Giáo án Thể dục Lớp 5 - H Kim Ngọc Niê

- GV hô nhịp và tập các lại động tác: vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục PTC. (mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp).

- GV hô nhịp cho HS tập.

- GV quan sát và sửa sai động tác cho HS.

* Cho cán sự điều khiển cả lớp tập luyện.

- GV quan sát sửa chữa động tác cho HS.

- GV nhận xét, đánh giá.

* * * * * * * *

 * * * * * * * *

* * * * * * * *

GV

- HS quan sát, thực hiện theo GV.

* * * * * * * *

 * * * * * * * *

* * * * * * * *

*LT

GV

- LT hô nhịp và tập cùng các bạn.

- HS chú ý lắng nghe.

 

docx 89 trang Bảo Anh 12/07/2023 4440
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - H Kim Ngọc Niê", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Thể dục Lớp 5 - H Kim Ngọc Niê

Giáo án Thể dục Lớp 5 - H Kim Ngọc Niê
TUẦN 1
Ngày soạn: 07/9/2020
Ngày dạy: 08/9/2020 
Baøi 1: GIÔÙI THIEÄU NOÄI DUNG CHÖÔNG TRÌNH THEÅ DUÏC LÔÙP 5.
- TROØ CHÔI: “KEÁT BAÏN”
I- MUÏC TIEÂU:
- TÑ: Nhaän bieát taàm quan troïng cuûa moân hoïc theå duïc.
- Bieát ñöôïc nhöõng noäi dung cô baûn cuûa chöông trình vaø moät soá quy ñònh, yeâu caàu trong caùc giôø hoïc theå duïc. 
- Troø chôi: “Keát baïn”. Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi. 
II- ÑÒA ÑIEÅM PHÖÔNG TIEÄN:
	- Ñòa ñieåm: Saân tröôøng saïch vaø maùt
	- Phöông tieän: Coøi
III- NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP LEÂN LÔÙP:
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
A- Môû ñaàu: 
* OÅn ñònh toå chöùc:- nhaéc nhôû HS veà noäi quy hoïc taäp moân TDTT
- Giôùi thieäu chöông trình, cho hs bieát ñöôïc nhöõng noäi dung cô baûn cuûa chöông trình vaø moät soá quy ñònh, yeâu caàu trong caùc giôø hoïc theå duïc.
* Khôûi ñoäng: Taäp ñoäng taùc xoay coå tay, coå chaân, xoay goái, hoâng,  
5-7’
6 -> 8 laàn
- Nghe baùo caùo vaø phoå bieán nhieäm vuï giaùo aùn.
-Khôûi ñoäng nhanh goïn vaø traät töï
€€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
€€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
Phaàn cô baûn
25-27’
I- Höôùng daãn kó thuaät:
-GV giôùi thieäu chöông trình t.duïc lôùp 5
- GV sinh hoaït yeâu caàu qui ñònh vaø choïn caùn söï lôùp
- OÂn ñoäi hình ñoäi nguõ:
+ OÂn luyeän caùch chaøo vaø caùch baùo caùo cho HS.
+ Caùch xin pheùp ra vaøo lôùp vaø khi keát thuùc giôø hoïc
- Cho HS lôùp taäp laïi kó thuaät ñaõ oân
15-18’
2 -> 3 laàn
- GV giôùi thieäu chöông trình ngaén goïn vaø 1 soá yeâu caàu qui ñònh khi hoïc theå duïc.
- GV höôùng daãn caùc kó thuaät veà ñoäi hình ñoäi nguõ cho böôùc ñaàu vaøo hoïc theå duïc 
€€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
II- Troø chôi: “Keát baïn”
Höôùng daãn kó thuaät troø chôi
Cho HS chôi thöû
Tieán haønh troø chôi
7-9’
1 laàn
- GV höôùng daãn caùch thöùc vaø qui luaät chôi ñeå HS naém vaø khi chôi ít phaïm luaät cuûa troø chôi.
C- Keát thuùc:
3-5’
Hoài tónh: Taäp ñoäng taùc thaû loûng cô theå (duoãi tay, duoãi chaân, hít thôû saâu)
Cuûng coá: Hoâm nay caùc em oân noäi dung gì? (Ñoäi hình ñoäi nguõ)
Nhaän xeùt vaø daën doø: Nhaän xeùt tieát hoïc vaø nhaéc nhôû HS veà taäp laïi baøi thaät nhieàu laàn./.
5 -> 6 laàn
2 -> 3 laàn
- GV cho HS thaû loûng vaø nghæ ngôi tích cöïc
- HS nhaéc laïi noäi dung vöøa ñöôïc oân luyeän. 
- Nhaän xeùt vaø giao baøi cho Hs veà taäp ôû nhaø.
€€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
Baøi 2: CAÙCH CHAØO, BAÙO CAÙO KHI BAÉT ÑAÀU VAØ
KEÁT THUÙC GIÔØ HOÏC, CAÙCH XIN PHEÙP RA VAØO LÔÙP
- TROØ CHÔI: “LOØ COØ TIEÁP SÖÙC”
I- MUÏC TIEÂU:
- TÑ:Taäp luyeän tích cöïc vaø chính saùt.
- Thöïc hieän ñöôïc taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp. 
