Kế hoạch bài dạy khối Lớp 3 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Cao Thị Phương Thảo)
Giáo dục tập thể
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – LÀM QUEN. PHÂN TỔ. BẦU BCS LỚP
I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nắm được tên tuổi của cô giáo chủ nhiệm, các bạn trong lớp, trong nhóm
- Biết chọn các bạn có năng lực, có hạnh kiểm tốt làm ban cán sự lớp.
- Giáo dục các em tinh thần đoàn kết, có ý thức giúp đỡ lẫn nhau
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
A. Khởi động: Hát bài Vui đến trường
B. Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Giới thiệu GV – HS
- Làm quen lớp
+ GV giới thiệu bản thân
+ Tên
+ Tuổi
+ Địa chỉ, Số điện thoại
+ Gv gọi một số học sinh nhắc lại tên, địa chỉ gv
+ HS giới thiệu nối tiếp về tên, tuổi, sở thích của bản thân cho cả lớp và giáo viên được biết
Hoạt động 2: Tìm hiểm về đặc điểm tình hình của lớp
GV hỏi: Lớp có bao nhiêu bạn?
Học sinh trả lời
GV: có bao nhiêu bạn nam? Bao nhiêu bạn nữ?
Học sinh trả lời :
GV hỏi: lớp mình có bạn nào người dân tộc thiếu số không?
Học sinh trả lời:
… .
Hoạt động 3: Bầu ban cán sự lớp
- Bầu lớp trưởng, lớp phó
+ GV hoặc HS giới thiệu bạn có năng lực để làm lớp trưởng, lớp phó
+ HS đưa ra biểu quyết bằng hình thức giơ tay
+ Lớp trưởng, lớp phó được bầu nhận nhiệm vụ
- Bầu tổ trưởng, tổ phó và các tổ viên
+ GV hoặc HS giới thiệu bạn có năng lực để làm tổ trưởng, tổ phó
+ HS đưa ra biểu quyết bằng hình thức giơ tay
+ Tổ trưởng, tổ phó được bầu nhận nhiệm vụ
+ GV sắp xếp các bạn còn lại vào các tổ cho phù hợp đồng thời sắp xếp chỗ ngồi theo tổ
Nhận xét
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy khối Lớp 3 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Cao Thị Phương Thảo)

Tuần 0 Thứ sáu ngày 23 tháng 8 năm 2024 Giáo dục tập thể ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – LÀM QUEN. PHÂN TỔ. BẦU BCS LỚP I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nắm được tên tuổi của cô giáo chủ nhiệm, các bạn trong lớp, trong nhóm - Biết chọn các bạn có năng lực, có hạnh kiểm tốt làm ban cán sự lớp. - Giáo dục các em tinh thần đoàn kết, có ý thức giúp đỡ lẫn nhau II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Khởi động: Hát bài Vui đến trường Học sinh thực hiện B. Bài mới * Giới thiệu bài Hoạt động 1: Giới thiệu GV – HS - - Làm quen lớp Học sinh thực hiện + GV giới thiệu bản thân + Tên + Tuổi + Địa chỉ, Số điện thoại + Gv gọi một số học sinh nhắc lại tên, địa chỉ gv + HS giới thiệu nối tiếp về tên, tuổi, sở thích của bản thân cho cả lớp và giáo viên được biết Hoạt động 2: Tìm hiểm về đặc điểm tình hình của lớp GV hỏi: Lớp có bao nhiêu bạn? Học sinh trả lời GV: có bao nhiêu bạn nam? Bao nhiêu bạn nữ? Học sinh trả lời : Học sinh trả lời GV hỏi: lớp mình có bạn nào người dân tộc thiếu số không? Học sinh trả lời: . Hoạt động 3: Bầu ban cán sự lớp - Bầu lớp trưởng, lớp phó + GV hoặc HS giới thiệu bạn có năng lực để làm lớp trưởng, lớp phó + HS đưa ra biểu quyết bằng hình thức giơ tay + Lớp trưởng, lớp phó được bầu nhận nhiệm vụ - Bầu tổ trưởng, tổ phó và các tổ viên + GV hoặc HS giới thiệu bạn có năng lực để làm tổ trưởng, tổ phó Học sinh thực hiện + HS đưa ra biểu quyết bằng hình thức giơ tay + Tổ trưởng, tổ phó được bầu nhận nhiệm vụ + GV sắp xếp các bạn còn lại vào các tổ cho phù hợp đồng thời sắp xếp chỗ ngồi theo tổ Nhận xét Học sinh nghe ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ _________________________________________ Thứ hai ngày 26 tháng 8 năm 2024 Giáo dục tập thể Gặp gỡ phụ huynh thông qua một số quy định của lớp I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù -Hiểu và ghi nhớ các nội quy, quy định của lớp 2. Năng lực - Giao tiếp, hợp tác tốt, đúng nội quy 3. Phẩm chất Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động 1: Sơ lược lại đặc điểm tình hình của lớp,.. Gv giới thiệu về đặc điểm tình hình của lớp, nhiệm vụ của học sinh khi đến lớp Hs nghe gv nói Hoạt động 2:Xây