Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 27 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)

Hoạt động trải nghiệm

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

BÀI 27:CÂU CHUYỆN VỀ LÒNG NHÂN ÁI .

I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT

HS có khả năng:

2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia các hoạt động,...

3. Thể hiện được sự quan tâm, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của người khiếm thị; bước đầu tìm hiểu về các dạng khuyết tật khác.

II. ĐỒ DÙNG

1. Giáo viên:

- Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...

2. Học sinh: nội dung

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh

1. Chào cờ (15 - 17’)

- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.

- Thực hiện nghi lễ chào cờ.

- GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua.

- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần Chia sẻ khó khăn với người khuyết tật

(15 - 16’)

* Khởi động:

- GV yêu cầu HS khởi động hát

- GV dẫn dắt vào hoạt động.

− GV mời HS tham gia trải nghiệm làm việc trong bóng tối, GV có thể lựa chọn một trong số các hành động sau:

+ HS nhắm mắt và lấy sách Toán, vở bài tập Tiếng Việt để lên bàn.

+ HS nhắm mắt và thử vẽ một bông hoa lên tờ giấy.

+ HS nhắm mắt và thử tự xúc ăn sữa chua.

-GV mời HS mở mắt và nhìn kết quả hành động mình vừa làm. GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ về cảm giác của mình: Làm việc trong bóng tối có khó không?

Kết luận: Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta có những người phải sống và làm mọi việc trong bóng tối. Đó là những người không may mắn bị khiếm thị, bị mù.

3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)

- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS.

- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ đề

- HS điểu khiển lễ chào cờ.

- HS lắng nghe.

- HS hát.

- HS lắng nghe

- HS tham gia trải nghiệm làm việc trong bóng tối

- HS thực hành

- HS mở mắt và nhìn kết quả hành động mình vừa làm. GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ về cảm giác của mình

-HS lắng nghe

- HS thực hiện yêu cầu.

- Lắng nghe

docx 50 trang Thu Thảo 25/08/2025 320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 27 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 27 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)

Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 3 - Tuần 27 NH 2024-2025 (Cao Thị Tuyết Mai)
 TUẦN 27
 Thứ hai ngày 17 tháng 03 năm 2025
 Hoạt động trải nghiệm 
 SINH HOẠT DƯỚI CỜ 
 BÀI 27:CÂU CHUYỆN VỀ LÒNG NHÂN ÁI .
I. YÊU CÂU CẦN ĐẠT
 HS có khả năng:
 2. Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự 
giác tham gia các hoạt động,...
 3. Thể hiện được sự quan tâm, đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của 
người khiếm thị; bước đầu tìm hiểu về các dạng khuyết tật khác.
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
 - Loa, míc, máy tính có kết nối mạng Internet, video hài...
2. Học sinh: nội dung
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
 1. Chào cờ (15 - 17’)
 - HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.
 - Thực hiện nghi lễ chào cờ.
 - GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua. - HS điểu khiển lễ chào cờ.
 - Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển - HS lắng nghe.
 khai các công việc tuần Chia sẻ khó khăn 
 với người khuyết tật 
 (15 - 16’)
 * Khởi động:
 - GV yêu cầu HS khởi động hát
 - GV dẫn dắt vào hoạt động.
 - HS hát.
 - HS lắng nghe
 − GV mời HS tham gia trải nghiệm làm việc 
 trong bóng tối, GV có thể lựa chọn một trong 
 số các hành động sau: - HS tham gia trải nghiệm làm 
 + HS nhắm mắt và lấy sách Toán, vở bài tập việc trong bóng tối Tiếng Việt để lên bàn.
 + HS nhắm mắt và thử vẽ một bông hoa lên - HS thực hành
 tờ giấy.
 + HS nhắm mắt và thử tự xúc ăn sữa chua.
 -GV mời HS mở mắt và nhìn kết quả hành 
 động mình vừa làm. GV đặt câu hỏi để HS 
 chia sẻ về cảm giác của mình: Làm việc trong - HS mở mắt và nhìn kết quả 
 bóng tối có khó không? hành động mình vừa làm. GV 
 Kết luận: Trong cuộc sống hằng ngày của đặt câu hỏi để HS chia sẻ về 
 chúng ta có những người phải sống và làm cảm giác của mình
 mọi việc trong bóng tối. Đó là những người 
 không may mắn bị khiếm thị, bị mù. -HS lắng nghe
 3. Tổng kết, dặn dò (2- 3’)
 - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, 
 biểu dương HS. - HS thực hiện yêu cầu.
 - GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD 
 theo chủ đề - Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( Nếu có)
 ========================
 Toán
 Bài 60: TIẾT 2: LUYỆN TẬP – Trang 63
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
- Xác định được số lớn nhất hoặc số bé nhất trong một n hóm có không quá 
4 số (trong phạm vi 100 000).
- Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự (từ bé đến l ớn hoặc 
ngược lại) trongmột nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 100 000).
 - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:
 - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
 - Cách tiến hành:
 - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học: - HS tham gia trò chơi
 Tìm nhà cho thỏ. +HS điền đúng thì sẽ giúp thỏ 
 tìm được nhà của mình
 - HS lắng nghe.
 - GV Nhận xét, tuyên dương.
 - GV dẫn dắt vào bài mới
 2. Luyện tập
 - Mục tiêu:
 + HS sắp xếp được các số theo thứ tự (từ bé đến l ớn hoặc ngược lại) 
 trongmột nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 100 000).
 + Xác định được số lớn nhất hoặc số bé nhất trong một n hóm có không 
 quá 4 số (trong phạm vi 100 000).
 - Cách tiến hành:
 Bài 1. (Làm việc cá nhân).
 - HS làm việc cá nhân.
 Kết quả: 
 a) 73 017, 73 420,75 400, 78 655; 
 - GV YC HS sắp xếp một nhómgồm b) Huyện B; 
 bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn, sau c) Huyện A.
 đó xác định số lớn nhất và số bé nhất. 
 Số lớn nhát là số dân của huyện B, số 
 bénhất là số dân cùa huyện A. - GV tổ chức nhận xét, củng cố cách 
so sánh, sắp xếp. - Lắng nghe, ghi nhớ cách so 
- GV nhận xét, tuyên dương. sánh.
Bài 2: (Làm việc cặp đôi) 
 - GV YC:
 + Kê’ tên các môn thể thao mà các 
 em yêu thích.
 + Các trận bóng đá được diễn ra ở đâu? - HS kể theo nhóm đôi
 + Kể tên một số sân vận động mà em biết. - Các nhóm khác nhận xét, bổ 
 sung
- Với câu a, HS cần sắp xếp một nhóm 
gổm bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn 
hoặcngược lại để tìm ra sân vận động có 
sức chứa lớn nhẩt, sân vận động có sức - HS đọc đề