- Troø chôi: “Loø coø tieáp söùc”. Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi.
II- ÑÒA ÑIEÅM PHÖÔNG TIEÄN:
	- Ñòa ñieåm: Saân tröôøng saïch vaø maùt
	- Phöông tieän: Coøi, vaïch troø chôi 
III- NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP LEÂN LÔÙP:
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
A- Môû ñaàu: 
* OÅn ñònh:- Cho HS baùo caùo só soá
- Phoå bieán nhieäm vuï yeâu caàu giaùo aùn: Hoâm nay caùc em seõ oân luyeän caùch taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp; Thöïc hieän troø chôi: “Loø coø tieáp söùc”
- Khôûi ñoäng: Cho caùc em taäp ñoäng taùc khôûi ñoäng xoay coå tay, coå chaân, xoay goái, hoâng, ñaùnh tay, taïi choã chaïy böôùc nhoû, naâng cao ñuøi, 
- Kieåm tra baøi cuõ: Goïi vaøi HS taäp laïi kó thuaät ñoäi hình ñoäi nguõ ñaõ ñöôïc oân. 
5-7’
6->8 laàn
1 -> 2 laàn
- Nghe baùo caùo vaø phoå bieán nhieäm vuï giaùo aùn cho HS bieá.
- Höôùng daãn HS caùch taäp ñoäng taùc khôûi ñoäng.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù ghi möùc hoaøn thaønh cuûa HS
€€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
€€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
B- Phaàn cô baûn
25-27’
I- Höôùng daãn kó thuaät ñoäng taùc :
 - OÂn luyeän ñoäi hình ñoäi nguõ:
* OÂn luyeän caùch chaøo, baùo caùo
* OÂn luyeän caùch xin pheùp ra vaøo lôùp
* OÂn luyeän kó naêng khi keát thuùc giôø hoïc.
15-18’
4 -> 5 laàn
4 -> 5 laàn
4 -> 5 laàn
- GV höôùng daãn laïi caùch chaøo, baùo caùo vaø 1 soá kó thuaät veà ñoäi hình ñoäi nguõ.
€€€€€
€€€€€
€€€€€
€€€€€ 
 €GV
- Toaøn lôùp taäp luyeän caùc kó thuaät
- Töøng haøng taäp laïi theo nhoùm
- Goïi vaøi HS taäp caù nhaân
5-> 6 laàn
3 -> 4 laàn
1 -> 2 laàn
- Quan saùt theo doõi vaø tröïc tieáp giuùp hoïc sinh söûa sai khi caùc em taäp sai caùc kyõ thuaät cuûa töøng ñoäng taùc.
II- Troø chôi: “Loø coø tieáp söùc”
Höôùng daãn kó thuaät troø chôi
Cho HS chôi thöû
Tieán haønh troø chôi
7-9’
1 laàn
- GV höôùng daãn vaø giôùi thieäu caùch thöùc chôi nhanh goïn vaø deã hieåu.
C- Keát thuùc:
3-5’
Hoài tónh: Taäp ñoäng taùc thaû loûng cô theå (duoãi tay, duoãi chaân, chaïy nheï nhaøng, hít thôû saâu)
Hoâm nay caùc em vöøa oân luyeän noäi dung gì? (Ñoäi hình ñoäi nguõ ñaõ hoïc)
Nhaän xeùt vaø daën doø
 Nhaän xeùt tieát hoïc vaø nhaéc nhôû caùc em veà taäp laïi caùc kó thuaät ñaõ hoïc thaät nhieàu laàn./.
6 -> 8 laàn
1 -> 2 laàn
- Thaû loûng vaø nghæ ngôi thaät tích cöïc
- HS nhaéc laïi noäi dung vöøa ñöôïc oân luyeän.
- Nhaän xeùt vaø giao baøi cho HS taäp luyeän theâm ôû nhaø.
€€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
TUẦN 2
Ngày soạn: 14/9/2020
Ngày dạy: 15/9/2020 
Baøi 3: TAÄP HÔÏP HAØNG DOÏC, DOÙNG HAØNG, ÑIEÅM SOÁ,
ÑÖÙNG NGHIEÂM, ÑÖÙNG NGHÆ, QUAY PHAÛI, QUAY TRAÙI, QUAY SAU - TROØ CHÔI: “CHAÏY TIEÁP SÖÙC”.
I- MUÏC TIEÂU:
- TÑ: Nghieâm tuùc cuøng phoái hôïp vôùi caùc baïn trong haøng khi taäp.
- Thöïc hieän ñöôïc taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo khi baét ñaàu vaø keát thuùc giôø hoïc, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp.
- Thöïc hieän cô baûn ñuùng ñieåm soá, ñöùng nghieâm,ñöùng nghæ, quay phaûi, quay traùi, quay sau. 
- Troø chôi: “Chaïy tieáp söùc”. Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi. 
II- ÑÒA ÑIEÅM PHÖÔNG TIEÄN:
	- Ñòa ñieåm: Saân tröôøng saïch vaø maùt
	- Phöông tieän: Coøi, vaïch troø chôi.
III- NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP LEÂN LÔÙP:
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
A- Môû ñaàu: 
* OÅn ñònh:- Baùo caùo só soá
