Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Chèn được bảng vào trang soạn thảo. Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.
2. Năng lực
- HS tích cực tham gia vào công việc nhóm.
3. Phẩm chất
- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17
Tuần 17 Lớp 4 Ngày soạn: 31/12/2020 Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản (Tiết 1) I. Mục tiêu 1. Kiến thức – kỹ năng - Chèn được bảng vào trang soạn thảo. Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng. 2. Năng lực - HS tích cực tham gia vào công việc nhóm. 3. Phẩm chất - HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp 2. Bài mới a) Chèn bảng vào trang soạn thảo - GV hướng dẫn thao tác chèn bảng vào trang soạn thảo. - Bước 1: Trong thẻ Insert, chọn Table. - Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng có các ô vuông để chọn số cột và dòng. Nháy chuột để chèn bảng vào trang soạn thảo. - Khi di chuyển con trỏ chuột vào vùng có ô vuông, trang soạn thảo sẽ hiển thị bảng có số dòng và số cột tương ứng. - GV hướng dẫn học sinh thực hành. - Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt. - GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét. b) Trình bày bảng - Điều chỉnh độ rộng của cột và dòng - Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột vào đoạn thẳng, ranh giới giữa các cột, con trỏ chuột sẽ chuyển thành mũi tên hai chiều. - Bước 2: Kéo thả chuột để tăng hoặc giảm độ rộng của cột. Tương tự em điều chỉnh độ rộng của dòng. - Quan sát HS thực hành. - Hướng dẫn, uốn nắn 1 số HS nhận thức và thực hành chậm. - Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt. - Lắng nghe, quan sát. - HS thực hành chèn bảng. - HS làm theo hướng dẫn của GV - Báo cáo kết quả làm được. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới. Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản (Tiết 2) I. Mục tiêu 1. Kiến thức – kỹ năng - Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng. - HS có thể chèn bảng có số cột và số dòng tùy ý vào văn bản. Học sinh có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp của cột và dòng. Nhập tách các ô trong bảng, thêm bớt cột và dòng của bảng. 2. Năng lực - HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm 3. Phẩm chất - HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp. - Bài cũ: Các bước tạo bảng ? - HS thực hành tạo bảng với số cột và số dòng tùy ý. 2. Bài mới a) Gộp các ô trong bảng - GV hướng dẫn thao tác gộp ô trong bảng - Bước 1: Đưa con trỏ chuột vào vị trí ô bắt đầu gộp, nhấn giữn nút trái chuột, kéo chọn số ô cần gộp rồi thả nút chuột. - Bước 2: Trên thẻ Layout, chọn Merge Cells để gộp các ô. - GV hướng dẫn học sinh thực hành. - Nhận xét. - GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét. b) Tách ô trong bảng - GV hướng dẫn thao tác gộp ô trong bảng - Bước 1: Đưa con trỏ chuột vào ô cần tách. - Bước 2: Trên thẻ Layout chọn Split Cells. - Bước 3: Gõ số cột cần tách trong ô Number of columns, gõ số dòng trong ô Number of rows, rồi chọn OK. - Quan sát HS thực hành - Hướng dẫn, uốn nắn 1 số HS nhận thức và thực hành chậm. - Nhận xét, tuyên dương. c) Thực hành - HS thực hành làm bài tập 1,2 SGK T66 - GV hướng dẫn học sinh thực hành. - Nhận xét, tuyên dương. - GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các chức năng trong thẻ Layout. - HS thực hành. - HS quan sát, lắng nghe. - HS thực hiện theo yêu cầu. - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV. - Báo cáo kết quả làm được. - HS thực hiện theo yêu cầu trong SGK T66. - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_17.doc