Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh

TIẾT 1

HỌC HÁT BÀI: MÚA LÂN

Nhạc và Lời: Y Vân- Phùng Sửu

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức
– Nhớ được tên bài hát, tên tác giả.
– Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Múa lân.
– Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.

2. Năng lực:

+ Năng lực đặc thù

- Bước đầu hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Múa Lân

- Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều)

- Biết hát kết hợp hình thức vỗ tay theo nhịp, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể theo ý thich

- Đọc chuẩn tiết tấu trong phần khởi động

+ Năng lực chung

- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.

3. Phảm chất:

– Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi, rộn ràng của bài Múa Lân

- Qua bài hát giáo dục học sinh nhân ái, chia sẻ, trách nhiệm, hỗ trợ, chủ động, tự tin, cùng tham gia tích cực vào các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội trăng rằm (ở lớp, ở nhà, ở khu phố). Có ý thức dọn dẹp sạch sẽ, giữ gìn môi trường, quang cảnh sạch đẹp sau khi chơi tết trung thu song.

- Yêu thích môn âm nhạc

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:

- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…

- Giáo án word soạn rõ chi tiết

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC

Hoạt động mở đầu(5’)

- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.

* Cùng đọc và vỗ tay theo tiết tấu
– GV và HS vận động theo nhịp điệu bài hát tạo không khí vui tươi. Khởi động đầu tiết học giúp.

HS được rèn phản xạ với tiết tấu âm nhạc chủ đạo của bài hát Múa lân của tác giả Y Vân- Phùng Sửu sắp học, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi với âm thanh của lễ hội trăng rằm.
– HS quan sát GV thực hiện 2 mẫu tiết tấu (SGK trang 5) và làm theo.

Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)

- GV nêu câu hỏi sau đó giới thiệu vào bài Múa Lân:
+ Các em đã được tham gia đêm rằm Trung thu chưa? Theo em, quang cảnh đêm Trung thu
như thế nào?

+ Trường, lớp đã tổ chức những hoạt động gì trong ngày Trung thu cho các em?

- Bài hát Múa Lân có sắc thái Vui tươi, rộn ràng nói về cảnh Múa Lân của rộn ràng vào ngày rằm tháng tám

- Y Vân tên thật là Trần Tấn Hậu, sinh năm 1933 tại Hà Nội, các ca khúc của ông như 60 năm cuộc đời, thỏ và rùa...

- Hát mẫu song GV đặt câu hỏi sau khi HS nghe hát mẫu: Bài hát “Múa lân” thường được biểu diễn vào dịp nào trong năm?

- Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát: Bài hát có 6 câu hát có chung 1 âm hình tiết tấu

+ Câu hát 1: Còn gì vui … rằm tháng Tám.
+ Câu hát 2: Còn gì hay … múa lân.
+ Câu hát 3: Em đánh phèng … đánh trống.
+ Câu hát 4: Em ông Địa … múa lân.
+ Câu hát 5: Em rước đèn … múa rối.
+ Câu hát 6: Vui lên nào… sáng trăng.

+ Dạy từng câu nối tiếp

- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu : Còn gì

vui … rằm tháng Tám.

- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1

- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS hát theo giai điệu: Còn gì hay … múa lân.

- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2

- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng thanh

- Tổ 1 hát lại câu 1+2

- Câu 3,4,5,6 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 tổ 2 hát, câu 5+6 tổ 3 hát

- GV đặt câu hỏi: Em có nhận xét gì về câu hát 3, 4 và câu hát 5, 6 trong bài hát?

- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS.(chú ý dấu quay lại, khung thay đổi, những chỗ ngắt nghỉ, nhắc HS lấy hơi trước các câu, hát rõ lời).

Hoạt động luyện tập (15’)

– GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể

- HS hoạt động theo nhóm: nhóm A hát lời ca; nhóm B vỗ tay.