dựng nội quy lớp học - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 xây dựng nội quy lớp học Hs thảo luận - GV tổng hợp và bổ sung nội quy để tạo thành nội quy chung của lớp + Đi học đúng giờ + Không nói chuyện riêng Hs báo cáo + Chăm ngoan + Cẩn thận + Hăng say phát biểu + Giữ vệ sinh chung + Lễ phép + Nói lời hay + Tự tin – trách nhiệm + Trung thực – kỷ luật + Đoàn kết – yêu thương + Sáng tạo Hoạt động 3: Tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp GV yêu cầu học sinh trao đổi, tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp. HS báo cáo giáo viên các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn GV động viên nhăc nhớ các em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng trong học tập, giáo dục học sinh các em phải biết yêu thương, Hs trao đổi, chia sẻ đoàn kết, giúp đỡ các bạn để cùng nhau tiến bộ. Gv nhắc hs thực hiện tốt nội quy lớp học Hs nghe và ghi nhớ ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ Tiết 2+3: HƯỚNG DẪN HỌC SINH SỬ DỤNG NHÀ VỆ SINH ĐÚNG CÁCH - TRÒ CHƠI LÀM QUEN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo viên trong trường, cơ sở vật chất trong trường và các khu chính, khu lẻ. - Học sinh nắm được cách sử dụng các công trình: Vệ sinh, y tế, thư viện, sân chơi, 2. Năng lực. - Học sinh rèn khả năng ghi nhớ. - Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 3. Phẩm chất - Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung. - Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1. Giới thiệu chung về nhà trường. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. - GV giới thiệu cho HS về đội ngũ BGH nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , 1 hiệu phó - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà , tên của mỗi người. trường trước lớp. - GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo viên trong nhà trường. - HS ghi nhớ - GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung của nhà trường Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh cách sử dụng công trình chung trong trường. - HS nghe và di chuyển - GV hướng dẫn HS sử dụng nhà vệ sinh chung trong khu mình bằng việc dẫn các - Theo dõi em đến vị trí đó. - Giới thiệu khu vui chơi của HS. - HS theo dõi, ghi nhớ. - Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khu vực khu mình học. - Qua tiết học em nắm được những gì? - Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà trường và việc sử dụng các phòng ban tại lớp học. - GV tuyên dương, khen ngợi các trong lớp qua buổi học đầu tiên. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ Thứ ba ngày 27 tháng 8 năm 2024 Giáo dục tập thể GIỚI THIỆU CÁC KHU VỰC TRONG TRƯỜNG HỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo viên trong trường, cơ sở vật chất trong trường và các khu chính, khu lẻ. - Học sinh nắm được cách sử dụng các công trình: Vệ sinh, y tế, thư viện, sân chơi, 2. Năng lực. - Học sinh rèn khả năng ghi nhớ. - Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 3. Phẩm chất - Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung. - Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1. Giới thiệu chung về nhà trường. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. - GV giới thiệu cho HS về đội ngũ BGH nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , 1 hiệu phó - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà , tên của mỗi người. trường trước lớp. - GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo viên trong nhà trường. - HS ghi nhớ - GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung của nhà trường Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh cách sử dụng công trình chung trong trường. - HS nghe và di chuyển - GV hướng dẫn HS sử dụng nhà vệ sinh chung trong khu mình bằng việc dẫn các - Theo dõi em đến vị trí đó. - Giới thiệu khu vui chơi của HS. - HS theo dõi, ghi nhớ. - Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khu vực khu mình học. - Qua tiết học em nắm được những gì? - Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà trường và việc sử dụng các phòng ban tại lớp học. - GV tuyên dương, khen ngợi các trong lớp qua buổi học đầu tiên. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 2. Năng lực đặc thù -Hiểu và ghi nhớ các nội quy, quy định của lớp 2. Năng lực - Giao tiếp, hợp tác tốt, đúng nội quy 3. Phẩm chất Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động 1: Sơ lược lại đặc điểm tình hình của lớp,.. Gv giới thiệu về đặc điểm tình hình của Hs nghe gv nói lớp, nhiệm vụ của học sinh khi đến lớp Hoạt động 2:Xây dựng nội quy lớp học - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 xây dựng Hs thảo luận nội quy lớp học - GV tổng hợp và bổ sung nội quy để tạo thành nội quy chung của lớp Hs báo cáo + Đi học đúng giờ + Không nói chuyện riêng + Chăm ngoan + Cẩn thận + Hăng say phát biểu + Giữ vệ sinh chung + Lễ phép + Nói lời hay + Tự tin – trách nhiệm + Trung thực – kỷ luật + Đoàn kết – yêu thương + Sáng tạo Hoạt động 3: Tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp GV yêu cầu học sinh trao đổi, tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp. HS báo cáo giáo viên các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn GV động viên nhăc nhớ các em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng trong học tập, giáo Hs trao đổi, chia sẻ dục học sinh các em phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ các bạn để cùng nhau tiến bộ. Gv nhắc hs thực hiện tốt nội quy lớp học Hs nghe và ghi nhớ ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ _______________________________ Tiết 2 HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH CHUẨN BỊ SÁCH VỞ , ĐỒ DÙNG. LẬP TRANG ZALO LỚP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Học sinh làm quen với các đồ dùng học tập, các kí hiệu - Học sinh biết biết tác dụng của từng loại đồ dùng học tập. - Học sinh tự giác chuẩn bị đồ dùng. - Rèn học sinh tính tự lập, tự tin, tự làm việc cá nhân. - Có sự chia sẻ đồ dùng của mình với bạn. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập - Gần gũi với bạn bè, thầy, cô giáo II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập, bộ đồ dùng học tập mẫu. - Học sinh: đồ dùng học tập đã chuẩn bị. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động 1. Làm quen với các kí hiệu - Gv giới thiệu với học sinh các kí hiệu( sách : Kí hiệu S; Bảng kí hiệu : B; Vở kí hiệu V;Đồ dùng kí hiệu Đ; .. Hoạt động 2: Làm việc với bảng, phấn, khăn lau. - HS quan sát, nhắc lại: Bảng con, lấy bảng để lên trước mặt bàn. - GV giới thiệu cho HS cách nhận biết đồ dùng học tập. + Bảng con: Giơ bảng con lên và giới thiệu - Cá nhân tự lấy phấn và khăn lau theo, cho HS cùng quan sát, nói: Đây là bảng nhăc lại: Phấn, khăn lau để lên bàn. con. - 1 vài HS cầm đồ dùng nêu tên + Phấn, khăn lau: GV lấy và nêu: Tay phải cầm phấn giơ lên, đồng thời tay trái giơ khăn lau lên. Đây là phấn, đây là khăn lau. - GV hỏi lại tên từng đồ dùng để HS trả lời. - GV hướng dẫn HS cách dùng từng đồ dùng: GV hướng dẫn và làm mẫu tư thế viết bảng Hs trả lời con: Bảng con để trước mặt, tay trái cầm khăn đè lên góc bảng bên trái, tay phải cầm phấn. Sau đó tay phải cầm phấn viết một nét thẳng lên bảng con. Dùng tay trái cầm khăn lau xóa bảng. - GV cho HS viết thêm vài nét và thao tác xóa bảng. - Học xong bài hôm nay em nhớ điều gì? - Dặn dò học sinh cần sử dụng bảng nhiều hơn ở nhà và trên lớp học. TIẾT 3 HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU VỀ NHÀ TRƯỜNG VÀ NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù -Hiểu và ghi nhớ các nội quy, quy định của lớp 2. Năng lực - Giao tiếp, hợp tác tốt, đúng nội quy 3. Phẩm chất Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động 1: Sơ lược lại đặc điểm tình hình của lớp,.. Gv giới thiệu về đặc điểm tình hình của lớp, nhiệm vụ của học sinh khi đến lớp Hs nghe gv nói Hoạt động 2:Xây dựng nội quy lớp học - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 