- Phoå bieán nhieäm vuï yeâu caàu giaùo aùn: Hoâm nay caùc em oân tieáp caùc kó thuaät ñoäng taùc ñoäi hình ñoäi nguõ: taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, ñieåm soá, nghieâm, nghæ, quay traùi, quay phaûi, quay sauvaø moät soá yeâu caàu trong giôø hoïc; Chôi troø chôi: “Chaïy tieáp söùc”
- Khôûi ñoäng: Cho caùc em taäp ñoäng taùc khôûi ñoäng: xoay coå tay, coå chaân, xoay goái, ñaùnh tay, taïi choã chaïy böôùc nhoû, naâng cao ñuøi
- Kieåm tra baøi cuõ: 
+ Goïi vaøi HS taäp laïi kó thuaät chaøo vaø baùo caùo, caùch xin pheùp
5-7’
 6->8 laàn
1->2 laàn
- GV nghe HS baùo caùo vaø phoå bieán nhieäm vuï giaùo aùn cho HS bieát
- Cho HS khôûi ñoäng nhanh, goïn vaø traät töï
- GV nhaän xeùt vaø ghi möùc hoaøn thaønh ñoäng taùc cho HS
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€ 
 €GV
€€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
B- Phaàn cô baûn
25-27’
I- Höôùng daãn kó thuaät ñoäng taùc:
 - OÂn luyeän kó thuaät ñoäng taùc: 
 * Taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo khi baét ñaàu vaø keát thuùc giôø hoïc, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp.
- Toaøn lôùp taäp kó thuaät ñoäng taùc .
- Töøng haøng taäp laïi kó thuaät ñoäng taùc theo nhoùm.
15-18’
4->5 laàn
3->4 laàn
- GV giaûng giaûi vaø laøm maãu cho HS xem ñeå HS heä thoáng vaø nhôù laïi kó thuaät thöïc hieän laïi ñuùng kó thuaät ñoäng taùc.
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
- Goïi vaøi HS taäp caù nhaân kó thuaät ñ.taùc
* Ñieåm soá, ñöùng nghieâm, ñöùng nghæ, quay phaûi, quay traùi, quay sau.
- Toaøn lôùp taäp kó thuaät ñoäng taùc .
- Töøng haøng taäp laïi kó thuaät ñoäng taùc theo nhoùm.
- Goïi vaøi HS taäp caù nhaân kó thuaät ñ.taùc
1->2 laàn
4->5 laàn
3->4 laàn
1->2 laàn
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
€€ 
 €GV
II- Troø chôi: “Chaïy tieáp söùc”
Höôùng daãn kó thuaät troø chôi
Cho HS chôi thöû
Tieán haønh troø chôi
7-9’ 
1 laàn
- GV höôùng daãn caùch thöùc, qui luaät cho hs naém vaø bieát chôi, ñeå khi chôi caùc em ít bò phaïm luaät chôi.
C- Keát thuùc:
3-5’
Hoài tónh: taäp ñoäng taùc thaû loûng cô theå duoãi tay, duoãi chaân, chaïy nheï nhaøng vaø hít thôû saâu
Hoâm nay caùc em vöøa oân luyeän noäi dung gì? (taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, ñieåm soá, nghieâm, nghæ, quay traùi, quay phaûi, quay ñaèng sau)
Nhaän xeùt vaø daën doø
 Nhaän xeùt tieát hoïc vaø nhaéc nhôû caùc em veà taäp laïi baøi ñaõ hoïc thaät nhieàu laàn ôû nhaø./.
6 -> 8laàn
1->2 laàn
- GV höôùng daãn HS taäp ñoäng taùc thaû loûng vaø, nghæ ngôi
- HS nhaéc laïi noäi dung vöøa ñöôïc oân luyeän.
- Nhaän xeùt vaø giao baøi cho HS taäp ôû nhaø
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
---------------------------------------------
Baøi 4: - TAÄP HÔÏP HAØNG DOÏC, DOÙNG HAØNG, ÑIEÅM SOÁ,
ÑÖÙNG NGHIEÂM, ÑÖÙNG NGHÆ, QUAY PHAÛI, QUAY TRAÙI, QUAY SAU - TROØ CHÔI: “KEÁT BAÏN”.
I- MUÏC TIEÂU:
- TÑ: YÙ thöùc töï giaùc khi taäp luyeän.
- Thöïc hieän ñöôïc taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo khi baét ñaàu vaø keát thuùc giôø hoïc, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp.
- Thöïc hieän cô baûn ñuùng ñieåm soá, ñöùng nghieâm,ñöùng nghæ, quay phaûi, quay traùi, quay sau. 
- Troø chôi: “Keát baïn”. Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi. 
II- ÑÒA ÑIEÅM PHÖÔNG TIEÄN:
	- Ñòa ñieåm: Saân tröôøng saïch vaø maùt
	- Phöông tieän: Coøi, vaïch troø chôi.
III- NOÄI DUNG VAØ PHÖÔNG PHAÙP LEÂN LÔÙP:
Noäi dung
Ñònh löôïng
Phöông phaùp toå chöùc
A- Môû ñaàu: 
* OÅn ñònh:- Baùo caùo só soá
- Phoå bieán nhieäm vuï yeâu caàu giaùo aùn: Hoâm nay caùc em oân tieáp caùc kó thuaät ñoäng taùc ñoäi hình ñoäi nguõ: taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, ñieåm soá, nghieâm, nghæ, quay traùi, quay phaûi, quay sauvaø moät soá yeâu caàu trong giôø hoïc; Chôi troø chôi: “Keát baïn”
