Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc Việt Nam
TIẾT 5
HỌC HÁT BÀI: QUỐC CA VIỆT NAM
Nhạc và lời: Văn Cao
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
– Biết được tên bài hát xuất xứ bài hát, tác giả bài hát Quốc ca của nhạc sĩ Văn Cao.
- Học sinh hát thuộc lời ca, biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hà.
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Hát đúng giai điệu và lời ca của bài Quốc ca Việt Nam, biết hát với nhạc đệm và kết hợp vỗ tay theo phách.
- Biết hát theo nhịp hành khúc và vỗ tay theo phách.
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phẩm chất:
- Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất hào hùng, tự hào của bài Quốc Ca
- Qua bài hát giáo dục học sinh yêu quê hương đất nước
-Yêu thích môn âm nhạc
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- Giáo án wort soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động mở đầu (5’)
* Nghe và vận động theo nhịp hành khúc
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
- HS nghe mp3, quan sát GV và cùng vận động theo nhịp điệu hành khúc.
- Các tổ, nhóm nghe và thực hành vận động trước lớp. GV nhận xét
- HS xem, nghe video “ý nghĩa lá cờ Việt Nam”
Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)
- Giới thiệu tác giả, tác phẩm :
+ Nhạc sĩ Văn Cao tên thật là Nguyễn Văn Cao, ông sinh ngày 15/11/1923 ở Hải Phòng. Những bài hát của nhạc sĩ Văn Cao đã đi cùng những năm tháng quan trọng nhất của đất nước khi trải dài từ thời kỳ đầu của nền tân nhạc cho đến những bản tình ca ra đời trong khói lửa chiến tranh và cả những năm tháng hoà bình. viết về nhiều ca khúc mang âm hưởng hào hùng như
+ Bài hát Quốc ca hay còn gọi là Tiến Quân là một bài hát trong lễ chào cờ. Khi hát Quốc ca chúng ta phải đứng nghiêm trang và hướng nhìn lá Quốc kì
- Hát mẫu
- Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát: Bài hát có 6 câu hát có chung 1 âm hình tiết tấu
Câu 1: Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa
Câu 2: Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước, súng ngoài xa chen khúc quân hành ca
Câu 3: Đường vinh quang xây xác quân thù, thắng gian lao cùng nhau lập chiến khu.
Câu 4: Vì nhân dân chiến đấu không ngừng, tiến mau ra sa trường. Tiến lên, cùng tiến lên, nước non Việt Nam ta vững bền.
+ Dạy từng câu nối tiếp
- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu: Đoàn quân Việt Nam... trên đường gập ghềnh xa
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1
- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS hát theo giai điệu: Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước... quân hành ca
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2
- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng thanh
- Tổ 1 hát lại câu 1+2
- Câu 3,4 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 tổ 2 hát
- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS. (chú ý nhắc HS lấy hơi trước các câu, hát rõ lời).
- Lớp đứng nghiêm trang như chào cớ hát với sắc thái biểu lộ niềm tự hào.
- HS đọc lời ca lời 2 vài lần sau đó hát nhẩm lời 2 trên gia điệu lời 1 sau đó hát liền cả 2 lời với hình thức đồng ca
Hoạt động luyện tập thực hành (15’)
* Hát vỗ tay theo nhịp
- Hát cả 2 lời với các hình thức: Đồng ca, tốp ca, cá nhân
- GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách bằng nhạc cụ tự chọn như sau: Làm mẫu câu 1.
-Thực hiện 1 lần với lớp cả bài
-Gọi 1 HS thực hiện
Hát với nhạc đệm.
- GV có thể chia HS thành 3 nhóm hát nối tiếp:
+Nhóm 1 hát câu 1.
+Nhóm 2 hát câu 2
+Nhóm 3 hát câu 3
+ Cả 3 nhóm hát câu 4:
– GV điều khiển HS ôn bài hát gõ đệm theo phách các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp thể hiện sắc thái. GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS (nếu cần).
– GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà hát người thân nghe.
- Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả?
- Trả lời 2 câu hỏi sau
- Gv nhận xét tiết học nêu giáo dục (khen+nhắc nhở).
- Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc Việt Nam

CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM YÊU CẦU CẦN ĐẠT CẢ CHỦ ĐỀ * Năng lực âm nhạc – Biết hát bài Quốc ca Việt Nam đúng tính chất hành khúc, có cảm nhận tốt về nhịp và tiết tấu. – Biết kết hợp hát và gõ đệm với các nhạc cụ đã học. – Biết lắng nghe và cảm nhận tính chất bài hát Ca ngợi Tổ quốc của nhạc sĩ Hoàng Vân. – Phân biệt âm sắc của nhạc cụ ma-ra-cát. – Có ý tưởng sáng tạo các hình thức vận động sau khi nghe nhạc. * Năng lực chung – Biết lắng nghe và phối hợp với bạn trong các hoạt động học tập. – Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. * Phẩm chất Biết yêu quý và tự hào về quê hương, đất nước. TIẾT 5 HỌC HÁT BÀI: QUỐC CA VIỆT NAM Nhạc và lời: Văn Cao I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: – Biết được tên bài hát xuất xứ bài hát, tác giả bài hát Quốc ca của nhạc sĩ Văn Cao. - Học sinh hát thuộc lời ca, biết bài hát là sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hà. 2. Năng lực: 1 + Năng lực đặc thù - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài Quốc ca Việt Nam, biết hát với nhạc đệm và kết hợp vỗ tay theo phách. - Biết hát theo nhịp hành khúc và vỗ tay theo phách. + Năng lực chung - Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phẩm chất: - Cảm nhận và thể hiện được bài hát với tính chất hào hùng, tự hào của bài Quốc Ca - Qua bài hát giáo dục học sinh yêu quê hương đất nước - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án wort soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS Hoạt động mở đầu (5’) * Nghe và vận động theo nhịp hành khúc - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo trưởng báo cáo cáo sĩ số lớp. - HS nghe mp3, quan sát GV và cùng vận động - Thực hiện theo nhịp điệu hành khúc. - Các tổ, nhóm nghe và thực hành vận động - Thực hiện trước lớp. GV nhận xét - HS xem, nghe video “ý nghĩa lá cờ Việt Nam” - Lắng nghe, ghi nhớ Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’) 2 - Giới thiệu tác giả, tác phẩm : - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ + Nhạc sĩ Văn Cao tên thật là Nguyễn Văn Cao, ông sinh ngày 15/11/1923 ở Hải Phòng. Những bài hát của nhạc sĩ Văn Cao đã đi cùng những năm tháng quan trọng nhất của đất nước khi trải dài từ thời kỳ đầu của nền tân nhạc cho đến những bản tình ca ra đời trong khói lửa chiến tranh và cả những năm tháng hoà bình. viết về nhiều ca khúc mang âm hưởng hào hùng như Tiến quân ca, Trường ca Sông Lô, Tiến về Hà Nội + Bài hát Quốc ca hay còn gọi là Tiến Quân là một bài hát trong lễ chào cờ. Khi hát Quốc ca chúng ta phải đứng nghiêm trang và hướng nhìn lá Quốc kì - Hát mẫu - Lắng nghe - Giới thiệu Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết - Đọc lời ca theo hướng dẫn, tấu của bài hát: Bài hát có 6 câu hát có chung 1 của GV, ghi nhớ . âm hình tiết tấu Câu 1: Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa Câu 2: Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước, súng ngoài xa chen khúc quân hành ca Câu 3: Đường vinh quang xây xác quân thù, thắng gian lao cùng nhau lập chiến khu. Câu 4: Vì nhân dân chiến đấu không ngừng, tiến mau ra sa trường. Tiến lên, cùng tiến lên, 3 nước non Việt Nam ta vững bền. + Dạy từng câu nối tiếp - Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu: Đoàn quân Việt Nam... trên đường gập ghềnh xa - Lắng nghe. - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1 - Lớp hát lại câu 1. - Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS hát theo giai điệu: Cờ in máu chiến thắng mang -Lớp lắng nghe, 1 HS hát mẫu. hồn nước... quân hành ca - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2 - Lớp hát lại câu 2. - Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng - Lắng nghe, ghi nhớ, thực thanh hiện. - Tổ 1 hát lại câu 1+2 -Tổ 1 thực hiện -Lắng nghe, ghi nhớ, thực - Câu 3,4 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 