Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2014-2015

HS nhóm thực hiện chơi biết ghép các thẻ thành phép tinh đúng.

6 + 4 = 10 5 + 4 = 9

HĐ cả lớp cùng thầy cô.

Nêu các số hạng và tổng trong phép cộng:

6 + 4 = 10

Viết vào bảng nhóm:

6 + 4 = 10 6 = 10 – 4

 4 = 10 – 6

 

doc 13 trang Phương Mai 30/11/2023 18400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2014-2015

Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 10 - Năm học 2014-2015
Tiếng việt
 Bài 10 A : EM YÊU MẾN ÔNG BÀ NHƯ THẾ NÀO ? ( 3 tiết)
Tiết 1+ 2 : Dạy Thứ hai ngày 27/10/2014 
Tiết 3: Dạy Thứ ba ngày 28/10/2014 
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HĐCB( 1-4) trang 3,4,5
--------------------
HĐTH ( 1- 3 ) 
Tr 6 -7
--------------------
HDUD ( Trang 7)
- HS đọc được câu chuyện sáng kiến của bé Hà.
HS luyện đọc các từ ngữ khó trong bài. 
----------------------------------
- HS hiểu được câu chuyện sáng kiến của bé Hà.
- Kể được một số việc làm thể hiện tình yêu thương sự quan tâm đến ông bà.
- Viết đúng câu hỏi mở rộng vốn từ về ông bà.
----------------------------------
Biết vận dụng bài học và thể hiện được tình cảm của mình đối với ông bà.
1.Nhóm thảo luận: Trong tranh có ông, bà, và 2 em nhỏ.
- Ông đang ngồi kể chuyện cho cháu nghe.
- Bà đang bế em bé.
2. Bức tranh 1 : Cháu giúp bà lấy củi 
 Bức tranh 2 : Cháu ông trồng cây.
 Bức tranh 3 : Cháu giúp ông bước lên thềm
 Bức tranh 4 : Cháu kể chuyện cho bà nghe.
- Nghe thầy cô đọc câu chuyện “ Sáng kiến của bé Hà”.
- Cặp tìm từ giải nghĩa phù hợp
-------------------------------------
Nhóm đọc các từ ngữ khó trong bài.
- Đọc nối tiếp trong nhóm đến hết bài.
- Nối ý a với 2
- b với 3
- c với 1
Bé Hà trong câu chuyện là một em bé rất ngoan biết quan tâm yêu thương ông bà của mình. 
Nhóm Bé hà có sáng kiến chọn một ngày làm ngày của ông bà.
- Hai bố con chọn ngày lập đông hàng năm làm ngày của ông bà. 
- Bé Hà băn khoăn không biết tặng ông bà quà gì.
- Bé tặng ông bà chùm điểm 10.
-------------------------------------
- Chơi trò chơi 1 học sinh nêu câu hỏi về ông bà của bạn 1 học sinh khác trả lời sau đó viết lại 2 câu hỏi em đã hỏi vào vở và có đặt dấu chấm hỏi.
- Chép vào vở người sinh ra bố mẹ của em.
Sinh ra bố : Ông nội, bà nội 
Sinh ra mẹ : Ông ngoại, bà ngoại.
Bố mẹ sinh ra em.
- Thực hiện cùng người thân
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Tiếng việt
 Bài 10B : ÔNG BÀ VÀ HỌ HÀNG CỦA EM ( 3 tiết)
Tiết 1 : Dạy Thứ ba ngày 28/10/2014
Tiết 2+3: Dạy Thứ tư ngày 29/10/2014
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HĐCB
--------------------
HĐTH
--------------------
HDUD
- HS kể được câu chuyện sáng kiến của bé Hà. 
-----------------------------------
Kể về họ hàng.
Chép đúng một đoạn văn
Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu c/k, l/n;
Mở rộng vốn từ học hàng.
----------------------------------
- HS kể được câu chuyện sáng kiến của bé Hà. 
HD1 : Hát bài hát về ông bà : Cháu yêu bà
2. Nhìn tranh và nói tiếp các lời trong tranh.
3. Đức tính tốt của bé Hà 
c) Yêu ông bà 
d) Chăm học
4. Thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa H
- Viết vào bảng con H, Hai
- Viết vở các chữ theo yêu cầu.
----------------------------------------
1. Nhóm thảo luận
- Anh trai bố gọi là bác
- Em trai bố gọi là chú.
- Em trai của mẹ gọi là cậu.
- Em gái của mẹ gọi là gì.
- Em gái của bố gọi là cô.
2. Viết các câu vừa thảo luận vào vở.
3. Viết vào vở “ Một số ngày lễ trong năm”.
