Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

TIẾT 27

HỌC BÀI HÁT CON CHIM NON

Nhạc Nga- Lời việt Hoàng Lân

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức
– Nhớ được tên bài hát. Biết được bài hát dựa theo dân ca Pháp, lời Việt là sưu tầm. Biết vị trí nước Pháp đôi nét về nước Pháp

– HS cảm nhận được sắc thái nhịp nhàng, vừa phải của bài hát.

2. Năng lực:

+ Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)

- Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Con chim non.

- Biết hát kết hợp vỗ tay theo phách, hát kết hợp vận động cơ thể

- Biết Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát Chúc mừng, luyện giọng đúng theo mẫu

+ Năng lực chung

- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.

3. Phảm chất:

- Có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong nhóm/ lớp.

- Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, loài vật con người, dân ca nước Pháp.

- Yêu mến quê hương đất nước mình

- Yêu thích môn âm nhạc

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:

- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…

- Giáo án word soạn rõ chi tiết

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC

Hoạt động mở đầu(5’)

- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.

* Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát Chúc mừng

– GV cho HS nghe, xem đoạn nhạc và hướng dẫn HS hát theo để cảm nhận nhịp điệu của bài hát ở nhịp 3/4.

– GV hướng dẫn HS một số động tác vận động: nghiêng phải, nghiêng trái theo nhịp 3/4.

– GV chia HS thành 2 nhóm: nhóm 1 hát và vận động; nhóm 2 hát và gõ đệm (vỗ tay) theo phách.

- Khởi động giọng theo mẫu sau

Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)

- Giới thiệu nước pháp, tác phẩm

+ Pháp tên chính thức là Cộng hòa Pháp là một quốc gia có lãnh thổ chính nằm tại Tây Âu một số bài hát lời việt dân ca Pháp như bài Trời đã sáng rồi, con chim non...

+ Bài Con chim non là bài hát có sắc thái nhịp nhàng, tốc độ vừa phải nói về hợp xướng rấ hay của những chú chim khi bình minh lên

- Hát mẫu song GV đặt câu hỏi Nghe bài hát em thấy vui không? Bài hát nhanh hay chậm?

- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài

Câu hát 1: Bình minh lên có con chim non hoà tiếng hót véo von

Câu hát 2: hoà tiếng hót véo von giọng hót vui say sưa.

Câu hát 3: Này chim ơi hát lên cho vang lời thân ái thiết tha

Câu hát 4: rộn vang tới chốn xa càng mến yêu quê nhà

+ Dạy từng câu nối tiếp vỗ tay theo phách

- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu : Bình

minh lên có con chim non hoà tiếng hót véo von

- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1

- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS hát theo giai điệu: Hoà tiếng hót véo von giọng hót vui say sưa.

- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2

- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng thanh

- Tổ 1 hát lại câu 1+2

- Câu 3,4, dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 tổ 2 hát.

- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS. (Lưu ý ưu ý cho HS vỗ tay hơi mạnh vào phách 1 và vỗ nhẹ ở phách thứ 2, phách thứ 3 để thể hiện sự uyển chuyển, nhịp nhàng của nhịp 3/4).

Hoạt động luyện tập (15’)

– HS hát kết hợp vỗ tay theo phách

– HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp

– HS hát kết hợp vận động cơ thể. GV hướng dẫn HS thực hiện như sau: Chia HS thành các cặp đôi quay mặt vào nhau. thực hiện động tác: phách 1 vỗ tay; phách 2, phách 3 hai HS vỗ tay vào nhau

– GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể với nhạc đệm.

- Đánh giá và tổng kết tiết học: GV khen ngợi và động viên HS cố gắng, tích cực học tập. Khuyến khích HS về nhà chia sẻ những cảm xúc sau tiết học Âm nhạc và hát lại bài Con chim non cho người thân nghe.

- Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và hỏi 2 câu hỏi sau:

- Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài mới, làm bài trong VBT.

docx 16 trang Phương Mai 19/06/2025 320
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài

Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 KNTT - Chủ đề 7: Âm nhạc nước ngoài
 CHỦ ĐỀ 7: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI
Tiết 27. Học bài hát Con chim non
Tiết 28. – Ôn bài hát Con chim non
 – Đọc nhạc Bài số 4
Tiết 29. – Ôn đọc nhạc Bài số 4
 – Nghe nhạc Van-xơ Pha-vô-rít (Valse Favorite)
Tiết 30. Tổ chức hoạt động Vận dụng – Sáng tạo
 YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHUNG CẢ CHỦ ĐỀ
* Năng lực âm nhạc
– HS hát đúng giai điệu, lời ca bài hát Con chim non và nhớ được tên bài hát, tên 
tác giả.
- Biết thể hiện tính chất vui tươi, nhịp nhàng của bài hát. Biết hát kết hợp vận động 
cơ thể theo nhịp điệu bài hát.
– HS đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 4 theo kí hiệu bàn tay. Biết đọc 
kết hợp gõ đệm theo phách cho bài đọc nhạc.
– Cảm nhận được tính chất vui tươi, nhịp nhàng của nhịp 3/4 và biết kết hợp gõ 
đệm khi nghe bản Van-xơ Pha-vô-rít. Nhớ được tên bản nhạc Van-xơ Pha-vô-rít và 
tên tác giả Vôn-găng A-ma-đớt Mô-da.
– Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm cho bài đọc nhạc số 4 và bản Van-xơ Pha-vô-rít.
* Năng lực chung
 1 – Có ý tưởng sáng tạo trong thể hiện bài hát, bài đọc nhạc, nghe nhạc theo cách 
riêng của mình.
– Biết thể hiện bài hát với giọng hát tự nhiên kết hợp vận động cơ thể theo nhịp 
điệu bài hát Con chim non và biểu diễn ở hình thức phù hợp.
– Biết lắng nghe, cảm thụ và chia sẻ ý kiến, phối hợp cùng các bạn khi tham gia 
hoạt động âm nhạc.
* Phẩm chất
- Có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong nhóm/ lớp.
 TIẾT 27
 HỌC BÀI HÁT CON CHIM NON 
 Nhạc Nga- Lời việt Hoàng Lân
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
– Nhớ được tên bài hát. Biết được bài hát dựa theo dân ca Pháp, lời Việt là sưu 
tầm. Biết vị trí nước Pháp đôi nét về nước Pháp
– HS cảm nhận được sắc thái nhịp nhàng, vừa phải của bài hát. 
2. Năng lực:
+ Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)
- Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Con chim non.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo phách, hát kết hợp vận động cơ thể
- Biết Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát Chúc mừng, luyện giọng đúng theo 
mẫu
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phảm chất:
- Có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong nhóm/ lớp.
- Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, loài vật con người, dân ca nước 
Pháp. 
- Yêu mến quê hương đất nước mình
- Yêu thích môn âm nhạc
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 2 - Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu(5’)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 * Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát 
 Chúc mừng
 – GV cho HS nghe, xem đoạn nhạc và hướng - Thực hiện
 dẫn HS hát theo để cảm nhận nhịp điệu của bài 
 hát ở nhịp 3/4.
 – GV hướng dẫn HS một số động tác vận động: - Theo dõi, luyện tập cùng GV 
