Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)

SINH HOẠT DƯỚI CỜ: NGHE THẦY CÔ GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN TRƯỜNG...

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

  1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- HIểu rõ hơn về thư viện trường mình.

- Hiểu ý nghĩa của việ đọc sách .

  1. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:Biết bốtrí thời gian dể đến thư viện đọc sách .

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, sách tại thư viên

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.

- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

2,CHIA SẺ CHỦ DỀ NGHE THẦY CÔ GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN TRƯỜNG

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- Giao lưu văn nghệ

- Hát, múa, đọc thơ,

Bước 2:Cùng HS dến tham quan thư viện

Bước 3. Nghe giới thiệu về thư viện

4. Vận dụng.

- Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh.

- Nhận xét, tuyên dương - HS tham gia để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.

- HS điểu khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe

- Lắng nghe

HS lắng nghe.

HS chia sẻ.

docx 55 trang Thu Thảo 25/08/2025 400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)

Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)
 TUẦN 10
 Thứ hai, ngày 11 tháng 11 năm 2024
 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
 SINH HOẠT DƯỚI CỜ: NGHE THẦY CÔ GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN 
 TRƯỜNG...
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
1. Kiến thức
 Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
 - HIểu rõ hơn về thư viện trường mình.
 - Hiểu ý nghĩa của việ đọc sách .
2. Năng lực:
 - Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
 - Năng lực riêng:Biết bốtrí thời gian dể đến thư viện đọc sách .
 Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
 II. ĐỒ DÙNG
 1. Giáo viên:
 - Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, sách tại thư viên
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
 1. Chào cờ (15 - 17’)
 - HS tập trung trên sân cùng HS toàn 
 trường.
 - Thực hiện nghi lễ chào cờ. - HS điểu khiển lễ chào cờ.
 - GV trực ban tuần lên nhận xét thi - HS lắng nghe.
 đua.
 - Đại diện BGH nhận xét bổ sung và 
 triển khai các công việc tuần mới.
 2,CHIA SẺ CHỦ DỀ NGHE THẦY 
 CÔ GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN 
 TRƯỜNG
 Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ - HS lắng nghe
 học tập
 - Giao lưu văn nghệ 
 - Hát, múa, đọc thơ, - Lắng nghe
 Bước 2:Cùng HS dến tham quan thư 
 viện 
 Bước 3. Nghe giới thiệu về thư viện 
 4. Vận dụng.
 - Mục tiêu:
 + Củng cố những kiến thức đã học 
 trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực 
tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu 
luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành: HS lắng nghe.
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến HS chia sẻ.
thức và vận dụng bài học vào tực tiễn 
cho học sinh.
- Nhận xét, tuyên dương - HS tham 
gia để vận dụng kiến thức đã học vào 
thực tiễn.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
 -------------------------------------------------------------------
 TIẾNG VIỆT
 CHỦ ĐIỂM: MÁI NHÀ YÊU THƯƠNG
 Bài 17: NGƯỠNG CỬA (T1+2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù.
 - Học sinh đọc đúng và rõ ràng bài thơ Ngưỡng cửa; biết nghỉ ngơi ở chỗ 
ngắt nhịp thơ và giữa cá dòng thơ; bước đầu biết thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ 
(nhân vật xưng “tôi” trong bài thơ ) qua giọng đọc.