--------------------------------------
5. Trò chơi ghép từ ghép tấm bìa màu xanh vào màu vàng : con cá ; con kiến ; cây cầu, dòng kênh.
6. lo sợ, ăn no, tiền lẻ, nứt lẻ.
 Nghỉ học, lo nghĩ, nghỉ ngơi, ngẫm nghĩ.
7.HS kể về người họ hàng mà em 
- Thực hiện cùng người thân
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiếng việt
 Bài 10C: NÊN LÀM GÌ ĐỂ ÔNG BÀ EM VUI
( 3 tiết)
Tiết 1 : Dạy Thứ năm ngày16/10/2014
Tiết 2+3: Dạy Thứ sáu ngày 17/10/2014
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
A.Hoạt động cơ bản HĐ 1-3(trang 12- 13)
--------------------
HĐTH ( HĐ 1 – 4 T 13, 14
HDUD
- Đọc và hiểu một số bưu thiếp. 
----------------------------------
- Viết đúng các tiếng bắt đầu bằng l/n; từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã.
Viết đoạn văn nói về việc em giúp ông bà. 
1. Nhóm
HS lấy bưu thiếp trong góc học tập giáo viên đã chuẩn bị sẵn. Nói xem bưu thiếp mình đọc là của ai gửi cho ai
- Trong bưu thiếp người gửi chúc người nhận những điều gì.
2. HS đọc 2 tấm bưu thiếp 
3. Bưu thiếp thứ nhất là của cháu gửi cho bà. Gửi để chúc tết ông bà.
Bưu thiếp thứ hai là của ông bà gửi cho cháu gửi để chúc cháu năm mới đến chăm ngoan học giỏi.
--------------------------------------
1. Nhóm Thi ghép từ 
no
M : no ấm
nước 
nước nhà, 
nuôi
nuôi gà, chăn nuôi
lan
lan can, 
lâu
lâu dài
 Chọn 3 từ viết đúng vào vở.
 2.HS đưa ra ý kiến xem ông bà của các bạn cần cháu làm gì. 
- Nhắc nhở các bạn không chơi bóng nữa để bà nghỉ ngơi.
- Ông cần cháu lấy cho cốc nước 
- Lấy nón cho bà đội, hoặc ra nhặt rau giúp bà. 
3. Viết vào vở đoạn văn từ 3 – 5 câu nói về việc em đã giúp đỡ ông bà. 
4 Nhóm Đọc đoan văn của một số bạn trong nhóm.
Tự làm bưu thiếp gửi tặng ông bà nhân dịp năm mới, sinh nhật. 
Toán
Bài 25: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Dạy: Thứ hai ngày 27/10/2014
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HĐTH
- HS thực hành các bài tập cộng có nhớ trong phạm vi 100. 
- Nhận dạng hình chữ nhật . Và vận dụng giải toán.
HS làm bài vào vở hoặc giấy kiểm tra
Đáp án:
1. 
 a)82; 76; 94; 100
 b) 63; 87; 95; 35
2. Đặt tính rồi tính
Đáp án 
62; 93; 67
3. a, Điền dấu = 
 b, Điền dấu <
 c, Điền dấu >
4. Bài giải:
 Thùng chứa được số lít nước là:
 25 + 15 = 40 ( l)
 Đáp số : 40 l nước
5. Có : 6 hình chữ nhật
 Có : 4 hình tam giác
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
Bài 27: TÌM SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG (2 TIẾT) 
Tiết 1: dạy Thứ ba ngày 28/10/2014
Tiết 2: Dạy Thứ tư ngày 29 /10/2014
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HĐCB (HDD1, 2, 3) T3,4
---------------------
HĐTH
C. Hoạt động ứng dụng ( trang 81)
HS biết cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng.
-------------------------------------
- HS thực hành biết cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng.
HS nhóm thực hiện chơi biết ghép các thẻ thành phép tinh đúng.
6 + 4 = 10 5 + 4 = 9
HĐ cả lớp cùng thầy cô.
Nêu các số hạng và tổng trong phép cộng:
6 + 4 = 10 
Viết vào bảng nhóm: 
6 + 4 = 10 6 = 10 – 4
 4 = 10 – 6
- Nói tìm một số hạng trong một tổng; Lấy tổng trừ đi số hạng này ta được số hạng kia.
- Tìm số hạng chưa biết x trong phép cộng 
Yêu cầu HS nêu được số hạng đã biết, số hạng chưa biết.
Nêu cách tìm số hạng chưa biết.
HS nhóm :viết vào vở
Muốn tìm một số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
Nói với bạn cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng : x + 2 = 12 ; 3 + x = 10.