 nghiêng phải, nghiêng trái theo nhịp 3/4. và thực hiện
 – GV chia HS thành 2 nhóm: nhóm 1 hát và vận - 2 nhóm thực hiện
 động; nhóm 2 hát và gõ đệm (vỗ tay) theo 
 phách.
 - Khởi động giọng theo mẫu sau - Thực hiện
 Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)
 - Giới thiệu nước pháp, tác phẩm - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
 + Pháp tên chính thức là Cộng hòa Pháp là một 
 quốc gia có lãnh thổ chính nằm tại Tây Âu một 
 số bài hát lời việt dân ca Pháp như bài Trời đã 
 sáng rồi, con chim non... 
 + Bài Con chim non là bài hát có sắc thái nhịp 
 nhàng, tốc độ vừa phải nói về hợp xướng rấ hay 
 3 của những chú chim khi bình minh lên 
- Hát mẫu song GV đặt câu hỏi Nghe bài hát em 
thấy vui không? Bài hát nhanh hay chậm? 
- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài 
Câu hát 1: Bình minh lên có con chim non hoà - Lắng nghe sau đó 1 HS trả 
tiếng hót véo von lời theo cảm nhận
Câu hát 2: hoà tiếng hót véo von giọng hót vui - Đọc lời ca theo hướng dẫn, 
say sưa. của GV
Câu hát 3: Này chim ơi hát lên cho vang lời 
thân ái thiết tha
Câu hát 4: rộn vang tới chốn xa càng mến yêu 
quê nhà
+ Dạy từng câu nối tiếp vỗ tay theo phách
- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu : Bình
minh lên có con chim non hoà tiếng hót véo von
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1
- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS 
hát theo giai điệu: Hoà tiếng hót véo von giọng - Lắng nghe.
hót vui say sưa.
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2 - Lớp hát lại câu 1.
- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng 
 - Lớp lắng nghe, 1 HS hát 
thanh
 mẫu.
- Tổ 1 hát lại câu 1+2 - Lớp hát lại câu 2.
 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
- Câu 3,4, dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 3+4 
 hiện.
tổ 2 hát.
 -Tổ 1 thực hiện
- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài 
 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
hát. Sửa những lỗi sai cho HS. (Lưu ý ưu ý cho 
 hiện.
HS vỗ tay hơi mạnh vào phách 1 và vỗ nhẹ ở 
phách thứ 2, phách thứ 3 để thể hiện sự uyển - Lắng nghe những chú ý hát 
chuyển, nhịp nhàng của nhịp 3/4). thêm với các hình thức.
 Hoạt động luyện tập (15’)
– HS hát kết hợp vỗ tay theo phách - Lắng nghe, theo dõi GV làm 
 mẫu, thực hiện cùng GV sau 
 đó thực hành vào bài.
 4 – HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - Lắng nghe, theo dõi GV làm 
 mẫu, thực hiện cùng GV sau 
 đó thực hành vào bài.
 – HS hát kết hợp vận động cơ thể. GV hướng - Lắng nghe, theo dõi GV làm 
 dẫn HS thực hiện như sau: Chia HS thành các mẫu, thực hiện cùng GV.
 cặp đôi quay mặt vào nhau. thực hiện động tác: 
 phách 1 vỗ tay; phách 2, phách 3 hai HS vỗ tay 
 vào nhau
 – GV cho HS hát kết hợp vận động cơ thể với 
 - Thực hành vào bài
 nhạc đệm.
 - Lắng nghe, chia sẻ, ghi nhớ, 
 - Đánh giá và tổng kết tiết học: GV khen ngợi 
 thực hiện
 và động viên HS cố gắng, tích cực học tập. 
 Khuyến khích HS về nhà chia sẻ những cảm xúc 
 sau tiết học Âm nhạc và hát lại bài Con chim 
 non cho người thân nghe.
 - Trả lời: Học hát bài Con 
 - Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? Và 
 chim non, dân ca Pháp. 2 HS 