 - Dựa vào từ ngữ, hình ảnh thơ và tranh minh họa, nhận biết những kỉ niệm 
của bạn nhỏ gắn bó với ngưởng cửa, với những người thân yêu từ thuở ấu thơ 
đến lúc khôn lớn.
 - Nghe hiểu nội dung câu chuyện Sự tích nhà sàn, kể lại được từng đoạn câu 
chuyện theo tranh ( không bắt buộc kể đúng nguyên văn câu chuyện trong bài 
đọc).
 - Hình thành và phát triển tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình, những đồ vật 
thân quen trong ngôi nhà và những người thân trong gia đình. Biết chia sẻ với 
người thân về nội dung câu chuyện hoặc đọc cho người thân nghe bài thơ nói về 
mái ấm gia đình.
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được 
nội dung bài. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
 - Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải 
nghiệm mùa hè.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 - GV giới thiệu chủ điểm 3 : Mái nhà yêu thương.
 - HS nói nội dung tranh chủ điểm và ý nghĩa của tranh.
 - GV giới thiệu bài học.
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV chiếu tranh khởi động tổ chức trò chơi để - HS tham gia trò chơi
khởi động bài học. + HS trả lời câu hỏi. 
+ Em cảm thấy thế nào nếu phải xa ngôi nhà của + HS lắng nghe.
mình nhiều ngày?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Học sinh đọc đúng và rõ ràng bài thơ Ngưỡng cửa; biết nghỉ ngơi ở chỗ ngắt 
nhịp thơ và giữa cá dòng thơ; bước đầu biết thể hiện cảm xúc của bạn nhỏ (nhân 
vật xưng “tôi” trong bài thơ ) qua giọng đọc.
+ Dựa vào từ ngữ, hình ảnh thơ và tranh minh họa, nhận biết những kỉ niệm của 
bạn nhỏ gắn bó với ngưởng cửa, với những người thân yêu từ thuở ấu thơ đến 
lúc khôn lớn.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản. - GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm. Đặc biệt là 
2 khổ thơ cuối.
- GV HD đọc: Đọc diễn cảm các câu thơ. Đọc - HS lắng nghe cách đọc.
đúng các tiếng dễ phát âm sai: nơi, đến , lớp, đèn, 
khuyaNghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ hoặc ngắt 
nhịp thơ: 
Nơi ấy/ đã đưa tôi - HS lắng nghe
Buổi đầu tiên/ đến lớp - Nhóm 2 đọc nối tiếp đến 
Nay/con đường xa tắp hết bài.
- Gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 khổ. - HS đọc nhẩm toàn bài.
 - HS lắng nghe
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo khổ thơ. - HS đọc nối tiếp theo khổ.
- GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi. -4 HS đọc 4 câu hỏi
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi 
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương. 
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả - HS trả lời lần lượt các câu 
lời đầy đủ câu. hỏi:
- Câu 1: “Nơi ấy” trong bài thơ chỉ cái gì? + “Nơi ấy” là cái ngưỡng 
 cửa.
- Câu 2: “ Nơi ấy” đã chứng kiến những điều gì -HS đọc chú thích “ngưỡng 
trong cuộc sống của bạn nhỏ ? cửa”
 -HS làm việc cá nhân: Đọc 
+ HS trao đổi trước lớp. lại đoạn thơ kể những sự 
 + GV và HS nhận xét, góp ý. việc trong cuộc sống của 
- Câu 3: Theo em hình ảnh”con đường xa tắp” bạn nhỏ qua 3 thời gian 
muốn nói đến điều gì? Chọn câu trả lời hoặc nêu ứng với 3 bức tranh.
ý kiến khác của em. -HS trao đổi nhóm đôi. 
 - HS giải nghĩa từ “đi men”
 + HS trao đổi trước lớp.
 + GV và HS nhận xét, góp ý. -HS làm việc cá nhân, chọn 
 + GV diễn giải thêm ý của khổ thơ thứ 3: ý kiến đúng nhất.
 Ngưỡng cửa là điểm kết nối từ trong nah2 ra -HS trao đổi nhóm , thảo 
 cuộc sống bên ngoài. Ngưỡng cửa chứng kiến luận và đưa ra ý kiến. 
 sự trưởng thành của bạn nhỏ theo năm tháng. 
 Từ ngưỡng cửa bạn nhỏ khôn lớn và trưởng 
 thành hơn trong cuộc sống.
