Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7
1. Kiến thức - kĩ năng
- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
2. Năng lực
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
3. Phẩm chất
- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7
Tuần 7 Lớp 4 Ngày soạn: 22/10/2020 Học và chơi cùng máy tính Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 (Tiết 1) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - kĩ năng - Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2 2. Năng lực - Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. 3. Phẩm chất - Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 1. Giới thiệu phần mềm - Yêu cầu HS đọc thông tin ở SGK trang 29 tìm hiểu thông tin về phần mềm. 2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi - Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi. - Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính. - Cho HS đọc thông tin trong SGK sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi. - GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện. 3. Thoát khỏi trò chơi - GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi. - Để thoát khỏi phần mềm và quay về màn hình chính em nhấn phím ESC. Em nhấn ESC thêm lần nữa màn hình sẽ hiện thông báo YES/NO, chọn YES. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc thông tin ở SGK và nêu. - HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận. - Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. - HS thực hành khởi động trò chơi. - HS quan sát, lắng nghe. - HS tập luyện trò chơi. - HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi. IV. Củng cố, dặn dò - Về nhà luyện tập thêm phần mềm. Học và chơi cùng máy tính Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 (Tiết 2) I. Mục tiêu 1. Kiến thức - kĩ năng - Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. - Thực hiện các thao tác với phần mềm. 2. Năng lực - HS chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - HS tôn trọng nội quy và thực hiện nghiêm túc quy định về học tập. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - Ổn định lớp - Bài cũ: HS khởi động trò chơi và thực hiện chọn phép tính? - HS thực hiện phép tính trên phần mềm? - Nhận xét. 2. Bài mới - Hoạt động thực hành - HS nêu lại các thao tác khi làm trên phần mềm. - Chia nhóm cho các em thực hành. - Lần lượt cho các nhóm thực hành. - GV quan sát, nhận xét và tuyên dương. - Báo sỉ số lớp. - 2 Học sinh thực hành. - Nhận xét bạn. - Lắng nghe. - Ghi bài. - Lắng nghe, nhận xét bạn. - Chú ý lắng nghe. - Chia nhóm . - Thực hiện theo yêu cầu. - Chú ý lắng nghe. IV. Củng cố, dặn dò - Các thao tác sử dụng phần mềm. - Về nhà xem trước bài “Những gì em đã biết”
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_7.doc