Kế hoạch bài dạy Tin Học 5 - Tuần 20, Bài 15: Luyện tập cấu trúc tuần tự - NH 2024-2025 (Ngô Thị Kiều Hằng)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

Năng lực Tin học

- Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông: Nhận biết và vận dụng được cấu trúc tuần tự trong chương trình đơn giản.

Năng lực chung

  • Tự chủ và tự học: Học sinh tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mới thông qua quá trình tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, chủ động sáng tạo.
  • Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp khi trình bày, trao đổi nhóm, phản biện trong các nhiệm vụ học tập.
  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lập trình được một số chương trình sử dụng cấu trúc tuần tự.

2. Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Học sinh tham gia các hoạt động trong giờ học, vận dụng được kiến thức đã học vào tình huống thực tế.
  • Trách nhiệm: Có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn đồ dùng cá nhân và gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Giáo viên

  • Chuẩn bị sách giáo khoa Tin học.
  • Bài giảng trình chiếu.
  • Phòng thực hành máy tính có cài đặt phần mềm Scratch.

Học sinh

  • Sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước kẻ.
docx 4 trang Thu Thảo 22/08/2025 460
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin Học 5 - Tuần 20, Bài 15: Luyện tập cấu trúc tuần tự - NH 2024-2025 (Ngô Thị Kiều Hằng)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin Học 5 - Tuần 20, Bài 15: Luyện tập cấu trúc tuần tự - NH 2024-2025 (Ngô Thị Kiều Hằng)

Kế hoạch bài dạy Tin Học 5 - Tuần 20, Bài 15: Luyện tập cấu trúc tuần tự - NH 2024-2025 (Ngô Thị Kiều Hằng)
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 20 2024 - 2025
 Thứ 5 ngày 23 tháng 01 năm 2025 
 Bài 15: LUYỆN TẬP CẤU TRÚC TUẦN TỰ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
 Năng lực Tin học
 - Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông: Nhận 
biết và vận dụng được cấu trúc tuần tự trong chương trình đơn giản. 
 Năng lực chung
 -Tự chủ và tự học: Học sinh tự tìm hiểu và tiếp thu kiến thức mới thông qua 
quá trình tham gia hoạt động học tập một cách tích cực, chủ động sáng tạo.
 - Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp khi trình bày, trao đổi nhóm, 
phản biện trong các nhiệm vụ học tập.
 - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lập trình được một số chương trình sử dụng 
cấu trúc tuần tự. 
2. Phẩm chất
 - Chăm chỉ: Học sinh tham gia các hoạt động trong giờ học, vận dụng được 
kiến thức đã học vào tình huống thực tế.
 - Trách nhiệm: Có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn đồ dùng cá nhân và gia đình. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Giáo viên
 - Chuẩn bị sách giáo khoa Tin học.
 - Bài giảng trình chiếu.
 - Phòng thực hành máy tính có cài đặt phần mềm Scratch.
 Học sinh
 - Sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 Hoạt động 1: Khởi động (5p)
 - GV đặt câu hỏi gợi mở: Ở bài học trước, em 
 đã sử dụng cấu trúc gì để lập trình điều khiển 
 nhân vật? KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 20 2024 - 2025
 - GV khích lệ HS chia sẻ câu trả lời và ý kiến - HS chia sẻ câu trả lời trước lớp. 
 của mình. - HS nhận xét, phản biện câu trả lời 
 - GV mời các nhận xét, phản biện câu trả lời của bạn.
 của bạn. 
 - GV tuyên dương HS thực hiện tốt, dẫn dắt 
 vào bài mới. 
 Hoạt động 2: Luyện tập (30p)
 Hoạt động 2.1 – Bài luyệt tập 1 (10p) - HS hoạt động nhóm thực hiện yêu 
 cầu theo hướng dẫn của GV. 
 - GV hướng dẫn HS để thực hiện yêu cầu của Bài 
 luyện tập 1 trong SGK trang 55. - Các nhóm HS mô tả và chạy 
 chương trình trước lớp. 
 - GV quan sát, hỗ trợ HS
 - HS nhận xét, kết quả thực hiện của 
 - GV mời các nhóm mô tả và chạy chương trình. bạn.
 - GV mời các nhóm khác nhận xét kết quả thực * Chương trình 
 hiện của bạn. CunRobot_Noichuyen
 - GV nhận xét, khen thưởng HS có câu trả lời 
 đúng, kĩ năng lập trình tốt.
 Hoạt động 2.2 – Bài luyệt tập 2 (10 phút)
 - GV hướng dẫn HS để thực hiện yêu cầu của Bài 
 luyện tập 2 trong SGK trang 56. - HS hoạt động nhóm thực hiện yêu 
 cầu theo hướng dẫn của GV. 
 - GV quan sát, hỗ trợ nếu cần.
 - Một, hai nhóm HS mô tả và chạy 
 - GV mời các nhóm mô tả và chạy chương trình. 
 chương trình trước lớp. 
 - GV mời các nhóm khác nhận xét kết quả thực 
 hiện của bạn.
 - HS nhận xét, kết quả thực hiện của 
 - GV nhận xét, khen thưởng HS có câu trả lời bạn.
 đúng, kỹ năng lập trình tốt. * Chương trình: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 20 2024 - 2025
 CunRobot_HoatHinh
 Hoạt động 2.3 – Bài luyệt tập 3 (10 phút)
 GV hướng dẫn HS để thực hiện yêu cầu của Bài 
 luyện tập 3 trong SGK trang 57. - HS hoạt động nhóm thực hiện yêu 
 cầu theo hướng dẫn của GV. 
 - GV quan sát, hỗ trợ nếu cần.
 - GV mời một, hai nhóm mô tả và chạy chương 
 - Một, hai nhóm HS mô tả và chạy 
 trình. 
 chương trình trước lớp. 
 - GV mời các nhóm khác nhận xét kết quả thực - HS nhận xét bài làm của bạn. 
 hiện của bạn.
 * Chương trình: 
 - GV mời HS khác phản biện câu trả lời của bạn. CunRobot_NhayMua
 - GV tuyên dương nhóm thực hiện tốt và chốt 
 kiến thức: 
 + Trong chương trình sử dụng cấu trúc tuần tự, 
 các lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự. 
 + Cấu trúc tuần tự là một trong những cấu trúc 
 được sử dụng phổ biến trong lập trình.
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 ................................................................................................................................... KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 20 2024 - 2025
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_5_tuan_20_bai_15_luyen_tap_cau_truc.docx