Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 29, 30 - Chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương em. Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên

CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG EM

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Thực hiện nhuần nhuyễn việc giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên qua sơ đồ hoặc mô hình cảnh quan – Hành trình trải nghiệm của nhóm mình.
- Thực hành làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo tự chủ và tự học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, dây treo, móc treo…
- HS: sgk, vở ghi, sơ đồ Hành trình trải nghiệm, đồ dùng để làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Mở đầu:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Sông núi quê hương.
+ GV chia lớp thành 2 đội để thi đua với nhau xem đội nào nói được nhiều cảnh quan của đất nước nhất.
+ GV nói: SÔNG - HS của hai đội lần lượt trả lời Sông Cầu, sông Đuống, sống Hồng.... đội nào không nêu được trong vòng 10 giây (đếm từ 1 đến 10) sẽ mất quyền trả lời và bị thua 1:0. Thực hiện tương tự như vậy với NÚI..., HANG ĐỘNG…HỒ..., BIỂN... VỊNH....
- GV nhận xét, khen thưởng.
- GV kết luận: Là người Việt Nam, chúng ta rất cần biết, hiểu và tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước. Chúng ta sẽ dần dần cùng thầy cô, bạn bè, gia đình thực hiện hành trình trải nghiệm để khám phá những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
- GV giới thiệu - ghi bài
2. Khám phá chủ đề: Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên địa phương qua Hành trình trải nghiệm
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận để thống nhất nội dung, cách thức trình bày sơ đồ Hành trình trải nghiệm của nhóm mình. GV lưu ý nhắc HS nghĩ ra phương án trình diễn độc đáo cho nhóm mình như mở dầu bằng câu đố, câu hỏi tương tác; bằng một đoạn đọc rap, bằng một điệu nhảy...
- GV mời đại diện 1 vài nhóm giới thiệu hành trình trải nghiệm của nhóm mình.
- GV gợi ý các nhóm ở dưới đặt các câu hỏi có liên quan tới phần giới thiệu:
+ Chúng ta có thể tới đó bằng phương tiện nào? Mất bao lâu để tới đối
+ Nên đến đó vào thời gian nào?
+ Đặc điểm gì thu hút du khách ở đó?
+ Đặc sản gì ở đó có thể mua về tặng người thân?
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS.
- GV kết luận: Cách thức giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên quê hương em hấp dẫn sẽ giúp em thu hút nhiều người quan tâm đến những cảnh quan đó. Đây là cách em đóng góp cho ngành du lịch của địa phương em.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương
- GV yêu cầu HS ngồi theo nhóm, chuẩn bị đồ dùng để làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
- GV hướng dẫn HS cách làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương. VD: Gấp đôi tờ bìa màu làm bìa sổ, xếp các tờ giấy trắng ngay ngắn và ghim lại. Gắn bìa vào tập giấy trắng, cắt chỉnh cho đều nhau. Trang trí theo ý thích.
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
- GV kết luận: Cuốn sổ đặc biệt của riêng nhóm mình sẽ là nơi chúng ta ghi chép các thông tin liên quan tới các cảnh quan tại địa phương.
4. Cam kết hành động:
- GV đề nghị các nhóm HS tiếp tục hoàn thiện Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
- HS có thể bổ sung tranh ảnh, hình vẽ, thậm chí sáng tác truyện tranh với nội dung hướng dẫn du lịch đưa vào số tay. Trong số tay có thể có các mục:
+ Những con số ấn tượng:
+ Ngày giờ mở, đóng cửa khu tham quan;.
+ Những nhân vật có ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên của tìm hiểu;...
- Nhận xét giờ học.

docx 10 trang Phương Mai 19/06/2025 320
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 29, 30 - Chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương em. Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 29, 30 - Chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương em. Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên

Kế hoạch bài dạy HĐTN 4 - Tuần 29, 30 - Chủ đề: Cảnh quan thiên nhiên quê hương em. Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên
 TUẦN 29
 Hoạt động giáo dục theo chủ đề
 Tiết 2: CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Thực hiện nhuần nhuyễn việc giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên qua sơ 
đồ hoặc mô hình cảnh quan – Hành trình trải nghiệm của nhóm mình.
- Thực hành làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo tự chủ và tự 
học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, dây treo, móc treo
- HS: sgk, vở ghi, sơ đồ Hành trình trải nghiệm, đồ dùng để làm Sổ tay hướng 
dẫn du lịch địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Sông núi quê - HS tham gia trò 
 hương. chơi
 + GV chia lớp thành 2 đội để thi đua với nhau xem 
 đội nào nói được nhiều cảnh quan của đất nước nhất.