- Câu 4: Ngưỡng cửa đã nhắc bạn nhỏ nhớ tới 
những ai, giúp bạn nhỏ cảm nhận điều gì về + HS trao đổi nhóm 2 
những người đó? + HS trao đổi trước lớp
- GV và HS nhận xét, tuyên dương.
 *HS giỏi: Nêu cảm nghĩ của - GV khen ngợi HS. em khi đọc bài thơ?
2.3. Hoạt động 3: Học thuộc lòng.
- GV hướng dẫn học thuộc lòng 3 khổ thơ đầu. - Cá nhân tự học thuộc 3 
 khổ thơ.
 - Nhóm đôi đọc nối tiếp 
- HS thi đọc thuộc lòng trước lớp. từng câu, từng khổ thơ.
- GV và HS nhận xét, tuyên dương.
3. Nói và nghe: Sự tích nhà sàn
- Mục tiêu:
+ Nghe hiểu nội dung câu chuyện Sự tích nhà sàn, kể lại được từng đoạn câu 
chuyện theo tranh ( không bắt buộc kể đúng nguyên văn câu chuyện trong bài 
đọc).
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
3.1. Hoạt động 1: Dựa vào tranh, đoán nội - HS đọc yêu cầu của bài.
dung câu chuyện. 
- GV cho HS quan sát và nêu nội dung của từng 
tranh.
- GV tổ chức cho HS làm việc nhóm 4: HS nêu - HS nêu nội dung từng 
nội dung từng tranh . tranh:
 + Tranh 1: Người sống trong 
 hang đá, hốc cây
 + Tranh 2; Người đàn ông 
 đang nói chuyện với chú rùa 
 đá.
 + Tranh 3: Cảnh 2 vợ chồng 
 đang làm nhà sàn.
- Gọi HS trình bày trước lớp. + Tranh 4: Cảnh làng có 
- GV nhận xét, tuyên dương. nhiều ngôi nhà sàn.
3.2. Hoạt động 2: Nghe kể chuyện. - HS lắng nghe
- GV gọi HS đọc yêu cầu trước lớp.
- GV kể chuyện “ Sự tích nhà sàn” lần 1. -HS đọc yêu cầu
- GV kể chuyện “ Sự tích nhà sàn” lần 2. -HS lắng nghe
3.3. Hoạt động 3: Kể lại từng đoạn của câu 
chuyện theo tranh
- GV hướng dẫn HS thực hiện: -HS lắng nghe
+ HS làm việc theo cặp nhắc lại sự việc trong 
từng tranh. + Cá nhân tập kể từng đoạn.
+ Nhóm tập kể nối tiếp từng đoạn, đến hết bài. *HS yếu chỉ kể 1 đoạn nhớ 
 - HS thi kể chuyện trước lớp ( nối tiếp/ cả bài) nhất
 - Gv động viên và khen ngợi.
 - Gv chốt: Thoát khỏi cảnh sống trong hang đá, 
 hốc cây. Người Mường đã có ngôi nhà an toàn , 
 ấm áp. Chúng ta phải biết yêu thương ngôi nhà 
 của mình, biết chăm chút để ngôi nhà luôn sạch 
 đẹp.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng 
vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh. kiến thức đã học vào thực 
+ tiễn.
- Nhận xét, tuyên dương - HS quan sát video.
 + Trả lời các câu hỏi.
 - Lắng nghe, rút kinh 
 nghiệm.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
 _____________________________________________
Buổi chiều
 TIẾNG VIỆT
 Nghe – Viết: ĐỒ ĐẠC TRONG NHÀ (T3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Đồ đạc trong nhà theo hình thức 
nghe – viết; biết viết hoa chữ cái mở đầu tên bài thơ và chữ cái mỗi câu thơ ( 
Viết đúng mẫu chữ viết hoa đã học ở lớp 2). 
 - Viết đúng từ ngữ có tiếng chứa iêu/ươu, en/eng. - Hình thành và phát triển tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình, những đồ vật 
thân quen trong ngôi nhà và những người thân trong gia đình. Biết chia sẻ với 
người thân về nội dung câu chuyện hoặc đọc cho người thân nghe bài thơ nói về 
mái ấm gia đình.
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, viết bài đúng, kịp thời và hoàn thành 
các bài tập trong SGK. 
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm để trả lời câu 
hỏi trong bài.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài viết.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Xem tranh đoán tên đồ vật có trong tranh.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá.
- Mục tiêu:+ Viết đúng chính tả bài thơ em yêu mùa hè trong khoảng 15 phút.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Nghe – Viết. (làm việc cá 
nhân) - HS lắng nghe.
