Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Chủ đề: Trình bày và in trang tính

Nội dung dạy học trọng tâm

Khi in trang tính nên kiểm tra nội dung trên trang có được trình bày hợp lí không, nội dung trên từng trang có được in đúng như mong muốn hay không.Vậy sử dung những lệnh nào để xem và chỉnh sửa trang in. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu vấn đề này

Tìm hiểu về thao tác xem trước khi in và điều chỉnh ngắt trang

Giúp học sinh củng cố cách sử dụng các lệnh để xem trang tính trước khi in.

Tìm hiểu lệnh Orientation

 

docx 3 trang phuongnguyen 02/08/2022 20980
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Chủ đề: Trình bày và in trang tính", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Chủ đề: Trình bày và in trang tính

Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 - Chủ đề: Trình bày và in trang tính
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: TRÌNH BÀY VÀ IN TRANG TÍNH
TIN HỌC 7
Thời lượng: 01 tiết
Giáo viên: 	
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC	
Phẩm chất, năng lực
YCCĐ
(STT của YCCĐ)
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Năng lực CNTT
Hiểu được mục đích của việc xem trang tính trước khi in, Biết cách xem trước khi in
1
Biết điều chỉnh trang in bằng cách điều chỉnh ngắt trang
2
Rèn luyện kĩ năng điều chỉnh ngắt trang
3
NĂNG LỰC CHUNG
Năng lực giao tiếp và hợp tác
Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Sử dụng được các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi phát hiện giải quyết các nhiệm vụ của cuộc sống 
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
Trách nhiệm
Hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ
Chăm chỉ
Hoàn thành các nhiệm vụ được giao
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
	1. Giáo viên: Kế hoạch dạy học, sách giáo khoa, máy tính điện tử, bài trình chiếu
2. Học sinh: Sách, vở, bảng nhóm, ôn lại kiến thức cũ có liên quan, chuẩn bị bài mới
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 
Hoạt động học
(Thời gian)
Mục tiêu
(STT YCCĐ)
Nội dung dạy học
trọng tâm
PP/KTDH
chủ đạo
Phương án đánh giá
Hoạt động 1: Khởi động
(1)
Khi in trang tính nên kiểm tra nội dung trên trang có được trình bày hợp lí không, nội dung trên từng trang có được in đúng như mong muốn hay không.Vậy sử dung những lệnh nào để xem và chỉnh sửa trang in. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau nghiên cứu vấn đề này
- Dạy học khám phá
Phương pháp: Quan sát
Công cụ: Câu hỏi
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
(1)
(2)
(3)
Tìm hiểu về thao tác xem trước khi in và điều chỉnh ngắt trang 
Dạy học toán qua hoạt động trải nghiệm
Phương pháp: Vấn đáp
Công cụ: Câu hỏi
Hoạt động 3: Luyện tập 
(1)
(3)
Giúp học sinh củng cố cách sử dụng các lệnh để xem trang tính trước khi in.
- Dạy học giải quyết vấn đề, DH theo nhóm
Phương pháp: Đánh giá qua các sản phẩm của HS
Công cụ: Bảng kiểm
Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng
(4)
Tìm hiểu lệnh Orientation 
DH trải nghiệm, DH giải quyết vấn đề
Phương pháp: Vấn đáp
Công cụ: Câu hỏi
III. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học
1. Câu hỏi 
2. Bảng kiểm
IV. Xây dựng chi tiết
Bảng kiểm
Yêu cầu
Xác nhận
Có
Không
Có nhấn vào nút Page Layout hay Page Break Prewiew?
Có chuyển thành dạng đường kẻ ngang hoặc đường kẻ đứng được không?
Có thực hiện được lệnh Print không
Có in được trang tuỳ chọn không 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_tin_hoc_7_chu_de_trinh_bay_va_in_trang.docx