chứa nhỏ nhất. - Thảo luận, tìm câu trả lời.
- Với câu b, HS cán so sánh các số - Đại diện nhóm nêu KQ
trong một nhóm gỏm bổn só với 40 000 để - Chữa bài; Nhận xét.
tìm rasản vận động nào có sức chứa trén 40 Kết quả:
000 người.
 a) Sân vận động Mỹ Đình có sức 
Bài 3,4: (Làm việc cá nhân) 
 chứa lớn nhẩt. Sân vận động 
 Thổng Nhất có sứcchứa nhỏ nhất;
 b) Sân vận động Mỹ Đình có sức 
 chứa trên 40 000 người.
- GV gọi HS đọc đề;
- GV giới thiệu thêm: Công tơ-mét là ruột 
dụng cụ tự động đo số ki-lô-mét phương 
tiện đó đã đi được.
 - YC HS đọc số công-tơ-mét của từng xe 
 BT3 rồi trả lời vào vở. - GV cho HS làm 2 bài tập vào vở. - HS đọc.
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét và giải - HS nghe
thích lí do.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc
 - HS làm vào vở.
 - Chữa bài; Nhận xét.
 Kết quả: 
 - BT3: Xe máy B đã đi được số 
 ki-lô-mét nhiều nhất. Xe máy A 
 đã đi được sốki-lô-mét ít nhất.
 - BT 4: a) 0; b) 9.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức 
như trò chơi Ai nhanh, ai đúng? để học sinh 
nhận biết cách đặt tính và thực hiện tính - HS tham gia chơi TC để vận 
cộng đúng dụng kiến thức đã học vào làm 
+ Bài tập: Ba huyện A, B, C có số dân BT.
là: 62 780, 60 700, 72 000. Biết huyện Đáp án: 
A đông dân hơnhuyện B và huyện B - Huyện A: 72 000
đông dân hơn huyện C. Tìm số dân - Huyện C : 60 700
của mỗi huyện. - Huyện B: 62 780
- Nhận xét, tuyên dương
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 ========================
 Thứ ba ngày 18 tháng 03 năm 2025
 Toán
 Bài 61: LÀM TRÒN CÁC SỐ ĐẾN HÀNG NGHÌN, HÀNG CHỤC
 NGHÌN (Trang 64)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
 - Biết làm tròn và làm tròn được các số hàng nghìn, hàng chục nghìn. 
 - Phát triển năng lực ước lượng thông qua ước lượng số.
 - Phát triển năng lực giải quyết vấn đề khi áp dụng yêu cầu làm tròn số trong 
các bài toán thực tế
 - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. 
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức hát tập thể để khởi động bài học. - HS tham gia 
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
2. Khám phá ( Làm việc cả lớp)
- Mục tiêu:
 - Biết làm tròn và làm tròn được các số hàng nghìn, hàng chục nghìn. 
- Cách tiến hành:
GV kể chuyện chú Hùng là phi công và số giờ 
bay của chú là 11678 giờ. Nhưng để dễ nhớ cô - HS lắng nghe
đã làm tròn là số giờ bay của chú Hùng .- HS đặt những câu hỏi thắc 
khoảng 12 000 giờ mắc ...
- GV hướng dẫn cho HS quan sát và đọc thầm 
nội dung a và b trong sách HS. - HS đọc cá nhân nhiều lần nội 
- GV chốt nội dung a,b như sách HS và nhấn dung ghi nhớ và ví dụ trong mạnh khi nào thì được làm tròn lên và khi nào sách HS.
cần làm tròn xuống
a/ Khi làm tròn số đến hàng nghìn, ta so sánh 
chữ số hàng trăm với 5. Nếu chữ số hàng trăm 
bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm 
tròn lên. Ví dụ: 
 -HS lắng nghe và ghi nhớ
b/ Khi làm tròn số đến hàng chục nghìn, ta so 
sánh chữ số hàng nghìn với 5. Nếu chữ số 
hàng nghìn bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn 
lại thì làm tròn lên. Ví dụ:
* Hoạt động 
Bài 1: ( làm việc nhóm đôi )
- GV yêu cầu HS thực hiện làm tròn số như - HS thực hiện và trao đổi kiểm 
đề bài đã nêu. tra kết quả.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn - Báo cáo KQ: 
nhau. a, 65 000; 11 000; 10 000.
- GV Nhận xét, tuyên dương. b, 80 000; 60 000; 50 000.
Bài 2: (Làm việc cá nhân) 
- GV cho HS đọc đề bài và nêu yêu cầu - HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời. Lưu ý làm 
tròn số đến hàng nghìn - HS nêu kết quả: Gia đình đó 
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau. thu hoạch khoảng 14 000 kg cà 
- GV nhận xét, tuyên dương. phê 3. Luyện tập
Bài 1 Chon câu trả lời đúng (tổ chức trò 
chơi ai nhanh nhất)
- GV cho HS đọc đè và nêu yêu cầu của bài - HS đọc bài.
tập - HS suy nghĩ và trả lời nhanh:
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi. GV đếm C. 70 000.
từ 1đến 10 ai nêu câu trả lời nhanh và đúng sẽ 
được thưởng cờ 
- GV nhận xét tuyên dương
Bài 2. (Làm việc nhóm) - HS nêu yêu cầu