- GV giới thiệu nội dung: Bài thơ Đồ đạc trong 
nhà. - HS lắng nghe.
- GV đọc toàn bài thơ. - HS đọc toàn bài. - Mời HS đọc lại bài viết. - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn cách viết bài thơ:
+ Viết theo khổ thơ 6-8 chữ như trong SGK
+ Viết hoa tên bài và các chữ đầu dòng.
+ Chú ý các dấu chấm cuối câu.
+ Cách viết một số từ dễ nhầm lẫm: trò chuyện, 
rừng xanh, quạt nan, thiết tha, trời khuya. - HS viết bài.
- GV đọc từng dòng thơ cho HS viết. - HS nghe, dò bài.
- GV đọc lại bài thơ cho HS soát lỗi. - HS đổi vở dò bài cho nhau.
- GV cho HS đổi vở dò bài cho nhau.
- GV nhận xét chung.
2.2. Hoạt động 2: Làm bài tập a hoặc b (làm 
việc nhóm 2). - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV mời HS nêu yêu cầu. - Các nhóm sinh hoạt và làm 
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Cùng nhau quan việc theo yêu cầu.
sát tranh, tìm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có tiếng - Kết quả: hươu cao cổ, 
chứa iêu/ ươu. chim khướu,thả diều, đà 
- Gv nhắc thêm: Ngoài các bức tranh các em có điểu, cây liễu, cái miễu.... 
thể tìm thêm nhiêu từ ngữ khác nhau ở ô cửa có - Các nhóm nhận xét.
dấu chấm hỏi.
- Mời đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- Hướng dẫn HS về kể lại câu chuyện “Sự tích - HS lắng nghe để lựa chọn.
nhà sàn” hoặc đọc lại bài thơ Ngưỡng cửa cho - Lên kế hoạch trao đổi với 
người thân cùng nghe. người thân trong thời điểm 
- Nhận xét, đánh giá tiết dạy. thích hợp
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 ------------------------------------------------------------------- LUYỆN TOÁN
 LUYỆN NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
 - Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giàn.
 - Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép nhân số có hai chữ số 
với số có một chữ số.
 2. Năng lực chung.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá ki ến thức mới và 
hoạt độnggiải quyết các bài toán.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Bộ đồ dùng Toán 3
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Tính nhẩm: 30 x 2 = ? + Trả lời: 30 x 2 = 60
 40 x 5 = ? + Trả lời: 40 x 5 = 200
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ). 
- Cách tiến hành:
- GV nêu bài toán trong SGK: Mỗi chùm có 28 - HS đọc đề bài: 
quả nho. Vậy 3 chùm có tất cả bao nhiêu quả - HS nêu phép tính nho? 
HS đặt tính và tính : 28 x 3 = 
 28 - HS thực hiện phép tính rồi 
 3 nêu cách tính và kết quả phép 
 84 tính.
 28 x 3 = 84
- GV chốt kết quả phép tính và cách nhân số có 
hai chữ số với số có môt chữ số: 28 x 3 = 84 .
3. Hoạt động.
- Mục tiêu:
+ làm nhanh đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có 
nhớ). 
- Cách tiến hành:
Tính.
- GV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo mẫu - HS làm bảng con.
đã học). - HS giơ bảng nêu cách thực 
- GV nhận xét, tuyên dương. hiện:
4. Luyện tập.
- Mục tiêu:
+ Biết thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng giải các bài toán liên quan tới phép nhân số có hai chữ số với số có 
một chữ số(có nhớ). 
- Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc nhóm 4) Gắn chữ cái với kết 
quả phép tính.
- GV chia nhóm 4 rồi yêu cầu HS thực hiện phép - HS làm việc nhóm 4.
tính (tính nhẩm hoặc đặt tính rồi tính) để gắn - Các nhóm thi tính rồi báo 
được chữ cái tương ứng với kết quả phép tính. cáo kết quả ô chữ: CHÙA 
- GV nhận xét, tuyên dương. MỘT CỘT
- GV giới thiệu/ hướng dẫn HS tìm hiểu đôi nét - HS theo dõi
về Chùa Một Cột
Bài 2: (Làm việc nhóm đôi) Tính nhẩm? - HS làm việc theo nhóm 2.