- Khôûi ñoäng: Cho caùc em taäp ñoäng taùc khôûi ñoäng: xoay coå tay, coå chaân, xoay goái, ñaùnh tay, taïi choã chaïy böôùc nhoû, naâng cao ñuøi
- Kieåm tra baøi cuõ: 
+ Goïi vaøi HS taäp laïi kó thuaät chaøo vaø baùo caùo, caùch xin pheùp
5-7’
 6->8 laàn
1->2 laàn
- GV nghe HS baùo caùo vaø phoå bieán nhieäm vuï giaùo aùn cho HS bieát
- Cho HS khôûi ñoäng nhanh, goïn vaø traät töï
- GV nhaän xeùt vaø ghi möùc hoaøn thaønh ñoäng taùc cho HS
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€
 €€€€€ 
 €GV
€€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
B- Phaàn cô baûn
25-27’
I- Höôùng daãn kó thuaät ñoäng taùc:
 - OÂn luyeän kó thuaät ñoäng taùc: 
 * Taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, caùch chaøo, baùo caùo khi baét ñaàu vaø keát thuùc giôø hoïc, caùch xin pheùp ra vaøo lôùp.
- Toaøn lôùp taäp kó thuaät ñoäng taùc .
- Töøng haøng taäp laïi kó thuaät ñoäng taùc theo nhoùm.
15-18’
4->5 laàn
3->4 laàn
- GV giaûng giaûi vaø laøm maãu cho HS xem ñeå HS heä thoáng vaø nhôù laïi kó thuaät thöïc hieän laïi ñuùng kó thuaät ñoäng taùc.
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
- Goïi vaøi HS taäp caù nhaân kó thuaät ñ.taùc
* Ñieåm soá, ñöùng nghieâm, ñöùng nghæ, quay phaûi, quay traùi, quay sau.
- Toaøn lôùp taäp kó thuaät ñoäng taùc .
- Töøng haøng taäp laïi kó thuaät ñoäng taùc theo nhoùm.
- Goïi vaøi HS taäp caù nhaân kó thuaät ñ.taùc
1->2 laàn
4->5 laàn
3->4 laàn
1->2 laàn
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
€€ 
 €GV
II- Troø chôi: “Keát baïn”
Höôùng daãn kó thuaät troø chôi
Cho HS chôi thöû
Tieán haønh troø chôi
7-9’ 
1 laàn
- GV höôùng daãn caùch thöùc,qui luaät cho hs naém vaø bieát chôi, ñeå khi chôi caùc em ít bò phaïm luaät chôi.
C- Keát thuùc:
3-5’
Hoài tónh: taäp ñoäng taùc thaû loûng cô theå duoãi tay, duoãi chaân, chaïy nheï nhaøng vaø hít thôû saâu
Hoâm nay caùc em vöøa oân luyeän noäi dung gì? (taäp hôïp haøng doïc, doùng haøng, ñieåm soá, nghieâm, nghæ, quay traùi, quay phaûi, quay ñaèng sau)
Nhaän xeùt vaø daën doø
 Nhaän xeùt tieát hoïc vaø nhaéc nhôû caùc em veà taäp laïi baøi ñaõ hoïc thaät nhieàu laàn ôû nhaø./.
6 -> 8laàn
1->2 laàn
- GV höôùng daãn HS taäp ñoäng taùc thaû loûng vaø, nghæ ngôi
- HS nhaéc laïi noäi dung vöøa ñöôïc oân luyeän.
- Nhaän xeùt vaø giao baøi cho HS taäp ôû nhaø
 €€€€€
 €€€€€
€€€€€
 €€€€€ 
 €GV
TUẦN 3
Ngày soạn: 21/9/2020
Ngày dạy: 22/9/2020 
BÀI 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Trò chơi “Bỏ khăn”.
- Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều đẹp, quay phải, quay trái đúng hướng.
- Tham gia trò chơi chủ động, nhiệt tình, hào hứng.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Trò chơi: “Bỏ khăn”.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau .
- Biết cách chơi và tham gia được trò chơi.
3. Thái độ: 
- HS tự giác, tích cực tập luyện.
II. Đồ dùng, thiết bị dạy học.
- GV: Còi, khăn chơi trò chơi.
- HS: Trang phục tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động. (6 - 10phút).
a. Kết quả mong đợi: khởi động tích cực, phong tránh chấn thương.
b. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Giảng giải.
c. Đồ dùng, thiết bị dạy học: 1 còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Giáo viên nhận lớp và kiểm tra sĩ số, trang phục, tình hình sức khỏe của HS.
- Gv chúc “cả lớpkhỏe”
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Gv cho HS khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở Hs
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Lớp trưởng cho điểm số báo cáo.