 + GV nói: SÔNG - HS của hai đội lần lượt trả lời Sông 
 Cầu, sông Đuống, sống Hồng.... đội nào không nêu 
 được trong vòng 10 giây (đếm từ 1 đến 10) sẽ mất 
 quyền trả lời và bị thua 1:0. Thực hiện tương tự như 
 vậy với NÚI..., HANG ĐỘNGHỒ..., BIỂN... 
 VỊNH.... 
 - GV nhận xét, khen thưởng. - HS lắng nghe 
 - GV kết luận: Là người Việt Nam, chúng ta rất cần 
 biết, hiểu và tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên của đất 
 nước. Chúng ta sẽ dần dần cùng thầy cô, bạn bè, gia 
 đình thực hiện hành trình trải nghiệm để khám phá 
 những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
 - GV giới thiệu - ghi bài - HS lắng nghe 
 2. Khám phá chủ đề: Giới thiệu cảnh quan thiên 
 nhiên địa phương qua Hành trình trải nghiệm
 - GV yêu cầu các nhóm thảo luận để thống nhất nội - HS xem các hình 
 dung, cách thức trình bày sơ đồ Hành trình trải nghiệm ảnh. của nhóm mình. GV lưu ý nhắc HS nghĩ ra phương án 
trình diễn độc đáo cho nhóm mình như mở dầu bằng 
câu đố, câu hỏi tương tác; bằng một đoạn đọc rap, 
bằng một điệu nhảy...
- GV mời đại diện 1 vài nhóm giới thiệu hành trình trải - HS giới thiệu.
nghiệm của nhóm mình.
- GV gợi ý các nhóm ở dưới đặt các câu hỏi có liên - Các nhóm ở dưới 
quan tới phần giới thiệu: đặt các câu hỏi có 
+ Chúng ta có thể tới đó bằng phương tiện nào? Mất liên quan tới phần 
bao lâu để tới đối
 giới thiệu của nhóm 
+ Nên đến đó vào thời gian nào?
+ Đặc điểm gì thu hút du khách ở đó? bạn.
+ Đặc sản gì ở đó có thể mua về tặng người thân?
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS.
- GV kết luận: Cách thức giới thiệu về cảnh quan thiên - HS lắng nghe
nhiên quê hương em hấp dẫn sẽ giúp em thu hút nhiều 
người quan tâm đến những cảnh quan đó. Đây là cách 
em đóng góp cho ngành du lịch của địa phương em.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Làm Sổ tay hướng 
dẫn du lịch địa phương
- GV yêu cầu HS ngồi theo nhóm, chuẩn bị đồ dùng để - HS thực hiện
làm Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
- GV hướng dẫn HS cách làm Sổ tay hướng dẫn du - Các nhóm làm Sổ 
lịch địa phương. VD: Gấp đôi tờ bìa màu làm bìa sổ, tay hướng dẫn du 
xếp các tờ giấy trắng ngay ngắn và ghim lại. Gắn bìa lịch địa phương
vào tập giấy trắng, cắt chỉnh cho đều nhau. Trang trí 
theo ý thích. 
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
- GV kết luận: Cuốn sổ đặc biệt của riêng nhóm mình - HS lắng nghe
sẽ là nơi chúng ta ghi chép các thông tin liên quan tới 
các cảnh quan tại địa phương.
4. Cam kết hành động:
- GV đề nghị các nhóm HS tiếp tục hoàn thiện Sổ tay - HS thực hiện
hướng dẫn du lịch địa phương.
- HS có thể bổ sung tranh ảnh, hình vẽ, thậm chí sáng 
tác truyện tranh với nội dung hướng dẫn du lịch đưa 
vào số tay. Trong số tay có thể có các mục:
+ Những con số ấn tượng:
+ Ngày giờ mở, đóng cửa khu tham quan;.
+ Những nhân vật có ảnh hưởng đến cảnh quan thiên 
nhiên của tìm hiểu;... - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ________________________________________
TUẦN 29
 Sinh hoạt lớp
 Tiết 3: GIỚI THIỆU CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm để khắc phục 
trong tuần học tới.
- HS biết chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người.
- Tái hiện thông tin về một cảnh quan thiên nhiên địa phương bằng cách sử dụng 
Số tay hướng dẫn du lịch địa phương.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi.
- HS: Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động tổng kết tuần:
 - GV cùng HS tổng kết tuần, dự kiến các hoạt động - HS chia sẻ trước 
 tuần sau. lớp
 *Nhận xét ưu điểm và tồn tại:
 *Dự kiến các hoạt động tuần sau:
2. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm
- GV yêu cầu các nhóm trưng bày cuốn sổ tay của - HS thực hiện, 
nhóm mình để các nhóm khác tham quan, học tập. HS phỏng vấn nhóm bạn 
phỏng vấn nhóm bạn về cách bài trí nội dung, các địa về nội dung của sổ 
 tay.