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo yê cầu: - HS thực hiện đổi chỗ hai thẻ 
+ Đổi chỗ hai thẻ số bất kì rồi tính và kiểm tra số bất kì rồi tính và kiểm tra 
tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tìm tính đúng/ sai của phép tính 
được cách đổi thẻ phù hợp. mới cho đến khi tìm được - GV chia nhóm 2, yêu cầu các nhóm làm việc rồi cách đổi thẻ phù hợp.
 báo cáo kết quả. - Các nhóm trình bày kết quả, 
 - GV Nhận xét, tuyên dương. nhận xét lẫn nhau.
 5. Vận dụng.
 - Mục tiêu:
 + Củng cố những nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
 + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
 + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
 - Cách tiến hành:
 - GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài - HS thi đua giải nhanh, tính 
 toán sau: đúng bài toán.
 + Bài toán: Bốn anh em sinh tư năm nay 22 tuổi. - HS trình bày.
 Hỏi tổng số tuổi của bốn anh em hiện nay là bao - Cả lớp nhận xét.
 nhiêu tuổi?
 - Nhận xét, tuyên dương
 6. Điều chỉnh sau bài dạy:
 ....................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................
 -------------------------------------------------------------------
 TOÁN
 CHỦ ĐỀ 4: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 100
 Bài 23: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2) 
 Trang 68
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
 - Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giàn.
 - Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép nhân số có hai chữ số 
với sốcó một chữ số.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
 - Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá ki ến thức mới 
 và hoạt độnggiải quyết các bài toán.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - Bộ đồ dùng Toán 3
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Tính nhẩm: 30 x 2 = ? + Trả lời: 30 x 2 = 60
 40 x 5 = ? + Trả lời: 40 x 5 = 200
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ). 
- Cách tiến hành:
- GV nêu bài toán trong SGK: Mỗi chùm có - HS đọc đề bài: 
26 quả nho. Vậy 3 chùm có tất cả bao nhiêu - HS nêu phép tính
quả nho? 26 + 26 +26
 Hoặc: 26 x 3 = 
 - HS thực hiện phép tính rồi 
 nêu cách tính và kết quả phép 
- GV viết phép nhân 26 x 3 và hướng dẫn HS 
 tính.
đặt tính và tính như SGK.
 26 * 3 nhân 6 bằng 18, viết 8, nhớ 1 
 3 * 3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7 
 78
 26 x 3 = 78 .
- GV chốt kết quả phép tính và cách nhân số 
có hai chữ số với số có môt chữ số: 26 x 3 = 
78 .
3. Hoạt động. - Mục tiêu:
+ Biết đặt tính và tính phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số(có nhớ). 
- Cách tiến hành:
Tính.
- GV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo - HS làm bảng con.
mẫu đã học). - HS giơ bảng nêu cách thực 
- GV nhận xét, tuyên dương. hiện:
4. Luyện tập.
- Mục tiêu:
+ Biết thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng giải các bài toán liên quan tới phép nhân số có hai chữ số với số có 
một chữ số(có nhớ). 
- Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc nhóm 4) Gắn chữ cái với 
kết quả phép tính.
- GV chia nhóm 4 rồi yêu cầu HS thực hiện - HS làm việc nhóm 4.
phép tính (tính nhẩm hoặc đặt tính rồi tính) để - Các nhóm thi tính rồi báo cáo 
gắn được chữ cái tương ứng với kết quả phép kết quả ô chữ: CHÙA MỘT 
tính. CỘT
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS theo dõi
- GV giới thiệu/ hướng dẫn HS tìm hiểu đôi 
nét về Chùa Một Cột
Bài 2: (Làm việc nhóm đôi) Tính nhẩm? - HS làm việc theo nhóm 2.
- GV hướng dẫn HS thực hiện theo yê cầu: - HS thực hiện đổi chỗ hai thẻ 