- Lớp hô chúc thầy (cô) “ khỏe”
- HS chú ý lắng nghe.
* *
* *
* *
* *
* *
- Chạy xung quanh sân tập thành vòng tròn.
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông. gối.
2. Hoạt động 2. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. ( 12 – 14 phút).
a. Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. 
b. Làm mẫu, giảng giải.
c. 1 còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau
- Khẩu lệnh:
+ Thành 1, 2, 3 hàng dọc..tập hợp.
+ Nhìn trước .Thẳng .Thôi.	
+ Từ 1 đến hết.diểm số.
+ Bên phải (trái)..quay.
+ Đằng sau.quay.
+ Em A làm chuẩn, dãn cách mỗi người 1 sải taydàn hàng.
+ Em A..dồn hàng . 
- GV điều khiển lớp tập luyện. quan sát và sửa sai động tác cho HS.
- GV mời cán sự lớp điều khiển lớp tập luyện.
- GV quan sát, sửa sai động tác cho HS.
- GV nhận xét.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS tập luyện theo điều khiển của GV.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS tập luyện theo điều khiển của LT
- HS chú ý lắng nghe.
3. Hoạt động 3. Trò chơi “Bỏ khăn” (5 - 6 phút).
a. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
b. Giảng giải, làm mẫu.
c. Còi, khăn chơi trò chơi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Trò chơi “Bỏ khăn”.
- GV nêu tên trò chơi.
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm được.
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS sau cho cho HS chơi thử.
- Cho HS chơi chính thức có thi đua, đội thua sẽ chịu hình phạt do GV đề ra.
- GV quan sát, nhận xét, đánh giá.
- HS tập hợp đội hình chơi
- HS chơi thử.
- HS tham gia trò chơi theo điều khiển của GV.
- HS lắng nghe.
4. Hoạt động nối tiếp: (4 - 6phút).
a. Thả lỏng, hồi tĩnh, hệ thống được nội dung bài học.
b. Giảng giải, vấn đáp.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài, gọi 1-2 HS lên nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà.
- GV hô “giải tán”.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS cúi người đánh tay thả lỏng, lắc cổ chân, cổ tay.
- HS nhắc lại nội dung bài học ngắn gọn.
- HS lắng nghe.
- HS hô “khỏe”.
======================
BÀI 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác, đều đẹp. Quay phải, quay trái đúng hướng.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Ôn Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hang, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. 
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện tương đối chính xác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. 
3. Thái độ:
- HS tự giác, tích cực tập luyện.
II. Đồ dùng, thiết bị dạy học.
- GV: Còi.
- HS: Trang phục tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động. (6 – 10 phút).
a. Kết quả mong đợi: Khởi động tích cực, phòng tránh chấn thương.
b. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Giảng giải.
c. Đồ dùng, thiết bị dạy học: Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Giáo viên nhận lớp và kiểm tra sĩ số, trang phục, tình hình sức khỏe của HS.
- Gv chúc “cả lớpkhỏe”
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Gv cho HS khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở Hs
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Lớp trưởng cho điểm số báo cáo.
- Lớp hô chúc thầy (cô) “ khỏe”
- HS chú ý lắng nghe.
* *
* *
* *
* *
* *
- Chạy xung quanh sân tập thành vòng tròn.
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông. gối.
2. Hoạt động 2: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. ( 18 - 20phút).
a. Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau. 
b. Làm mẫu, giảng giải.
c. 1 còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau
- Khẩu lệnh:
+ Thành 1, 2, 3 hàng dọc..tập hợp.
+ Nhìn trước .Thẳng .Thôi.	
+ Từ 1 đến hết.diểm số.
+ Bên phải (trái)..quay.
+ Đằng sau.quay.
+ Em A làm chuẩn, dãn cách mỗi người 1 sải taydàn hàng.
+ Em A..dồn hàng . 
- GV điều khiển lớp tập luyện. quan sát và sửa sai động tác cho HS.
- GV mời cán sự lớp điều khiển lớp tập luyện.
- GV quan sát, sửa sai động tác cho HS.
- GV nhận xét.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS tập luyện theo điều khiển của GV.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS tập luyện theo điều khiển của LT
- HS chú ý lắng nghe.
3. Hoạt động nối tiếp: (4 - 6phút).
a. Thả lỏng, hồi tĩnh, hệ thống được nội dung bài học.
b. Giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà.
- GV hô “giải tán”.
- Chạy chậm một vòng sân tập và đi chậm thả lỏng theo vòng tròn.
 * *
 * *
 * *	
 * * 
 * * 
- Đứng vỗ tay và hát một bài.
- HS nhắc lại nội dung bài học.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS lắng nghe.
- HS hô “khỏe”.
TUẦN 4
Ngày soạn: 28/9/2020
Ngày dạy: 29/9/2020
BÀI 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH - HOÀNG YẾN”
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành 
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Ôn Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Ôn Trò chơi “Hoàng Anh - Hoàng Yến”.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ: 
- HS tự giác, tích cực tập luyện.
II. Đồ dùng, thiết bị dạy học.
- GV: Còi.
- HS: Trang phục tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động. (6 – 10 phút).
a. Kết quả mong đợi: Khởi động tích cực phòng tránh chấn thương.
b. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Giảng giải.
c. Đồ dùng, thiết bị dạy học: Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Giáo viên nhận lớp và kiểm tra sĩ số, trang phục, tình hình sức khỏe của HS.
- Gv chúc “cả lớpkhỏe”
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Gv cho HS khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở Hs
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Lớp trưởng cho điểm số báo cáo.
- Lớp hô chúc thầy (cô) “ khỏe”
- HS chú ý lắng nghe.
* *
* *
* GV *
* *
* *
- Chạy xung quanh sân tập thành vòng tròn.
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông. gối.
2. Hoạt động 2: Ôn đội hình đội ngũ ( 12 – 14 phút).
a. Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
b. Làm mẫu, giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Ôn 
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
+ Thành 1, 2, 3 hàng ngang .tập hợp.
+ Nhìn phải .Thẳng . Thôi
- Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Đi đềubước
+ Vòng bên phải (trái).bước.
+ Đứng lại..đứng
* GV mời 2 – 4 em HS lên trình diễn ĐHĐN trước lớp.
- GV Nhận xét.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
 GV
-HS thực hiện theo điều khiển của GV
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * *
 GV
- HS lắng nghe.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Hoàng Anh - Hoàng Yến” (6 - 8 phút).
a. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
b. Giảng giải, thuyết trình.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV nêu tên trò chơi.
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm được.
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS.
- Cho HS chơi chính thức có thi đua, đội thua sẽ chịu hình phạt do GV đề ra.
- GV quan sát, nhận xét, đánh giá.
- HS tập hợp đội hình chơi
Giới hạn
Hoàng Anh
* * * * * * * *
* * * * * * * *
	Hoàng Yến	GV
Giới hạn
- HS chơi thử.
- HS tham gia trò chơi theo điều khiển của GV.
- HS lắng nghe.
4. Hoạt động nối tiếp: (4 – 6 phút).