- GV chọn 1 tốp HS lên biểu diễn trước lớp sau khi đã được luyện tập: 6 HS nhóm A và
6 HS nhóm B. Các HS khác quan sát và nhận xét.
– GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể theo ý thích, tạo không khí vui tươi trong lớp học.
- GV hỏi Nhịp điệu bài hát “Múa lân” nhanh hay chậm, vui tươi sôi nổi hay êm dịu, nhẹ nhàng? Nội dung bài hát nói về điều gì?

– GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà hát người thân nghe.

- Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và Bài hát giúp chúng ta nhớ lại những kí ức tuổi thơ đẹp đẽ cùng không khí rộn ràng, trải dài khắp các miền quê với điệu múa lân, sư tử,… Đặc biệt là tiếng trống “Tùng rinh rinh cắc tùng rinh rinh” đủ để diễn tả niềm hân hoan, vui sướng của trẻ thơ trong đêm hội trăng rằm.

- Gv nhận xét tiết học nêu giáo dục (khen+nhắc nhở).

- Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT.

docx 17 trang Phương Mai 19/06/2025 360
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh

Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh
 CHỦ ĐỀ 1: LỄ HỘI ÂM THANH
 YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHUNG CẢ CHỦ ĐỀ
* Năng lực âm nhạc
– HS hát đúng giai điệu và lời ca bài Múa lân, biết hát với nhạc đệm và vận động 
cơ thể.
– Đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 1. Biết kết hợp kí hiệu bàn tay, gõ 
đệm và
vận động cơ thể.
– Biểu diễn bài hát đúng tính chất vui tươi, rộn ràng. Có ý tưởng sáng tạo của cá 
nhân, nhóm.
– Nhận biết được âm sắc của nhạc cụ đã học khi nghe hoặc xem biểu diễn.
* Năng lực chung
– Biết chia sẻ ý kiến cá nhân khi tham gia hoạt động tập thể.
– Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở lớp, ở trường.
* Phẩm chất
Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống
 TIẾT 1
 HỌC HÁT BÀI: MÚA LÂN
 Nhạc và Lời: Y Vân- Phùng Sửu
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
– Nhớ được tên bài hát, tên tác giả.
 1 – Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Múa lân.
– Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Bước đầu hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Múa Lân
- Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều)
- Biết hát kết hợp hình thức vỗ tay theo nhịp, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể 
theo ý thich
- Đọc chuẩn tiết tấu trong phần khởi động
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phảm chất:
– Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất vui tươi, rộn ràng của bài Múa 
Lân
- Qua bài hát giáo dục học sinh nhân ái, chia sẻ, trách nhiệm, hỗ trợ, chủ động, tự 
tin, cùng tham gia tích cực vào các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội trăng rằm (ở lớp, 
ở nhà, ở khu phố). Có ý thức dọn dẹp sạch sẽ, giữ gìn môi trường, quang cảnh sạch 
đẹp sau khi chơi tết trung thu song.
- Yêu thích môn âm nhạc
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu(5’)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 * Cùng đọc và vỗ tay theo tiết tấu
 – GV và HS vận động theo nhịp điệu bài hát tạo - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
 không khí vui tươi. Khởi động đầu tiết học giúp. hiện.
 2 HS được rèn phản xạ với tiết tấu âm nhạc chủ 
đạo của bài hát Múa lân của tác giả Y Vân- 
Phùng Sửu sắp học, đồng thời tạo không khí vui 
tươi, phấn khởi với âm thanh của lễ hội trăng 
rằm.
– HS quan sát GV thực hiện 2 mẫu tiết tấu - Lắng nghe và thực hiện