2a: - GV cho HS đọc yêu cầu đề bài.
GV giới thiệu ngoài mặt trăng là vệ tinh tự 
nhiên của trái đất, chúng ta còn nhiều vệ tinh 
nhân tạo. Các vệ tinh này bay cách trái đất - HS nêu kết quả bài 2a. Các 
hàng chục nghìn km. bạn đã làm tròn số 35 786 ở các 
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm hàng như sau:
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả 40 000 35 800 36 000
- GV và HS nhận xét chốt đáp án đúng Hàng Hàng Hàng 
 chục trăm nghìn
 nghìn
 -HS nêu kết quả số 35 425 khi 
2b ( GV hướng dẫn tương tự như 2a) làm tròn ở hàng nghìn và chục 
 nghìn được như sau:
 Hàng chục Hàng 
 nghìn nghìn
- GV nhận xét tuyên dương. 40 000 36 000
 - HS nhận xét lẫn nhau.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức như - HS tham gia để vận dụng kiến 
trò chơi, hái hoa,...sau bài học để học sinh thức đã học vào thực tiễn.
nhận biết các số làm tròn ở hàng nghìn, hàng 
chục nghìn + HS trả lời:..... + Làm tròn các số sau ở hàng nghìn: 63 252, 
45638; 35 555
+ Làm tròn các số sau ở hàng chục nghìn: 
58632, 12 345; 9 856
- Nhận xét, tuyên dương
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
 ========================
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 1+2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù.
 - Học sinh đọc đúng các từ,câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn 
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
 - Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu 
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
 - Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối 
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
 - Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác 
phẩm.
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. 
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
 - Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải 
nghiệm mùa hè.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học - HS thi đua nhau kể.
từ đầu kì II. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
 - Học sinh đọc đúng các từ,câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn 
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
 - Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có 
dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
 - Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối 
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
 - Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác 
phẩm.
 - Viết đúng bài chính tả khoảng 60-70 chữ theo hình thức nghe viết hoặc 
nhớ viết, tốc độ khoảng 60 -70 chữ trong 15 phút. Viết đúng các từ ngữ có tiếng 
chứa âm vần dễ sai.
 - Viết được đoạn văn ngắn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ
Hoạt động 1: 
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- YC HS thảo luận nhóm đôi: từng em nêu - 1hs đọc bài
tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội dung của - 2HS ngồi cùng bàn thảo luận 
3 bài đọc đó. cùng nhau.
- Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
- NX, tuyên dương HS. - Hs trả lời
* Hoạt động 2: Đọc 1 bài yêu thích và trả - Hs nhận xét, bổ sung
lời câu hỏi
-Bài đọc viết về ai hoặc viết về sự vật gì?
- Em nhớ nhất chi tiết nào trong bài đọc?
- Em học được điều gì từ bài đọc? - Gọi hs đọc yêu cầu bài đọc.
- GV hướng dẫn hs làm việc nhóm 4 chọn - 2hs đọc yêu cầu bài
đọc 1 bài mình thích và trả lời câu hỏi trên.
- Từng hs nói tên 1 bài đọc yêu thích, đọc 
và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, nhận xét -HS thực hiện
Hoạt động 3: Đọc bài thơ và trả lời câu -Nhóm nhận xét, bổ sung
hỏi.
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu gì?
GV yêu cầu hs làm việc cá nhân đọc bài - Hs đọc bài
thơ và TLCH bài tập 3 - Hs trả lời
- Tìm các từ chỉ sự vật và từ ngữ chỉ đặc 
điểm trong bài thơ.
- Trong bài thơ trăng được so sánh với 
những gì?
- Em thích hình ảnh so sánh nào nhất? Vì 
sao?
- Gọi hs đọc bài làm
- GV nhận xét, chốt đáp án
Hoạt động 4: - Hs đọc bài làm 
Bài tập 4. Từ ngữ chỉ Từ ngữ chỉ đặc 
 sự vật điểm sự vật
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
 Trăng - hồng như quả 