xây dựng nội quy lớp học Hs thảo luận - GV tổng hợp và bổ sung nội quy để tạo thành nội quy chung của lớp + Đi học đúng giờ + Không nói chuyện riêng Hs báo cáo + Chăm ngoan + Cẩn thận + Hăng say phát biểu + Giữ vệ sinh chung + Lễ phép + Nói lời hay + Tự tin – trách nhiệm + Trung thực – kỷ luật + Đoàn kết – yêu thương + Sáng tạo Hoạt động 3: Tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp GV yêu cầu học sinh trao đổi, tìm hiểu về hoàn cảnh các bạn trong lớp. HS báo cáo giáo viên các bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn GV động viên nhăc nhớ các em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng trong học tập, giáo dục học sinh các em phải biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ các bạn để cùng nhau Hs trao đổi, chia sẻ tiến bộ. Gv nhắc hs thực hiện tốt nội quy lớp học Hs nghe và ghi nhớ ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ _______________________________ Thứ tư ngày 27 tháng 8 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ HỌC SINH THAM QUAN TRƯỜNG HỌC . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo viên trong trường, cơ sở vật chất trong trường và các khu chính, khu lẻ. - Học sinh nắm được cách sử dụng các công trình: Vệ sinh, y tế, thư viện, sân chơi, 2. Năng lực. - Học sinh rèn khả năng ghi nhớ. - Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 3. Phẩm chất - Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung. - Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1. Giới thiệu chung về nhà trường. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. - GV giới thiệu cho HS về đội ngũ BGH nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , 1 hiệu phó - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà , tên của mỗi người. trường trước lớp. - GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo viên trong nhà trường. - HS ghi nhớ - GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung của nhà trường Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh cách sử dụng công trình chung trong trường. - HS nghe và di chuyển - GV hướng dẫn HS sử dụng nhà vệ sinh chung trong khu mình bằng việc dẫn các - Theo dõi em đến vị trí đó. - Giới thiệu khu vui chơi của HS. - HS theo dõi, ghi nhớ. - Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khu vực khu mình học. - Qua tiết học em nắm được những gì? - Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà trường và việc sử dụng các phòng ban tại lớp học. - GV tuyên dương, khen ngợi các trong lớp qua buổi học đầu tiên. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ TIẾT 2 TỔ CHỨC MỘT SỐ TRÒ CHƠI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - HS biết tên, luật chơi, cách tham gia chơi 1 số trò chơi trong các tiết học. - HS biết phân tích hoàn cảnh trò chơi, biết nhận việc, hiểu rõ việc phải làm. 2. Năng lực: - HS phát huy khả năng cộng tác nhóm. - Rèn cho hs kĩ năng quan sát, lắng nghe, tư duy, hợp tác, chia sẻ với bạn. 3. Phẩm chất: - HS biết đoàn kết với bạn, đối xử tốt với bạn bè. II. ĐỒ DÙNG: GV : Đồ dùng phục vụ cho các trò chơi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TIẾT 1 Hoạt động của Gv Hoạt động của học sinh Trò chơi: Ai là người chỉ huy giỏi (xếp HS lắng nghe GV phổ biến: hàng). + Nhớ tên trò chơi Chúng ta cùng chơi xếp hàng theo hiệu lệnh. - GV giao việc: + Khi GV thổi 1 hồi còi - HS tập hợp thành 1 hàng dọc. + Khi GV thổi 2 hồi còi - HS tập hợp thành 2 hàng dọc. Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, điểm số + Lắng nghe cách tham gia trò chơi và thực theo một – hai. hiện theo hướng dẫn của GV. - Gv thổi 1 hồi còi + HS lên làm mẫu theo hướng dẫn của gv, - HS tập hợp thành 1 hàng dọc. hs khác quan sát, lắng nghe. - Thổi 2 hồi còi (giơ tay bên phải). - Số một đứng nguyên, số hai bước 1 bước sang ngang, tách ra thành hàng dọc. cứ như vậy, GV điều khiển số 2 (hoặc số 1) di chuyển. Đội nào làm đều, đẹp, nhanh - HS tham gia chơi thử. sẽ giành chiến thắng. - GV tổ chức cho hs chơi thử * Tương tự cách chơi trên, gv có thể cho hs triển khai theo hàng ngang hoặc vòng tròn, hình vuông.. Có thể thay hiệu lệnh còi bằng cách vỗ tay, phất cờ . - ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ _______________________________ Tiết 3: LÀM QUEN VỚI ĐỒ DÙNG HỌC TẬP, SẮP XẾP GÓC HỌC TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Học sinh làm quen với các đồ dùng học tập, các kí hiệu - Học sinh biết biết tác dụng của từng loại đồ dùng học tập. - Học sinh tự giác chuẩn bị đồ dùng. - Rèn học sinh tính tự lập, tự tin, tự làm việc cá nhân. - Có sự chia sẻ đồ dùng của mình với bạn. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập - Gần gũi với bạn bè, thầy, cô giáo II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập, bộ đồ dùng học tập mẫu. - Học sinh: đồ dùng học tập đã chuẩn bị. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động 1. Làm quen với các kí hiệu - Gv giới thiệu với học sinh các kí hiệu( sách : Kí hiệu S; Bảng kí hiệu : B; Vở kí hiệu V;Đồ dùng kí hiệu Đ; .. Hoạt động 2: Hướng dẫn sắp xếp góc học tập - HS quan sát, nhắc lại: Bảng con, lấy bảng để lên trước mặt bàn. - GV giới thiệu cho HS cách nhận biết đồ dùng học tập. + Bảng con: Giơ bảng con lên và giới thiệu - Cá nhân tự lấy phấn và khăn lau theo, cho HS cùng quan sát, nói: Đây là bảng nhăc lại: Phấn, khăn lau để lên bàn. con. - 1 vài HS cầm đồ dùng nêu tên + Phấn, khăn lau: GV lấy và nêu: Tay phải cầm phấn giơ lên, đồng thời tay trái giơ khăn lau lên. Đây là phấn, đây là khăn lau. - GV hỏi lại tên từng đồ dùng để HS trả lời. - GV hướng dẫn HS cách dùng từng đồ Hs trả lời dùng: GV hướng dẫn và làm mẫu tư thế viết bảng con: Bảng con để trước mặt, tay trái cầm khăn đè lên góc bảng bên trái, tay phải cầm phấn. Sau đó tay phải cầm phấn viết một nét thẳng lên bảng con. Dùng tay trái cầm khăn lau xóa bảng. - GV cho HS viết thêm vài nét và thao tác xóa bảng. - Học xong bài hôm nay em nhớ điều gì? - Dặn dò học sinh cần sử dụng bảng nhiều hơn ở nhà và trên lớp học. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ __________________________ Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2024 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ LÀM QUEN VỚI BẢNG CON I YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Học sinh làm quen với các đồ dùng học tập. - Học sinh biết biết tác dụng của từng loại đồ dùng học tập. - Học sinh tự giác chuẩn bị đồ dùng. - Rèn học sinh tính tự lập, tự tin, tự làm việc cá nhân. - Có sự chia sẻ đồ dùng của mình với bạn. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập - Gần gũi với bạn bè, thầy, cô giáo II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập, bộ đồ dùng học tập mẫu. - Học sinh: đồ dùng học tập đã chuẩn bị. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động GV HĐ HS Hoạt động Làm việc với bảng, phấn, khăn lau. - GV giới thiệu cho HS cách nhận biết đồ dùng học tập. + Bảng con: Giơ bảng con lên và giới thiệu - HS quan sát, nhắc lại: Bảng con, lấy bảng cho HS cùng quan sát, nói: Đây là bảng để lên trước mặt bàn. con. + Phấn, khăn lau: GV lấy và nêu: Tay phải cầm phấn giơ lên, đồng thời tay trái giơ - Cá nhân tự lấy phấn và khăn lau theo, khăn lau lên. Đây là phấn, đây là khăn lau. nhăc lại: Phấn, khăn lau để lên bàn. - GV hỏi lại tên từng đồ dùng để HS trả lời. - 1 vài HS cầm đồ dùng nêu tên - GV hướng dẫn HS cách dùng từng đồ dùng: GV hướng dẫn và làm mẫu tư thế viết bảng con: Bảng con để trước mặt, tay trái cầm khăn đè lên góc bảng bên trái, tay phải cầm phấn. Sau đó tay phải cầm phấn viết một nét thẳng lên bảng con. Dùng tay trái Hs trả lời cầm khăn lau xóa bảng. - GV cho HS viết thêm vài nét và thao tác xóa bảng. - Học xong bài hôm nay em nhớ điều gì? - Dặn dò học sinh cần sử dụng bảng nhiều hơn ở nhà và trên lớp học. TIẾT 2 :HOẠT ĐỘNG NGỒI ĐÚNG TƯ THẾ. HỌC CÁCH CẦM BÚT, PHẤN .I YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Học sinh làm quen với các đồ dùng