a. Thả lỏng, hồi tĩnh, hệ thống được nội dung bài học.
b. Giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà.
- GV hô “giải tán”.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS thực hiện động tác cúi người đánh tay.
- 1 – 2 HS nhắc lại nội dung bài học
- HS lắng nghe.
- HS hô “khỏe”.
______________
BÀI 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành 
- Quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
- Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đúng khẩu lệnh, đều.
- Chơi đúng luật, tập trung chú ý, hào hứng trong khi chơi.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Ôn Quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện ở mức tương đối đúng quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
3. Thái độ: 
- HS tự giác, tích cực tập luyện.
II. Đồ dùng, thiết bị dạy học.
- GV: Còi.
- HS: Trang phục tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động. (6 – 10 phút).
a. Kết quả mong đợi: Khởi động tích cực, phòng tránh chấn thương.
b. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Giảng giải.
c. Đồ dùng, thiết bị dạy học: Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Giáo viên nhận lớp và kiểm tra sĩ số, trang phục, tình hình sức khỏe của HS.
- Gv chúc “cả lớpkhỏe”
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- Gv cho HS khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở Hs
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Lớp trưởng cho điểm số báo cáo.
- Lớp hô chúc thầy (cô) “ khỏe”
- HS chú ý lắng nghe.
* *
* *
* GV *
* *
* *
- Chạy xung quanh sân tập thành vòng tròn.
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông. gối.
2. Hoạt động 2: Ôn Quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp ( 10 – 12 phút).
a. Thực hiện ở mức tương đối đúng quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. đổi chân khi đi đều sai nhịp.
b. Làm mẫu, giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* GV điều khiển cho cả lớp tập luyện quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. Nhắc HS chú ý đổi chân khi đi sai nhịp hô của người điều khiển.
- Khẩu lệnh:
+ Bên trái ( Phải)....quay.
+ Đi đềubước.
+ Vòng bên phải(trái).bước.
+ Đứng lại..đứng.
- Cho cán sự điều khiển lớp tập.
- GV quan sát sửa sai nhắc nhở HS tập luyện.
- GV yêu cầu từng nhóm HS lên thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái
- GV quan sát nhận xét.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*LT
GV
- HS thực hiện theo điều khiển của GV và LT.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * *
GV
- HS thực hiện.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Mèo đuổi chuột” (6 - 8 phút).
a. Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
b. Giảng giải, Phân tích, Thuyết trình.
c. Còi, vòng tròn rộng 5m.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV nêu tên trò chơi.
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm được.
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS.
- Cho HS chơi chính thức có thi đua, đội thua sẽ chịu hình phạt do GV đề ra.
- GV quan sát, nhận xét, đánh giá.
* *
* *
* *
* *
* *
- HS chú ý lắng nghe
- HS chơi thử.
- HS tham gia trò chơi theo điều khiển của GV
- HS lắng nghe.
4. Hoạt động nối tiếp: (4 – 6 phút).
a. Thả lỏng, hồi tĩnh, hệ thống được nội dung bài học.
b. Giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà.
- GV hô “giải tán”.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS thực hiện động tác cúi người đánh tay.
- 1 – 2 HS nhắc lại nội dung bài học
- HS lắng nghe.
- HS hô “khỏe”.
TUẦN 5
Ngày soạn: 05/9/2020
Ngày dạy: 06/9/2020
BÀI 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành cho HS