- Yêu cầu hs làm bài cá nhân chín, lửng lơ
- Gọi hs đọc bài làm - tròn như mắt cá
 Cánh rừng Xa
- Gv nhận xét, chốt đáp án Quả chín
Bài tập 5: Nhà
- Gọi hs đọc yêu cầu Biển Xanh diệu kì
- Yêu cầu hs làm bài tập nhóm đôi. Mắt cá Tròn
 Mi
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo
 Sân chơi
 Quả bóng
 Bạn
 Trời
 * trăng - hồng như quả chín
- GV nhận xét, tuyên dương hs, chốt đáp án Trăng - tròn như mắt cá
 Trăng - bay như quả bóng - HS nhận xét, bổ sung
 - Hs đọc
 - Hs thực hiện yêu cầu
 - Hs đọc bài
 - Nhận xét, bổ sung
 - Hs đọc
 - Hs làm việc nhóm đôi
 - Đại diện nhóm báo cáo
 Sự Từ Từ so Sự 
 vật 1 đem sánh vật 2
 ra 
 sosán
 h 
 cá trong như que 
 khoai suốt diêm
 cá đỏ như lửa
 hồng
 - Các nhóm nhận xét, bổ sung.
3. Vận dụng
Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức 
nào?
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc 
đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có xung 
quanh, các từ chỉ đặc điểm của các sự vật 
đó.
- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 3+4
- Nhận xét giờ học
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
 ========================
 Đạo đức THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ 2
 1. Kiến thức, kĩ năng:
 - Học sinh củng cố các chuẩn mực hành vi đạo đức đã học qua 2 bài học 
đạo đưc đã học trong học kì 2.
 - Củng cố, khắc sâu những kiến thức về tích cực hoàn thành nhiệm vụ và 
vận dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
 - Biết điều chỉnh bản thân để có thái độ và hành vi chuẩn mực của tích 
cực hoàn thành nhiệm vụ.
 - Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của 
bản thân
 2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
 - Học sinh biết tự chủ và tự học, giáo tiếp và hợp tác, điều chỉnh hành vi 
đạo đức, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong 
hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: - Các loại tranh ảnh minh họa đã sử dụng ở các bài học trước, các 
phiếu ghi sẵn các tình huống trong bài ôn tập.
 - Học sinh: Vở bài tập.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động 
 - Cho học sinh hát để khởi động. - Hát: “Hổng dám đâu”
 - Giới thiệu bài mới – Ghi bài lên - Lắng nghe.
 bảng.
 2. HĐ thực hành: 
 Hoạt động 1: Kể tên các bài đã học
 - Yêu cầu học sinh nhắc lại tên các - Nhắc lại tên các bài học: 
 bài học đã? Bài 6: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
 Bài 7: Khám phá bản thân
 - Nêu những nhiệm vụ em đã hoàn - Học sinh thảo luận N2
 thành ở trường và ở nhà? - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
 - Nêu những điểm mạnh, điểm yếu 
 của bản thân. Cách khắc phục điểm 
 yếu và phát huy điểm mạnh? - Lớp trao đổi nhận xét và bổ sung nếu 
 - Mời lần lượt từng em nêu ý kiến qua có.
 từng bài. - Lắng nghe.
 *Giáo viên nhận xét, kết luận.
 Hoạt động 2: Xử lí tình huống
 - Thu hát hay nhưng chưa bao giờ bạn 
 dám hát trước lớp. Nếu là bạn của Thu, em sẽ khuyên bạn thế nào?
 - Giờ học Tiếng Việt, cô giáo giao - HS thảo luận N4
 nhiệm vụ cho cả lớp làm việc nhóm - Các nhóm báo cáo kết quả.
 trong 5 phút để tập kể lại một câu - Nhóm khác bổ sung.
 chuyện. Nếu là thành viên trong 
 nhóm, em sẽ làm gì để nhóm hoàn 
 thành đúng kế hoạch? 
 - Yêu cầu cả lớp thảo luận N4.
 - Các nhóm báo cáo.
 - GV kết luận.
 Hoạt động 3: Trò chơi: Nhìn hành 
 động, đoán việc làm
 - GV cho học sinh xem một số hình 
 ảnh và đoán việc làm của các bạn - HS xem hình ảnh và đoán việc làm 
 trong tranh. của các bạn trong tranh.
 - Cho một số học sinh lên thể hiện - HS thực hiện
 hành động và học sinh dưới lớp đoán 
 việc làm của bạn.
 - GV nhận xét, tuyên dương
 3. Vận dụng: 
 - Cho học sinh thi “Chia sẻ những - HS chia nhóm và tham gia thực hành 
 việc làm của mình để phát huy điểm nêu những thành tích và thành công 
 mạnh và khắc phục điểm yếu của bản trong học tập của mình và thành tích 
 thân” các hoạt động của bản trước nhóm
 + GV yêu cầu học sinh chia ra thành 
 các nhóm (3-4 nhóm). Mỗi bạn thực + Lần lượt các nhóm thực hành theo 
 hành trong nhóm việc làm để phát yêu cầu giáo viên.
 huy điểm mạnh và khắc phục điểm + Các nhóm trình bày, theo dõi ,nhận 