(SGK trang 5) và làm theo.
 Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)
- GV nêu câu hỏi sau đó giới thiệu vào bài Múa - Lắng nghe, trả lời câu hỏi
Lân:
+ Các em đã được tham gia đêm rằm Trung thu + 1 HS Trả lời: (ánh trăng, 
chưa? Theo em, quang cảnh đêm Trung thu mâm cỗ Trung thu, các bạn 
như thế nào? nhỏ vui chơi rước đèn,)
+ Trường, lớp đã tổ chức những hoạt động gì - 1 HS trả lời theo kiến thức
trong ngày Trung thu cho các em?
- Bài hát Múa Lân có sắc thái Vui tươi, rộn ràng - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
nói về cảnh Múa Lân của rộn ràng vào ngày rằm 
tháng tám 
- Y Vân tên thật là Trần Tấn Hậu, sinh - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
năm 1933 tại Hà Nội, các ca khúc của ông như 
60 năm cuộc đời, thỏ và rùa...
 3 - Lắng nghe sau đó 1 HS trả 
 lời (tết Trung thu)
 - Đọc lời ca theo hướng dẫn, 
 của GV, ghi nhớ .
- Hát mẫu song GV đặt câu hỏi sau khi HS nghe 
hát mẫu: Bài hát “Múa lân” thường được biểu 
 -Lắng nghe.
diễn vào dịp nào trong năm? 
- Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết - Lớp hát lại câu 1.
tấu của bài hát: Bài hát có 6 câu hát có chung 1 
 - Lớp lắng nghe, 1 HS hát 
âm hình tiết tấu
 mẫu.
+ Câu hát 1: Còn gì vui  rằm tháng Tám.
+ Câu hát 2: Còn gì hay  múa lân. - Lớp hát lại câu 2.
+ Câu hát 3: Em đánh phèng  đánh trống.
 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
+ Câu hát 4: Em ông Địa  múa lân.
 hiện.
+ Câu hát 5: Em rước đèn  múa rối.
+ Câu hát 6: Vui lên nào sáng trăng. -Tổ 1 thực hiện
+ Dạy từng câu nối tiếp
- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu : Còn gì - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
vui  rằm tháng Tám. hiện.
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1 - 1 HS trả lời: (Về tiết
- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS điệu: câu hát 3 giống câu hát 
hát theo giai điệu: Còn gì hay  múa lân. 5, câu hát 4 giống câu hát 6.)
 - Lắng nghe những chú ý hát 
 thêm với các hình thức.
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2
- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng 
thanh
- Tổ 1 hát lại câu 1+2
 4 - Câu 3,4,5,6 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 
3+4 tổ 2 hát, câu 5+6 tổ 3 hát
- GV đặt câu hỏi: Em có nhận xét gì về câu hát 
3, 4 và câu hát 5, 6 trong bài hát? 
- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài 
hát. Sửa những lỗi sai cho HS.(chú ý dấu quay 
lại, khung thay đổi, những chỗ ngắt nghỉ, nhắc 
HS lấy hơi trước các câu, hát rõ lời).
 Hoạt động luyện tập (15’)
– GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay theo - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
nhịp, gõ đệm theo phách, vận động cơ thể hiện
- HS hoạt động theo nhóm: nhóm A hát lời ca; 
 - 2 nhóm thực hiện
nhóm B vỗ tay. 
 - Thực hiện
- GV chọn 1 tốp HS lên biểu diễn trước lớp sau 
khi đã được luyện tập: 6 HS nhóm A và
6 HS nhóm B. Các HS khác quan sát và nhận 
xét.
– GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể theo 
 - Thực hiện 
ý thích, tạo không khí vui tươi trong lớp học. 
- GV hỏi Nhịp điệu bài hát “Múa lân” nhanh 
 - 1 HS trả lời theo cảm nhận
hay chậm, vui tươi sôi nổi hay êm dịu, nhẹ 
nhàng? Nội dung bài hát nói về điều gì?
– GV khen ngợi, động viên HS những nội dung 
 -Vỗ tay, ghi nhớ
thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung 
cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà 
