Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 11-18
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 11-18", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 11-18
Tuần 11 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Bà cháu Củng cố phân biệt âm đầu g/gh 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1ab,2 (36) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài1c (36) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về đại từ chỉ hoạt động, từ chỉ đồ dùng trong nhà. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 ( 37) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2 (37) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về đại từ chỉ các công việc nhà. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 4 ( 37) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5 (38) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,3 (37) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2(37) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 và giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 5,6(37,38 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4( 37) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về các phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 6(38) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7(38) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... Tuần 12 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Sự tích cây vú sữa Củng cố phân biệt âm đầu tr/ch. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài1a,23 (39) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1b(39) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về quan hệ từ và tiếng. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3 (40) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (40) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách dùng dấu phẩy. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,6(40) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (40) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài,2,3 (40) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1(40) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 Tìm x , giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài4,6(41) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5( 41) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(41) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8( 42) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... Tuần 13 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Bông hoa Niềm Vui Củng cố cách dùng iê/yê 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1ab,2(42) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c(42) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về từ chỉ công việc trong nhà. Rèn kĩ năng đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3,5 (43) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (43) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về mẫu câu Ai làm gì?. Rèn kĩ năng viết đoạn văn cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 6 (43) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (44) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 ( 43 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(43) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,6(43) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5( 44) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhứ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(44) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8( 44) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... Tuần 14 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Câu chuyện bó đũa. Củng cố phân biệt âm đầu l/n 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1ab,2(46) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c(46) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về mẫu câu Ai làm gì?. Rèn kĩ năng đặt câucho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 4 ( 47) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (47) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Rèn kĩ năng dùng dấu chấm, dấu chấm hỏi cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5 ( 47) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6 (48) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Giaỉ toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (46) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(46) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 5 (47) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6( 47) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(47) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8( 48) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... Tuần 15 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Hai anh em Củng cố phân biệt âm đầu ai/ay 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1ab,2(49,50) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c(50) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về từ chỉ đặc điểm.. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3 (50) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (50) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về từ chỉ đặc điểm, mẫu câu Ai là gì?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,6 (50) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (51) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về 100 trừ đi một số. Tìm số trừ. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(49) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(49) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về 100 trừ đi một số. Tìm số trừ 2 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5(50,51) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài6( 51) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về 100 trừ đi một số. Tìm số trừ 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 8(51) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7(50) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... Tuần 16 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài Con chó nhà hàng xóm Củng cố phân biệt vần ui/uy 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b,c,2(53,54) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c(53) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Rót kinh nghiÖm – bæ sung: ...................................................................... ...................................................................... HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về từ trái nghĩa, mẫu câu Ai thế nào?. Rèn kĩ năng dùng từ,đặt câu cho HS. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . .
File đính kèm:
- huong_dan_hoc_lop_2_tuan_11_18.doc