Giáo án Toán 6 - Tiết 59 + 60: Kiểm tra cuối kì II

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức của học sinh sau khi học xong học kì II năm học 2021- 2022. Để đánh giá kết quả năm học.

Cụ thể, kiểm tra về:

+ Số học : Về phân số và số thập phân. Dữ liệu và xác suất thực nghiệm.

+ Hình học: Những hình học cơ bản

2. Năng lực: Giúp h/s hình thành và phát triển:

+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.

+ Năng lực giải quyết vấn đề toán học.

+ Năng lực mô hình hoá toán học.

+ Năng lực sử dụng công cụ học toán.

+ Năng lực giao tiếp.

3. Phẩm chất:

+ Rèn luyện tính trung thực khi làm bài kiểm tra.

+ Trung thực, nghiêm túc trong kiểm tra;Cẩn thận, chính xác trong tính toán và lập luận.

4. Định hướng phát triển năng lực:

- Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, chủ động sáng tạo

- Năng lực đặc thù bộ môn: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực vận dụng

 

doc 18 trang Đặng Luyến 04/07/2024 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán 6 - Tiết 59 + 60: Kiểm tra cuối kì II", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Toán 6 - Tiết 59 + 60: Kiểm tra cuối kì II

Giáo án Toán 6 - Tiết 59 + 60: Kiểm tra cuối kì II
Ngày dạy: Lớp:.
Tiết 59+60: KIỂM TRA CUỐI KÌ II – MÔN TOÁN 6
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức của học sinh sau khi học xong học kì II năm học 2021- 2022. Để đánh giá kết quả năm học. 
Cụ thể, kiểm tra về:
+ Số học : Về phân số và số thập phân. Dữ liệu và xác suất thực nghiệm.
+ Hình học: Những hình học cơ bản
2. Năng lực: Giúp h/s hình thành và phát triển:
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực giải quyết vấn đề toán... dụng 
II. Ma trận đề
 Cấp độ
Chủ đề 
Mức 1
(Nhận biết)
Mức 2:
Thông hiểu
Mức 3
Vận dụng

Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
KQ
TL
KQ
TL
KQ
TL
KQ
TL

1. Về phân số 

- C1 + 16: Nhận biết nghịch đảo của một phân số,tích của hai phân số nghịch đảo
- C2: Tìm được phân số tối giản của một phân số đã cho 
-C7+9+14+15:Tìm được kết quả của các phép toán cộng trừ nhân chia phân số. 



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2(1,16)
0,5
5%

5(2,7,9,14,15) 
1,25
12,5%





7
1,75
17,5%
Thành tố NL
C1+1... trước, biết được tia phân giác của góc.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4(C3,5,
10,11)
1
10%



1(23)
 1
 10%


5
2
20%
Thành tố NL
C3+5+10+11: TD


C23: MHH, GQVĐ





4. Dữ liệu và xác suất thực nghiệm
-C12+13+17+18:
Nhận biết được khái niệm, cách thu thập so sánh dữ liệu 
C18: Nhận biết phép toán số thập phân
Hiểu được đối tượng thống kê , tiêu chí thống kê