+ Đổi chỗ hai thẻ số bất kì rồi tính và kiểm tra số bất kì rồi tính và kiểm tra 
tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tính đúng/ sai của phép tính 
tìm được cách đổi thẻ phù hợp. mới cho đến khi tìm được cách 
- GV chia nhóm 2, yêu cầu các nhóm làm việc đổi thẻ phù hợp.
rồi báo cáo kết quả. - Các nhóm trình bày kết quả, 
- GV Nhận xét, tuyên dương. nhận xét lẫn nhau.
5. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng - HS thi đua giải nhanh, tính bài toán sau: đúng bài toán.
 + Bài toán: Bốn anh em sinh tư năm nay 24 - HS trình bày.
 tuổi. Hỏi tổng số tuổi của bốn anh em hiện nay - Cả lớp nhận xét.
 là bao nhiêu tuổi?
 - Nhận xét, tuyên dương
 6. Điều chỉnh sau bài dạy:
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 -------------------------------------------------------------------
 Thứ ba, ngày 12 tháng 11 năm 2024
 ĐẠO ĐỨC
 THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA KÌ 1
 I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: Ôn tập và thực hành các kĩ năng đã học như Kính yêu Bác 
 Hồ, Giữ lời hứa, Tự làm lấy việc của mình, Quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ 
 anh chị em, Chia sẻ vui buồn cùng bạn.
 2. Kĩ năng: HS biết ứng xử và nhận xét những hành vi đúng với các 
 chuẩn mực đạo đức đã học.
 3. Thái độ: Giúp học sinh có các hành vi ứng xử đúng.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 
 1. Giáo viên: Phiếu bài tập.Thẻ Đ - S, 
 2. Học sinh: Đồ dùng học tập.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
 1. Hoạt động khởi động : - Hát
 - Bài cũ : Gọi HS nêu tên các bài đã học. - HS nêu tên các bài đã học.
 Nhận xét, cho điểm.
 - Giới thiệu bài mới : trực tiếp.
 2. Các hoạt động chính :
 a. Hoạt động 1: Thực hành các bài tập 1-3 
 (15 ph)
* Mục tiêu: Giúp HS thực hiện tốt bài tập 1, 2, 
 3.
 * Cách tiến hành: - Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu 
 * Bài 1: của dân tộc ta. Bác hết lòng yêu 
 -Hãy nêu những hiểu biết của mình về Bác thương nhân . Đặc biệt nhất là Hồ kính yêu? các em thiếu nhi...
 - Để bày tỏ lòng kính yêu Bác Hồ chúng ta - Kính yêu Bác và làm đúng 5 
 phải làm gì? điều Bác dạy.
 * Bài 2: Xử lí tình huống
 Em mượn quyển truyện của bạn và hứa là - 2-3 HS trình bày, lớp nhận xét
 mai trả bạn, nhưng em bé của em làm rách - Em sẽ gặp bạn nói rõ sự việc 
 quyển truyện đó, em sẽ làm gì? cho bạn biết và xin lỗi bạn. Nếu 
 quyển truyện rách ít em sẽ dán 
 lại. Nếu quyển truyện rách nhiều 
 * Bài 3: Bày tỏ ý kiến em sẽ nói với bạn mua quyển 
 - GV phát phiếu bài tập cho HS , yêu cầu mới trả bạn.
 đánh dấu + vào ý kiến em cho là đúng.
 - HS nhận phiếu và làm bài:
 + Tự làm lấy việc của mình là 
 quyền của trẻ em.
 + Tự làm lấy việc của trường của 
 lớp phù hợp với khả năng không 
 để người khác nhắc nhở.
 + Chỉ làm những công việc được 
 - Thu chấm 1 số phiếu, gọi 1 số hs đọc chữa giao.
 bài. + Việc nào dễ thì làm, việc nào 
 - Gv chốt lại lời giải đúng. khó thì nhờ bạn.
 a. Hoạt động 1: Thực hành các bài tập 4, 5 
 (15 ph)
* Mục tiêu: Giúp HS thực hiện tốt bài tập 4, 5.
 * Cách tiến hành:
 * Bài 4: - Vì ông bà sinh ra cha mẹ, cha 
 Vì sao phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ sinh ra ta và nuôi dạy ta nên 
 mẹ,anh chị em? người. Nên chúng ta phảt biết 
 * Bài 5: ơn, kính trọng, chăm sóc ông bà 
 Em phải làm gì khi bạn gặp chuyện vui, ,cha mẹ, anh chị em.
 buồn?
 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Khi vui em đến chúc mừng và 
 - Thực hành các chuẩn mực đạo đức đã học. chia sẻ cùng bạn. Khi buồn em 
 - Chuẩn bị bài sau. an ủi, động viên bạn.
 RÚT KINH NGHIỆMSAU TIẾT DẠY 
