Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 1-5
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 1-5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 1-5
Tuần 1 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập bài Có công mài sắt có ngày nên kim. 3.Củng cố cách sử dụng c/k. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b,c, 2(5) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1d (5) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về từ, cách đặt câu. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3,4(6) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5 (6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập tiếp cách dùng từ đặt câu. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 6(6) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (7) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài , đọc cho các bạn nghe. - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 1 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về dãy số 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1a,2,3( 5 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1b(6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách giải toán có lời văn và đơn vị đo. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5a,6(6,7) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4b(6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Tiếp tục củng cố cách giải toán có lời văn và đơn vị đo. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7,8(6,7) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4b(6) Tổ chức cho HS thực hiện phần VUI HỌC cuối bài trang 7. * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX - HS chia sẻ cách làm với bạn. HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 2 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập bài Phần thưởng. 3.Củng cố cách sử dụng x/s. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b,c, 2(5) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1d (5) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về từ, cách đặt câu để hoàn thiện một đoạn văn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3(9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4(9) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập tiếp cách dùng dấu câu và đặt câu. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5(9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6 (9) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài , đọc cho các bạn nghe. - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 2 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố đơn vị đo 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2,3a( 8 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3b(8) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách giải toán có lời văn và số liền trước, số liền sau. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5,6a(9) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6b(6) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Tiếp tục củng cố cách giải toán có lời văn và đơn vị đo. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7,8(10) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Tổ chức cho HS thực hiện phần VUI HỌC cuối bài trang 11. * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - NX - HS chia sẻ cách làm với bạn. HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC (Tuần 3-Thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập bài Bạn của Nai Nhỏ. 3.Củng cố cách sử dụng nh/ngh. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b, 2(11) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1 (11) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 3-Thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về từ, cách điền từ thích hợp. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3(11) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 3-Thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về kiểu câu Ai là gì?. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,7(12) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6 (12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài , đọc cho các bạn nghe. - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 3-Thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách xem đồng hồ và phép cộng có tổng bằng 10. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1a,2,3( 12 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1b(12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 3-Thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5,6a(13) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6b(14) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 3-Thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Tiếp tục củng cố cách giải toán có lời văn và phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7,8(13,14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Tổ chức cho HS thực hiện phần VUI HỌC cuối bài trang 7. * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX - HS chia sẻ cách làm với bạn. HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC (Tuần 4-thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập bài Bím tóc đuôi sam. 3.Củng cố cách sử dụng d/r. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b, 2(14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c (14) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 4-thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về từ chỉ sự vật, cách đặt câu. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3,4(14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5(15) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 4-thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập về cách nói cảm ơn, xin lỗi, câu hỏi về thời gian. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 6(15) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7(15) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài , đọc cho các bạn nghe. - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: Tuần 4 HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 4-thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(15 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(15) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 4-thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách giải toán có lời văn và phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5b,6(16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5a(16) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 4-thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Tiếp tục củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, cách giải toán có lời văn và đơn vị đo. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7,8(16,17) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Tổ chức cho HS thực hiện phần VUI HỌC cuối bài trang 11. * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - NX - HS chia sẻ cách làm với bạn. HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC (Tuần 5-thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập bài Chiếc bút mực. 3.Củng cố cách sử dụng l/n. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b, 2(5) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c (5) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 5-thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập cách viết tên riêng, mẫu câu Ai là gì?. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3,4(17) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5 (18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 5-thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Ôn tập tiếp cách nói lời cảm ơn. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 6(18) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài , đọc cho các bạn nghe. - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 5-thứ 2) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,3(18 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2(18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 5-thứ 3) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách giải toán có lời văn và hình học. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 5,6(19) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4(18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: HƯỚNG DẪN HỌC(Tuần 5-thứ 5) I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Tiếp tục củng cố cách giải toán có lời văn. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(18) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8(19) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX - HS chia sẻ cách làm với bạn. HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
File đính kèm:
- huong_dan_hoc_lop_2_tuan_1_5.doc