Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17

I. Mục tiêu

1. Kiến thức – kỹ năng

- Chèn được bảng vào trang soạn thảo. Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.

2. Năng lực

- HS tích cực tham gia vào công việc nhóm.

3. Phẩm chất

- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc 4 trang Bảo Anh 13/07/2023 19860
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 17
Tuần 17 Lớp 4
Ngày soạn: 31/12/2020
Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản (Tiết 1)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Chèn được bảng vào trang soạn thảo. Biết cách chỉnh kích thước bảng, kích thước cột, dòng trong bảng. Gõ được chữ, số vào bảng.
2. Năng lực
- HS tích cực tham gia vào công việc nhóm.
3. Phẩm chất
- HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Bài mới
a) Chèn bảng vào trang soạn thảo
- GV hướng dẫn thao tác chèn bảng vào trang soạn thảo.
- Bước 1: Trong thẻ Insert, chọn Table.
- Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột vào vùng có các ô vuông để chọn số cột và dòng. Nháy chuột để chèn bảng vào trang soạn thảo.
- Khi di chuyển con trỏ chuột vào vùng có ô vuông, trang soạn thảo sẽ hiển thị bảng có số dòng và số cột tương ứng.
- GV hướng dẫn học sinh thực hành.
- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
b) Trình bày bảng
- Điều chỉnh độ rộng của cột và dòng
- Bước 1: Di chuyển con trỏ chuột vào đoạn thẳng, ranh giới giữa các cột, con trỏ chuột sẽ chuyển thành mũi tên hai chiều.
- Bước 2: Kéo thả chuột để tăng hoặc giảm độ rộng của cột. Tương tự em điều chỉnh độ rộng của dòng.
- Quan sát HS thực hành.
- Hướng dẫn, uốn nắn 1 số HS nhận thức và thực hành chậm.
- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
- Lắng nghe, quan sát.
- HS thực hành chèn bảng.
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài mới.	
Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Biết cách nhập ô, tách ô trong bảng.
- HS có thể chèn bảng có số cột và số dòng tùy ý vào văn bản. Học sinh có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp của cột và dòng. Nhập tách các ô trong bảng, thêm bớt cột và dòng của bảng.
2. Năng lực
- HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm
3. Phẩm chất
- HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp.
- Bài cũ: Các bước tạo bảng ?
- HS thực hành tạo bảng với số cột và số dòng tùy ý.
2. Bài mới
a) Gộp các ô trong bảng
- GV hướng dẫn thao tác gộp ô trong bảng
- Bước 1: Đưa con trỏ chuột vào vị trí ô bắt đầu gộp, nhấn giữn nút trái chuột, kéo chọn số ô cần gộp rồi thả nút chuột.
- Bước 2: Trên thẻ Layout, chọn Merge Cells để gộp các ô.
- GV hướng dẫn học sinh thực hành.
- Nhận xét.
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
b) Tách ô trong bảng
- GV hướng dẫn thao tác gộp ô trong bảng
- Bước 1: Đưa con trỏ chuột vào ô cần tách.
- Bước 2: Trên thẻ Layout chọn Split Cells.
- Bước 3: Gõ số cột cần tách trong ô Number of columns, gõ số dòng trong ô Number of rows, rồi chọn OK.
- Quan sát HS thực hành 
- Hướng dẫn, uốn nắn 1 số HS nhận thức và thực hành chậm.
- Nhận xét, tuyên dương.
c) Thực hành
- HS thực hành làm bài tập 1,2 SGK T66
- GV hướng dẫn học sinh thực hành.
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV trình bày kết quả thực hành của một vài học sinh cho cả lớp xem và nhận xét.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các chức năng trong thẻ Layout.
- HS thực hành.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hiện theo yêu cầu trong SGK T66.
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_17.doc