 hỏi 2 câu hỏi sau:
 trả lời theo cảm nhận
 - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài - Học sinh lắng nghe và ghi 
 mới, làm bài trong VBT. nhớ. 
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 TIẾT 28
 ÔN BÀI HÁT CON CHIM NON
 ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 4
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên chủ đề đang học
- Nhớ tên, thế tay các nốt nhạc đã học
2. Năng lực:
 5 + Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)
- HS hát kết hợp vận động cơ thể và gõ đệm theo nhịp điệu bài hát Con chim non.
- HS biết đọc bài đọc nhạc số 4 theo kí hiệu bàn tay, gõ đệm hoặc vỗ tay theo 
phách cùng với nhạc đệm.
- Biết vận động theo mẫu phần mở đầu
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
- Biết phối hợp với bạn hoặc nhóm khi hát, đọc nhạc.
3. Phẩm chất:
-Yêu thích môn âm nhạc.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu(5’)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 - Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 7 âm nhạc nước 
 Trò chơi: Ai giống cô nhất? ngoài
 – GV hướng dẫn HS cách chơi theo mẫu 1, mẫu - Lắng nghe, thực hiện
 2 và cách vận động giậm chân (phải, trái), vỗ 
 tay. GV thực hiện trước, HS thực hiện sau theo 
 hình thức đối đáp. GV thực hiện riêng từng 
 mẫu, mỗi mẫu có thể thực hiện 2 lần sau đó nối 
 tiếp 2 mẫu.
 – GV cho HS thực hiện từ tốc độ chậm đến - Thực hiện theo tốc độ
 nhanh.
 6 Hoạt động luyện tập- Thực hành
1. Ôn bài hát Con chim non
– GV cho HS ôn bài hát với các hình thức: - Thực hiện theo yêu cầu GV
+ HS hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ HS hát theo cặp đôi kết hợp vận động cơ thể.
+ HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.56
– GV cho HS dùng nhạc cụ gõ như thanh phách, - Thực hiện với nhạc cụ
trống, nhạc cụ tự tạo, để gõ đệm cho bài hát. 
(GV lưu ý cho HS: phách 1 gõ mạnh; phách 2, 
phách 3 gõ nhẹ theo đúng tính chất của nhịp 
3/4).
– GV chia thành nhóm nhỏ: nhóm hát gõ đệm - Thực hiện
và nhóm hát vận động (các nhóm có thể thực 
hiện luân phiên).
 Hoạt động hình thành kiến thức mới (10’)
2. Đọc nhạc Bài số 4
– GV đàn cao độ thứ tự các nốt chậm rãi, rõ - Thực hiện
ràng từ 2 đến 3 lần. HS lắng nghe sau đó luyện 
tập với các hình thức:
+ GV thực hiện kí hiệu bàn tay, HS quan sát đọc 
nốt nhạc.
+ GV đọc nốt nhạc, HS thực hiện kí hiệu bàn 
tay.
+ HS đọc cao độ cùng với kí hiệu bàn tay.
- GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc - Quan sát, lắng nghe
Bài số 4. 
 7 + Nhịp 2
 4
+ Chia làm 2 câu
- Hỏi HS hình nốt nhạc, trong bài, ký hiệu âm - 1 HS trả lời hình nốt nhạc: 
nhạc Nốt đơn, đen, nốt trắng, dấu 
 lặng đen
- Đọc mẫu cả bài sau đó Yêu cầu HS nêu cảm - Lắng nghe, thực hiện
nhận về bài đọc nhạc.
- Luyện tiết tấu vỗ tay hoặc bằng nhạc cụ - Lắng nghe, thực hiện
Temporin
- Đọc tên nốt nhạc chưa có cao độ theo tiết tấu
- GV dạy đọc nhạc từng câu có cao độ và bắt - HS lắng nghe, đọc theo
nhịp cho HS đọc theo - Thực hiện
+ Câu 1: 
 + HS học đọc nhạc câu 1.
+ Câu 2:
 + HS học đọc nhạc câu 2.
- Cho HS đọc cả bài với nhiều hình thức khác 
nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - HS thực hiện theo yêu cầu.