hát người thân nghe.
 - Trả lời HỌC HÁT BÀI: 
- Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và 
 Múa Lân. Nhạc và lời Y 
Bài hát giúp chúng ta nhớ lại những kí ức tuổi 
 Phụng- Phùng Sửu
thơ đẹp đẽ cùng không khí rộn ràng, trải dài 
khắp các miền quê với điệu múa lân, sư tử, 
Đặc biệt là tiếng trống “Tùng rinh rinh cắc tùng 
rinh rinh” đủ để diễn tả niềm hân hoan, vui 
 5 sướng của trẻ thơ trong đêm hội trăng rằm.
 - Gv nhận xét tiết học nêu giáo dục (khen+nhắc - Học sinh lắng nghe.
 nhở).
 - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài - Học sinh lắng nghe và ghi 
 mới, làm bài trong VBT. nhớ. 
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 TIẾT 2
 ÔN BÀI HÁT MÚA LÂN
 ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên bài hát Múa Lân, tác giả, chủ đề đang học
- Nhớ tên các nốt trong bài đọc nhạc, đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc 
số 1 với kí hiệu bàn tay và đọc nhạc với nhạc đệm.
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Múa lân. Biết hát kết hợp gõ đệm theo 
phách.
- Đọc được bài đọc nhạc số 1 theo kí hiệu bàn tay và biết kết hợp vỗ tay hoặc gõ 
đệm theo phách.
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phảm chất:
-Yêu thích môn âm nhạc.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
 6 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu(5’)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 - HS quan sát và nghe một trích đoạn video bài - Nghe và trả lời:
 hát Tiếng trống đêm trăng và hỏi:
 + Những hình ảnh vừa xem giúp em nhớ đến bài + Bài hát Múa Lân, nhạc Y 
 hát nào mới được học? Tác giả của bài hát là Vân, Phùng Sửu
 ai?
 - Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 1 Lễ hội âm thanh
 - Hát lại bài hát Múa Lân để khởi động giọng - Thực hiện
 Hoạt động luyện tập- Thực hành
 1. Ôn bài hát Múa lân
 * Hát kết hợp gõ đệm theo phách
 – GV hướng dẫn HS đọc lời ca kết hợp gõ đệm - Lắng nghe, thực hiện.
 theo hình tiết tấu 1 (SGK trang 5). HS hát 6 câu 
 hát kết hợp gõ đệm theo phách (quay lại 2 lần). 
 Sau đó HS đọc lời ca kết hợp gõ đệm theo hình 
 tiết tấu 2 (SGK trang 5) để kết bài.
 – GV chia lớp thành các nhóm: 2 nhóm hát lời 
 ca; 2 nhóm gõ đệm. Sau đổi luân phiên.
 - 2 nhóm Thực hiện.
 – GV chia lớp làm 4 nhóm. HS luyện tập theo 
 tổ, nhóm, cá nhân. GV nhắc HS hát thể hiện sắc 
 thái mạnh – nhẹ. (GV có thể khuyến khích HS 
 - 4 nhóm Thực hiện.
 tự sửa cho nhau.) Lưu ý: Sau khi hát 2 lượt lời 
 ca, cả 2 nhóm cùng đọc và gõ đệm cho câu kết 
 bài.
 – GV nhận xét, đánh giá HS.
 * Hát kết hợp vận động cơ thể
 - Lắng nghe.
 – GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động cơ 
 7 thể.
– GV hướng dẫn HS thực hiện 3 động tác, có 
thể cho HS vận động linh hoạt với các động tác - Lắng nghe, thoi dõi và thực 
khác nhau. Câu kết, cả lớp hát và vỗ tay, gõ đệm hiện.
theo tiết tấu tạo không khí vui tươi cho lớp học. - Lắng nghe, thoi dõi và thực 
– HS hát và vận động cơ thể theo tổ, nhóm, cá hiện.
nhân.
– GV có thể cho HS tự chọn nhóm đôi (2 HS 
đứng quay mặt vào nhau và thực hiện động tác). - Thực hiện.
 - Thực hiện
 Hoạt động vận dụng- Trải nghiệm
– GV tổ chức cho HS biểu diễn bài hát theo - Lắng nghe, thoi dõi và thực 
nhóm: 5 HS hát lời ca; 4 HS gõ đệm theo phách hiện.
và 3 HS vận động cơ thể. GV có thể thay đổi 
các thành viên trong nhóm để huy động được 
nhiều HS tham gia.