 yếu của mình. xét bình chọn
 + Mời các thành viên trong lớp nhận - HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
 xét trao giải cho nhóm có nhiều thành 
 công nhất.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ................................................................................................................................
 ................................................................................................................................
 ................................................................................................................................
 ========================
Buổi chiều Tiếng Việt
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù.
 - Học sinh đọc đúng các từ,câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn 
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
 - Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu 
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
 - Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối 
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. 
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
 - Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải 
nghiệm mùa hè.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:
 - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
 + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
 - Cách tiến hành:
 - Kể tên các con vật có trong bào Ngày hội - - 2-3 HS kể
 rừng xanh?
 - Nhận xét, tuyên dương hs - Lắng nghe
 - GV dẫn dắt vào bài mới - Lắng nghe - HS lắng nghe.
 1. Khám phá
 - Học sinh đọc đúng các từ,câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn 
 đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
 - Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
 - Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối 
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
 - Phân biệt được từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái nhau, tìm được 
các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm. Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu 
cảm câu khiến thể hiện qua dấu câu.
- Nhận biết công dụng của dấu gạch ngang, dấu ngoặc ghép, dấu hai chấm.
Hoạt động 1: Làm bài tập 1: 
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs đọc 2- 3 khổ thơ đã thuộc và 
trả lời câu hỏi - - Hs đọc yêu cầu
- Em thích câu thơ nào nhất? Vì sao? - 3-4 Hs thực thực hiện yêu cầu 
- Nhận xét- tuyên dương hs và TLCH
Bài tập 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu gì?
- yêu cầu hs làm vào vbt - Hs đọc
- Gọi hs lên bảng làm - Hs trả lời
- Nhận xét, chốt đáp án - Lớp làm vbt
Cặp từ có nghĩa giống nhau: vui - hớn hở - - 1 hs lên bảng làm
mừng. - Nhận xét, bổ sung
Cặp từ có nghĩa trái ngược nhau: lớn - bé ( 
tí teo)
Bài tập 3: - Hs đọc yêu cầu
- Gọi hs đọc yêu cầu - Hs làm việc nhóm đôi
- Yêu cầu hs thảo luận làm việc nhóm đôi.
- Gọi đại diện 4 nhóm lên bảng trình bày - Đại diện 2 nhóm lên bảng làm
- Nhận xét, tuyên dương - Các nhóm nhận xét
- Gv nhận xét, tuyên dương hs - Lắng nghe
2. Vận dụng
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
- Phát triển ngôn ngữ
- Cách tiến hành:
- Gọi 2-3 hs đặt 1 câu hỏi - HS tham gia chơi TC để vận 
- Nhận xét- tuyên dương hs dụng kiến thức đã học vào làm 
- Dặn hs về xem lại bài và xem trước bài BT.
ôn tập tiết 5. Đáp án: - Nhận xét giờ học - 2-3hs đặt câu
 - Lắng nghe
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
 ========================
 Luyện Toán 
 LUYỆN TẬP CHUNG 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố Đọc, viết ,về cấu tạo thập phân của một số trong phạm vi 100 000, so 
sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 100 000.
- Củng cố về làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng mười 
nghìn.
- Thực hiện được thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
- Giải quyết được các bài tập liên quan.
 - Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường để 
biểu đạt, giải thích các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản nhằm 