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đúng khẩu lệnh.
- Chơi đúng luật, nhanh nhẹn, khéo léo trong khi chơi.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Ôn để nâng cao kỹ thuật động tác: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp..
- Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”.
2. Kĩ năng : 
- Thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác
 - Biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
 3. Thái độ: 
- HS tự giác, tích cực tập luyện, sôi nổi nhiệt tình.
II. Đồ dùng, thiết bị dạy học.
- GV: Còi, Kẻ sân chơi.
- HS: Trang phục tập luyện.
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động (6 - 10 phút).
a. Kết quả mong đợi: Khởi động tích tực để tạo hưng phấn cho hoc sinh học tập và đề phòng chấn thương cho học sinh.
b. Phương pháp, kĩ thuật dạy học: Giảng giải.
c. Đồ dùng, thiết bị dạy học: Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- Giáo viên nhận lớp và kiểm tra sĩ số, trang phục, tình hình sức khỏe của HS.
- Gv chúc “cả lớpkhỏe”
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học.
- Gv cho HS khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở Hs
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Lớp trưởng cho điểm số báo cáo.
- Lớp hô chúc thầy (cô) “ khỏe”
- HS chú ý lắng nghe.
* *
* *
* GV *
* *
* *
- Chạy xung quanh sân tập thành vòng tròn.
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, hông. gối.
2. Hoạt động 2: Đội hình đội ngũ (10 - 12 phút).
a. Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng thẳng, điểm số. Thực hiện tương đối đúng đi đều vòng phải, vòng trái. Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
b. Làm mẫu, giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng thẳng, điểm số
- GV chỉ đạo lớp tập luyện.
+ Thành 3 hàng ngang ..tập hợp.
+ Nhìn phải Thẳng . Thôi!
- GV quan sát và sửa sai động tác cho HS.
* Đi đều vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Đi đềubước
+ Vòng bên phải (trái).bước.
+ Đứng lại..đứng.
- GV điều khiển lớp tập luyện.
- GV quan sát và sửa sai kĩ thuật động tác cho HS.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS thực hiện theo điều khiển của GV và LT.
 * * * * * * *
* * * * * * *
 * * * * * * * *
 * * *
 * * *
 * * *
 * * *
GV
- HS thực hiện theo điều khiển của GV.
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” (6 - 8 phút)
a. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
b. Giảng giải, thuyết trình.
c. Còi, sân chơi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV nêu tên trò chơi.
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cho HS nắm được: 
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS sau cho cho HS chơi thử.
- Cho HS chơi chính thức có thi đua, đội thua sẽ chịu hình phạt do GV đề ra.
- GV quan sát, nhận xét, đánh giá kết quả
- Đội hình trò chơi.
- HS chơi thử (1 – 2 em HS).
- HS tham gia trò chơi theo điều khiển của GV.
- HS lắng nghe.
4. Hoạt động nối tiếp: (4 - 6 phút).
a. Thả lỏng, hồi tĩnh, HS hệ thống được nội dung bài học.
b. Giảng giải.
c. Còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
- GV cho HS thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà.
- GV hô “giải tán”.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
GV
- HS thực hiện động tác cuisu người đánh tay.
- HS nhắc lại nội dung bài học
- HS lắng nghe.
- HS hô “khỏe”.
____________
BÀI 10: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
Những KT, KN mà HS đã biết có liên quan đến bài
Những KT, KN mới cần được hình thành cho HS
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_5_h_kim_ngoc_nie.docx