– GV khuyến khích HS tự sáng tạo các động tác - Lắng nghe, thoi dõi và thực 
vận động phụ hoạ cho bài hát đồng thời khen hiện.
ngợi, động viên những HS có ý thức học tập tốt.
 Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)
2. Đọc nhạc Bài số 1
- GV đặt câu hỏi: Ở lớp 2, em đã được biết tên - 1 HS trả lời: (Đô – Rê – Mi – 
các nốt nhạc nào? Pha – Son – La).
– HS trả lời câu hỏi 1 (SGK trang 9) và quan sát 1 HS trả lời: (Đô – Rê – Mi – 
kí hiệu bàn tay để nói tên các nốt nhạc Pha – Son – La).
– HS nghe âm thanh đàn và đọc từng âm nốt. - Thực hiện
- GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc - Quan sát, lắng nghe
Bài số 1. 
+ Nhịp 2
 8 4
+ Chia làm 2 câu
- Hỏi HS hình nốt nhạc, trong bài.
 - 1 HS trả lời hình nốt nhạc: 
- Giới thiệu dấu lặng đen Nốt đơn, đen
 - Lắng nghe
- Đọc mẫu cả bài sau đó Yêu cầu HS nêu cảm - HS trả lời theo cảm nhận.
nhận về bài đọc nhạc.
- Luyện cao độ: Đồ-rê-mi-pha-son-la - Lắng nghe, thực hiện
- Luyện tiết tấu - Lắng nghe, thực hiện
- Đọc tên nốt nhạc chưa có cao độ theo tiết tấu
 - Lắng nghe, thực hiện
- GV dạy đọc nhạc từng câu có cao độ và bắt 
 - HS lắng nghe, đọc theo
nhịp cho HS đọc theo
+ Câu 1: 
 + HS học đọc nhạc câu 1.
+ Câu 2: + HS học đọc nhạc câu 2.
- Cho HS đọc cả bài với nhiều hình thức khác 
nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - HS thực hiện theo yêu cầu.
- GV mời HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương
 - HS lắng nghe, ghi nhớ.
 Hoạt động thực hành luyện tập(15’)
- GV mở file nhạc đệm đọc mẫu và hướng dẫn - HS đọc nhạc với nhạc đệm.
HS đọc theo.
- GV yêu cầu HS thực hiện với nhiều hình thức - HS thực hiện theo yêu cầu.
khác nhau: Cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp.
- GV Cho HS kết hợp đọc nhạc theo nhịp điệu. - HS đọc theo yêu cầu.
- HS đọc kết hợp vỗ tay theo phách. - HS đọc theo yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc - HS lưu ý những chỗ khó.
 9 để các em đọc khớp với nhạc đệm. Sửa sai và 
 nhắc nhở HS lắng nghe để kết hợp nhịp nhàng 
 với âm nhạc.
 + Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay: .(Chú ý 
 đọc tên nốt chưa có cao độ)
 - GV cho HS quan sát kí hiệu bàn tay của Đô – - Quan sát, làm chậm thế tay 
 và yêu cầu HS thể hiện lại thế tay của 6 nốt của 6 nốt nhạc
 - GV đọc mẫu theo kí hiệu bàn tay từng câu và - Vừa đọc từng câu, vừa làm 
 hướng dẫn HS đọc theo. thế tay 6 nốt.
 - GV cho HS đọc cả bài theo kí hiệu bàn tay - Lớp thực hiện.
 bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp.
 - GV yêu cầu HS nhận xét. - Nhận xét chéo nhau.
 - GV tổng kết – nhận xét. - Lắng nghe
 - Hỏi tên các nốt nhạc đã học trong bài - 1 HS trả lời: (Đô – Rê – Mi – 
 - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) Pha – Son – La).
 - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn bị - Hs ghi nhớ.
 bài mới. làm bài tập VBT. - HS ghi nhớ và thực hiện.
 - Đọc nhạc lại bài đọc nhạc để kết thúc tiết học. - Học sinh thực hiện.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 TIẾT 3
 ÔN ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 1
 THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC DÀN TRỐNG DÂN TỘC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ lại các nốt nhạc và thế tay bài đọc nhạc số 1
- Biết khái niệm về dàn trống dân tộc.
- Nhận biết được bức tranh bài Múa Lân
2. Năng lực:
 10

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_3_kntt_chu_de_1_le_hoi_am_thanh.docx