Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 3 KNTT - Bài 1 Tiết 1: Động tác vươn thở và động tác tay

  1. Yêu cầu cần đạt
    1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡngcho học sinh các phẩm chất cụ thể:
  • Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
  • Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
  1. Về năng lực:
    1. Năng lực chung:
  • Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở và động tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
  • Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
  1. Năng lực đặc thù:
  • NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
  • NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay.

  1. Địa điểm – phương tiện
  • Địa điểm: Sân trường
  • Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

  1. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

  • Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
  1. Tiến trình dạy học
docx 4 trang Phương Mai 20/06/2025 420
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 3 KNTT - Bài 1 Tiết 1: Động tác vươn thở và động tác tay", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 3 KNTT - Bài 1 Tiết 1: Động tác vươn thở và động tác tay

Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 3 KNTT - Bài 1 Tiết 1: Động tác vươn thở và động tác tay
 Ngày soạn : 
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC 
 TAY
 ( tiết 1)
 I. Yêu cầu cần đạt
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực:
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở và động tác 
 tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
 tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay của 
 bài thể dục.
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
 để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở và động tác tay.
 II. Địa điểm – phương tiện
 - Địa điểm: Sân trường
 - Phương tiện:
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
 thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 Khởi động 2x8 - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 N GV.
 - Xoay các khớp cổ khởi động.
 tay, cổ chân, vai,
 hông, gối,... - HS Chơi trò chơi.
 - GV hướng dẫn chơi
 2-3’
 - Trò chơi “ Chui qua 
 hầm ” 
 - Đội hình HS quan 
 II. Phần cơ bản: 16-18’ sát tranh
 - Kiến thức. 
 Cho HS quan sát tranh 
 - Học động tác 
 vươn thở và động 
 tác tay. - HS quan sát GV 
 làm mẫu
 - Động tác vươn thở. GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích - HS tiếp tục quan sát
 kĩ thuật động tác.
 Hô khẩu lệnh và thực 
 hiện động tác mẫu
- Động tác tay.
 Cho 1 tổ lên thực 
 hiện động tác vươn 
 thở và động tác tay.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương -Luyện tập - GV hô - HS tập 
 theo GV. - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt đồng loạt.
 2 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
 theo khu vực.  
Tập theo tổ nhóm
 2 lần - Tiếp tục quan sát,  
 nhắc nhở và sửa sai 
  
 cho HS GV
 - Phân công tập theo 
 Tập theo cặp đôi 3 lần cặp đôi
 - HS vừa tập vừa 
Tập theo cá nhân 
 4 lần GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ
 1 lần thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua
 - GV và HS nhận xét trình diễn
 đánh giá tuyên
 dương.
- Trò chơi “Đua ô tô”. - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
 chơi, hướng dẫn cách hình hàng dọc 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 3-5’ thức cho HS. 
 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực:
 - Cho HS bật cao tại 
 2 lần chỗ hai tay chống 
- Vận dụng: hông 5 lần HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở III.Kết thúc 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
- Thả lỏng cơ toàn sát tranh trong sách 
thân. trả lời câu hỏi BT?
 - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn 
 lỏng
thân.
 - GV hướng dẫn -ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 Hướng dẫn HS Tự 
 hs.
ôn ở nhà
 - VN ôn lại bài và 
- Xuống lớp
 chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_3_kntt_bai_1_tiet_1_dong.docx