hiện. tổ 2 hát - GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài -Lắng nghe những chú ý hát hát. Sửa những lỗi sai cho HS. (chú ý nhắc HS thêm với các hình thức. lấy hơi trước các câu, hát rõ lời). - Thực hiện. - Lớp đứng nghiêm trang như chào cớ hát với sắc thái biểu lộ niềm tự hào. - HS đọc lời ca lời 2 vài lần sau đó hát nhẩm lời - Thực hiện 2 trên gia điệu lời 1 sau đó hát liền cả 2 lời với hình thức đồng ca Hoạt động luyện tập thực hành (15’) * Hát vỗ tay theo nhịp - Hát cả 2 lời với các hình thức: Đồng ca, tốp - Thực hiện ca, cá nhân - GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách -Lắng nghe, ghi nhớ. bằng nhạc cụ tự chọn như sau: Làm mẫu câu 1. -Thực hiện 1 lần với lớp cả bài -Thực hiện -Gọi 1 HS thực hiện -1 HS thực hiện + Hát với nhạc đệm. 4 - GV có thể chia HS thành 3 nhóm hát nối tiếp: +Nhóm 1 hát câu 1. +Nhóm 2 hát câu 2 +Nhóm 3 hát câu 3 - Lắng nghe, 3 nhóm thực hiện + Cả 3 nhóm hát câu 4: – GV điều khiển HS ôn bài hát gõ đệm theo phách các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp thể hiện sắc thái. GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS (nếu cần). -Thực hành theo yêu cầu GV, – GV khen ngợi, động viên HS những nội dung lắng nghe, khắc phục thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà hát người thân nghe. -Vỗ tay, ghi nhớ - Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? - Trả lời 2 câu hỏi sau - Trả lời: HỌC HÁT BÀI: QUỐC CA VIỆT NAM. Nhạc và lời: Văn Cao. - Thực hiện - Gv nhận xét tiết học nêu giáo dục (khen+nhắc nhở). - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có) ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... TIẾT 6 ÔN BÀI HÁT QUỐC CA VIỆT NAM NGHE NHẠC CA NGỢI TỔ QUỐC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: 5 - Nhớ tên bài hát Quốc ca Việt Nam, tác giả, chủ đề đang học - Nhớ tên, tác giả bài nghe nhạc. 2. Năng lực: + Năng lực đặc thù - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài Quốc ca Việt Nam. - Biết chia sẻ cảm nhận sau khi nghe bài hát Ca ngợi Tổ quốc. + Năng lực chung - Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phẩm chất: - Yêu thích môn âm nhạc. - Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS Hoạt động mở đầu(5’) * Nghe giai điệu và đoán câu hát trong bài Quốc ca Việt Nam - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo - HS quan sát video minh hoạ nghi lễ chào cờ. - Xem, cảm nhận - GV đàn hoặc hát âm (không hát lời) một vài - Thực hiện câu hát trong bài Quốc ca Việt Nam và yêu cầu HS đoán đó là câu hát nào (yêu cầu HS hát lại câu hát đó). - GV đàn và hát bài Quốc ca Việt Nam, có dừng - Thực hiện ở 1 đến 2 câu hát, HS nghe giai điệu và hát câu tiếp theo. Hoạt động này nhằm giúp HS nhớ được lời ca, giai điệu của bài hát. 6 - Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc Việt Nam Hoạt động luyện tập- Thực hành 1. Ôn bài hát Quốc ca Việt Nam * Hát với nhạc đệm - Hát bài Quốc ca Việt Nam với tư thế nghiêm - Thực hiện trang. - GV hướng dẫn HS tư thế đứng chào cờ: đứng - Theo dõi, thực hiện trong tư thế nghiêm trang, mắt hướng nhìn về Quốc kì. - HS tập tư thế đứng nghiêm trang khi chào cờ - Thực hiện và hát Quốc ca Việt Nam. - Cả lớp hát theo nhạc đệm. GV nhận xét, uốn - Thực hiện, ghi nhớ, khắc nắn và sửa sai (nếu có). phục - HS luyện tập theo tổ, nhóm, cá nhân. - Thực hiện - GV đặt một số câu hỏi sau khi dạy bài hát: - 3 HS trả lời + Tác giả của bài hát “Quốc ca Việt Nam” là + 1 HS trả lời nhạc sĩ Văn Cao nhạc sĩ nào? + Bài hát “Quốc ca Việt Nam” được hát khi + 1 HS trả lời khi thực hiện nào? nghi lễ. + Khi chào cờ các em phải đứng như thế nào? + 2,3 HS trả lời đứng nghiêm trang - GV nhận xét và nhắc HS ghi nhớ khi dự lễ - Lắng nghe, ghi nhớ chào cờ và hát Quốc ca Việt Nam cần có thái độ nghiêm túc. Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’) 1. Nghe nhạc Ca ngợi Tổ quốc - GV giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: - Theo dõi, Lắng nghe, ghi + Hoàng Vân Ông sinh ngày 24/7/1930 tại Hà nhớ. Nội trong gia đình Nho học ở phố Hàng Các ca khúc của ông Bảy sắc cầu vồng, Bốn mùa (tổ khúc), Ca ngợi Tổ quốc, con chim vành khuyên 7 + Bài hát Ca ngợi Tổ quốc của nhạc sĩ Hoàng Vân được trích trong Đại hợp xướng Hồi tưởng. Bài Ca ngợi tổ quốc của nhạc sĩ Hoàng Vân nói về nội dung hân hoan chào các bạn học sinh với vẻ đẹp của thiên nhiên trời cao trong xanh, - Lắng nghe, cảm nhận. chim hót ca vang, bướm lượn tung tăng theo - Thực hiện bước các em tới trường - HS nghe bài hát từ 1 đến 2 lần (GV tự trình bày hoặc nghe qua mp3/ mp4). - GV hướng dẫn cả lớp cùng đứng lên và vận động theo nhịp điệu của bài hát, cùng giao lưu - 2 HS trả lời theo cảm nhận để thể hiện biểu cảm qua động tác, nét mặt. Khuyến khích HS thể hiện cảm xúc theo mong muốn. - GV đặt câu hỏi: + Hãy chia sẻ cảm nhận của em về bài hát. Bài - Lắng nghe, ghi nhớ, khắc hát nhanh hay chậm? Bài hát vui tươi, trong phục, tuyên dương sáng hay êm dịu, nhẹ nhàng? + Em thích nhất những hình ảnh nào có trong bài hát? - 1 HS trả lời: ÔN BÀI HÁT - Đánh giá và tổng kết tiết học: HS tự đánh giá. QUỐC CA VIỆT NAM. NGHE GV khen ngợi và động viên HS tích cực học tập. NHẠC CA NGỢI TỔ QUỐC Khuyến khích HS về nhà hát lại bài Quốc ca - Hs ghi nhớ. Việt Nam cho người thân nghe. - HS ghi nhớ và thực hiện. - Hỏi nội dung bài học 8 - Học sinh thực hiện. - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn bị bài mới. làm bài tập VBT. - Đọc nhạc lại bài đọc nhạc để kết thúc tiết học IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có) ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... TIẾT 7 NHẠC CỤ MARACAT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: – HS biết được cấu tạo của nhạc cụ ma-ra-cát. – Cảm nhận được âm sắc và biết thể hiện nhạc cụ ma-ra-cát. 2. Năng lực: + Năng lực đặc thù - Biết thể hiện gõ đệm theo phách bài hát Ca ngợi Tổ quốc. - Biết kết hợp các nhạc cụ gõ đã học đệm theo hình tiết tấu và bài hát. + Năng lực chung - Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phẩm chất: - Yêu thích môn âm nhạc. - Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh nhạc cụ II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin) III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC 9 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS Hoạt động mở đầu (5’) * Nghe âm sắc – đoán tên nhạc cụ - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp sĩ số lớp. trưởng báo cáo - GV chuẩn bị sẵn các nhạc cụ đã học (thanh - Chơi với hình thức cá nhân phách, song loan, trống nhỏ) và gõ cho HS nghe từng loại, với điều kiện HS không nhìn thấy nhạc cụ, HS lắng nghe và đoán xem đó là âm sắc của nhạc cụ nào. - Vẫn là những nhạc cụ đó, GV chỉ định 1 HS lên - 1HS thực hiện thực hiện trước lớp, nhưng thay đổi thứ tự các nhạc cụ. – GV nhận xét và động viên HS. - Lắng nghe, ghi nhớ, vỗ tay - Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc Việt Nam Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’) * Nhạc cụ ma-ra-cát - Gv trình chiếu, giới thiệu và hướng dẫn HS tập - Theo dõi, lắng nghe, ghi cầm, cách chơi, âm thanh nhạc cụ Maracat đúng nhớ. tư thế và đúng cách: Ma-ra-cát là nhạc cụ gõ, cấu tạo gồm bầu rỗng có tay cầm, bên trong đựng những viên đá nhỏ hoặc những hạt đậu. Người ta thường chơi nhạc cụ này theo cặp đôi và lắc tay cầm để tạo ra âm thanh. Nhạc cụ ma-ra-cát đã được biết đến trong nhiều thế kỉ. Đây là nhạc cụ gõ truyền thống của người Ấn Độ, người bản địa của Antilles. Ngày nay, nhạc cụ này rất phổ biến ở Mỹ La tinh và trở thành một phần không thể thiếu trong âm nhạc địa phương. - Gõ âm thanh cho HS nghe, HD HS gõ tự do - Thực hiên. Maracat để quen tay. - Nêu cấu tạo của Maracat - Theo dõi, ghi nhớ. 10
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_am_nhac_3_kntt_chu_de_2_em_yeu_to_quoc_viet.docx