Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 1-5

HƯỚNG DẪN HỌC

I. MỤC TIÊU:

1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.

2. Củng cố cho học sinh các tiếng bắt vần, TLV kể lại việc em giúp đỡ người khác.

3. Rèn kĩ năng làm văn cho HS.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ

 

doc 25 trang Bảo Anh 14/07/2023 17100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 1-5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 1-5

Hướng dẫn học Khối 4 - Tuần 1-5
Tuần 1:- Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2 Rèn kĩ năng viết số,đọc số, sắp xếp số, tính toán.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3(5)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4)( 5,6)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 1:- Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. HS làm bài đọc hiểu “ Bài học về sự quan tâm”, ôn tập về cấu tạo của tiếng.
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 5,6)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 ( 6)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 1:- Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh về biểu thức có chứa một chữ
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3( 6,7 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 7)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
Tuần 1:- Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh các tiếng bắt vần, TLV kể lại việc em giúp đỡ người khác.
3. Rèn kĩ năng làm văn cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học TV
* Phụ đạo HS:
Bài 1 (6)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 (7)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
Tuần 1:- Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về luyện chữ.
3. Rèn kĩ năng viết cẩn thận cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
GV đọc mẫu ..
..
HS nghe
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS nghe GV đọc chính tả một đoạn bài Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
HS nghe GV đọc và viết theo từng cụm từ.
-Đọc cho HS soát lỗi
- Hs nx
GV tổng kết 
HS soát lỗi đổi chéo vở
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.
Tuần 2- Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. . Đọc hiểu bài Lỗi lầm và sự biết ơn. Biết phân các từ đã cho theo nhóm, hiểu tác dụng của dấu hai chấm.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,3( 9,10)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2( 9)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 2- Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về cách dùng dấu hai chấm.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1, 2 (10, 11)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 ( 11)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 2- Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về các số có 6 chữ số.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,4( 8,9)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(9)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.
Tuần 2- Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố các kiến thức về hàng và lớp.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3,4 (10)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 5( 11)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 2- Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về luyện chữ.
3. Rèn kĩ năng viết cẩn thận cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
GV đọc mẫu ..
..
HS nghe
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS nghe GV đọc chính tả bài Mẹ ốm
HS nghe GV đọc và viết theo từng cụm từ.
-Đọc cho HS soát lỗi
- Hs nx
GV tổng kết 
HS soát lỗi đổi chéo vở
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.
Tuần 3- thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài Ngụ ngôn về ngọn nến.
 Rèn kĩ năng ghi nhớ.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1 ( 13)các ý 1-2-3-4
Bài 3
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2(13)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 3- thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. . Giúp Hs ôn về từ đơn từ phức, cách viết thư.
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,3 (14-15)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 ( 14)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 3- thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về triệu và lớp triệu
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ,4(12,13)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 (13)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
Tuần 3- thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về viết thư.
3. Rèn kĩ năng viết cẩn thận cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
GV nêu đề
HS nghe
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
Viết một bức thư cho người thân.
-Yêu cầu HS đọc đề và làm bài- Nhận xét
HS làm - chữa bài - nhận xét
GV tổng kết chọn bài hay cho HS đọc
HS đọc
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.
Tuần 3- thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về Dãy số tự nhiên, viết số tự nhiên trong hệ thập phân.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1, 2, 4 (14,15)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(14)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
Tuần 4- thứ3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài Hoa mai vàng và ôn về từ phức.
 - Rèn kĩ năng ghi nhớ.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,3 ( 15,16)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2( 16)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
....
...
Tuần 4- thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về từ láy và ghi lại sự việc chính trong truyện Sự tích hồ Ba Bể
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (17)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3( 18)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 4- thứ2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về so sánh, xếp thứ tự số tự nhiên
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3(16)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (17)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.
Tuần 4- thứ4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về yến tạ tấn, bảng đơn vị đo khối lượng, giây, thế kỉ, giải toán có lời văn
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,4 (17,18 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 ( 18)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 4- thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về đơn vị đo khối lượng, thời gian, giải toán.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
a. 50 dag = ...................hg 4 kg 300g =................. .g 
b. 4 tấn 3 kg = ..................kg 5 tạ 7 kg = ................kg 
c. 82 giây = ........phút ........giây 
 1005 g = .......kg .....g 
Bài 2: 8 hộp bút chì như nhau có 96 chiếc bút chì. Hỏi 5 hộp như thế có số bút chì là:
Bài 3: Có 5 gói bánh mỗi gói nặng 200g và 4 gói kẹo mỗi gói nặng 250g . Hỏi tất cả có bao nhiêu kilôgam bánh kẹo ? 
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 5 - Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.
 2. Đọc hiểu bài Cây xương rồng , ôn về danh từ, giải nghĩa từ
 Rèn kĩ năng ghi nhớ.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1 ,3 ( 19)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài2 ( 20)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
.
..
Tuần 5 - Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về danh từ và cách viết thư
Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
.
.
.
.
.
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,(20,21)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3( 21)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
.
Tuần 5 - Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố đơn vị đo thời gian,tìm số trung bình cộng.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,3,4( 19,20)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 ( 19)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 5 - Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố số TBC, Biểu đồ
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
..
..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (20,21)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (21,22)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
..
Tuần 1:- Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về luyện chữ.
3. Rèn kĩ năng viết cẩn thận cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
........
........
........
...
...
..
GV đọc mẫu ..
..
HS nghe
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS nghe GV đọc chính tả một đoạn bài Những hạt thóc giống
HS nghe GV đọc và viết theo từng cụm từ.
-Đọc cho HS soát lỗi
- Hs nx
GV tổng kết 
HS soát lỗi đổi chéo vở
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
.

File đính kèm:

  • dochuong_dan_hoc_khoi_4_tuan_1_5.doc