:Thi nói về vai trò của nước ,không khí trong đời sống MT: HS nêu được ứng dụng trong thực tế *Gv đưa câu hỏi HS trả lời VD:-Nêu vai trò của nước trong đời sống hàng ngày ? -Nêu vai trò của không khí trong đời sống? (HSG) -HS nghe và trả lời 4. Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Giúp học sinh chuẩn bị bài sau -Hôm nay ta ôn những kiến thức nào ? -NX giờ học, chuẩn bị bài sau BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐẠO ĐỨC TỔNG KẾT -ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KỸ NĂNG CUỐI KỲ II I Mục tiêu: 1. Kiến thức- kĩ năng-Củng cố các kiến thức đã học -HS vận dụng lý thuyết vào thực hành kỹ năng 2. Năng lực: vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học. 3.Phẩm chất: Thích ứng với cuộc sống, định hướng nghề nghiệp II Tài liệu phương tiện : -Nội dung ôn tập ,phiếu ghi câu hỏi. Ti vi, máy tính III Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của GV Khởi động:3’ Mục tiêu: ổn địnhtổ chức lớp, hỏi một số kiến thức bài cũ 2. Trải nghiệm- khám phá:33’ -Cho cả lớp hát một bài -HS hát bài *Giới thiệu bài -GV giới thiệu bài -HS nghe Hoạt động 1:Ôn lại lý thuyết MT: HS nhớ các bài đã học -ở học kỳ II chúng ta đã học những chủ đề nào? -Lịch sự với mọi người -Giữ gìn các công trình công cộng -Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo -Tôn trọng luật giao thông -Bảo vệ môi trường ... 3.Vận dụng- thực hành: Liên hệ MT: HS nêu được ứng dụng trong thực tế -Em đã làm gì để bảo vệ các công trình công cộng ? -Không vứt rác bừa bãi ... -Chúng ta đã làm gì để tham gia các hoạt động nhân đạo? -Mua tăm,ủng hộ quần áo -Tôn trọng luật giao thông là ntn? Hoạt động 3: Thi vẽ tranh *Chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm vẽ một chủ đề -Tổ chức trưng bày sản phẩm -NX đánh giá -HS vẽ tranh theo các chủ đề -Trưng bày sản phẩm NX 4. Định hướng học tập tiếp theo:2’ MT: Giúp học sinh chuẩn bị bài sau -Nhận xét dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_lop_4_tuan_35_ban_chuan_kien_thuc.doc