- GV mời HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe, ghi nhớ.
 Hoạt động thực hành luyện tập(15’)
- GV đọc mẫu bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - Lắng nghe, theo dõi
- GV hướng dẫn HS tập đọc nhạc theo kí hiệu - Luyện tập
bàn tay từng câu, ghép câu thực hiện ở tốc độ 
chậm.
- HS đọc cả bài từ tốc độ chậm, nâng dần tốc độ - Thực hiện
và ghép với nhạc đệm.
– GV làm mẫu đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo - Lắng nghe, theo dõi, thực 
phách và hướng dẫn HS thực hiện. hiện
– GV cho HS thực hiện đọc và gõ đệm theo - Thực hiện
phách các hình thức: tập thể, nhóm, cá nhân,
 8 – GV cho HS đọc theo nhóm: nhóm đọc nhạc - Nhóm thực hiện
 theo kí hiệu bàn tay; nhóm đọc nhạc kết hợp gõ 
 đệm theo phách.
 HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – TRẢI NGHIỆM
 * Đọc nhạc bài số 4 kết hợp gõ đệm theo 
 phách, theo hình tiết tấu
 – GV cho HS thực hiện đọc kết hợp vỗ tay hoặc - Thực hiện theo sự HD của 
 gõ theo hình tiết tấu. GV.
 – GV cho cả lớp đọc kết hợp với gõ đệm theo - Thực hiện
 phách.
 – GV có thể chia thành 3 nhóm: 1 nhóm đọc - 3 nhóm thực hiện
 nhạc theo kí hiệu bàn tay; 1 nhóm đọc nhạc kết 
 hợp gõ đệm theo hình tiết tấu; 1 nhóm đọc nhạc 
 kết hợp gõ đệm theo phách.
 – GV có thể cho các nhóm đọc nối tiếp kết hợp - - Thực hiện theo sự HD của 
 cùng nhạc đệm. GV.
 - Đánh giá và tổng kết tiết học: GV khen ngợi - Lắng nghe, ghi nhớ, khắc 
 và động viên HS cố gắng, tích cực học tập. phục, tuyên dương.
 Khuyến khích HS về nhà chia sẻ những cảm xúc 
 sau tiết học Âm nhạc cho người thân nghe.
 - Dặn HS về ôn lại bài vừa học, chuẩn bị bài - Học sinh lắng nghe và ghi 
 mới, làm bài trong VBT. nhớ. 
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 TIẾT 29
 ÔN ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 4
 NGHE NHẠC VAN-XƠ PHA-VÔ-RÍT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên được chủ đề đang học
– Nhớ được tên bản nhạc Van-xơ Pha-vô-rít và tên tác giả
2. Năng lực:
+ Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)
 9 – Thể hiện được bài đọc nhạc số 4 theo kí hiệu bàn tay, vỗ tay/ gõ đệm theo phách 
và thực hiện được bài đọc nhạc theo nhóm.
- Cảm nhận được tính chất vui tươi, nhịp nhàng của nhịp 3/4. Biết vận động theo 
nhịp điệu và gõ đệm khi nghe bản nhạc Van-xơ Pha-vô-rít
- 2 nhóm biết Gõ tiết tấu nối tiếp phần mở đầu.
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phẩm chất:
- Yêu thích môn âm nhạc.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, 
trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu (5p)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 - Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 7 âm nhạc nước 
 * Trò chơi: Gõ tiết tấu nối tiếp ngoài
 – GV chia 2 nhóm và tổ chức chơi trò chơi như - Lắng nghe, thực hiện chậm 
 sau: nhóm 1 dùng ma-ra-cát; nhóm 2 dùng trai- cùng GV sau đó thực hiện 
 en-gô gõ hình tiết tấu (GV hướng dẫn HS đếm chơi trò chơi.
 số và gõ vào số 1).
 – Hai nhóm chơi luân phiên hoặc có thể cả 2 - 2 nhóm thực hiện
 nhóm cùng gõ. (GV linh hoạt thay thế nhạc cụ 
 hoặc sử dụng nhạc cụ gõ tự tạo khi tổ chức hoạt 
 động.)
 10

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_3_kntt_chu_de_7_am_nhac_nuoc_ngoai.docx