phát triển năng lực giao tiếp.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để 
hoàn thành nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài 
tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
1. Giáo viên: Vở bài tập Toán; các hình ảnh trong SGK
2. Học sinh: Vở bài tập toán, bút, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ Khởi động - GV tổ chức cho Hs hát - HS thực hiện
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe
- Gv nêu yêu cầu cần đạt của tiết học: 
+ Biết làm tròn và làm tròn được các số 
hàng nghìn, hàng chục nghìn. 
+ Phát triển năng lực ước lượng thông 
qua ước lượng số.
 + Phát triển năng lực giải quyết vấn đề 
khi áp dụng yêu cầu làm tròn số trong các 
bài toán thực tế
2. HĐLuyện tập, thực hành.
Hoạt động 1: GV giao BT cho HS làm 
bài. - HS đánh dấu bài tập cần làm 
- Gv lệnh: HS chưa đạt chuẩn làm bài 1, vào vở. 
2/ 63 Vở Bài tập Toán. - HS đánh dấu bài tập cần làm 
- Gv lệnh: HS đạt chuẩn làm bài 1, 2, 3, vào vở.
4/ 64 Vở Bài tập Toán. -Hs làm bài
- GV cho Hs làm bài trong vòng 15 phút. 
- Gv quan sát, giúp đỡ, nhắc nhở tư thế 
ngồi học cho Hs; chấm chữa bài và gọi 
Hs đã được cô chấm chữa lên làm bài. - HS cùng bàn đổi vở kiểm tra 
- HS làm xong bài GV cho HS đổi vở bài.
kiểm tra bài cho nhau.
Hoạt động 2: Chữa bài:
- GV gọi HS chữa lần lượt các bài:
* Bài 1: ( VBT /63)
-Cho HS quan sát 
- GV hướng dẫn cho HS nhận biết câu 1.
- GV cho học sinh nối tiếp nêu câu trả lời - Học sinh trả lời:
 + Viết số: 25 464 Hai mươi lăm 
 nghìn bốn trăm sáu mươi tư ; 
 + Đọc số 40 578: Bốn mươi nghìn 
 năm trăm bảy mươi tám
 + Viết số: 80500; Đọc số: Tám 
 mươi nghìn năm trăm.
- GV nhận xét bài làm trên bảng, khen - Học sinh nhận xét
học sinh thực hiện tốt.
 Gv chốt cách đọc viết số đến 100 
000. * Bài 2: (VBT/63)
- GV cho 3 bạn lên thực hiện với hình - HS lắng nghe cách thực hiện
thức trò chơi: “Ai nhanh, Ai đúng?”
+ 3 học sinh thực hiện với thời gian các - HS thực hiện làm bài
bạn dưới lớp hát bài : “Một con vịt”; nếu 
kết thúc bài hát, bạn nào nhanh, đúng 
bạn đó thắng. - HS nhận xét
- Cho học sinh nhận xét - HS lắng nghe, quan sát
- GV nhận xét, khen học sinh nhanh – a.34 520, 34 530, 34 540, 
đúng và chốt đáp án. 34 550,34 560
 b.57 600, 57 700,
 57800, 57900, 58 000
 c. 96 000. 97 000, 98 000,
 99 000, 100 000
 Gv chốt đếm thêm số chục, trăm, 
nghìn, tìm số tròn chục, tròn trăm, tròn 
nghìn liền trước, liền sau.
* Bài 3: (VBT/63) 
- GV gọi 1 hs nêu
- GV nhận xét, chốt kết quả: -Hs nêu kết quả:
 a. Đ
 b. S
 c. Đ
 d. Đ
 Gv chốt cách so sánh số đến 100 000 
* Bài 4: (VBT/64) 
- GV cho học sinh lên thực hiện -Hs nêu kết quả:
- GV nhận xét, khen, chốt kiến thức - 3 HS lên bảng làm bài
 -Hs nêu kết quả:
 a. thành phố xa sân bay nhất là: 
 Thành phố D
 b. Thành phố gần sân bay nhất là: 
 Thành phố B
 c. Thành phố có khoảng cách đến 
 sân bay lớn hơn 60 000 m nhưng 
 bé hơn 90 000 m là Thành phố C 
 và Thành phố A
 Gv chốt sách so sánh và sắp thứ tự các số, tìm số đứng trước, đứng sau, 
 đứng ở giữa hai số.
 3. HĐ Vận dụng
 + Bài tập: > ;< ; = - HS nghe
 34 756  12 341
 89 345 45 672
 - GV cho HS trả lời và khen HS đã tìm ra - HS thực hiện
 câu trả lời nhanh – đúng.
 - GV nhận xét giờ học. - HS trả lời, nhận xét
 - GV dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị - HS nghe
 bài sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ...==
 ======================
 Hoạt động tập thể 
 GDKNS: LƯU Ý KHI TẮM GỘI ĐỂ BẢO ĐẢM AN TOÀN 
 Dạy học theo giáo án poki
 ========================
 Thứ tư ngày 19 tháng 03 năm 2025
 NGHỈ CHUYÊN MÔN
 ========================
 Thứ năm ngày 20 tháng 03 năm 2025
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù.
 - Phân biệt được từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái nhau, tìm được các 
từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm. Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm 
câu khiến thể hiện qua dấu câu.
 - Nhận biết công dụng của dấu gạch ngang, dấu ngoặc ghép, dấu hai chấm.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. 
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_khoi_lop_3_tuan_27_nh_2024_2025_cao_thi_tuy.docx