điểm du lịch trong sổ tay.
- GV mời 1 số HS chia sẻ điểm thú vị trong những - HS chia sẻ
cuốn sổ tay của nhóm bạn.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS. - HS lắng nghe
- GV kết luận: Những thông tin về cảnh quan được ghi - HS lắng nghe
chép một cách khoa học trong cuốn sổ này sẽ là cẩm 
nang chỉ dẫn cho mọi người khám phá du lịch quê 
hương mình.
3. Hoạt động nhóm: Giới thiệu cảnh quan thiên 
nhiên qua Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương
- GV mời các nhóm thực hiện việc giới thiệu về cảnh - HS thực hiện
quan thiên nhiên của nhóm được thể hiện qua Sổ tay 
hướng dẫn du lịch địa phương và chia sẻ cảm của 
mình về quá trình tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên ở địa 
phương.
- GV gợi ý cho mỗi nhóm đưa ra những chi tiết thú vị - HS lắng nghe
nhất để tạo động lực cho du khách đọc, tham khảo 
cuốn Sổ tay hướng dẫn du lịch địa phương của nhóm 
mình. VD: “Mời các bạn tham khảo sổ tay mà chúng 
tôi đã dày công tham khảo thông tin. Với cuốn số này, 
các bạn sẽ biết, vịnh Hạ Long có bao nhiều hòn đảo; 
điều gì chúng ta nên làm và không nên làm khi đi tàu, 
ca-nô thăm vịnh,...
- GV gợi ý để HS chọn đọc một vài trang, đưa ra một 
thông tin hoặc một giai thoại mình ghi trong số tay để 
gây ấn tượng cho các bạn nhóm khác. - GV đề nghị các nhóm thảo luận về việc ghép nối - HS thực hiện
 cuốn sổ tay của các nhóm thành số tay chung của cả 
 lớp.
 - GV nhận xét. - HS lắng nghe
 4. Cam kết hành động:
 - GV đề nghị HS cùng người thân hoặc cả lớp lên kế - HS thực hiện
 hoạch đi thăm một cảnh quan thiên nhiên ở quê hương 
 em. Sau chuyến đi của các thành viên, nhóm tiếp tục 
 hoàn thiện Hành trình trải nghiệm và Số tay hướng dẫn 
 du lịch địa phương.
 - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ________________________________________
TUẦN 30
 Hoạt động giáo dục theo chủ đề
 Tiết 2: KHẢO SÁT THỰC TRẠNG CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các dấu hiệu xâm hại, lâu phá cảnh quan thiên nhiều; đưa ra 
được nhận định về nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng đó,
- Lập kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan tại địa phương và thực hiện kế 
hoạch. 
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo tự chủ và tự 
học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, video về hiện trạng xâm hại cảnh quan ở một số nơi.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV chiếu các đoạn phim, giới thiệu các hình ảnh về - HS quan sát, lắng 
thực trạng xâm hại cảnh quan trong thời gian gần đây. nghe
- GV đề nghị HS cùng đưa ra các dấu hiệu xâm hại - HS trả lời 
cảnh quan vừa quan sát được.
- GV tổng kết lại một số dấu hiệu của việc xâm hại - HS lắng nghe 
cảnh quan hiện nay:
+Rác vứt không đúng chỗ;
+Đọng nước;
+Viết về bày:
+Leo trèo, giảm lên cây cỏ;
+Vi phạm nội quy đã đề ra tại các khu vực cảnh quan.
- GV kết luận: Có rất nhiều hành động có thể làm xâm - HS lắng nghe 
hại cảnh quan xung quanh chúng ta.
- GV giới thiệu - ghi bài - HS lắng nghe 
2. Khám phá chủ đề: Chia sẻ về những điều em 
quan sát được về cảnh quan thiên nhiên ở địa 
phương
- GV mời HS chia sẻ theo nhóm về những điều mình - HS chia sẻ theo 
quan sát được trong chuyến đi tham quan cùng lớp nhóm
hoặc người thân.
- GV hướng dẫn các nhóm thực hiện những nhiệm vụ - HS lắng nghe
sau:
+ Kể tên địa danh em đã đến;
+ Chia sẻ những điều em quan sát được: Cảnh quan 
được chăm sóc cẩn thận, chu đáo hay cảnh quan đang 
bị phá hoại? Liệt kê các dấu hiệu cụ thể.
+ Suy nghĩ về việc làm thế nào để duy trì tình trạng 
cảnh quan thiên nhiên được chăm sóc hoặc để phê 
phán, cảnh báo, khắc phục tình trạng cảnh quan bị phá 
hoại.
- GV mời vài 1HS chia sẻ cảm nghĩ của mình khi - HS chia sẻ
chứng kiến cảnh quan thiên nhiên được chăm sóc hoặc 
bị tàn phá.