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ---------------------------------------------------------------------- TOÁN
 CHỦ ĐỀ 4: PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA TRONG PHẠM VI 100
 Bài 24: GẤP MỘT SỐ LÊN MỘT SỐ LẦN (T1) 
 Trang 70
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Nhận biết được thế nào là gấp một số lên một số lần.
 - Biết được cách tìm và tìm được giá trị của một số khi gấp lên một số lần 
(Muốn gấp một số lên một số lần, ta lấy số đó nhân với số lần)
 - Phân biệt được hai kiến thức “Nhiều hơn một số đơn vị” và “Gấp lên một số 
lần”
 - Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến gấp lên một số lần.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
 - Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá ki ến thức mới 
 và hoạt độnggiải quyết các bài toán.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - Bộ đồ dùng Toán 3
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Lan có 5 tá bút chì. Hỏi Lan có bao + Trả lời: 60 cái bút chì
nhiêu cái bút chì?
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Nhận biết được thế nào là gấp một số lên một số lần.
+ Biết cách tìm và tìm được giá trị của một số khi gấp lên một số lần (Muốn gấp 
một số lên một số lần, ta lấy số đó nhân với số lần)
- Cách tiến hành:
- GV nêu bài toán trong SGK: Việt có 6 quả - HS đọc đề bài: 
táo. Số táo của Mai gấp 4 lần số táo của - HS trả lời
Việt. Hỏi Mai có mấy quả táo? + Việt có 6 quả táo
- Bài toán cho biết gì? + Mai có số táo gấp 4 lần số táo 
- Bài toán hỏi gì? của Việt
- Muốn tìm số táo của Mai em làm phép + Tìm số táo của Mai
tính nào? - HS tập tóm tắt bài toán bằng sơ 
- HDHS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn đồ đoạn thẳng ra vở nháp
thẳng - HS giải bài toán.
 Giải
 Mai có số quả táo là:
 6 x 4 = 24 (quả)
 Đáp số: 24 quả táo
- GV nhận xét, chốt bài làm đúng; lưu ý HS - HS trình bày bài giải
ghi câu trả lời, đơn vị đo, cách trình bày
- Như vậy: Muốn gấp một số lên nhiều lần 
 - HS trả lời.
ta làm thế nào?
- Kết luận: Muốn gấp một số lên một số 
lần ta lấy số đó nhân với số lần.
3. Hoạt động.
- Mục tiêu:
+ Biết được cách tìm và tìm được giá trị của một số khi gấp lên một số lần 
(Muốn gấp một số lên một số lần, ta lấy số đó nhân với số lần)
+ Phân biệt được hai kiến thức “Nhiều hơn một số đơn vị” và “Gấp lên một số 
lần”
+ Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến gấp lên một số lần.
- Cách tiến hành:
Bài 1: (Làm việc cá nhân)Số?
- GV hướng dẫn HS phân biệt: thêm một số - HS phân biệt thêm một số đơn vị 
đơn vị và gấp lên một số lần. và gấp lên một số lần.
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân - HS làm bài vào vở. - GV nhận xét, tuyên dương. - Đại diện HS trình bày
Bài 2: (Làm việc nhóm 2)Số?
- GV hướng dẫn HS thực hiện phép tính ghi - HS đọc đề bài
ở đường nối số đã cho với ô càn tính - HS theo dõi mẫu 
- GV yêu cầu HS làm bài nhóm 2 - HS làm bài nhóm 2
- GV nhận xét, tuyên dương. - Đại diện các nhóm trình bày
Bài 3: (Làm việc cá nhân) Giải toán lời 
văn? - HS đọc bài toán
- GV đọc đề bài - Con: 9 tuổi
- Bài toán cho biết gì? - Tuổi bố: gấp 4 lần tuổi con
- Bài toán hỏi gì? - Bố: .... tuổi
 - Gấp một số lên nhiều lần
- Đây là dạng toán nào mà em đã được học? - Ta lấy số đó nhân với số lần
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế - HS làm bài cá nhân
nào? Giải
- Yêu cầu HS giải bài toán vào vở Tuổi bố hiện nay là:
 9 x 4 = 36 (tuổi)
 Đáp số: 36 tuổi
 - Đại diện HS trình bày bảng lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương. - Cả lớp chữa bài, nhận xét