- C21: Vận dụng Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện
Vận dụng được số liệu điều tra để lập bảng thống kê, trả lời các t...ê của giáo viên
Điểm
III. Đề bài:
Phần 1: Trắc nghiệm khách quan(5đ).
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất
Câu 1: Nghịch đảo của là:
A. 
 B. 
 C. 
D. 
Câu 2: Rút gọn phân số đến tối giản bằng
A. 
 B. 
 C. 
D. 
Câu 3: Góc bẹt bằng
A. 900
 B. 1800
 C. 750 
D. 450
Câu 4: Viết số thập phân 0,25 về dạng phân số ta được:
A. 
 B. 
 C. 
D. 
Câu 5: Góc phụ với góc 320 bằng
A. 1480
 B. 1580
 C. 580 
D. 480
Câu 6: Viết hỗn số 3dưới dạng phân số
...m Mai nói thế đúng hay sai?
A. Đúng
 B. Sai
Câu 13: Linh đo nhiệt độ cơ thể (đơn vị 0C) của 5 bạn trong lớp thu được dãy số liệu sau 
 37 36,9 37,1 36,8 -36,9
Linh đã dùng phương pháp nào để thu thập số liệu trên
A. Quan sát ; B. Làm thí nghiệm; C. Lập bảng hỏi; D. Phỏng vấn 
Câu 14: Kết quả của phép tính 
A. 
 B. 
 C. 
D. 
Câu 15: Kết quả của phép tính 
A. 
 B. 
 C. 
D. 
Câu 16: Hai phân số gọi là nghịch đảo của nhau nếu tích của chúng bằng
A. 0
 B. 2
 C. 1
 D. -1
Câu 17: Trong biểu đồ ...dương là một số thập phân dương
Câu 19: Tích 214,9 . 1,09 là
A. 234,241
 B. 209,241
 C. 231,124
 D. -234,241
Câu 20: Làm tròn số a = 131,2956 đến chữ số thập phân thứ hai ta được số thập phân nào sau đây:
A. 131,29
 B. 131,31
 C. 131,30
 D. 130
Phần 2: Tự luận(5 ®iÓm)
Câu 21 (2 điểm): 
Minh gieo một con xúc sắc 100 lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗ lần gieo được kết quả như sau:
Số chấm xuất hiện
1
2
3
4
5
6
Số lần
15
20
18
22
10
15
Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện sau:
a) S...a Ox vẽ góc xOz = 500 và 
Góc xOy = 1000.
a) Tính góc yOz ?
b) Tia Oz có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao ?
BÀI LÀM



















Đáp án và biểu điểm
Phần 1: Trắc nghiệm khách quan (5 điểm)
Từ câu 1 đến câu 20 mỗi ý đúng được 0,25 đ
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Đáp án
A
D
B
A
C
B
B
B
A
D
Câu
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Đáp án
D
B
A
A
B
C
D
C
A
C
Phần 2: Tù luËn (5 ®iÓm)
Câu
Nội dung
Điểm
21
a)
Số lần gieo mà số chấm xuất hiện là số chẵn là:
20 + 22 +15 = 57
Xác suất thự... (Dưới 15m3/tháng). 
0,5
0,5
0,75
0,25
23
a)

 Tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy (vì) 
= 1000 - 500 = 500

0,25
0,5
b)
 Tia Oz là tia phân giác của góc xOy
 Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy và 

0,25

* Ghi chú: Học sinh giải cách khác, đáp án đúng, hợp lôgic vẫn đạt điểm tối đa.

Ngày tháng 4 năm 2022
Người ra đề
Nguyễn Trung Trực
Ngày tháng 4 năm 2022
Tổ trưởng duyệt đề
Phạm Văn Sỹ

Ngày dạy: Lớp:.
Tiết 59+60: KIỂM TRA CUỐI KÌ II – MÔN TOÁN 6
I. Xác định mục tiêu:
1. K...ng cụ học toán.
3. Phẩm chất:
- Tích cực, chịu khó hoàn thành bài kiểm tra.
- Trung thực, nghiêm túc trong giờ kiểm tra. 
II. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá
1. Xác định thời điểm đánh giá: Thời điểm đánh giá cuối học kỳ II.
2. Xác định phương pháp, công cụ:
+ Phương pháp: Kiểm tra viết.
+ Công cụ: Câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra.
III. Lựa chọn, thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá.
1. Cấu trúc của đề.
- Số lượng: 01 đề minh họa môn Toán ở lớp 6.
- Đề minh họa gồm 2 phần: Trắc...ai số thập phân.
C3: Nhận biết được số đối của một số thập phân cho trước.
C21(a,b): Thực hiện đúng thứ tự thực hiện các phép tính.
Tìm được x trong biểu thức

C(13,14): Vận dụng tính tỉ số phần trăm của một số để giải toán.
C15: Vận dụng công thức tính diện tính hình chữ nhật thực hiện phép nhân hai số thập phân, áp dụng quy tắc làm tròn số tròng bài toán.
C16: Vận dụng tính tỉ số phần trăm của một số để giải toán thực tế.
C24: Vận dụng cấu tạo số để tìm số các chữ số trong biểu thức.

Số

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_6_tiet_59_60_kiem_tra_cuoi_ki_ii.doc