- GV kết luận: iện nay, rất nhiều cảnh quan thiên nhiên - HS lắng nghe
xung quanh chúng ta đã được chăm sóc, bảo vệ. Tuy 
nhiên, vẫn có không ít cảnh quan bị xâm hại. Chúng ta 
cần lưu ý để góp sức tiếp tục những hoạt động chăm 
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của địa phương. 3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Lập kế hoạch khảo 
 sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
 - GV đề nghị các nhóm lựa chọn một cảnh quan thiên - HS thực hiện
 nhiên để thực hiện khảo sát. (HS lựa chọn một cảnh 
 quan ở gần trường học, nơi sinh sống để tiện thực hiện 
 các hoạt động.)
 - GV gợi ý các nhóm thảo luận để xây dựng các tiêu - HS lắng nghe
 chí khảo sát, phiếu khảo sát theo gợi ý trong SGK 
 trang 76:
 + Các nhóm trình bày phiếu khảo sát của mình cho 
 khoa học và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.
 + Các nhóm thống nhất thời gian khảo sát và chuẩn bị 
 đồ dùng mang theo.
 - GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
 - GV kết luận: Việc khảo sát giúp chúng là quan sát kì - HS lắng nghe
 cảnh quan thiên nhiên và đề xuất được những việc có 
 thể làm để góp phần cùng người lớn chăm sóc cảnh 
 quan.
 4. Cam kết hành động:
 - GV đề nghị HS thực hiện khảo sát thực trạng cảnh - HS thực hiện
 quan thiên nhiên theo nhiệm vụ được phân công, có sự 
 hỗ trợ của người thân.
 - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ............................................................................................................................... TUẦN 30
 Sinh hoạt lớp
 Tiết 3: KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG 
 CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm để khắc phục 
trong tuần học tới.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi trao đổi cùng người thân.
- Chia sẻ, phản hồi sau hoạt động khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở 
địa phương. 
- Xây dựng được thông điệp bảo vệ thiên nhiên.
* Năng lực chung: giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi
- HS: Bảng khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên ở địa phương, giấy, bút, 
màu. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động tổng kết tuần:
 - GV cùng HS tổng kết tuần, dự kiến các hoạt động - HS chia sẻ trước 
 tuần sau. lớp
 *Nhận xét ưu điểm và tồn tại:
 *Dự kiến các hoạt động tuần sau:
 2. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm
 GV mời các nhóm lần lượt báo cáo kết quả khảo sát - Các nhóm báo cáo
 của nhóm mình: + Chia sẻ những thông tin ghi chép được qua buổi 
khảo sát.
+ Nêu đánh giá và bước đầu đưa ra dự kiến giải pháp 
nếu có vấn đề cần khắc phục.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS. - HS lắng nghe
- GV kết luận: Việc khảo sát thực trạng cảnh quan - HS lắng nghe
thiên nhiên cùng là cách thiết thực để quan tắm đến 
quê hương. HS chúng ta nên đóng góp sức mình vào 
việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. Những 
thông tin tích cực được lan toả khiến cộng đồng càng 
có ý thức hơn về việc bảo vệ cảnh quan. Những thông 
tin tiêu cực sẽ cảnh báo cộng đồng, giúp ta kêu gọi mọi 
người cùng chung tay hành động.
3. Hoạt động nhóm: Xây dựng thông điệp bảo vệ 
thiên nhiên hoặc cảnh quan thiên nhiên của địa 
phương
- GV đề nghị các nhóm HS viết, vẽ sáng tạo thông - HS thực hiện
điệp của nhóm mình: cảnh báo và thực trạng xâm hại 
thiên nhiên hoặc kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ 
thiên nhiên.
- GV giới thiệu 1 số hình ảnh và hướng dẫn HS: Ngoài - HS quan sát, lắng 
việc dùng màu vẽ lên giấy; HS có thể sử dụng các nghe
nguyên liệu tái chế ghép thành những bức tranh hoặc 
sáng tạo mô hình. 
VD: ghép thành hình con cá đang kêu cứu bằng các 
miếng vỏ chai nhựa và túi ni-lông. 
- GV mời các nhóm giới thiệu về thông điệp của nhóm - HS giới thiệu
mình và những nguyên liệu để làm ra thông điệp.
- GV tổ chức cho HS bình chọn thông điệp gây ấn - HS bình chọn
tượng mạnh nhất.
- GV nhận xét, khen thưởng.
4. Cam kết hành động: - GV đề nghị HS chuẩn bị nội dung để tham gia các - HS thực hiện
 hoạt động tuyên truyền cho lối sống thân thiện với 
 thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
 - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_hdtn_4_tuan_29_30_chu_de_canh_quan_thien_nh.docx