học tập. - Học sinh biết biết tác dụng của từng loại đồ dùng học tập. - Học sinh tự giác chuẩn bị đồ dùng. - Rèn học sinh tính tự lập, tự tin, tự làm việc cá nhân. - Có sự chia sẻ đồ dùng của mình với bạn. - Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập - Gần gũi với bạn bè, thầy, cô giáo II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập, bộ đồ dùng học tập mẫu. - Học sinh: đồ dùng học tập đã chuẩn bị. III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động học GV HĐcủa HS - GV tiếp tục giơ cao 1 cuốn sách giáo khoa - HS nói lại theo: Đây là sách giáo khoa giới thiệu: Đây là sách giáo khoa. - 4-5 HS cầm sách và nói - Mời HS đứng lên cầm sách và nói - HS quan sát - GV giơ cao cho cả lớp cùng thấy rõ, tay - Cả lớp đồng thanh nói phải cầm bút chì, tay trái cầm vở: Đây là - 2-4 HS lần lượt giơ cao bút chì: Đây là bút chì, đây là vở. bút chì - 4-5 HS cầm giơ cao: Đây là vở - GV cho cả lớp đồng thanh nhắc lại tên các - HS nói lại theo: Đây là sách giáo khoa đồ dùng. - 4-5 HS cầm sách và nói - GV yêu cầu cả lớp đặt vở trước mặt bàn, tay trái đè lên góc vở phía trên bên trái để - HS quan sát giữ vở, tay phải cầm bút chì. Lưng thẳng, - Cả lớp đồng thanh nói không tì ngực vào bàn, hai chân để song - 2-4 HS lần lượt giơ cao bút chì: Đây là song. bút chì - GV ra hiệu lệnh: Tay phải cầm bút chì. - 4-5 HS cầm giơ cao: Đây là vở - GV có thể làm mẫu viết một nét ngang vào vở. Hướng dẫn HS điểm đặt bút và điểm dừng bút. - GV ra hiệu lệnh: Viết một nét thẳng. - GV cho HS viết các nét khác tương tự. - Qua tiết học học hôm nay em ghi nhớ điều gì? - Dặn dò học sinh về nhà rèn viết bằng bút chì vào vở của mình. - GV tuyên dương, khen ngợi các trong lớp qua buổi học đầu tiên. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ Giáo dục tập thể TRÒ CHƠI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - HS biết tên, luật chơi, cách tham gia chơi 1 số trò chơi trong các tiết học. - HS biết phân tích hoàn cảnh trò chơi, biết nhận việc, hiểu rõ việc phải làm. 2. Năng lực: - HS phát huy khả năng cộng tác nhóm. - Rèn cho hs kĩ năng quan sát, lắng nghe, tư duy, hợp tác, chia sẻ với bạn. 3. Phẩm chất: - HS biết đoàn kết với bạn, đối xử tốt với bạn bè. II. ĐỒ DÙNG: GV : Đồ dùng phục vụ cho các trò chơi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TIẾT 1 Hoạt động của Gv Hoạt động của học sinh Trò chơi: Ai là người chỉ huy giỏi (xếp HS lắng nghe GV phổ biến: hàng). + Nhớ tên trò chơi Chúng ta cùng chơi xếp hàng theo hiệu lệnh. - GV giao việc: + Khi GV thổi 1 hồi còi - HS tập hợp thành 1 hàng dọc. + Khi GV thổi 2 hồi còi - HS tập hợp thành 2 hàng dọc. Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, điểm số + Lắng nghe cách tham gia trò chơi và thực theo một – hai. hiện theo hướng dẫn của GV. - Gv thổi 1 hồi còi + HS lên làm mẫu theo hướng dẫn của gv, - HS tập hợp thành 1 hàng dọc. hs khác quan sát, lắng nghe. - Thổi 2 hồi còi (giơ tay bên phải). - Số một đứng nguyên, số hai bước 1 bước sang ngang, tách ra thành hàng dọc. cứ như vậy, GV điều khiển số 2 (hoặc số 1) di chuyển. Đội nào làm đều, đẹp, nhanh - HS tham gia chơi thử. sẽ giành chiến thắng. - GV tổ chức cho hs chơi thử * Tương tự cách chơi trên, gv có thể cho hs triển khai theo hàng ngang hoặc vòng tròn, hình vuông.. Có thể thay hiệu lệnh còi bằng cách vỗ tay, phất cờ . - ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................ ........................................................................................................................................... .......................................................................................................... ................................................................................................................................ _______________________________ Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2024
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_khoi_lop_1_tuan_0_nh_2024_2025_cao_thi_phuo.docx