---------------------------------------
HS các nhóm báo cáo.
GV nhận xét chốt kiến thức trước lớp.
x + 10 = 20 x + 11 = 31 x =20 - 10 x = 31 -11 x = 10 x = 20
 2. KQ: a) 11 ; b) 28 ; c) 10 d ) 22
 3. Khoanh ý B
4. Bài giải
 Lớp 2A có số học sinh nữ là:
 35 - 20 = 15 ( học sinh)
 Đáp số : 15 học sinh
GV xét tiết học chốt nội dung bài.
- Thực hiện cùng người thân 
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán
Bài 28: ĐƯỜNG THẲNG (2 TIẾT) 
Tiết 1: dạy Thứ năm ngày 30/10/2014
Tiết 2: Dạy Thứ sáu ngày 31 /10/2014
TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HĐCB( HĐ1 – 3) trang 7,8.
HĐTH ( 1 – 5) trang 8,9.
HDUD 
- HS nhận biết được đường thẳng.
hS thực hành nhận biết và vẽ được đường thẳng.
Thực hiện ở nhà 
-HĐ nhóm ai vẽ đẹp, vẽ đúng.
Mỗi học sinh trong nhóm vẽ vào 1 tờ giấy ghi tên đoạn thẳng mình vừa vẽ xem ai vẽ đẹp.
HĐ cả lớp: QS nghe thầy cô hướng dẫn 
HĐ cặp : Các đường thẳng trong hình vẽ là : c, d
Các đường thẳng trong hình vẽ là a và d.
HS vẽ đường thẳng AB
 Vẽ đường thẳng CD
Ba điểm thẳng hàng là : A, O, B; C,O,P.
KQ : 53; 56; 61.
KQ : x = 5 ; x = 14 ; x = 13
- Thực hiện cùng người thân 
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thủ công
	GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI(tiết 2)
Dạy thứ 3 / 28/10/2014
MỤC TIÊU
- BiÕt c¸ch gÊp thuyền phẳng đáy có mui.
- GÊp ®­îc thuyền phẳng đáy có mui. C¸c nÕp gÊp t­¬ng ®èi ph¼ng, th¼ng.
- Học sinh yêu thích gấp thuyền.
A
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
3. Học sinh thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui
H·y nªu l¹i c¸c b­íc gÊp thuyền phẳng đáy có mui cho c¸c b¹n trong nhãm cïng nghe.
- B­íc 1: GÊp t¹o bốn nếp gấp cách đều.
- B­íc 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
- Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy có mui
 4. Cïng b¹n thùc hiÖn gÊp thuyền phẳng đáy có mui theo c¸c b­íc.
 5. Trưng bày sản phẩm
 - GV tổ chức cho HS trang trí và trưng bày sản phẩm theo nhóm.
 - Chọn ra sản phẩm đẹp nhất để tuyên dương
 - GV đánh giá kết quả học tập, sản phẩm thực hành của cá nhân và các nhóm.
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
C
1. Cïng cha mÑ gÊp thuyền phẳng đáy có mui.
Đạo đức
 BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ (TIÊT 1)
Dạy thứ 2/ 27/10/2014
MỤC TIÊU
- Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. 
- Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị.
- Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể.
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
A
*Hoạt động 1 : Đánh gía hành vi.
-GV đính lần lượt các tranh lên bảng và nêu câu hỏi theo từng tranh.
-Nhận xét kết luận : Việc làm trong tranh 2,3 là đúng vì các bạn đã biết dùng lời đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ.
Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả các em đã làm
B
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
 Hoạt động 2 : Bày tỏ thái độ.
-GV phát phiếu học tập.
-Gv nêu lần lượt các ý kiến.
-Gv cho hs thảo luận giữa việc tán thành và không tán thành .
Hoạt động 3 : Bày tỏ thái độ.
- Thảo luận chọn cách ứng xử, lựa chọn tình huống để đóng vai.
- Các nhóm trình bày.
- Nhận xét nhóm có cách ứng xử hay nhất.
Hoạt động 4: Trò chơi “ Lịch sự”
 - Hướng dẫn trò chơi.
 - Chơi trò chơi.
 HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
C
Nói lời yêu cầu, đề nghị trong một số tình huống.
Thầy/cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_2_tuan_10_nam_hoc_2014_2015.doc