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến gấp lên một số lần.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài - HS thi đua giải nhanh, tính 
toán sau: đúng bài toán.
+ Bài toán: Lan hái được 7 bông hao. Huệ hái - HS trình bày.
được số hoa gấp 5 lần số hoa của Lan. Hỏi Huệ - Cả lớp nhận xét.
hái được bao nhiêu bông hoa?
- Nhận xét, tuyên dương
5. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 ------------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT
 CHỦ ĐIỂM: MÁI NHÀ YÊU THƯƠNG
 Bài 18: MÓN QUÀ ĐẶC BIỆT (T1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Đọc đúng, rõ ràng văn bản truyện Món quà đặc biệt. Bước đầu làm quen 
với văn bản đa phương thức, biết đọc phân biệt nội dung của câu chuyện và nội 
dung trong tấm thiệp; đọc diễn cảm đạon văn bộc lộ cảm xúc, biết nhấn vào từ 
ngữ thể hiện cảm xúc của nhận vật như băn khoăn, đăm chiêu, hồi hộp, ngạc 
nhiên...; đọc lời của nhân vật trong câu chuyện với ngữ điệu phù hợp. 
 - Hiểu nội dung câu chuyện: nhận biết được tình cảm của con cái dành cho 
cha mẹ và ngược lại. Hiểu được điều tác giả muốn nói qua câu chuyện: Tình 
cảm yêu thương của những người than trong gia đình là rất quý giá.
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được 
nội dung bài.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu quê hương, đất nước qua bài thơ.
 - Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bà và những người thân qua bài thơ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. 
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Em đã làm những việc gì để thể hiện tình cảm - HS tham gia trò chơi.
yêu thương đối với người thân của em? - HS lắng nghe. - GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Học sinh đọc đúng rõ ràng bài thơ “Món quà đặc biệt”.
+ Biết nghỉ hơi ở chỗ ngắt nhịp thơ và giữa các dòng thơ. 
+ Bước đầu thể hiện cảm xúc qua giọng đọc.
+ Nhận biết được tình cảm, suy nghĩ của bạn nhỏ khi nghỉ hè được về quê thăm 
bà, nhận biết được những tình cảm của bà - cháu thông qua từ ngữ, hình ảnh 
miêu tả cử chỉ, hành động, lời nói của nhân vật.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm. Phân biệt 
nội dung trong văn bản và nội dung trong tấm - HS lắng nghe cách đọc.
thiệp.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, nghỉ hơi ở 
chỗ ngắt nhịp thơ. - 2 HS đọc nối tiếp toàn bài.
- Gọi HS đọc toàn bài. - Nhóm đôi đọc nối tiếp 
 từng đọan.
- HS đọc trước lớp. - Cá nhân đọc nhẩm toàn bài
- GV nhận xét việc luyện đọc của lớp. HS đọc mục từ ngữ
2.2. Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu 
trong SGK. GV nhận xét, tuyên dương. hỏi:
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả Cá nhân tìm câu trả lời
lời đầy đủ câu. -Nhóm đôi cùng trao đổi
- Câu 1: Hai chị em đã viết gì trong tấm thiệp tặng -HS trả lời trước lớp
bố?
( Tính rất hiền, nói rất to, ngủ rất nhanh, ghét nói - HS đọc câu hỏi
dối,nấu ăn không ngon, yêu mẹ) - HS tìm câu trả lời
- Câu 2: Từ nào dưới đây thể hiện cảm xúc của bố - Nhóm đôi cùng trao đổi
khi nhận quà của hai chị em? -HS trả lời trước lớp
a.băn khoăn b. đăm chiêu Đáp án d
c. hồi hộp d. ngạc nhiên - HS đọc câu hỏi
- Câu 3: Vì sao bố rất vui khi nhận quà mà người - HS tìm câu trả lời
chị lại rơm rớm nước mắt? - Nhóm đôi cùng trao đổi
( Hai chị em muốn xóa dòng Bố nấu ăn không -HS trả lời trước lớp
ngon, nhưng lại quên xóa)
- Câu 4: Bố đã làm gì để hai chị em cảm thấy rất - HS đọc câu hỏi và đọc 
vui? thầm đoạn cuối để tìm câu 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_khoi_lop_3_tuan_10_nh_2024_2025_cao_thi_tuy.docx